Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP
MÔN THỂ DỤC

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,206
Điểm
113
tác giả
Sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục lớp 4: "MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP GIÚP HỌC SINH LỚP 4 HỌC TỐT MÔN NHẢY DÂY CHÂN TRƯỚC CHÂN SAU " LINK DRIVE được soạn dưới dạng file word gồm 10 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Tên sáng kiến: "MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP GIÚP HỌC SINH LỚP 4 HỌC TỐT
MÔN NHẢY DÂY CHÂN TRƯỚC CHÂN SAU "
- Họ và tên: Bùi Văn Đạt
- Đơn vị công tác: Trường Tiểu học Rạch Chèo.
- Cá nhân
- Thời gian đã triển khai thực hiện: Từ ngày 10/3/2019 đến ngày 18/05/2019.

PHẦN MỞ ĐẦU

I . ĐẶT VẤN ĐỀ:
1. Tên sáng kiến: "Một số phương pháp giúp học sinh lớp 4 học tốt môn nhảy dây
chân trước chân sau”
2. Sự cần thiết, mục đích của việc thực hiện sáng kiến:
Môn thể dục là phương tiện hiệu quả nhất trong giáo dục thể chất ,thẩm mỹ, đặc
biệt là ở bậc tiểu học, thông qua môn học này đã hình thành cho các em những kiến thức
ban đầu về sức khỏe,lòng trung thực , can đảm và đặc biệt là trang bị cho các em có một
thế giới tinh thần thoải mái hơn, giúp các em phát triển toàn diện hơn, từ đó giúp các em
học tốt các môn học khác.
Việc giáo dục một con người toàn diện không chỉ giáo dục cho họ có đạo đức tốt, có
trình độ hiểu biết, nắm chắc các kiến thức khoa học và xã hội mà còn phải giáo dục cho họ
biết nhìn nhận, phân biệt, biết thưởng thức cái đẹp và biết làm đẹp cho cuộc sống nói
chung, cuộc sống của mình nói riêng.Vì vậy có thể nói rằng giáo dục thể chất cho con
người là không thể thiếu được trong cuộc sống ở trong bất kỳ thời đại nào.
Qua thực tế giảng dạy từ những năm trước đây. Tôi nhận thấy rằng giáo dục thể chất
được xem là một môn học có vai trò rất quan trọng trong việc phát triển toàn diện của học
sinh, trong đó việc duy trì đều đặn hoạt động tập thể dục, các bài tập thẩm mỹ, chạy
nhảy... Đặc biệt là bài tập nhảy dây chân trước chân sau đối với học sinh lớp 4 rất cần
thiết, vừa rèn luyện sức khỏe, rèn luyện sự khéo léo cũng như sự phối hợp nhịp nhàng của
bản thân và góp phần xây dựng lối sống lành mạnh.
Sau khi nghiên cứu và thực hiện trong nhiều năm, tôi cảm nhận được đây là môn học
và cũng là bài tập rất phù hợp để phát triển thể chất đối với các em học sinh tiểu học hiện

2
nay. Và từ đó tôi đưa ra một số biện pháp giúp học sinh lớp 4 học tốt môn nhảy dây chân
trước chân sau và cũng là những kinh nghiệm mà tôi đã đúc kết được trong những năm
giảng dạy tại trường
II. Mục đích nghiên cứu
Giúp giáo viên dạy tốt môn nhảy dây chân trước chân sau và học sinh học tốt phân
môn này.
III. Phạm vi đối tượng nghiên cứu
Phạm vi nghiên cứu: Từ năm học 2018 - 2019.
Đối tượng nghiên cứu: Học sinh khối 4 Trường Tiểu học Rạch Chèo.
IV. Phương pháp nghiên cứu
- Đọc sách, sem video , tài liệu tham khảo của một số giáo trình
- Phương pháp nghiên cứu sản phẩm: (Nghiên cứu sản phẩm học tập của học sinh
thông qua bài tập ).
- Phuong pháp tập luyện: ( Là phương tiện đạt mục đích hình thành kỹ năng , kỹ
xảo vận động )
- Phương pháp dạy và làm mẫu: ( Giáo viên làm kỹ thuật động tác,phân tích ngắn
gọn dễ hiễu )
- Phương pháp sử dụng lời nói: ( Giáo viên giảng giải , kể truyện ,đàm thoại)
- Phương pháp phân tích tổng hợp

PHẦN NỘI DUNG

I. Cơ sở lý luận
Như chúng ta đã biết, môn thể dục “ nhảy dây” là một môn học mang tính thể chất
,nghệ thuật , nó khác rất nhiều so với môn học khác, tuy bước đầu nó không đòi hỏi sự
chính xác một cách tuyệt đối như những con số nhưng lại đòi hỏi người học phải có sự yêu
thích, sự đam mê thậm chí là một chút cái gọi là “năng khiếu”, điều này không phải học
sinh nào cũng có được. Học thể dục “nhảy dây” mang đến cho học sinh những phút, thoải
mái.. Thông qua những điệu nhảy nhịp nhàng, bay bổng giúp các em nhận thức được
những hình ảnh đẹp kích thích cảm xúc của các em hăng say tập luyện.

