Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP
MÔN TIẾNG ANH

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,206
Điểm
113
tác giả
Vận dụng kiến thức ngữ pháp để phát triển kĩ năng giao tiếp qua Board games trong tiết Language – Tiếng Anh 10( Sách Global Success) NĂM 2023 được soạn dưới dạng file word gồm 27 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Tên đề tài: VẬN DỤNG KIẾN THỨC NGỮ PHÁP ĐỂ PHÁT



TRIỂN KĨ NĂNG GIAO TIẾP QUA BOARDGAMES



TRONG TẾT LANGUAGE –TIẾNG ANH 10 ( GLOBAL



SUCCESS)






PHẦN MỞ ĐẦU

I. Bối cảnh của đề tài

Trong bối cảnh toàn cầu hóa kinh tế và Việt Nam tích cực tham gia vào quá trình hội nhập nền kinh tế thế giới đã nảy sinh nhiều vấn đề có tính cấp bách trong việc dạy và học ngoại ngữ ở Việt Nam hiện nay. Và hầu hết trẻ em Việt Nam đều được tiếp cận và học tiếng Anh từ nhỏ. Tuy nhiên phương pháp học thực dụng lấy mục tiêu để đánh giá nên chủ yếu thiên về ngữ pháp, rất ít nghe nói. Nhưng hội nhập kinh tế đã mang lại những thay đổi đáng kể về tư duy ấy, cụ thể là một vài năm gần đây nhận thức của chúng ta về việc học ngoại ngữ đã có nhiều thay đổi. Chúng ta có thể lây ví dụ điển hình như : Ngày càng nhiều trường ở cấp phổ thông trở thành bilingual school – tức là một nửa các môn học được dạy bằng tiếng Anh và trên các phương tiện thông tin đại chúng đã cho thấy hàng loạt trung tâm ngoại ngữ của nước ngoài đã “đổ bộ” vào nước ta.

Việc học ngoại ngữ với tư duy được coi để thi đậu và lấy bằng cũng đã dần có biến chuyển trong tư tưởng của phụ huynh và học sinh và thay vào đó là học để làm chủ ngôn ngữ và tìm kiếm cơ hội đi ra nước ngoài, các em học sinh đã thực sự quan tâm đến học kĩ năng ( nghe nói đọc viết) để có thể giao tiếp tự tin và hội nhập đúng nghĩa. Cùng với đó “chương trình giáo dục phổ tổng thể 2018” đối với lớp 10, trong đó mục tiêu giáo dục phổ thông như đã được xác định trong thông tư 32/2018/TT-BG ĐT ban hành ngày 26/12/2018 là “giúp người học làm chủ kiến thức phổ thông; biết vận dụng hiệu quả kiến thức vào đời sống và tự học suốt đời; có định hướng lựa chọn nghề nghiệp phù hợp; biết xây dựng và phát triển hài hòa các mối quan hệ xã hội; có cá tính, nhân cách và đời sống tâm hồn phong phú; nhờ đó có được cuộc sống có ý nghĩa và đóng góp tích cực vào sự phát triển của đất nước và nhân loại”

Trước yêu cầu đổi mới trong thực hiện chương trình và đổi mới để phù hợp với xu thế học ngoại ngữ của thế giới, nhiệm vụ đặt ra cho người giáo viên bên cạnh bồi dưỡng kiến thức chuyên môn thì phải cải tiến phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục để đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục tổng thể 2018.

Trước tình hình trên, là một giáo viên dạy Ngoại Ngữ, bản thân đã trăn trở, tìm tòi và áp dụng một số kỹ thuật dạy học tích cực nhằm phát triển phẩm chất và năng lực cho học sinh. Giải pháp được nghiên cứu và thử nghiệm, đối chứng từ đầu năm học 2022-2023 cho đến hiện tại và đã có những chuyển biến tích cực trong kết quả thực nghiệm và đối chứng

