- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,206
- Điểm
- 113
tác giả
POWERPOINT BÁO CÁO SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM LỚP 2 CẤP TỈNH 2022 - 2023:Giúp học sinh lớp 2 hứng thú học bảng cộng, trừ bằng phương pháp trò chơi học tập được soạn dưới dạng file word, PPT gồm 9 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
A. Sơ lược lý lịch
Họ và tên: Nguyễn Thị Thúy Kiều Chức vụ: Giáo viên
Đơn vị: Trường Tiểu học Long Khánh A3
Tên biện pháp: Một số biện pháp giúp học sinh lớp 2A hứng thú học bảng cộng, trừ bằng phương pháp trò chơi học tập.
B. Nội dung
I. Thực trạng và nguyên nhân
1. Thực trạng
Ở Tiểu học, môn Toán chiếm một vị trí và nhiệm vụ hết sức quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục, góp phần hình thành và phát triển các năng lực và phẩm chất cần thiết cho học sinh. Cung cấp vốn kiến thức cơ bản ban đầu, giúp các em vận dụng vào thực tế cuộc sống. Vì thế, học tốt môn Toán sẽ là tiền đề giúp các em học tốt các bậc học tiếp theo.
Năm học 2019-2020, tôi được phân công dạy lớp 2A, gồm 36 học sinh, tôi nhận thấy rằng: Đa số các em đều nắm được khái niệm về phép cộng và phép trừ. Tuy nhiên, khả năng tiếp thu kiến thức của các em rất chậm; chưa hứng thú vào học các bảng cộng, trừ.
Qua khảo sát đầu năm cho thấy, tỉ lệ học sinh hứng thú học bảng cộng, trừ chưa cao, chỉ chiếm 13,9 %; học sinh ít hứng thú học chiếm 61,1%; bên cạnh đó vẫn còn học sinh chưa hứng thú chiếm 25%.
Qua thống kê, tôi đã cố gắng tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến việc các em chưa hứng thú học bảng cộng, trừ là do:
Nguyên nhân
- Về phía giáo viên: Có sử dụng trò chơi nhưng chưa linh hoạt, chưa đa dạng phong phú để gây được sự chú ý và hứng thú học tập của học sinh.
- Về phía học sinh: Một số em còn thích chơi hơn học, các trò chơi học tập đơn giản chưa gây được hứng thú đối với các em.
Từ những nguyên nhân trên dẫn đến việc học sinh chưa hứng thú học toán, nhất là đối với bảng cộng, trừ. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng môn Toán của lớp. Vì thế, tôi luôn băn khoăn, phải tìm ra biện pháp tốt nhất và phù hợp nhất với trình độ của lớp để giúp cho các em hứng thú học các bảng cộng và trừ. Chính vì những thực trạng và nguyên nhân trên nên tôi tiến hành xây dựng “Một số biện pháp giúp học sinh lớp 2A hứng thú học bảng cộng, trừ bằng phương pháp trò chơi học tập”.
II. Biện pháp đã thực hiện
Trước những thực trạng và nguyên nhân trên, tôi đã nghiên cứu, tham khảo tài liệu, ghi chép những kinh nghiệm theo từng tiết dạy, trao đổi thảo luận với đồng nghiệp trong tổ, trong nhà trường cùng với một số kinh nghiệm trong quá trình dạy, tôi mạnh dạn đưa ra một số biện pháp để giúp các em học sinh lớp 2A hứng thú học bảng cộng, trừ bằng những trò chơi học tập sau:
1. Trò chơi khởi động
1.1. Trò chơi: “Giải cứu đại dương”
Thay vì gọi là “Chọn đáp án đúng”, giáo viên có thể đặt tên trò chơi là “Giải cứu đại dương” nhằm gây cho các em hứng thú học tập.
- Chuẩn bị: Giáo viên chuẩn bị sẵn slide trò chơi, hướng dẫn học sinh cách tham gia trò chơi. Học sinh chuẩn bị bảng con và bút để ghi kết quả hoặc sử dụng bông hoa đáp án.
