Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
Sáng kiến kinh nghiệm: Một số giải pháp gây hứng thú học tập cho học sinh lớp 9 trong giờ học Ngữ văn tại trường TH và THCS Đăk Blà. được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 20 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
B. PHẦN MỞ ĐẦU
I. Lý do chọn đề tài:
Thời đại chúng ta đang sống là thời đại diễn ra cuộc chạy đua quyết liệt về khoa học - công nghệ. Để đảm bảo cho sự phát triển đó, nhân tố con người đóng vai trò vô cùng quan trọng. Điều đó đồng nghĩa với việc cần phải chú trọng vai trò của giáo dục. Mục tiêu của nền giáo dục là mang đến cho học sinh niềm say mê học tập, khát khao vươn tới những chân trời mới của tri thức với một niềm tin mãnh liệt rằng mình có thể thực hiện được nó. Như vậy, một nền giáo dục tiên tiến không đặt trọng tâm vào việc giúp người học tiếp thu tri thức khoa học mà là giúp người học tự nhận ra được những năng lực trí tuệ của mình để đi tìm tiếp những lời giải đáp cho những vấn đề chưa hẳn hoàn toàn đã biết theo con đường phù hợp nhất với năng lực trí tuệ của cac nhân. Hay nói cách khác, mục tiêu của giáo dục chính là phát triển phẩm chất và năng lực của người học từ đó tạo ra nguồn nhân lực để phát triển đất nước.
Sự hiện diện của một nền giáo dục như vậy phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng yếu tố quyết định nhất là vai trò của người thầy. Người thầy không phải đạt ở vị trí uy quyền tuyệt đối mang người thầy có vai trò tổ chức các hoạt động dạy học, hướng dẫn cách thức thức thự hiện các hoạt động học tập của học sinh. Người thầy phải biết sáng tạo, là người biết khơi gọi niềm vui trong học tập cho người học.
B. PHẦN MỞ ĐẦU
I. Lý do chọn đề tài:
Thời đại chúng ta đang sống là thời đại diễn ra cuộc chạy đua quyết liệt về khoa học - công nghệ. Để đảm bảo cho sự phát triển đó, nhân tố con người đóng vai trò vô cùng quan trọng. Điều đó đồng nghĩa với việc cần phải chú trọng vai trò của giáo dục. Mục tiêu của nền giáo dục là mang đến cho học sinh niềm say mê học tập, khát khao vươn tới những chân trời mới của tri thức với một niềm tin mãnh liệt rằng mình có thể thực hiện được nó. Như vậy, một nền giáo dục tiên tiến không đặt trọng tâm vào việc giúp người học tiếp thu tri thức khoa học mà là giúp người học tự nhận ra được những năng lực trí tuệ của mình để đi tìm tiếp những lời giải đáp cho những vấn đề chưa hẳn hoàn toàn đã biết theo con đường phù hợp nhất với năng lực trí tuệ của cac nhân. Hay nói cách khác, mục tiêu của giáo dục chính là phát triển phẩm chất và năng lực của người học từ đó tạo ra nguồn nhân lực để phát triển đất nước.
Sự hiện diện của một nền giáo dục như vậy phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng yếu tố quyết định nhất là vai trò của người thầy. Người thầy không phải đạt ở vị trí uy quyền tuyệt đối mang người thầy có vai trò tổ chức các hoạt động dạy học, hướng dẫn cách thức thức thự hiện các hoạt động học tập của học sinh. Người thầy phải biết sáng tạo, là người biết khơi gọi niềm vui trong học tập cho người học.