3​

||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||


II. Lý do chọn đề tài

Tiếng Anh là chìa khóa để hội nhập và phát triển kinh tế hay nó có vai trò then chốt trong xu thế hội nhập hiện nay. Vì vậy, việc dạy và học Tiếng Anh như thế nào để đáp ứng được nhu cầu của xã hội đang là vấn đề quan trọng trong trong lĩnh vực giáo dục. Đặc biệt, trong những năm gần đây, nhằm thực hiện thành công mục tiêu của chương trình Giáo dục tổng thể 2018, việc phát triển kỹ năng giao tiếp (năng nghe, nghe- nói, đọc, viết) là vấn đề quan tâm hàng đầu trong dạy học Ngoại Ngữ nói chung và Tiếng Anh nói riêng. Trong 4 kỹ năng nói trên, kỹ năng nghe và nói là hai trong 4 kỹ năng được cho là khó đối với học sinh vì đa số giáo viên và học sinh đều quan tâm nhiều hơn đến mục tiêu học để luyện đề, học để đạt điểm cao trong kỳ thi.

Qua quá trình giảng dạy, tôi nhận thấy các bài “Language ” thường được thiết kế và giảng dạy theo đường hướng giao tiếp, tuy nhiên thực tế giảng dạy đa số giáo viên chưa chú trọng đến vận dụng kiến thức ngữ pháp được dạy để pháp triễn kỹ năng, đặc biệt là kĩ năng nói. Thậm chí một số em chưa thể tự nói một câu đơn giản một cách hoàn chỉnh bằng Tiếng anh.
1. Về phía học sinh

Học sinh chưa dành nhiều thời gian để luyện nói Tiếng anh.

Ngại giao tiếp bằng Tiếng anh, một số em học sinh chưa tự tin về phát âm của mình nên không dám nói, một số khác thì lười học.

Học sinh chưa có phương pháp học phù hợp, việc học còn thụ động, và các học sinh yếu sẽ ít cơ hội thể hiện khả năng nói hơn vì giáo viên có xu thế gọi học sinh nói tốt hơn lên trình
bày

2. Về phía giáo viên:

+Còn nhiều giáo viên đã quá quen với phương pháp giảng dạy ngữ pháp trước đây và ngại đổi mới.

Giáo viên chưa thật sự nổ lực để tiến kịp những thay đổi khi dạy ngoại ngữ có yếu tố công nghệ thông tin.( chưa sử dụng thành thạo các phần mềm và ứng dụng )

Việc đánh giá nghe- nói chưa có tiêu chí cụ thể, chưa tạo được động lực cho học sinh cố gắng

Những điều trên dẫn đến tình trạng học sinh không cải thiện được 2 kỹ năng này mặc dầu đã học Tiếng Anh trong một thời gian rất dài cho đến thời điểm hiện tại. Với kinh nghiệm vốn có của mình, tôi nhận thấy học sinh rất ngại nói vì sợ sai cái này, cái kia, đặc biệt là ngữ pháp và để khắc phục một phần nào tình trạng đó , tôi đã mạnh dạn ứng
dụng “Boardgame” vào các tiết Language. Qua một thời gian áp dụng, tôi nhận thấy rằng
4​

||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||


nó thực sự là một công cụ rất hiệu quả trong thực tế giảng dạy của bản thân. “Boardgame” là một dạng hoạt động học mà chơi, rèn luyện kĩ năng đội nhóm, nghe, nói tiếng anh và học ngữ pháp cùng một lúc, đặc biệt nó rất dễ áp dụng trong sách giáo khoa mới ( global success).

Với những lí do trên, tôi đưa ra biện pháp: “Vận dụng kiến thức ngữ pháp để phát triển kĩ năng giao tiếp qua Board games trong tiết Language – Tiếng Anh 10( Sách Global Success)

Phạm vi và đối tượng nghiên

Phạm vi nghiên cứu: áp dụng thủ thuật đổi mới theo hướng dạy học tích cực “Board game” kết hợp trong tiết dạy Language – Tiếng Anh 10 – Global success để đánh giá tiến bộ của học sinh trong hai kỹ năng nghe nói và củng cố ngữ pháp qua các đơn vị bài học

Đối tương nghiện cứu: Học sinh lớp 10 năm học 2023- 2024, đang học chương trình giáo dục phổ thông tổng thể 2018, bộ sách giáo khoa global success

IV. Mục đích nghiên cứu

Thủ thuật dạy học tích cực –Board game được nghiên cứu và áp dụng nhằm cải thiện kỹ năng nghe- nói Tiếng Anh và tạo một luồng gió mới với các tiết ngữ pháp khô khan trước đây, giúp học sinh xóa tan nỗi sợ nói câu cú tiếng anh mà cứ lo sợ sai ngữ pháp, hơn nữa nó cũng giúp học sinh hình thành một số phẩm chất cần thiết như: chăm chỉ, tự học, sáng tạo và làm việc nhóm.