3
Vậy làm thế nào để các em hăng say tập luyện bài tập nhảy dây chân trước chân sau ?
Trước tiên các em phải nắm vững kiến thức về môn nhảy dây chân trước chân sau, trước
khi nhảy các em phải làm động tác so dây sau đó đứng tư thế chuẩn bị , chao dây 1 đến 2
lần để tạo đà, sau đó quay dây từ trên cao xuống thấp ở phía trước ra sau , khi dây chuyển
động gần đến bàn chân trước thì bật nhẹ để chân rời khỏi mặt đất đúng lúc này dây đi qua
dưới bàn chân , sau đó chân sau cũng bật nhẹ để rời khỏi mặt đất đúng lúc dây đi qua dưới
bàn chân, động tác cứ tiếp tục như vậy một cách nhịp nhàng khéo léo không bị vướng dây.
Để các em có hứng thú trong học tập, người giáo viên cần tạo cho các em có một tâm
trạng thoải mái, một hứng thú tràn đầy khi nhảy dây. Để làm được việc đó, một trong
nhiều yếu tố quan trọng là người giáo viên phải truyền tải chính xác các kiến thức kỹ thuật
về nhảy dây chân trước chân sau.
Là giáo viên được bồi dưỡng chuyên ngành giáo dục thể chất, qua thời gian trực tiếp
giảng dạy bộ môn, bản thân ít nhiều đã đúc kết được những kinh nghiệm trong công tác,
tôi nhận thấy thực tế việc học tập và tiếp thu các kiến thức của môn học, đặc biệt là kiến
thức về thể chất với các em là chưa cao, nhiều em còn rất lúng túng. Trước những hạn chế
thực tại, tôi xin đưa ra một số kinh nghiệm hướng dẫn các em học tập bài nhảy dây chân
trước chân sau khá hiệu quả mà tôi đã tiến hành trong năm nay.
II. Cơ sở thực tiển
Đa số các em học sinh Trường Tiểu học Rạch Chèo là học sinh sống ở gần biển,
sông ngòi chằng chịt nên việc học nhiều khi bị vắng ,cha mẹ phải đi làm biển sinh sống
nên trình độ nhận thức không đồng đều, nhiều nhược điểm ,nhất là thể lực các em rất hạn
chế khi học tập. Vì vậy người giáo viên phải từng bước giúp các em có được sự tự tin, nắm
được các kiến thức, các kỹ năng cơ bản từ đó giúp các em phát triển và ham mê tập luyện.
Dựa vào cơ sở lý luận đã có cùng với thời gian giảng dạy tại trường, tôi đã tìm hiểu
khả năng học của học sinh. Bằng việc quan sát thực tế các giờ học tôi nhận thấy việc tiếp
thu các kiến thức và sự yêu thích học tập bộ môn chỉ rơi vào một số em gọi là có năng
khiếu. Còn lại các em khác chỉ học theo bản năng phải học nên ít có sự say mê, ham học
Qua khảo sát bước đầu thì số lượng các em học tốt còn rất khiêm tốn. Thực tế khi

4
các em thực hiện bài tập, bên cạnh những em thực hiên rấy tự nhiên và thoải mái vẫn còn
một số em chưa thực sự mạnh dạn, tự tin.
III. Thực trạng đề tài
1. Thuận lợi:
- Bản thân là giáo viên được đào tạo chuyên môn, chuyên nghành thể chất và được
trực tiếp tham gia giảng dạy thể dục tại trường tiểu học Rach Chèo.
- Được tạo điều kiện về cơ sở vật chất, đồ dùng dạy học.
- Học sinh yêu thích học môn Thể dục.
2. Khó khăn:
- Các em lần đầu tiên được làm được làm quen với nhảy dây chân trước chân sau.
Chính vì thế việc tập của các em bước đầu có phần bỡ ngỡ.
- Đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi của học sinh khối 4 rất năng động, khi học thường
hay mất tập trung .
- Mức độ cảm nhận môn nhảy dây của các em không đồng đều.
IV. Nội dung cần giải quyết
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến thực trạng như đã nói ở trên nhưng có những
nguyên nhân chủ yếu sau đây:
- Do giáo viên chưa có khả năng làm mẫu tốt cho học sinh, chưa nắm được cụ thể
trình độ của học sinh, chuẩn bị bài dạy thiếu chu đáo.
- Giáo viên chưa coi trọng việc rèn luyện cho học sinh nên khi dạy mới chỉ hướng
dẫn chung chung, chưa cụ thể và không phát huy được tính tích cực học tập của học sinh.
- Phụ huynh học sinh chỉ chú trọng vào các môn, phân môn khác còn xem nhẹ môn
Thể dục.
V. Các biện pháp để giải quyết vấn đề
Để có một tiết học hiệu quả, gây hứng thú cho học sinh trước tiên người giáo viên
phải xây dựng nề nếp học tập ngay từ bài học đầu tiên. Cụ thể như xác định thái độ, ý thức
học tập .Vì vậy, giáo viên phải nắm vững các phương pháp và các bước trong giảng dạy để
truyền thụ lại cho các em các kiến thức của bài học cũng như phát triển các kỹ năng đã có
của các em một cách tốt nhất.

