- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,427
- Điểm
- 113
tác giả
Phát triển tư duy biện chứng cho học sinh khá giỏi thông qua khai thác hệ thống bài tập về hình học không gian TOÁN LỚP 10 được soạn dưới dạng file word gồm 6 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Phát triển tư duy biện chứng cho học sinh khá giỏi thông qua khai thác hệ thống bài tập về hình học không gian.
“PHÁT HIỆN VÀ BỒI DƯỠNG
NĂNG KHIẾU TOÁN HỌC TRONG DẠY HỌC TOÁN”
Môn Toán là một môn khoa học cơ bản, là nền tảng để phát triển tư duy trí tuệ của con người. Thực tế đã cho thấy các nhà Toán học thường có một tư duy khoa học rất rõ ràng và làm các công tác nghiên cứu khoa học rất tốt, Từ thời cổ đại đến nay, các nhà Toán học thường có những sáng tạo vĩ đại ở các lĩnh vực khoa học khác như vật lý, thiên văn, hóa học, văn học, triết học…
Chính vì vậy phát hiện và bồi dưỡng học sinh năng khiếu Toán là việc làm rất quan trọng đòi hỏi người giáo viên dạy học Toán có kế hoạch kỹ lưỡng.
Trước hết cần tham mưu tốt với BGH nhà trường có kế hoạch chung cho công tác phát hiện và bồi dưỡng học sinh năng khiếu toán. Việc này rất quan trọng vì nó giúp các công việc tiếp theo hoàn thành tốt. Một trong những việc làm này là tổ chức các cuộc thi tuyển và phân loại các đối tượng học sinh. Tùy theo năng lực của học sinh mà có biện pháp bồi dưỡng cụ thể.
Bước tiếp theo là trong quá trình dạy học cần chú trọng phương pháp giảng dạy phát huy tính tích cực của học sinh, cần bồi dưỡng cho các em có tình
Không có niềm tin=> thất bại Đam mê+niềm tin= thành công
cảm tốt đẹp với môn Toán. Khi các em có niềm tin và tình cảm tốt với bộ môn thì các em sẽ tiếp thu tốt hơn. Để làm được việc này là một vấn đề khó đối với giáo viên. Trước hết người dạy toán cần phải yêu nghề, yêu học sinh và nhất là đam mê bộ môn Toán học. Không nên dạy học theo kiểu đổ kiến thức vào đầu học sinh như đổ nước vào bình mà cần chú ý gợi mở để học sinh khám phá và biết nghiên cứu khoa học. Cần vận dụng tốt các phương pháp dạy học tích cực, nắm kỹ các cách tiếp cận trong dạy học bộ môn Toán. Cần phát huy tính sáng tạo, kích thích sự tò mò khám phá của học sinh. Điều quan trọng nhất là phải biết tự nâng cao kỹ năng giải toán cho bản thân, phải biết tìm tòi, khám phá ra nhiều dạng bài tập, phải biết cách khai thác tiềm năng sách giáo khoa một cách có hiệu quả. Từ một bài toán quen thuộc ta có thể biến đổi giả thiết, thay đổi kết luận tạo ra bài toán mới, kích thích sự tò mò của học sinh. Để làm được như vậy đòi hỏi người thầy phải có kiến thức vững vàng, có năng lực, siêng năng, sáng tạo.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
Phát triển tư duy biện chứng cho học sinh khá giỏi thông qua khai thác hệ thống bài tập về hình học không gian.
“PHÁT HIỆN VÀ BỒI DƯỠNG
NĂNG KHIẾU TOÁN HỌC TRONG DẠY HỌC TOÁN”
Môn Toán là một môn khoa học cơ bản, là nền tảng để phát triển tư duy trí tuệ của con người. Thực tế đã cho thấy các nhà Toán học thường có một tư duy khoa học rất rõ ràng và làm các công tác nghiên cứu khoa học rất tốt, Từ thời cổ đại đến nay, các nhà Toán học thường có những sáng tạo vĩ đại ở các lĩnh vực khoa học khác như vật lý, thiên văn, hóa học, văn học, triết học…
Chính vì vậy phát hiện và bồi dưỡng học sinh năng khiếu Toán là việc làm rất quan trọng đòi hỏi người giáo viên dạy học Toán có kế hoạch kỹ lưỡng.
Trước hết cần tham mưu tốt với BGH nhà trường có kế hoạch chung cho công tác phát hiện và bồi dưỡng học sinh năng khiếu toán. Việc này rất quan trọng vì nó giúp các công việc tiếp theo hoàn thành tốt. Một trong những việc làm này là tổ chức các cuộc thi tuyển và phân loại các đối tượng học sinh. Tùy theo năng lực của học sinh mà có biện pháp bồi dưỡng cụ thể.
Bước tiếp theo là trong quá trình dạy học cần chú trọng phương pháp giảng dạy phát huy tính tích cực của học sinh, cần bồi dưỡng cho các em có tình
Không có niềm tin=> thất bại Đam mê+niềm tin= thành công
cảm tốt đẹp với môn Toán. Khi các em có niềm tin và tình cảm tốt với bộ môn thì các em sẽ tiếp thu tốt hơn. Để làm được việc này là một vấn đề khó đối với giáo viên. Trước hết người dạy toán cần phải yêu nghề, yêu học sinh và nhất là đam mê bộ môn Toán học. Không nên dạy học theo kiểu đổ kiến thức vào đầu học sinh như đổ nước vào bình mà cần chú ý gợi mở để học sinh khám phá và biết nghiên cứu khoa học. Cần vận dụng tốt các phương pháp dạy học tích cực, nắm kỹ các cách tiếp cận trong dạy học bộ môn Toán. Cần phát huy tính sáng tạo, kích thích sự tò mò khám phá của học sinh. Điều quan trọng nhất là phải biết tự nâng cao kỹ năng giải toán cho bản thân, phải biết tìm tòi, khám phá ra nhiều dạng bài tập, phải biết cách khai thác tiềm năng sách giáo khoa một cách có hiệu quả. Từ một bài toán quen thuộc ta có thể biến đổi giả thiết, thay đổi kết luận tạo ra bài toán mới, kích thích sự tò mò của học sinh. Để làm được như vậy đòi hỏi người thầy phải có kiến thức vững vàng, có năng lực, siêng năng, sáng tạo.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!