Ngoài ra, khi áp dụng giải pháp này bản thân tối muốn hình thành và phát triển một số năng lực cốt lõi cho học sinh như năng lực tự chủ và sáng tạo, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo và bồi dưỡng năng khiếu cho học sinh

V. Điểm mới trong kết quả nghiên cứu:

Đây là bộ sách mới áp dụng năm thứ 2 theo chương trình GDPT 2018 nên cách dạy và cách học ít nhiều còn bỡ ngỡ với cả giáo viên và học sinh. Mặt khác, nghiên cứu sách giáo khoa mới của lớp 10 ta thấy rằng sự phân bổ kĩ năng 8 bài trong 1 chủ điểm (tương ứng với 1 unit): Getting Started, Language, Reading, Speaking, Listening, Writing, Communication and Culture/ CLIL and Looking back (+ Project) chưa hợp lí. Tất cả 7 bài đều có hoạt động cho học sinh thực hành kĩ năng nói, trừ tiết Language. Nhóm tác giả sách giáo khoa tiếng Anh 10 Global Success đã thiết kế bài tập, hoạt động tập trung vào phát triển kĩ năng cho học sinh. Tuy nhiên, ở tiết language người dạy cần linh động thiết kế hoạt động theo hướng giao tiếp. Để nâng cao chất lượng dạy học tôi đã tìm hiểu và nghiên cứu cách học hiệu quả và gần gũi với học sinh. Đó chính là lí do tôi chọn đề tài “Vận dụng kiến thức ngữ pháp để
5​

||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||





phát triển kĩ năng giao tiếp qua Board games trong tiết Language – Tiếng Anh 10( Sách Global Success)



NỘI DUNG BIỆN PHÁP



Cơ sở lý luận
1708171082293.png
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPO.VN---SANG_KIEN___MS___14_2154d.doc
    2.4 MB · Lượt xem: 1
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    bản mô tả sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh báo cáo sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh mẫu sáng kiến kinh nghiệm viết bằng tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm bằng tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm câu lạc bộ tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm dạy kỹ năng nghe tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm dạy kỹ năng nói tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm dạy kỹ năng viết tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm dạy kỹ năng đọc tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm dạy nghe tiếng anh thpt sáng kiến kinh nghiệm dạy nghe tiếng anh tiểu học sáng kiến kinh nghiệm dạy ngữ pháp tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm dạy nói tiếng anh lớp 8 sáng kiến kinh nghiệm dạy tiếng anh qua bài hát sáng kiến kinh nghiệm dạy tiếng anh tiểu học sáng kiến kinh nghiệm dạy từ vựng tiếng anh thcs sáng kiến kinh nghiệm giảng dạy tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh 8 sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh bậc tiểu học sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh cấp thcs sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh khối thpt sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 6 violet sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 7 violet sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 9 sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh thcs mới nhất sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh thcs thí điểm sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh thí điểm sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh thpt sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh thpt mới nhất sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh tiểu học sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh tiểu học violet sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh violet sáng kiến kinh nghiệm nói tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm rèn kỹ năng nói tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm sơ đồ tư duy tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh 6 sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh 6 mới sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh 6 thí điểm sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh cấp tiểu học sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh là gì sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh thcs sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh thcs violet sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh thpt sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh thpt violet sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học 2018 sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học 2019 sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học 2020 sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học bằng tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học miễn phí sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học violet sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh violet sáng kiến kinh nghiệm trò chơi tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm về phát âm tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm viết bằng tiếng anh đề cương sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh đề tài sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh lớp 3
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,114
    Bài viết
    37,583
    Thành viên
    139,719
    Thành viên mới nhất
    Uyendinh

    Thành viên Online

    Top