5

1. Tăng cường luyện tập luyện ở trên lớp:
Ở những khâu lên lớp cơ bản, trong thời gian cho phép giáo viên có thể tăng cường
kiểm tra, giúp học sinh tập luyện. Ví dụ có thể tiến hành bài dạy theo các bước sau:
2.1 Kiểm tra bài cũ:
Bên cạnh việc kiểm tra yêu cầu luyện tập giáo viên cần coi trọng các bài tập ở giờ
trước. Những học sinh làm động tác chưa đúng với hướng, góc độ, của bài cần được sữa
chữa để đọc cho đúng . GV nên khuyến kích, động viên những em làm chưa tốt theo
những yêu cầu trên.
Dưới đây là kỹ thuật động tác thục hiện nhảy dây chân trước chân sau

1710520541285.png


PHẦN MỞ ĐẦU

I . ĐẶT VẤN ĐỀ:

1. Tên sáng
kiến:
"Một số phương pháp giúp
học sinh lớp 4 học tốt môn nhảy dây chân trước chân sau”

2. Sự cần thiết, mục đích của việc thực hiện
sáng kiến:

Môn thể dục là phương tiện hiệu quả nhấttrong giáo dục thể chất ,thẩm mỹ, đặc biệt là ở bậc tiểu học, thông qua môn học
này đã hình thành cho các em những kiến thức ban đầu về sức khỏe,lòng trung
thực , can đảm và đặc biệt là trang bị cho các em có một thế giới tinh thần
thoải mái hơn, giúp các em phát triển toàn diện hơn, từ đó giúp các em học tốt
các môn học khác.


Việc giáo dục một con người toàn diện không chỉ giáo dục cho họ có đạo
đức tốt, có trình độ hiểu biết, nắm chắc các kiến thức khoa học và xã hội mà
còn phải giáo dục cho họ biết nhìn nhận, phân biệt, biết thưởng thức cái đẹp và
biết làm đẹp cho cuộc sống nói chung, cuộc sống của mình nói riêng.Vì vậy có
thể nói rằng giáo dục thể chất cho con người là không thể thiếu được trong cuộc
sống ở trong bất kỳ thời đại nào.

Qua
thực tế giảng dạy từ những năm trước đây. Tôi nhận thấy rằng giáo dục thể chất được xem là một môn học có vai trò rất quan
trọng trong việc phát triển toàn diện của học sinh, trong đó việc duy trì đều
đặn hoạt động tập thể dục, các bài tập
thẩm mỹ, chạy nhảy… Đặc biệt là bài tập nhảy dây chân trước chân sau đối với
học sinh lớp 4 rất cần thiết, vừa rèn luyện sức khỏe, rèn luyện sự khéo léo
cũng như sự phối hợp nhịp nhàng của bản thân và góp phần xây dựng lối sống lành
mạnh.

Sau
khi nghiên cứu và thực hiện trong nhiều năm, tôi cảm nhận được đây là môn học và
cũng là bài tập rất phù hợp để phát triển thể chất đối với các em học sinh tiểu
học hiện

https://yopo.vn/attachments/download-png.252800/

chúc thầy cô thành công!
 
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    báo cáo sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 kho sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 một số sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm dạy hình học lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm dạy kể chuyện lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm dạy môn tập đọc lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm dạy tập đọc nhạc lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm giải toán điển hình lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm khoa học lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm lịch sử lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 3-4 tuổi sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 hay sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 hay nhất sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 mới nhất sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 mới nhất violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn chính tả sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn chính tả violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn khoa học sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn tập làm văn sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn tập đọc sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn tiếng việt sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn tiếng việt violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn toán sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn toán năm 2018 sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn toán violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 năm 2018 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 năm 2019 sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 năm 2019 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 năm 2020 sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 năm 2020 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 năm 2021 sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 tiểu học sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 tuổi sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 tuổi mầm non sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 về công tác chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 vnen sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 đạt giải cấp tỉnh sáng kiến kinh nghiệm luyện từ và câu lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm mầm non lớp 3 4 tuổi sáng kiến kinh nghiệm mĩ thuật lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm mở rộng vốn từ lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm môn kĩ thuật lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm môn kỹ thuật lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm môn the dục lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm môn tin học lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm môn địa lí lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm rèn đọc diễn cảm lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm thể dục lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm tiếng việt lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 4 môn toán sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm toán 4 sáng kiến kinh nghiệm toán lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm về chính tả lớp 4
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,139
    Bài viết
    37,608
    Thành viên
    139,761
    Thành viên mới nhất
    Trần Giang Phương

    Thành viên Online

    Top