Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
86,060
Điểm
113
tác giả
Sáng kiến kinh nghiệm: “Một số kinh nghiệm nhằm phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo của học sinh trong các tiết dạy phân môn vẽ tranh ở trường T



PHẦN THỨ NHẤT: MỞ ĐẦU

1- Lý do chọn đề tài.

1.1/ Về mặt lý luận.


Mỗi người mỗi nghề đều mang những đặc thù, đặc trưng riêng của từng ngành nghề sao cho phù hợp với từng năng lực sở trường của mình. Nghề dạy học là một nghề cao quý nhất bởi sản phẩm tạo ra chủ yếu là nhân cách phẩm chất đạo đức con người. Để trở thành con người hữu ích trong xã hội đều phải trải qua dưới sự giáo dục của nhà trường.

Dạy học đã khó, dạy học mĩ thuật lại càng khó hơn. Bởi ngoài việc dạy học sinh những kiến thức những lí thuyết cơ bản thì việc học mĩ thuật còn phải ứng dụng kĩ năng thực hành.Bằng chính khả năng của mình làm thế nào để tạo ra được sản phẩm hiện thực đem lại niềm vui, làm cho mọi người nhìn ra cái đẹp, thấy cái đẹp của chính mình và xung quanh mình để cuộc sống trở nên phong phú, gần gũi đáng yêu hơn. Đồng thời học môn mĩ thuật còn giúp mọi người tạo ra cái đẹp chung và cái đẹp riêng cho bản thân theo cách hiểu, cách lý giải của mình. Từ đó biết làm cho cuộc sống đầy ý nghĩa, đầy niềm tin yêu, luôn luôn vui tươi, lạc quan hơn, hạnh phúc hơn.

Dạy và học mĩ thuật ở trường THCS không nhằm đào tạo ra họa sĩ hay người làm nghệ thuật mà nhằm giáo dục thị hiếu thẩm mĩ cho học sinh, chủ yếu cho học sinh tiếp xúc, làm quen và thưởng thức cái đẹp, tập tạo ra cái đẹp, vận dụng cái đẹp vào trong cuộc sống hàng ngày cho bản thân, gia đình và xã hội. Để làm được điều này cần hiểu về cách nhìn, cách cảm nhận, cách lý giải sự vật hiện tượng của học sinh hay nói cách khác là “ ngôn ngữ tạo hình” trong bộ môn mĩ thuật mà cụ thể ở đề tài nghiên cứu này được tìm hiểu thông qua phân môn vẽ tranh. Việc tìm hiểu đặc trưng của ngôn ngữ tạo hình ở học sinh THCS sẽ giúp cho giáo viên giảng dạy đánh giá một cách tích cực, đúng đắn, gây hứng thú cho cả người học và người dạy. Giúp người dạy tìm ra được phương pháp, cách thức giảng dạy phù hợp với từng đối tượng, lứa tuổi. Tuy nhiên dạy như thế nào? dạy thật tốt hay bình thường còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố đồng thời phụ thuộc vào năng lực chuyên môn của mỗi giáo viên.

1.2/ Về mặt thực tiễn.

1640252147850.png
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPOVN.COM_SKKNPhat huy tinh tich cucsang tao cua HS.doc
    194.5 KB · Lượt tải : 4
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ QUAN TÂM
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn

THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

TƯ VẤN NHANH
ZALO:0979702422

BÀI VIẾT MỚI

Top