- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,420
- Điểm
- 113
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM MỘT SỐ GIẢI PHÁP RÈN KĨ NĂNG NÓI CHO HỌC SINH LỚP 7 TRONG TIẾT NÓI VÀ NGHE THEO CTGDPT 2018 NĂM 2022-2023 được soạn dưới dạng file word gồm 16 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Cấp học : THCS
Tên tác giả : .......................
Đơn vị công tác : THCS .......................
Chức vụ : Tổ phó Tổ KHXH
Năm học: 2022 - 2023
MỤC LỤC
I. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI
3. Phương pháp nghiên cứu:
1. Thực trạng của giải pháp đã biết
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
MỘT SỐ GIẢI PHÁP RÈN KĨ NĂNG NÓI CHO HỌC SINH LỚP 7 TRONG TIẾT NÓI VÀ NGHE
Lĩnh vực/môn : Ngữ VănMỘT SỐ GIẢI PHÁP RÈN KĨ NĂNG NÓI CHO HỌC SINH LỚP 7 TRONG TIẾT NÓI VÀ NGHE
Cấp học : THCS
Tên tác giả : .......................
Đơn vị công tác : THCS .......................
Chức vụ : Tổ phó Tổ KHXH
Năm học: 2022 - 2023
MỤC LỤC
TT | Nội dung | Trang |
| Mở đầu | |
| 1. Lý do chọn đề tài | 1 |
| 2. Mục đích nghiên cứu | 2 |
| 3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu. | 2 |
| 4. Phương pháp nghiên cứu | 2 |
| 5. Giới hạn và phạm vi nghiên cứu | 2 |
| 6. Nhiệm vụ nghiên cứu | 2 |
| 7. Những đóng góp mới của đề tài. | 2 |
| 8. Kết cấu | 2 |
| Nội dung | |
| I. Cơ sở lí luận của vấn đề rèn kĩ năng cho hs trong tiết Nói và Nghe... | 4 |
| II. Thực trạng. | 5 |
| ||
| ||
| III. Một số biện pháp rèn kĩ năng nói cho hs môn Ngữ văn. | 8 |
| Kết luận và Khuyến nghị | 11 |
| | |
| Tài liệu tham khảo | |
I. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI
- Trên văn bia Văn Miếu - Quốc tử giám, Thân Nhân Trung đã viết: «Hiền tài quốc gia chi nguyên khí. Nguyên khí thịnh tắc quốc thế cường dĩ long; nguyên khí lỗi tắc quốc thế nhược dĩ ô». Quả thật, để đất nước được hưng thịnh, trường tồn, nhân tố con người luôn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Vì lẽ đó, nhiệm vụ của giáo dục là tạo ra những con người phát triển toàn diện, đủ đức đủ tài, đáp ứng được nhu cầu của thời đại.
- Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) mới chính thức được triển khai trên cả nước đối với học sinh lớp 1 từ năm học 2020-2021. Vì vậy, ngành giáo dục đã, đang nỗ lực xây dựng đội ngũ giáo viên không chỉ đạt chuẩn về trình độ đào tạo mà còn có tư duy đổi mới, sáng tạo trong phương pháp dạy học, đổi mới trong kiểm tra đánh giá đáp ứng yêu cầu chương trình GDPT mới theo hướng phát triển năng lực.
- Để phát triển được năng lực và bồi đắp nhân cách người học trong môn Ngữ văn, chúng ta không chỉ coi trọng đổi mới chương trình SGK, kĩ thuật dạy học, đổi mới sinh hoạt tổ- nhóm CM mà còn tập trung vào khâu đổi mới phương pháp. Đổi mới phương pháp sẽ phát triển được năng lực người học và đặc biệt hơn, có thể phát hiện, khích lệ, ươm mầm tài năng và bồi đắp tâm hồn, hoàn thiện nhân cách cho HS.
- Đối với Trường THCS ......................., ngôi trường thuộc tốp đầu của huyện ......................., lại càng cần phải thực hiện tốt việc đổi mới phương pháp, rèn kĩ năng nghe- nói -đọc – viết để nâng cao chất lượng dạy-học môn Ngữ văn. Tuy nhiên, những năm gần đây, việc rèn kĩ năng nói đối với các khối lớp còn nhiều khó khăn, do GV chưa kịp thích nghi với sự đổi mới, còn thụ động và lúng túng trong triển khai áp dụng; do ảnh hưởng của đại dịch Co-vid19 nên có sự điều chỉnh kế hoạch dạy học, từ đó kéo theo việc rèn kĩ năng thuyết trình, trao đổi, thảo luận của HS chưa được chú trọng đúng mức; do số tiết luyện nói trong phân phối chương trình SGK còn ít…
1. Mục tiêu nghiên cứu:
Nghiên cứu, và đề xuất các biện pháp rèn kĩ năng nói cho hs môn Ngữ văn tổ khoa học xã hội ở trường THCS ........................2. Khách thể và đối tượng nghiên cứu:
2.1. Khách thể nghiên cứu
Học sinh khối 7, Trường THCS .......................
2.2. Đối tượng nghiên cứu
Rèn kĩ năng nói môn Ngữ văn trường THCS ........................3. Phương pháp nghiên cứu:
- - Phương pháp nghiên cứu lí luận
- - Phương pháp nghiên cứu thực tiễn
- - Phương pháp tham vấn chuyên gia
- - Phương pháp thống kê.
- 4. Giới hạn và phạm vi nghiên cứu: Đề tài chỉ giới hạn về thực trạng và các biện pháp rèn kĩ năng nói môn Ngữ văn tổ KHXH trường THCS ........................
- - Nghiên cứu cơ sở lí luận của vấn đề các biện pháp rèn kĩ năng nói môn Ngữ văn tổ KHXH trường THCS .........................
- - Phân tích thực trạng các biện pháp rèn kĩ năng nói môn Ngữ văn tổ KHXH trường THCS ........................
- - Đề xuất các biện pháp các biện pháp rèn kĩ năng nói môn Ngữ văn tổ KHXH trường THCS .........................
6. Những đóng góp mới của đề tài: Đưa ra một số biện pháp nhằm các biện pháp rèn kĩ năng nói môn Ngữ văn ở tổ khoa học xã hội trường THCS ........................
- 7. Kết cấu: Đề tài gồm có 03 phần
- - Mở đầu
- - Nội dung: gồm 03 phần
- - Kết luận và khuyến nghị.
1. Thực trạng của giải pháp đã biết
THẦY CÔ TẢI NHÉ!