Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP
MÔN GDCD

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,419
Điểm
113
tác giả
SÁNG KIẾN GIÁO DỤC CÔNG DÂN SỬ DỤNG KỸ THUẬT DẠY HỌC PHÒNG TRANH VÀO GIẢNG DẠY MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN 7 TẠI TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ HUỲNH THÚC KHÁNG được soạn dưới dạng file word gồm 9 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN NGHĨA HÀNH
TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ HUỲNH THÚC KHÁNG








SÁNG KIẾN
MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN
SỬ DỤNG KỸ THUẬT DẠY HỌC PHÒNG TRANH VÀO GIẢNG DẠY MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN 7 TẠI TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ HUỲNH THÚC KHÁNG TRONG NĂM HỌC 2022 - 2023











Giáo viên thực hiện: NGUYỄN THỊ THANH PHƯỢNG
Đơn vị công tác: TRƯỜNG THCS HUỲNH THÚC KHÁNG


NĂM HỌC 2022 – 2023




Mục lục




I. PHẦN MỞ ĐẦU............................................................ 2


1. Lý do chọn sáng kiến ............................................. 2


2. Mục đích, yêu cầu................................................... 2


3. Đối tượng của sáng kiến......................................... 3


4. Nguyên tắc xây dựng biện pháp.............................. 3


5. Phạm vi áp dụng..................................................... 3


6. Điểm mới trong sáng kiến....................................... 3




II. NỘI DUNG SÁNG KIẾN............................................ 3


1. Thời gian thực hiện................................................. 3


2. Đánh giá thực trạng................................................ 3


2.1 Kết quả đạt được........................................... 3


2.2 Những mặt còn hạn chế................................ 3


2.3 Nguyên nhân đạt được và chưa đạt được..... 3




III. GIẢI PHÁP THỰC HIỆN SÁNG KIẾN.................... 3


1. Căn cứ thực hiện..................................................... 4


2. Nội dung, giải pháp và cách thực hiện.................... 5


IV. KẾT LUẬN................................................................. 7


1. Hiệu quả............................................................... 10


2. Kiến nghị.............................................................. 11







SÁNG KIẾN

MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN

Sáng kiến:

“SỬ DỤNG KỸ THUẬT DẠY HỌC PHÒNG TRANH VÀO GIẢNG DẠY MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN 7 TẠI TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ HUỲNH THÚC KHÁNG TRONG NĂM HỌC 2022 – 2023”


PHẦN I. PHẦN MỞ ĐẦU

Lý do chọn sáng kiến:


Trong quá trình giảng dạy bằng việc quan sát thực tế, đúc kết kinh nghiệm qua mỗi năm học tôi nhận ra rằng. Để đạt được mục tiêu giáo dục học sinh trở thành người công dân toàn diện thì phương pháp dạy học và kỷ thuật dạy học chiếm vai trò rất quan trọng.

Hơn nữa năng lực học tập của các thế hệ học sinh sau này ngày càng đạt ở trình độ cao, do các em có cơ hội tiếp xúc nhiều với sự phát triển của công nghệ. Cho nên việc sử dụng các phương pháp dạy học cũ, kỹ thuật dạy học truyền đạt một chiều là không còn phù hợp với tình hình thực tế.

Việc đổi mới và đưa vào sử dụng bộ sách giáo khóa khoa mới cũng đòi hỏi đội ngũ giáo viên phải sử dụng các phương pháp dạy học mới, các kỹ thuật dạy học tích cực để giảng dạy cho phù hợp với nội dung của sách giáo khoa đổi mới.

Từ những cơ sở trên. Tác giả mạnh dạng xây dựng sáng kiến “SỬ DỤNG KỸ THUẬT DẠY HỌC PHÒNG TRANH VÀO GIẢNG DẠY MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN 7 TẠI TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ HUỲNH THÚC KHÁNG TRONG NĂM HỌC 2022 - 2023” để nâng cao chất lượng giáo dục tại đơn vị.

2. Mục đích, yêu cầu:

Hiện nay với mục tiêu hàng đầu của giáo dục là trang bị cho người học những tri thức, kỹ năng và hướng tới phát triển toàn diện đã thôi thúc lực lượng giáo viên đổi mới phương pháp dạy và học. Việc làm đó đã và đang có nhiều sự ủng hộ và đạt được sự phát triển rõ rệt trong ngành giáo dục.
Nắm bắt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Công văn chỉ đạo chuyên môn về đổi mới phương pháp dạy học và sử dụng các kỹ thuật dạy học tích cực theo công văn số 5555/BGDĐT- GDTrH ngày 08/10/2014 của Bộ GDĐT; Đẩy mạnh việc vận dụng dạy học giải quyết vấn đề, các phương pháp thực hành, dạy học theo dự án trong các môn học…





3. Đối tượng của sáng kiến:

Nghiên cứu về các kĩ thuật dạy học tích cực nhằm nâng cao chất lượng môn giáo dục công dân lớp 7 ở Trường trung học cơ sở Huỳnh Thúc Kháng như: Kĩ thuật khăn trãi bàn, hoạt động nhóm chuyên gia, sơ đồ tư duy… sao cho phù hợp với khả năng nhận thức, trình độ học sinh khối lớp 7.

