Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,206
Điểm
113
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM - BIỆN PHÁP HẠN CHẾ HỌC SINH BỎ HỌC TRONG CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP 7 Ở TRƯỜNG THCS NĂM 2023 được soạn dưới dạng file word gồm 11 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
  • 1. Lý do chọn biện pháp.
  • Cùng với tình hình thực tế ngày nay, hiện tượng học sinh bỏ học giữa chừng đang là vấn đề khá phổ biến và cấp bách của toàn xã hội hiện nay nói chung và trường THCS Phan Chu Trinh nói riêng. Khi nói về vấn đề này, trong nhiều năm qua nhà trường có tìm hiểu nguyên nhân và đưa ra nhiều biện pháp khắc phục nhưng chưa hiệu quả, trở thành vấn đề nan giải của nhà trường và các giáo viên làm công tác chủ nhiệm lớp.
  • Trường THCS Phan Chu Trinh đóng trên địa bàn xã EaPăl, huyện EaKar, tỉnh Đắk Lắk. Xã EaPăl là vùng kinh tế nông thôn đang phát triển, dân cư chủ yếu là người dân ở các tỉnh khác tới định cư và có hơn 30% dân tộc thiểu số. Đa số người dân có nhận thức cao, luôn quan tâm và tạo điều kiện cho con em mình được học tập đầy đủ. Bên cạnh đó, còn một bộ phận các bậc cha mẹ học sinh mải mê với công việc kiếm sống nên không có thời gian chăm lo việc học của con; một số ít cha mẹ học sinh có nhận thức chưa đúng đắn về việc học của con em mình, ít quan tâm động viên đến việc học của con dẫn đến tình trạng bỏ học giữa chừng.
  • Theo Nghị quyết 29-NQ/TW năm 2013 đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế do Ban chấp hành Trung ương ban hành có nêu rõ mục tiêu cụ thể: “Đối với giáo dục phổ thông, tập trung phát triển trí tuệ, thể chất, hình thành phẩm chất, năng lực công dân, phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu, định hướng nghề nghiệp cho học sinh. Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chú trọng giáo dục lý tưởng, truyền thống, đạo đức, lối sống, ngoại ngữ, tin học, năng lực và kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức vào thực tiễn. Phát triển khả năng sáng tạo, tự học, khuyến khích học tập suốt đời. Hoàn thành việc xây dựng chương trình giáo dục phổ thông giai đoạn sau năm 2015. Bảo đảm cho học sinh có trình độ trung học cơ sở (hết lớp 9) có tri thức phổ thông nền tảng, đáp ứng yêu cầu phân luồng mạnh sau trung học cơ sở; trung học phổ thông phải tiếp cận nghề nghiệp và chuẩn bị cho giai đoạn học sau phổ thông có chất lượng”.
  • Nắm bắt được điều này, với vai trò của một giáo viên chủ nhiệm, tôi nhận thấy việc bỏ học giữa chừng không chỉ thiệt thòi cho các em mà còn là vấn đề ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng giáo dục của các trường. Việc ngăn chặn, hạn chế học sinh bỏ học theo mùa vụ, sau dịp lễ Tết diễn ra hằng năm rất cần thiết.
  • Với yêu cầu và nguyện vọng của toàn xã hội về việc tìm ra giải pháp hạn chế, ngăn chặn việc học sinh bỏ học là một việc làm theo tôi hết sức cần thiết đối với một giáo viên chủ nhiệm. Làm tốt vấn đề này là góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường nói riêng và toàn ngành giáo dục nói chung. Đây cũng là lý do tôi chọn: “Biện pháp hạn chế học sinh bỏ học trong công tác chủ nhiệm lớp 7D ở trường THCS Phan Chu Trinh, năm học 2022 – 2023”.
2. Phạm vi và đối tượng thực hiện

- Đối tượng: Học sinh lớp 7D trường THCS Phan Chu Trinh.

- Phạm vi: Học sinh trường THCS Phan Chu Trinh.

3. Mục đích của biện pháp.

- Hạn chế học sinh bỏ học ở lớp 7D trường THCS Phan Chu Trinh.

