- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,374
- Điểm
- 113
tác giả
PHỤ LỤC 1,3 KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN GIÁO DỤC THỂ CHẤT LỚP 7 NĂM 2023 - 2024 được soạn dưới dạng file word gồm 4 FILE trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
PHỤ LỤC I
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
MÔN HỌC: GDTC, KHỐI 7
(Năm học 2023-2024)
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: 3 ; Số học sinh: …. ; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có):……………
2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên: 01 ; Trình độ đào tạo: Cao đẳng: ........ Đại học: 01 ; Trên đại học:.............
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên: Tốt: 01 ; Khá:................; Đạt:...............; Chưa đạt:........
3. Thiết bị dạy học: (Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập (Trình bày cụ thể các phòng thí nghiệm/phòng bộ môn/phòng đa năng/sân chơi/bãi tập có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
II. Kế hoạch dạy học:
3. Kiểm tra, đánh giá định kỳ
III. Các nội dung khác (nếu có):
.......................................................................................................................................................................................................
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
TRƯỜNG: THCS MINH THÀNH TỔ: NĂNG KHIẾU - NGOẠI NGỮ | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
PHỤ LỤC I
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
MÔN HỌC: GDTC, KHỐI 7
(Năm học 2023-2024)
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: 3 ; Số học sinh: …. ; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có):……………
2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên: 01 ; Trình độ đào tạo: Cao đẳng: ........ Đại học: 01 ; Trên đại học:.............
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên: Tốt: 01 ; Khá:................; Đạt:...............; Chưa đạt:........
3. Thiết bị dạy học: (Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
STT | Thiết bị dạy học | Số lượng | Các bài thí nghiệm/thực hành | Ghi chú |
1 | Còi | 02 | 70 tiết | |
2 | Cờ đuôi nheo | 04 | 19 tiết | |
3 | Đồng hồ bấm giây | 02 | 19 tiết | |
4 | Đây đánh đích | 04 | 18 tiết | |
5 | Thước dây | 01 | 15 tiết | |
6 | Xẻng | 01 | 15 tiết | |
7 | Bóng chuyền | 30 | 25 tiết |
STT | Tên phòng | Số lượng | Phạm vi và nội dung sử dụng | Ghi chú |
1 | Sân tập thể dục | 01 | Môn học giáo dục thể chất, Tập luyện thể dục thể thao | |
2 | Hô cát | 01 | Môn học giáo dục thể chất, Tập luyện thể dục thể thao | |
2 | Đường chạy cự li ngắn | 04 | Môn học giáo dục thể chất, Tập luyện thể dục thể thao | |
3 | Sân chuyền | 01 | Môn học giáo dục thể chất, Tập luyện thể dục thể thao |
STT | Chủ đề (1) | Số tiết (2) | Yêu cầu cần đạt (3) |
1 | Lựa chọn và sử dụng các yếu tố của môi trường tự nhiên trong tập luyện. | 0 | - Các yếu tố của môi trường tự nhiên - Lựa chọn và sử dụng các yếu tố của môi trường tự nhiên trong tập luyện TDTT + Các yếu tố liên quan đến môi trường đất ( bề mặt sân tập) + Các yếu tố liên quan đến môi trường nước ( Hồ bơi, lặn) + Các yếu tố liên quan đến môi trường không khí ( Không khí xung quang sân tập) + Yếu tố sinh vật. |
2 | CHẠY CỰ LY NGẮN 60M. ( 9 tiết ) | ||
- Bài 1: Các động tác bổ trợ kĩ thuật chạy cự li ngắn; Phối hợp trong giai đoạn xuất phát cao và chạy lao sau xuất phát | 4 tiết | - Học sinh thực hiện đúng một số bài tập bổ trợ kĩ thuật chạy cự li ngắn; - Phối hợp được các giai đoạn xuất phát cao và chạy lao sau xuất phát. - Học sinh thực hiện được các trò chơi vận động đoàn kết, nhiệt tình. - Bước đầu áp dụng được Các yếu tố của môi trường tự nhiên - Thực hiện được một số bài tập phát triển sức mạnh của chân - Học sinh tự giác luyện tập và phối hợp nhóm, tổ trong luyện tập và hoàn thiện nhiệm vụ vận động. - Học sinh tự giác tích cực rèn luyện, đảm bảo an toàn trong giờ luyện tập | |
- Bài 2: Phối hợp trong giai đoạn chạy lao sau xuất phát và chạy giữa quãng. | 2 tiết | - Học sinh thực hiện đúng một số bài tập bổ trợ kĩ thuật chạy cự li ngắn; - Biết cách phối hợp được các giai đoạn chạy lao sau xuất phát và chạy giữa quãng. - Học sinh thực hiện được các trò chơi vận động đoàn kết, nhiệt tình. - Thực hiện được một số bài tập phát triển sức mạnh, nhanh của chân - Học sinh tự giác luyện tập và phối hợp nhóm, tổ trong luyện tập và hoàn thiện nhiệm vụ vận động. - Học sinh tự giác tích cực rèn luyện, đảm bảo an toàn trong giờ luyện tập | |
Bài 3: Phối hợp các giai đoạn chạy cự ly ngắn. | 3 tiết | - Học sinh thực hiện đúng một số bài tập bổ trợ kĩ thuật chạy cự li ngắn; - Phối hợp được các giai đoạn chạy cự ly ngắn. - Học sinh thực hiện được các trò chơi vận động đoàn kết, nhiệt tình. - Học sinh tự giác luyện tập và phối hợp nhóm, tổ trong luyện tập và hoàn thiện nhiệm vụ vận động. - Thực hiện được một số bài tập phát triển sức mạnh của chân - Học sinh lự chọn được nội dung học tập cũng như ngoài giờ học. - Học sinh tự giác tích cực rèn luyện, đảm bảo an toàn trong giờ luyện tập | |
3 | NHẢY XA KIỂU NGỒI ( 14 tiết) | ||
- Bài 1: Các động tác bổ trợ; Kĩ thuật giậm nhảy và bước bộ. - | 4 tiết | - Học sinh thực hiện đúng một số bài tập bổ trợ kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi; - Học sinh thực hiện đúng Kĩ thuật giậm nhảy và bước bộ. - Thực hiện được một số bài tập phát triển sức mạnh của chân - Học sinh thực hiện được các trò chơi vận động đoàn kết, nhiệt tình. - Bước đầu lựa chọn và sử dụng các các yếu tố liên quan đến môi trường đất ( bề mặt sân tập) - Học sinh lựa chọn được và thường xuyên tập luyện nội dung bài học phù hợp để nâng cao sức khoẻ. - Học sinh biết và áp dụng được một số điều luật trong thi đấu điền kinh. - Học sinh tự giác luyện tập và phối hợp nhóm, tổ trong luyện tập và hoàn thiện nhiệm vụ vận động. - Học sinh tự giác tích cực rèn luyện, đảm bảo an toàn trong giờ luyện tập . | |
- Bài 2: Giai đoạn kĩ thuật chạy đà và giậm nhảy | 5 tiết | - Học sinh thực hiện đúng một số bài tập bổ trợ kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi; - Học sinh thực hiện đúng giai đoạn kĩ thuật chạy đà và giậm nhảy. - Thực hiện được một số bài tập phát triển sức mạnh của chân - Học sinh thực hiện được các trò chơi vận động đoàn kết, nhiệt tình. - Bước đầu lựa chọn và sử dụng các yếu tố liên quan đến môi trường nước ( Hồ bơi, lặn); Các yếu tố liên quan đến môi trường không khí ( Không khí xung quang sân tập) - Học sinh lựa chọn được hợp lý và thường xuyên tập luyện nội dung bài học phù hợp để nâng cao sức khoẻ. - Học sinh tự giác luyện tập và phối hợp nhóm, tổ trong luyện tập và hoàn thiện nhiệm vụ vận động. - Học sinh tự giác tích cực rèn luyện, đảm bảo an toàn trong giờ luyện tập | |
- Bài 3: Phối hợp các giai đoạn kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi | 5 tiết | - Học sinh thực hiện đúng một số bài tập bổ trợ kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi; - Học sinh thực hiện và phối hợp đúng các giai đoạn kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi. - Thực hiện được một số bài tập phát triển sức mạnh của chân - Học sinh thực hiện được các trò chơi vận động đoàn kết, nhiệt tình. - Học sinh lựa chọn được và thường xuyên tập luyện nội dung bài học phù hợp để nâng cao sức khoẻ. - Học sinh biết và áp dụng được một số điều luật trong thi đấu điền kinh. - Học sinh tự giác luyện tập và phối hợp nhóm, tổ trong luyện tập và hoàn thiện nhiệm vụ vận động. - Học sinh tự giác tích cực rèn luyện, đảm bảo an toàn trong giờ luyện tập | |
4 | CHẠY CỰ LY TRUNG BÌNH ( 9 tiết ) | ||
- Bài 1: Các động tác bổ trợ; Phối hợp trong giai đoạn chạy giữa quãng | 4 tiết | - Học sinh thực hiện đúng một số bài tập bổ trợ kĩ thuật chạy cự ly trung bình. - Học sinh thực hiện đúng và biết cách Phối hợp trong giai đoạn xuất phát và tăng tốc độ sau vuất phát. - Học sinh thực hiện đúng và biết cách phối hợp trong giai đoạn chạy giữa quãng - Thực hiện được một số bài tập phát triển sức bền - Học sinh thực hiện được các trò chơi vận động đoàn kết, nhiệt tình. - Học sinh lựa chọn được và thường xuyên tập luyện nội dung bài học phù hợp để nâng cao sức khoẻ. - Học sinh biết và áp dụng được một số điều luật trong thi đấu điền kinh. - Học sinh tự giác luyện tập và phối hợp nhóm, tổ trong luyện tập và hoàn thiện nhiệm vụ vận động. - Học sinh tự giác tích cực rèn luyện, đảm bảo an toàn trong giờ luyện tập . | |
- Bài 3: Phối hợp các giai đoạn trong chạy cự ly trung bình (Hoàn thiện kĩ thuật chạy cự ly trung bình) | 5 tiết | - Học sinh thực hiện đúng một số bài tập bổ trợ kĩ thuật chạy cự ly trung bình. - Học sinh thực hiện đúng và biết cách phối hợp các giai đoạn trong chạy cự ly trung bình. - Biết được một số điều luật trong thi đấu các nội dung chạy. - Thực hiện được một số bài tập phát triển sức bền - Học sinh thực hiện được các trò chơi vận động đoàn kết, nhiệt tình. - Học sinh lựa chọn được và thường xuyên tập luyện nội dung bài học phù hợp để nâng cao sức khoẻ. - Học sinh tự giác luyện tập và phối hợp nhóm, tổ trong luyện tập và hoàn thiện nhiệm vụ vận động. - Học sinh tự giác tích cực rèn luyện, đảm bảo an toàn trong giờ luyện tập . | |
5 | BÀI THỂ DỤC LIÊN HOÀN 32 NHỊP ( 7 tiết ) | ||
- Bài 1 Bài thể dục liên hoàn (Từ nhịp 1 đến nhịp 17) | 3 tiết | - Học sinh thực hiện đúng và thuộc động tác bài thể dục liên hoàn (Từ nhịp 1 đến nhịp 17) - Học sinh thực hiện được các trò chơi vận động đoàn kết, nhiệt tình. - Lựa chọn và sử dụng các yếu tố của môi trường đất và địa hình để tập luyện - Học sinh lựa chọn được và thường xuyên tập luyện nội dung bài học phù hợp để nâng cao sức khoẻ. - Học sinh tự giác luyện tập và phối hợp nhóm, tổ trong luyện tập và hoàn thiện nhiệm vụ vận động. - Học sinh tự giác tích cực rèn luyện, đảm bảo an toàn trong giờ luyện tập . | |
- Bài 2 Bài thể dục liên hoàn (Từ nhịp 18 đến nhịp 32) | 4 tiết | - Học sinh thực hiện đúng và thuộc động tác bài thể dục liên hoàn (Từ nhịp 1 đến nhịp 32) - Học sinh thực hiện được các trò chơi vận động đoàn kết, nhiệt tình. - Học sinh lựa chọn được và thường xuyên tập luyện nội dung bài học phù hợp để nâng cao sức khoẻ. - Học sinh tự giác luyện tập và phối hợp nhóm, tổ trong luyện tập và hoàn thiện nhiệm vụ vận động. - Học sinh tự giác tích cực rèn luyện, đảm bảo an toàn trong giờ luyện tập . | |
6 | TTTC Bóng rổ. (24 tiết) | ||
| Bài 1: Bài tập bổ trợ với bóng; Kĩ thuật dẫn bóng trên đường thẳng. | 4 tiết | - Học sinh thực hiện đúng một số bài tập bổ trợ kĩ thuật bóng rổ. - Học sinh thực hiện đúng kĩ thuật di chuyển . - Học sinh thực hiện được các trò chơi vận động đoàn kết, nhiệt tình. - Học sinh lựa chọn được và thường xuyên tập luyện nội dung bài học phù hợp để nâng cao sức khoẻ. - Học sinh biết và áp dụng được một số điều luật trong thi đấu bóng rổ. - Học sinh tự giác luyện tập và phối hợp nhóm, tổ trong luyện tập và hoàn thiện nhiệm vụ vận động. - Học sinh tự giác tích cực rèn luyện, đảm bảo an toàn trong giờ luyện tập |
Bài 2: Phối hợp kĩ thuật chuyền bóng tại chổ và di chuyển. | 10 tiết | - Học sinh thực hiện đúng một số bài tập bổ trợ kĩ thuật bóng rổ. - Học sinh thực hiện đúng phối hợp kĩ thuật chuyền bóng bằng hai tay và kĩ thuật di chuyển và chuyền bóng. - Học sinh thực hiện được các trò chơi vận động đoàn kết, nhiệt tình. - Học sinh lựa chọn được và thường xuyên tập luyện nội dung bài học phù hợp để nâng cao sức khoẻ. - Học sinh tự giác luyện tập và phối hợp nhóm, tổ trong luyện tập và hoàn thiện nhiệm vụ vận động. - Học sinh tự giác tích cực rèn luyện, đảm bảo an toàn trong giờ luyện tập . | |
Bài 3: Kĩ thuật hai bước ném rổ 1 tay trên vai. | 10 tiết | - Học sinh thực hiện đúng một số bài tập bổ trợ kĩ thuật bóng rổ. - Học sinh thực hiện đúng Kĩ thuật hai bước ném rổ 1 tay trên vai . - Học sinh thực hiện được các trò chơi vận động đoàn kết, nhiệt tình. - Học sinh lựa chọn được và thường xuyên tập luyện nội dung bài học phù hợp để nâng cao sức khoẻ. - Học sinh tự giác luyện tập và phối hợp nhóm, tổ trong luyện tập và hoàn thiện nhiệm vụ vận động. - Học sinh tự giác tích cực rèn luyện, đảm bảo an toàn trong giờ luyện tập .. |
Bài kiểm tra, đánh giá | Thời gian (1) | Thời điểm (2) | Yêu cầu cần đạt (3) | Hình thức (4) |
Giữa Học kỳ 1 (Chạy cư li ngắn 60m) | 45 phút | Tuần 9 | - Thực hiện được kỹ thuật chạy cự ly ngắn 60m đạt thành tích cao. - Học sinh lựa chọn được và thường xuyên tập luyện nội dung bài học phù hợp để nâng cao sức khoẻ, phát triển thể lực. - Học sinh tự giác tích cực rèn luyện, đảm bảo an toàn trong giờ luyện tập. | Thực hành |
Cuối Học kỳ 1 (Nhảy xa kiểu ngồi ) | 45 phút | Tuần 18 | - Thực hiện được kỹ thuật thành tích Nhảy xa kiểu ngồi.- Học sinh lựa chọn được nội dung bài học phù hợp để rèn luyện nâng cao sức khoẻ, phát triển thể lực.- Học sinh tự giác tích cực rèn luyện, đảm bảo an toàn trong giờ luyện tập. | Thực hành |
Giữa Học kỳ II (Bài TD liên hoàn 32 nhịp) | 45 phút | Tuần 27 | - Học sinh thực hiện nhịp nhang thuần thục, được biên độ động tác từ nhịp 1 đến nhịp 32. - Học sinh lựa chọn được và thường xuyên tập luyện nội dung bài học phù hợp để nâng cao sức khoẻ. - Học sinh tự giác tích cực rèn luyện, đảm bảo an toàn trong giờ luyện tập. | Thực hành |
Cuối Học kỳ II (Bóng Rổ; Kĩ thuật hai bước ném rổ 1 tay trên vai) | 45 phút | Tuần 34 | - Học sinh thực hiện được kỹ thuật dẫn bóng, chuyền bóng tại chỗ và di chuyển. Thực hiện được kĩ thuật thành tích hai bước ném rổ 1 tay trên vai thành tích cao.- Học sinh lựa chọn được nội dung bài học phù hợp để rèn luyện nâng cao sức khoẻ, phát triển thể lực- Học sinh tự giác tích cực rèn luyện, đảm bảo an toàn trong giờ luyện tập. | Thực hành |
Kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện TT | 3 Tiết | Tuần 34,35 | - Bước đầu nhận biết được mục đích, tác dụng của việc tâp luyện sức khỏe đạt tiêu chuẩn rèn luyện thể thao. - Thực hiện được các nội dung rèn luyện thể lực, đạt thành tích cao. - Học sinh lựa chọn được và thường xuyên tập luyện nội dung bài học phù hợp để nâng cao sức khoẻ, phát triển thể lực. - Học sinh tự giác tích cực rèn luyện, đảm bảo an toàn trong giờ luyện tập. | Thực hành |
- Bật xa tại chổ - Chạy nhanh 30m. | 45 phút | |||
- Nằm ngữa gập bụng | 45 phút | |||
- Chạy tùy sức 5 phút (m) | 45 phút |
III. Các nội dung khác (nếu có):
TỔ TRƯỞNG | Minh Thành, ngày tháng năm 2023 HIỆU TRƯỞNG |
THẦY CÔ TẢI NHÉ!