Nguyên tắc trong xây dựng sáng kiến:

Từ cơ sở lý luận và cơ sở thực tiễn nêu trên, tác giả đã xây dựng sáng kiến và áp dụng tại đơn vị và khi xây dựng sáng kiến tác giả dựa vào các nguyên tắc sau:

Thứ nhất, tính hiệu quả: Tính hiệu quả là nguyên tắc đầu tiên trong việc xây dựng đề tài. Nguyên tắc này yêu cầu sáng kiến phải được đưa vào áp dụng tại đơn vị và mang lại sự phát triển trong chất lượng giáo dục, nâng cao chất lượng dạy và học tại đơn vị.

Thứ hai, tính khả thi: sáng kiến được xây dựng dựa trên tình hình thực tế về cơ sở vật chất, năng lực của giáo viên, nhu cầu của học sinh. Chính vì thế tính khả thi phải được đặt lên hàng đầu, đòi hỏi đề tài phải thực hiện được và nhân rộng cho các đồng nghiệp tại đơn vị mình và đơn vị trường học khác trong phạm vi toàn huyện và toàn tỉnh.

5. Phạm vi áp dụng:

Sáng kiến có thể áp dụng phù hợp tại các trường THCS trên địa bàn Huyện Nghĩa Hành nói riêng và toàn Tỉnh Quảng Ngãi nói chung.

Sáng kiến được áp dụng phù hợp với mọi lứa tuổi thuộc cấp học THCS và phù hợp với hầu hết các môn học khoa học xã hội.

Điểm mới trong sáng kiến:

Trong quá trình hình thành, xây dựng và áp dụng sáng kiến tại đơn vị công tác, tác giả đã nghiên cứu qua nhiều tài liệu về các kỹ thuật dạy học tích cực, chia sẻ kinh nghiệm từ đồng nghiệp và đánh giá kết quả đạt được thì sáng kiến có những điểm mới sau:

Thứ nhất: Sáng kiến đưa học sinh trở thành trung tâm của quá trình dạy học, học sinh chủ động lĩnh hội kiến thức, khác với các phương pháp, kỹ thuật dạy học truyền thống là giáo viên là trung tâm, học sinh lĩnh hội kiến thức một chiều

Thứ hai: Thiên về thực hành theo nhóm, học theo dự án, nhiệm vụ lớn được xây dựng từ giáo viên, học sinh phải vận dụng, phải tư duy sáng tạo mới hoàn thành được nhiệm vụ.

Thứ ba: Sáng kiến giúp giáo viên có thể phân hóa năng lực học sinh tốt hơn, chính xác hơn, khoa học hơn.

PHẦN II. NỘI DUNG SÁNG KIẾN

1. Thời gian thực hiện sáng kiến:


Tác giả áp dụng đề tài trong 2 giai đoạn tại trường THCS HUỲNH THÚC KHÁNG

Giai đoạn 1: Áp dụng thử nghiệm tại 1 lớp 6 trong trong học kì 2 năm học 2021-2022.

Giai đoạn 2: Áp dụng đại trà trên toàn khối 7 trong năm học 2022 - 2023.

2. Đánh giá thực trạng

2.1 Kết quả đạt được

- Thay đổi được cách nhìn nhận của học sinh về vai trò của việc học tập môn GDCD, gạt bỏ tư tưởng môn phụ và môn chính.

- Học sinh tích cực học tập hơn do áp dụng các kỹ thuật dạy học tích cực có nhiều hoạt động, hoạt động diễn ra liên tục và không có sự nhàm chán.

- Học sinh được rèn luyện kỹ năng hoạt động nhóm, kỹ năng giao tiếp và vận dụng kiến thức ngay tại lớp học.

- Học sinh cảm thấy thích thú, năng động hơn, yêu mến môn học GDCD.

2.2 Những mặt còn hạn chế:

- Vẫn còn học sinh không hợp tác, chưa thể kéo toàn bộ học sinh tham gia tích cực.

- Chất lượng sản phẩm của học sinh còn hạn chế, chưa phong phú và đa dạng.