II. PHẦN NỘI DUNG.

  • 1. Thực trạng của vấn đề.
  • Trường THCS Phan Chu Trinh là nơi tôi công tác. Năm học 2022 – 2023 tôi được nhà trường phân công chủ nhiệm lớp 7D, khi đó lớp tôi có 42 học sinh. Hoàn cảnh mỗi gia đình khác nhau, có những em thuộc kinh tế khá giả, phụ huynh quan tâm việc học rất chu đáo. Ngược lại, có những gia đình kinh tế khó khăn, không có điều kiện, ít quan tâm đến việc học của con em nên các em đã lơ là việc học và có ý định bỏ học. Chính vì khó khăn đó mà cuối học kỳ I năm học 2022 – 2023, lớp tôi có 1 em nghỉ học – Đó là em Nông Thị Mai Uyên. Do em có hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhà cách xa trường học, bố mẹ đã ly hôn, mẹ phải đi làm xa, bố có gia đình mới, em phải ở với bà nội đã cao tuổi. Học kỳ I vừa rồi do lực học yếu, em đã có ý định bỏ học không đến trường nữa.
  • Trường THCS Phan Chu Trinh đóng trên địa bàn xã Ea păl, thuộc vùng kinh tế nông thôn còn nhiều khó khăn. Trường có địa bàn rộng, tiếp giáp với 5 xã: (Cư Ni, Ea Ô, Cư Yang, Cư Prông, Ea Knốp) Người dân ở đây chủ yếu là người dân tộc Mường, Dao, Thái, Nùng, Tày… di cư từ phía Bắc vào lập nghiệp. Đời sống người dân còn nhiều khó khăn, ngành nghề chính là trồng trọt và chăn nuôi. Qua thời gian công tác tại trường, tôi thấy học sinh tiếp thu còn chậm, hay nghỉ học không rõ lý do. Nhiều em rất thích đi học nhưng vì hoàn cảnh gia đình gặp nhiều khó khăn nên bố mẹ bắt nghỉ học ở nhà phụ giúp gia đình. Một số em lười học ở nhà chơi game… hoặc có những gia đình bố mẹ ly hôn các em phải ở với ông bà, các em ở nhà không ai quản lý nên cứ thế nghỉ học tùy theo ý thích. Từ đó làm ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục của nhà trường nói riêng và ngành giáo dục huyện nhà nói chung.
  • Như vậy thực trạng bỏ học của học sinh đang là một vấn đề đáng quan tâm hiện nay. Trong một vài năm gần đây, trường THCS Phan Chu Trinh có tỉ lệ học sinh bỏ học tương đối nhiều hơn so với các đơn vị khác. Thời điểm học sinh bỏ học chủ yếu là sau kì nghỉ hè và sau dịp Tết nguyên đán. Trong thời gian đó, với ý nghĩ ham chơi, bị lôi kéo bởi học sinh bỏ học trước đó, đã làm ra tiền nên không còn muốn quay lại trường học nữa.
  • Bảng thống kê học lực và hạnh kiểm trước khi thực hiện biện pháp:

  • 2. Nội dung của biện pháp đã thực hiện.
  • Hạn chế học sinh bỏ học là công việc duy trì sĩ số luôn luôn ổn định, đảm bảo công tác giảng dạy và truyền đạt kiến thức cho học sinh, nâng cao chất lượng trong nhà trường.
  • Cùng với những bài học của các anh chị đồng nghiệp đi trước tôi đã áp dụng biện pháp hạn chế học sinh bỏ học vào lớp học mà tôi đang chủ nhiệm, cụ thể như sau:
  • a. Tìm hiểu nguyên nhân vì sao các em bỏ học để đưa ra biện pháp đúng đắn, thích hợp.
  • - Giáo viên chủ nhiệm lên kế hoạch thăm hỏi gia đình học sinh bỏ học.
  • Bước 1: Tôi tìm hiểu nguyên nhân vì sao em Uyên bỏ học trong thời gian qua. Sau đó đến thăm hỏi gia đình của em.

  • Hình ảnh: Tới thăm nhà và tìm hiểu hoàn cảnh gia đình em Uyên.
  • Lần thứ nhất em Uyên vẫn không chịu đi học, nói học yếu muốn nghỉ học ở nhà đi làm.
  • Bước 2: Tôi xin ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo nhà trường
  • Lần thứ hai, phối hợp với giáo viên phụ trách công tác phổ cập đến thăm gia đình gặp bà nội em Nông Thị Mai Uyên tư vấn công tác giáo dục học sinh cho bà nội em nắm rõ. Sau khi đã được tư vấn về vai trò và giá trị của việc học cũng như thực hiện quyền công dân của em là phải học tập, bà nội em Uyên đã đồng ý phối hợp với nhà trường thuyết phục em Uyên trở lại trường học tập nhưng em vẫn chưa đến lớp.

  • Hình ảnh: Biên bản vận động thành công em Uyên ra lớp lần 2.
  • Bước 3: Hỏi thăm hoàn cảnh gia đình em Uyên từ hàng xóm, các bạn học sinh gần nhà (có em Trang), liên hệ trưởng thôn tìm hiểu thông tin để có thể hỗ trợ một phần nào đó trong học tập cho em Uyên khi quay lại trường.
  • Bước 4: Gặp trực tiếp em Uyên tư vấn, vận động em quay lại trường.

