- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,118
- Điểm
- 113
tác giả
SẢN PHẨM, BÀI TẬP CUỐI KHÓA MODULE 6,7,8,9 NGỮ VĂN THCS được soạn dưới dạng file word, pdf gồm CÁC THƯ MỤC trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
BÀI TẬP CUỐI KHOÁ HỌC MÔ ĐUN 9
1. Xây dựng các học liệu số phục vụ cho một hoạt động học trong kế hoạch bài dạy môn Ngữ văn có ứng dụng CNTT ở cấp THCS đã có.
2. Mô tả cách sử dụng học liệu số trong hoạt động dạy học.
Sản phẩm 1
1. Học liệu số
Sản phẩm 2.
2. Bảng mô tả
Khung bảng mô tả thực hiện ngắn như sau:
PASS GIẢI NÉN: yopoVN.com
THẦY CÔ DOWNLOAD FILE TẠI MỤC ĐÍNH KÈM!
BÀI TẬP CUỐI KHOÁ HỌC MÔ ĐUN 9
1. Xây dựng các học liệu số phục vụ cho một hoạt động học trong kế hoạch bài dạy môn Ngữ văn có ứng dụng CNTT ở cấp THCS đã có.
2. Mô tả cách sử dụng học liệu số trong hoạt động dạy học.
Sản phẩm 1
1. Học liệu số
TT | Học liệu | Định dạng | Tên file |
1 | Văn bản | .doc | Doccument Size: 11,5MB |
2 | Hình ảnh | .png; jpn | |
3 | Slide | .rar | PowerPoint Presentatian Size: 43,5MB |
Sản phẩm 2.
2. Bảng mô tả
Khung bảng mô tả thực hiện ngắn như sau:
BẢN MÔ TẢ PHƯƠNG ÁN ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN CHO HOẠT ĐỘNG HỌC TRONG KẾ HOẠCH BÀI DẠY I. MỤC TIÊUTÊN BÀI DẠY: BÀI 6 : CHUYỆN KỂ VỀ NHỮNG NGƯỜI ANH HÙNG TIẾT 1: GIỚI THIỆU BÀI HỌC VÀ TRI THỨC NGỮ VĂN Môn học/Hoạt động giáo dục: NGỮ VĂN; Lớp: 6 Thời lượng thực hiện: 01 tiết
1. Chuẩn bị của giáo viên a. Học liệu số: - PHT số 1,2,3 - Tranh ảnh - Dự án giới thiệu về tri thức ngữ văn phần này (tranh vẽ,video, Inforgraphic, ppt...) b. Thiết bị điện tử:
- Cài đặt sẵn phần mềm trên máy tính cá nhân/điện thoại thông minh: Geogebra - Tải học liệu số và cài đặt sẵn trên máy tính cá nhân/điện thoại thông minh: - Thiết bị điện tử:
III. Mô tả hoạt động học có ứng dụng công nghệ thông tin, thiết bị, phần mềm và học liệu số A. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU Phương pháp, kỹ thuật dạy học: Dạy học thông qua hoạt động trải nghiệm Học liệu số: slide ảnh trình chiếu. 1. Mục tiêu: - Tạo hứng thú cho HS, thu hút HS sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập của mình. - Dẫn dắt vào bài mới. 2. Nội dung.
Hoạt động 1: Tìm hiểu giới thiệu bài học Phương pháp, kĩ thuật dạy học: Dạy học thực hành Phương tiện, học liệu: slide trình chiếu. 1. Mục tiêu: - Một số truyền thuyết lịch sử - Biết giữ gìn, phát huy truyền thống dựng nước, giữ nước; trân trọng các giá trị văn hóa của dân tộc. 2. Nội dung:
| ||||||||||||||||||||||||||
Hoạt động 2: Khám phá tri thức Ngữ văn Phương pháp, kĩ thuật dạy học: Dạy học thực hành Phương tiện, học liệu: slide trình chiếu, máy tính xách tay. 1. Mục tiêu: - Một số truyền thuyết lịch sử - Nhận biết được một số yếu tố của truyền thuyết. - Nhận biết được nhân vât, các chỉ tiết tiêu biểu trong tính chỉnh thể của tác phẩm. 2. Nội dung.
Gv chiếu phần Tri thức về thể loại truyền thuyết a. Truyền thuyết Truyền thuyết là loại truyện dân gian kể về các sự kiện và nhân vật ít nhiều có liên quan đến lịch sử, thông qua sự tưởng tượng, hư cấu. b. Một số yếu tố của truyền thuyết - Truyền thuyết thường kể lại cuộc đời và chiến công của nhân vật lịch sử hoặc giải thích nguồn gốc các phong tục, sản vật địa phương theo quan điểm của tác giả dân gian. - Truyền thuyết được kể theo mạch tuyến tính (có tinh chất nối tiếp, theo trình tự thời gian). Nội dung thường gồm ba phần gắn với cuộc đời của nhân vật chính: hoàn cảnh xuất hiện và thân thế; chiến công phi thường; kết cục. - Nhân vật chính của truyền thuyết là những người anh hùng. Họ thường phải đối mặt với những thử thách to lớn, cũng là thử thách của cả cộng đồng. Họ lập nên những chiến công phi thường nhờ có tài năng xuất chúng và sự hỗ trợ của cộng đồng. - Lời kể của truyền thuyết cô đọng, mang sắc thái trang trọng, ngợi ca, có sử dụng một số thủ pháp nghệ thuật nhằm gây ấn tượng về tính xác thực của câu chuyện. - Yếu tố kỉ ảo (lạ và không có thật) xuất hiện đậm nét ở tất cả các phần nhằm tôn vinh, lí tưởng hoá nhân vật và chiến công của họ.
|
PASS GIẢI NÉN: yopoVN.com
THẦY CÔ DOWNLOAD FILE TẠI MỤC ĐÍNH KÈM!