2.3 Nguyên nhân đạt được và chưa đạt được:

Nguyên nhân đạt được:

- Kỹ thuật dạy học phòng tranh phù hợp với nội dung chương trình sách giáo khoa mới nên thực hiện dễ dàng và có hiệu quả

- Học sinh được học phương pháp dạy học, kỹ thuật dạy học mới lạ nên nhiệt tình hưởng ứng

- Được sự ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi từ ban giám hiệu nhà trường, đồng nghiệp trong tổ chuyên môn

Nguyên nhân chưa đạt được

- Một số học sinh vẫn còn quen với lối dạy và học cũ nên trong thời gian ngắn chưa thích nghi được với phương pháp dạy học, kỹ thuật dạy học mới

- Điều kiến cơ sở vật chất của nhà trường còn hạn chế.

PHẦN III. GIẢI PHÁP THỰC HIỆN SÁNG KIẾN

1. Căn cứ thực hiện:


Sáng kiến “Sử dụng kỹ thuật dạy học phòng tranh vào giảng dạy môn giáo dục công dân 7 tại trường trung học cơ sở huỳnh thúc kháng trong năm học 2022 - 2023” sẽ được vận dụng linh hoạt vào nội dung của từng bài học, giúp cho học sinh tích cực, chủ động trong học tập, rèn luyện kỹ năng, vận dụng sáng tạo kiến thức mình đã được học trên lớp vào cuộc sống.

Kỹ thuật dạy học là những biện pháp, cách thức hành động của của giáo viên và học sinh nhằm thực hiện và điều khiển quá trình dạy học. Các kỹ thuật dạy học là những đơn vị nhỏ của phương pháp dạy học.

Sáng kiến được tác giả tổ chức thành hoạt động học tập trên lớp thông qua phương pháp hoạt động nhóm. Sáng kiến của tác giả là sự kết hợp với nhiều kỹ thuật dạy học tích cực khác như: kỹ thuật khăn trải bàn, kỹ thuật nhóm chuyên gia, kỹ thuật các mãnh ghép. Từ đó hình thành và phát triển phẩm chất và năng lực cốt lõi mà chương trình GDPT 2018 hướng tới.

Sáng kiến được áp dụng phù hợp với những bài có nội dụng về kỹ năng sống, những kiến thức mang tính vận dụng, xử lý tình huống.

2. Nội dung, giải pháp và cách thực hiện:

2.1 Nội dung, phương pháp:

Giai đoạn 1: Xây dựng kế hoạch bài dạy


Giáo viên phải xây dựng nhiệm vụ học tập cho học sin
1708517839826.png


THẦY CÔ TẢI NHÉ!
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPO.VN---SKKN GDCD 7 2023.docx
    1.4 MB · Lượt xem: 2
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    báo cáo sáng kiến kinh nghiệm thcs biên bản chấm sáng kiến kinh nghiệm thcs kế hoạch chấm sáng kiến kinh nghiệm trường thcs kho sáng kiến kinh nghiệm thcs kho sáng kiến kinh nghiệm tin học thcs phiếu đánh giá sáng kiến kinh nghiệm thcs sáng kiến gdcd sáng kiến giải pháp sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc thcs sáng kiến kinh nghiệm anh văn thcs sáng kiến kinh nghiệm bồi dưỡng học sinh giỏi thcs sáng kiến kinh nghiệm cấp 3 sáng kiến kinh nghiệm cấp huyện sáng kiến kinh nghiệm cấp thcs sáng kiến kinh nghiệm cấp tiểu học sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp bậc thcs sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm thcs violet sáng kiến kinh nghiệm công tác quản lý thcs sáng kiến kinh nghiệm công tác quản lý trường thcs sáng kiến kinh nghiệm của hiệu trưởng trường thcs sáng kiến kinh nghiệm của kế toán trường thcs sáng kiến kinh nghiệm của phó hiệu trưởng thcs sáng kiến kinh nghiệm dạy từ vựng tiếng anh thcs sáng kiến kinh nghiệm elearning sáng kiến kinh nghiệm gdcd sáng kiến kinh nghiệm gdcd 11 sáng kiến kinh nghiệm gdcd 12 sáng kiến kinh nghiệm gdcd 6 sáng kiến kinh nghiệm gdcd 9 sáng kiến kinh nghiệm gdcd cấp thcs sáng kiến kinh nghiệm gdcd lớp 10 sáng kiến kinh nghiệm gdcd thcs sáng kiến kinh nghiệm gdcd thpt sáng kiến kinh nghiệm giáo dục công dân thcs sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi thcs sáng kiến kinh nghiệm giáo viên thcs sáng kiến kinh nghiệm gvcn thcs sáng kiến kinh nghiệm hay thcs sáng kiến kinh nghiệm hóa học thcs sáng kiến kinh nghiệm hóa học thcs violet sáng kiến kinh nghiệm hóa thcs sáng kiến kinh nghiệm kế toán trường thcs sáng kiến kinh nghiệm lịch sử thcs sáng kiến kinh nghiệm lịch sử thcs violet sáng kiến kinh nghiệm mĩ thuật thcs 2020 sáng kiến kinh nghiệm mĩ thuật thcs violet sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc thcs sáng kiến kinh nghiệm môn bóng chuyền thcs sáng kiến kinh nghiệm môn gdcd sáng kiến kinh nghiệm môn gdcd 7 sáng kiến kinh nghiệm môn gdcd 8 sáng kiến kinh nghiệm môn gdcd lớp 11 sáng kiến kinh nghiệm môn gdcd lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm môn gdcd thcs sáng kiến kinh nghiệm môn gdcd thcs violet sáng kiến kinh nghiệm môn gdcd thpt sáng kiến kinh nghiệm môn gdcd thpt violet sáng kiến kinh nghiệm môn giáo dục công dân sáng kiến kinh nghiệm môn giáo dục công dân thcs sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử bậc thcs violet sáng kiến kinh nghiệm mon mi thuat bậc thcs sáng kiến kinh nghiệm môn sử thcs sáng kiến kinh nghiệm môn the dục thcs violet sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 6 thcs sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh thcs mới nhất sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh thcs thí điểm sáng kiến kinh nghiệm môn văn thcs sáng kiến kinh nghiệm môn đá cầu thcs sáng kiến kinh nghiệm môn đá cầu thcs violet sáng kiến kinh nghiệm môn địa lý thcs violet sáng kiến kinh nghiệm phổ cập giáo dục thcs sáng kiến kinh nghiệm phó hiệu trưởng thcs sáng kiến kinh nghiệm phòng chống dịch bệnh thcs sáng kiến kinh nghiệm phòng chống dịch bệnh thcs violet sáng kiến kinh nghiệm quản lý chuyên môn thcs violet sáng kiến kinh nghiệm quản lý giáo dục thcs sáng kiến kinh nghiệm quản lý thcs sáng kiến kinh nghiệm sinh học thcs sáng kiến kinh nghiệm sinh thcs sáng kiến kinh nghiệm thcs sáng kiến kinh nghiệm thcs môn công nghệ 6 sáng kiến kinh nghiệm thcs môn lịch sử sáng kiến kinh nghiệm thcs môn ngữ văn sáng kiến kinh nghiệm thcs môn ngữ văn 6 sáng kiến kinh nghiệm thcs môn ngữ văn 6 violet sáng kiến kinh nghiệm thcs môn ngữ văn 8 sáng kiến kinh nghiệm thcs môn ngữ văn 8 violet sáng kiến kinh nghiệm thcs môn sinh sáng kiến kinh nghiệm thcs môn sinh 6 sáng kiến kinh nghiệm thcs môn thể dục sáng kiến kinh nghiệm thcs môn tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm thcs môn tin học sáng kiến kinh nghiệm thcs môn toán sáng kiến kinh nghiệm thcs môn toán 6 sáng kiến kinh nghiệm thcs môn toán 8 sáng kiến kinh nghiệm thcs môn vật lý sáng kiến kinh nghiệm thcs về công tác chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm thcs violet sáng kiến kinh nghiệm thcs đạt giải cấp tỉnh sáng kiến kinh nghiệm thể dục thcs sáng kiến kinh nghiệm thiết bị dạy học thcs sáng kiến kinh nghiệm thiết bị thcs violet sáng kiến kinh nghiệm thpt sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh thcs sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh thcs violet sáng kiến kinh nghiệm tiểu học 2020 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học 2021 sáng kiến kinh nghiệm tin học thcs sáng kiến kinh nghiệm tin học thcs lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm tin học thcs violet sáng kiến kinh nghiệm tin thcs sáng kiến kinh nghiệm toán thcs sáng kiến kinh nghiệm toán thcs violet sáng kiến kinh nghiệm tổng phụ trách đội thcs sáng kiến kinh nghiệm trung học cơ sở sáng kiến kinh nghiệm trung học phổ thông sáng kiến kinh nghiệm trường mầm non sáng kiến kinh nghiệm văn thcs sáng kiến kinh nghiệm vật lý thcs sáng kiến kinh nghiệm vật lý thcs violet sáng kiến kinh nghiệm y tế trường học thcs sáng kiến kinh nghiệm đại học sáng kiến kinh nghiệm địa lí thcs sáng kiến kinh nghiệm địa lý thcs sáng kiến môn gdcd sáng kiến môn mĩ thuật thcs sáng kiến môn tin học thcs sáng kiến năm 2020 sáng kiến thcs sáng kiến thể dục thcs sáng kiến thư viện thcs sáng kiến tin học thcs sáng kiến trong giáo dục sáng kiến vật lý thcs đề tài sáng kiến kinh nghiệm môn gdcd thcs
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,408
    Bài viết
    37,877
    Thành viên
    141,048
    Thành viên mới nhất
    KIEUANHDUCTRI

    BQT trực tuyến

    • Yopovn
      Ban quản trị Team YOPO
    Top