  • Hình ảnh: Gặp trực tiếp tư vấn, vận động em Uyên quay lại trường.
Lần thứ ba, sau một thời gian ngắn tôi cùng một số học sinh trong lớp đến động viên em quay lại trường. Khi đó em hứa mai sẽ đi học lại.


  • Hình ảnh: Biên bản vận động thành công em Uyên ra lớp lần 3.
  • Bước 5: Khi em Uyên quay lại trường, tôi luôn quan tâm, gần gũi, giúp đỡ và theo sát quá trình học tập của em, luôn nhắc nhở các bạn trong lớp động viên và giúp đỡ em trong học tập.

  • Hình ảnh: Học tập khi em Uyên trở lại trường.
  • b. Lựa chọn biện pháp tác động phù hợp.
  • Bất kì biện pháp nào giáo viên sử dụng phải cân nhắc đến tâm sinh lý học sinh.
  • - Xã hội:
+ Tăng cường chính sách hỗ trợ cho học sinh.

+ Chính quyền địa phương có những chương trình, dự án, các quỹ tài trợ cho học sinh nghèo hiếu học, có hoàn cảnh khó khăn.

- Nhà trường:

+
Phối hợp với mặt trận tổ quốc và các đoàn thể, tổ chức xã hội trong việc xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, tổ chức đến các gia đình để vận động học sinh trở lại lớp.

+ Đồng thời, tập trung nâng cao chất lượng dạy và học, tổ chức tốt phụ đạo học sinh yếu kém.

- Gia đình:

+ Quan tâm, giám sát, động viên, gần gũi, lắng nghe, chia sẻ việc học của con.

+ Tạo điều kiện tốt nhất cho con đến trường.

- Giáo viên chủ nhiệm

+ Thường xuyên trao đổi với các giáo viên bộ môn về tình hình học tập hàng ngày của học sinh, để có những biện pháp giáo dục kịp thời.

+ Thường xuyên rút kinh nhiệm về nội dung và phương pháp giảng dạy cho phù hợp.

+ Tìm hiểu đặc điểm tất cả học sinh nhưng cần tập trung hơn vào nhóm học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và nhóm học sinh “đặc biệt”, nhóm học sinh khuyết tật. Đối với các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thì động viên, quan tâm, giúp đỡ. Đối với học sinh “đặc biệt”, cần có biện pháp tác động đến ý thức một cách phù hợp ngay từ đầu để định hướng hành vi, suy nghĩ tích cực cho các em. Đối với các em học sinh khuyết tật, nhắc nhở các thành viên trong lớp luôn bao bọc, yêu thương, tránh miệt thị những bạn kém may mắn.

Bảng mô tả hoàn cảnh từng học sinh lớp 7D



+ Xây dựng tính đoàn kết trong lớp học, là xây dựng được phong trào, hoạt động tập thể của lớp. Ví dụ như làm công trình thanh thiếu niên, phong trào văn hóa - văn nghệ - TDTT… học tập theo nhóm.
1711517698304.png


THẦY CÔ TẢI NHÉ!
 