BẢN POWERPOINT
BẢN WORD:
XEM THÊM:
PASS GIẢI NÉN: YopoVN.COM
UBND HUYỆN HỒNG NGỰ TRƯỜNG TIỂU HỌC LONG KHÁNH A3 | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc |
BÁO CÁO BIỆN PHÁP
GÓP PHẦN NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC GIẢNG DẠY
GÓP PHẦN NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC GIẢNG DẠY
A. Sơ lược lý lịch
Họ và tên: Nguyễn Thị Thúy Kiều Chức vụ: Giáo viên
Đơn vị: Trường Tiểu học Long Khánh A3
Tên biện pháp: Một số biện pháp giúp học sinh lớp 2A hứng thú học bảng cộng, trừ bằng phương pháp trò chơi học tập.
B. Nội dung
I. Thực trạng và nguyên nhân
1. Thực trạng
Ở Tiểu học, môn Toán chiếm một vị trí và nhiệm vụ hết sức quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục, góp phần hình thành và phát triển các năng lực và phẩm chất cần thiết cho học sinh. Cung cấp vốn kiến thức cơ bản ban đầu, giúp các em vận dụng vào thực tế cuộc sống. Vì thế, học tốt môn Toán sẽ là tiền đề giúp các em học tốt các bậc học tiếp theo.
Năm học 2019-2020, tôi được phân công dạy lớp 2A, gồm 36 học sinh, tôi nhận thấy rằng: Đa số các em đều nắm được khái niệm về phép cộng và phép trừ. Tuy nhiên, khả năng tiếp thu kiến thức của các em rất chậm; chưa hứng thú vào học các bảng cộng, trừ.
Bảng thống kê tỉ lệ học sinh hứng thú học bảng cộng, trừ
TSHS | Học sinh hứng thú | Học sinh ít hứng thú | Học sinh chưa hứng thú | |||
SL | TL | SL | TL | SL | TL | |
36 | 5 | 13,9% | 22 | 61,1% | 9 | 25% |
Qua khảo sát đầu năm cho thấy, tỉ lệ học sinh hứng thú học bảng cộng, trừ chưa cao, chỉ chiếm 13,9 %; học sinh ít hứng thú học chiếm 61,1%; bên cạnh đó vẫn còn học sinh chưa hứng thú chiếm 25%.
Qua thống kê, tôi đã cố gắng tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến việc các em chưa hứng thú học bảng cộng, trừ là do:
Nguyên nhân
- Về phía giáo viên: Có sử dụng trò chơi nhưng chưa linh hoạt, chưa đa dạng phong phú để gây được sự chú ý và hứng thú học tập của học sinh.
- Về phía học sinh: Một số em còn thích chơi hơn học, các trò chơi học tập đơn giản chưa gây được hứng thú đối với các em.
Từ những nguyên nhân trên dẫn đến việc học sinh chưa hứng thú học toán, nhất là đối với bảng cộng, trừ. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng môn Toán của lớp. Vì thế, tôi luôn băn khoăn, phải tìm ra biện pháp tốt nhất và phù hợp nhất với trình độ của lớp để giúp cho các em hứng thú học các bảng cộng và trừ. Chính vì những thực trạng và nguyên nhân trên nên tôi tiến hành xây dựng “Một số biện pháp giúp học sinh lớp 2A hứng thú học bảng cộng, trừ bằng phương pháp trò chơi học tập”.
II. Biện pháp đã thực hiện
Trước những thực trạng và nguyên nhân trên, tôi đã nghiên cứu, tham khảo tài liệu, ghi chép những kinh nghiệm theo từng tiết dạy, trao đổi thảo luận với đồng nghiệp trong tổ, trong nhà trường cùng với một số kinh nghiệm trong quá trình dạy, tôi mạnh dạn đưa ra một số biện pháp để giúp các em học sinh lớp 2A hứng thú học bảng cộng, trừ bằng những trò chơi học tập sau:
1. Trò chơi khởi động
1.1. Trò chơi: “Giải cứu đại dương”
|
|
BẢN POWERPOINT
BẢN WORD:
XEM THÊM:
PASS GIẢI NÉN: YopoVN.COM
DOWNLOAD FILE
Sửa lần cuối: