Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
Một số trò chơi có thể áp dụng cho học sinh trong giờ sinh hoạt lớp trong nhà trường THPT được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 12 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Làm sao để học sinh có thể thích thú và chờ đợi các giờ sinh hoạt của lớp mình hàng tuần? Làm sao để có thể kết hợp giữa việc học và chơi, chơi và học trong một tiết sinh hoạt vừa đảm bảo được tính giáo dục mà lại không làm cho học sinh nhàm chán? Đó chính là những trăn trở mà không ít giáo viên đang làm công tác chủ nhiệm hiện nay quan tâm.
Trong giờ sinh hoạt lớp giáo viên chủ nhiệm hay gặp khó khăn khi rơi vào các tình huống như:
Vừa mới bình tuần hay tổng kết hạnh kiểm tháng quá căng thẳng và đã thông báo xong các hoạt động của trường – lớp – đoàn mà giờ sinh hoạt lại còn thời gian từ 5 đến 15 phút.
Có một số chủ đề cần lồng ghép của các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp hoặc hướng nghiệp mà ta không có nhiều thời gian thực hiện.
Cần nhắc nhỡ học sinh một chủ đề, chủ điểm nào đó trong tuần tới hoặc tháng tới một cách nhẹ nhàng nhưng gây được ấn tượng tốt cho học sinh.
Các giờ sinh hoạt cuối học kỳ hoặc cuối năm cần tạo không khí thoải mái vui chơi nhưng lại phải đảm bảo theo một chủ đề giáo dục nào đó…
Giáo viên phải tạo được không khí sinh hoạt hứng thú, giáo dục nhẹ nhàng mà không làm các em nhàm chán bằng cách tổ chức cho các em một số trò chơi vừa có tính chất giải trí nhưng lại mang ý nghĩa giáo dục theo mong đợi của giáo viên qua một số chủ đề nào đó mà mình có thể lựa chọn.
Sau nhiều năm làm công tác chủ nhiệm tôi nhận thấy rằng sau một tuần học tập căng thẳng học sinh cần có một không gian cho riêng các em để vui chơi, qua đó các em có thể tự khẳng định mình, được hòa mình vào tập thể lớp và ngoài việc gắn bó với trường lớp, tạo ra môi trường học tập thân thiện, các em còn có thêm nhiều kỷ niệm đẹp về trường và lớp của mình trong suốt 3 năm học ở trường THPT. Vì thế, tôi thường dành một ít thời gian trong các giờ sinh hoạt của lớp mình (thường là từ 5 đến 10 phút) để cho các em cùng hổ trợ nhau thể hiện năng lực của từng cá nhân trong lớp bằng một số các trò chơi.
Làm cách nào để các em chơi hết mình nhưng giáo viên vẫn quản lý được các em trong giờ sinh hoạt lớp? Phải chọn những trò chơi nào để phù hợp với tâm sinh lý của các em? Đó là những lý do giúp tôi viết ra chuyên đề: “Một số trò chơi có thể áp dụng cho học sinh trong giờ sinh hoạt lớp trong nhà trường THPT” như một kinh nghiệm nhỏ của mình muốn cùng trao đổi với tất cả quí thầy, cô đã và đang có cùng suy nghĩ như tôi.
Làm sao để học sinh có thể thích thú và chờ đợi các giờ sinh hoạt của lớp mình hàng tuần? Làm sao để có thể kết hợp giữa việc học và chơi, chơi và học trong một tiết sinh hoạt vừa đảm bảo được tính giáo dục mà lại không làm cho học sinh nhàm chán? Đó chính là những trăn trở mà không ít giáo viên đang làm công tác chủ nhiệm hiện nay quan tâm.
Trong giờ sinh hoạt lớp giáo viên chủ nhiệm hay gặp khó khăn khi rơi vào các tình huống như:
Vừa mới bình tuần hay tổng kết hạnh kiểm tháng quá căng thẳng và đã thông báo xong các hoạt động của trường – lớp – đoàn mà giờ sinh hoạt lại còn thời gian từ 5 đến 15 phút.
Có một số chủ đề cần lồng ghép của các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp hoặc hướng nghiệp mà ta không có nhiều thời gian thực hiện.
Cần nhắc nhỡ học sinh một chủ đề, chủ điểm nào đó trong tuần tới hoặc tháng tới một cách nhẹ nhàng nhưng gây được ấn tượng tốt cho học sinh.
Các giờ sinh hoạt cuối học kỳ hoặc cuối năm cần tạo không khí thoải mái vui chơi nhưng lại phải đảm bảo theo một chủ đề giáo dục nào đó…
Giáo viên phải tạo được không khí sinh hoạt hứng thú, giáo dục nhẹ nhàng mà không làm các em nhàm chán bằng cách tổ chức cho các em một số trò chơi vừa có tính chất giải trí nhưng lại mang ý nghĩa giáo dục theo mong đợi của giáo viên qua một số chủ đề nào đó mà mình có thể lựa chọn.
Sau nhiều năm làm công tác chủ nhiệm tôi nhận thấy rằng sau một tuần học tập căng thẳng học sinh cần có một không gian cho riêng các em để vui chơi, qua đó các em có thể tự khẳng định mình, được hòa mình vào tập thể lớp và ngoài việc gắn bó với trường lớp, tạo ra môi trường học tập thân thiện, các em còn có thêm nhiều kỷ niệm đẹp về trường và lớp của mình trong suốt 3 năm học ở trường THPT. Vì thế, tôi thường dành một ít thời gian trong các giờ sinh hoạt của lớp mình (thường là từ 5 đến 10 phút) để cho các em cùng hổ trợ nhau thể hiện năng lực của từng cá nhân trong lớp bằng một số các trò chơi.
Làm cách nào để các em chơi hết mình nhưng giáo viên vẫn quản lý được các em trong giờ sinh hoạt lớp? Phải chọn những trò chơi nào để phù hợp với tâm sinh lý của các em? Đó là những lý do giúp tôi viết ra chuyên đề: “Một số trò chơi có thể áp dụng cho học sinh trong giờ sinh hoạt lớp trong nhà trường THPT” như một kinh nghiệm nhỏ của mình muốn cùng trao đổi với tất cả quí thầy, cô đã và đang có cùng suy nghĩ như tôi.