DOWNLOAD FILE

  • yopo.vn---BIỆN PHÁP THI GVCN GIỎI CẤP HUYỆN..docx
    3.7 MB · Lượt xem: 1
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    bai sang kien kinh nghiem cua giao vien mam non giáo an sinh hoạt lớp thcs giáo an sinh hoạt lớp theo chủ đề giáo viên không phải viết sáng kiến kinh nghiệm khiếm thính bẩm sinh khiếm thính có chữa được không mẫu sáng kiến kinh nghiệm tiểu học mới nhất mô tả sáng kiến công tác chủ nhiệm lớp người khiếm thính có nói được không sáng kiến chủ nhiệm sáng kiến chủ nhiệm giỏi sáng kiến chủ nhiệm giỏi lớp 1 sáng kiến chủ nhiệm giỏi lớp 2 sáng kiến chủ nhiệm giỏi lớp 4 sáng kiến chủ nhiệm lớp sáng kiến chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến chủ nhiệm lớp 5 sáng kiến công tác chủ nhiệm sáng kiến công tác chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến công tác chủ nhiệm lớp 2 sáng kiến công tác chủ nhiệm lớp 3 sáng kiến công tác chủ nhiệm lớp 4 sáng kiến công tác chủ nhiệm lớp 5 sáng kiến công tác văn thư lưu trữ sáng kiến của giáo viên sang kien giao vien sáng kiến giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tiểu học sáng kiến giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 1 sáng kiến khiếm thính sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm anh văn tiểu học sáng kiến kinh nghiệm bồi dưỡng đội ngũ giáo viên sáng kiến kinh nghiệm cấp tiểu học sáng kiến kinh nghiệm cho giáo viên tiểu học sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm cấp tiểu học sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm giỏi sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm giỏi cấp thcs sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm giỏi cấp tình sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm giỏi lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 3 violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 5 violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 8 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 9 violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp tiểu học sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm thcs sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm thcs violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm thpt sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm thpt violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm tiểu học sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp 8 sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp ở tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm tiểu học sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm violet sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên chủ nhiệm thcs sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên chủ nhiệm thpt sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên mầm non sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên thcs sáng kiến kinh nghiệm excel sáng kiến kinh nghiệm giáo viên sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi thcs sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi thpt sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi tiểu học sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi violet sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm tiểu học sáng kiến kinh nghiệm giáo viên dạy giỏi sáng kiến kinh nghiệm giáo viên dạy nghề sáng kiến kinh nghiệm giáo viên mầm non sáng kiến kinh nghiệm giáo viên thcs sáng kiến kinh nghiệm giáo viên tiếng anh tiểu học sáng kiến kinh nghiệm giáo viên tiểu học sáng kiến kinh nghiệm iso sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 cánh điều sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 đạt giải sáng kiến kinh nghiệm lớp chồi sáng kiến kinh nghiệm lưu trữ hồ sơ sáng kiến kinh nghiệm lưu trữ hồ sơ kế toán sang kien kinh nghiem mam non hay cap tinh sáng kiến kinh nghiệm mẫu giáo bé sáng kiến kinh nghiệm môn the dục tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh thcs thí điểm sáng kiến kinh nghiệm môn tin học tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm một số biện pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên trong trường mầm non sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng chuyên môn sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng dạy học sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng giáo dục sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng giáo dục thcs sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng giáo dục tiểu học sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng môn toán sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng mũi nhọn sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng đội ngũ sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên tiểu học sáng kiến kinh nghiệm quản lý chất lượng công trình sáng kiến kinh nghiệm quản lý lớp chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm sinh hoạt chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm thcs sáng kiến kinh nghiệm thể dục thcs sáng kiến kinh nghiệm thể dục thpt sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tiểu học sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi thcs sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi tiểu học sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên dạy giỏi sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên dạy giỏi tiểu học sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên giỏi sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi thpt sáng kiến kinh nghiệm thi gvcn giỏi sáng kiến kinh nghiệm thpt sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh thcs sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh thpt sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm tiết sinh hoạt lớp sáng kiến kinh nghiệm tiểu học sáng kiến kinh nghiệm tiểu học 2019 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học 2020 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học 2021 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học hay nhất sáng kiến kinh nghiệm tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm tiểu học môn tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm tiểu học theo mẫu mới sáng kiến kinh nghiệm trong công tác dạy nghề sáng kiến kinh nghiệm trong giáo dục mầm non sáng kiến kinh nghiệm trường mầm non sáng kiến kinh nghiệm trường nghề sáng kiến kinh nghiệm văn thư lưu trữ violet sáng kiến kinh nghiệm về chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm về chủ nhiệm lớp sáng kiến kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm về giáo viên chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm về giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến kinh nghiệm về lưu trữ hồ sơ sáng kiến kinh nghiệm đổi mới giờ sinh hoạt lớp sáng kiến kinh nghiệm đổi mới tiết sinh hoạt lớp sáng kiến lưu trữ sáng kiến lưu trữ hồ sơ sáng kiến lưu trữ hồ sơ kế toán sáng kiến nâng cao chất lượng công tác thi đua khen thưởng sáng kiến nâng cao chất lượng công việc sáng kiến nâng cao chất lượng dịch vụ sáng kiến nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng sáng kiến nâng cao chất lượng giáo dục sáng kiến nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ sáng kiến nâng cao chất lượng thi vào lớp 10 sáng kiến nâng cao chất lượng thi vào lớp 10 môn tiếng anh sáng kiến nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên sáng kiến sinh hoạt lớp sáng kiến thi giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến thi giáo viên chủ nhiệm giỏi tiểu học sáng kiến tiết kiệm giấy sáng kiến trong công tác lưu trữ sáng kiến trong công tác lưu trữ hồ sơ sáng kiến trong giáo dục sáng kiến trong văn thư lưu trữ sáng kiến về công tác chủ nhiệm giỏi sáng kiến về lưu trữ sinh hoạt lớp theo chủ đề sinh hoạt lớp theo chuyên đề skkn bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên skkn nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên trẻ khiếm thính có những khó khăn gì trường khiếm thính hoa lan violet sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,114
    Bài viết
    37,583
    Thành viên
    139,719
    Thành viên mới nhất
    Uyendinh

    Thành viên Online

    Không có thành viên trực tuyến.
    Top