Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,206
Điểm
113
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG MỘT SỐ GIỜ HỌC THỰC HÀNH MÔN SINH HỌC 7 được soạn dưới dạng file word gồm 18 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.

MỤC LỤC
PHẦN I: MỞ ĐẦU
I.LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI......................................................................................................... 1
II.MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU......................................................................................................... 2
1.Bản chất........................................................................................................ 2
2.Đối tượng........................................................................................................ 2
3.Đối tượng khảo sát, thực nghiệm........................................................................................................ 2
4.Pương pháp nghiên cứu........................................................................................................ 2
4.1. Đọc tài liệu:........................................................................................................ 2
4.2.
Điều tra, đàm thoại:........................................................................................................ 2
4.4. Kiểm tra, đối chiếu
:........................................................................................................ 3
III. PHẠM VI VÀ KẾ HOẠCH NGHIÊN CỨU:........................................................................................................ 3
1.Phạm vi ........................................................................................ 3
2.Thời gian........................................................................................................ 3

PHẦN II: GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ
I.CƠ SỞ LÝ LUẬN ........................................................................................... 3
1.Lý luận về chương trình nghiên cứu........................................................................................................ 3
2.Các quan điểm về giáo dục........................................................................................................ 4
2.1.Tác dụng của phương pháp thực hành:........................................................................................................ 4
2.2.Tác dụng của dạy học:.......................................................................................................... 5
2.3.Vì sao học phải đi đôi với hành:........................................................................................................ 5

II. THỰC TRẠNG VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU........................................................................................... 6
1.Thuận lợi:..................................................................................... 6
2.Khó khăn:.........................................................................................................6
III. MÔ TẢ, PHÂN TÍCH CÁC GIẢI PHÁP 6
1. Phương pháp giảng dạy và nâng cao chất lượng........................................................................................................ 6
1.1 Các hình thức tổ chức thực hành........................................................................................................ 6
1.2. Những điều cần lưu ý khi tổ chức thực hành 7

2. Phương pháp vận dụng khi giảng dạy loại bài thực hành trong giảng dạy sinh học 7........................................................................................................ 9
3. Áp dụng .......................................................................................... 10
IV.KẾT QUẢ THỰC HIỆN......................................................................................... 13

PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ
1.Khẳng định được giá trị của SKKN .......................................................................................................... 15
2.Ý nghĩa của SKKN đối với công việc giảng dạy, giáo dục...................................................................................................... 15
3.Những ý kiến đề xuất1...................................................................................................... 15



PHẦN I: MỞ ĐẦU


I.LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI.

Như chúng ta đã biết, Sinh học nói chung và động vật học nói riêng là môn khoa học thực nghiệm, lấy quan sát và thí nghiệm làm phương pháp nghiên cứu chủ yếu. Vì vậy, trong giảng dạy môn Sinh học thì tiết thực hành: Quan sát thí nghiệm, làm thí nghiện có ý nghĩa to lớn. Việc thực hành góp phần củng cố, phát triển các khái niệm động vật học. Khi học sinh được tự mình làm các thí nghiệm và quan sát động vật, các em sẽ tăng cường chú ý, hứng thú với những kết quả thực hành được, giúp các em có những biểu tượng cụ thể về cấu tạo, chức năng và hoạt động sống của động vật, các khái niệm động vật sẽ được “phát triển”, “kiểm tra” và “củng cố”.

Ngoài ra, trong thực hành, học sinh đứng ở vị trí nhà nghiên cứu. Qua đó, cùng với tri thức, các em còn lĩnh hội được cả phương pháp nghiên cứu khoa học bộ môn. Đồng thời, để đi đến kết quả đúng đòi hỏi học sinh phải có tính kiên nhẫn, tự lực, tính chính xác và đôi khi cả óc sáng tạo. Kết quả là các em có sự say mê học tập và các năng khiếu cá nhân được phát triển.

Nhằm đẩy mạnh và phát huy vai trò của phương pháp dạy học tích cực – một phương pháp dạy học mới nhằm phát huy tính chủ động, sáng tạo của học sinh trong quá trình lĩnh hội tri thức. Và để đáp ứng được nhu cầu đổi mới phương pháp dạy và học, chương trình và sách giáo khoa ở các bộ môn nói chung, ở bộ môn Sinh học nói riêng đã có những thay đổi nhằm phục vụ tốt hơn cho công tác dạy – học của giáo viên và học sinh… Thực hành không những giúp học sinh ứng dụng điều mình đã được học, thông qua thực hành học sinh còn khắc sâu kiến thức đã được học hơn nữa. Vậy “ Làm thế nào để học sinh học tốt bài thực hành?”.

Hiện nay chương trình sinh học 7 đã giảm nhẹ bớt nội dung trong một số tiết thực hành. Chính điều này giúp học sinh học sinh có nhiều thời gian để làm thực hành được kĩ càng hơn. Cụ thể ở đây tôi xin giới thiệu một số giải pháp để học sinh học tốt các bài thực hành ở học kì I của môn Sinh học 7.

Thông qua đề tài “Nâng cao chất lượng một số giờ học thực hành môn Sinh học 7” giúp tôi đẩy mạnh vai trò của học sinh lên một bậc cao hơn, học sinh không chỉ trong vai trò “người học” mà ở đây học sinh trong vai trò của “nhà nghiên cứu, nhà khoa học” tìm kiếm những kiến thức mới cho bản thân mình.



II.MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU.

1.Bản chất


Đối với đề tài “Nâng cao chất lượng một số giờ học thực hành môn Sinh học 7” giúp giáo viên tham khảo thêm cách sắp xếp, bố trí thực hành có hiệu quả nhất. Đồng thời phát huy tính tích cực, chủ động và khéo léo của học sinh, khơi dậy hứng thú học tập ở học sinh, tính tìm tòi sáng tạo, kĩ năng thí nghiệm thực hành của cá nhân và cách tổ chức nhóm học tập của từng nhóm nhỏ.

1676977693677.png
 

DOWNLOAD FILE

  • yopovn.com--SKKN THCSDS_hang.docx
    721.7 KB · Lượt xem: 3
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    bai sang kien kinh nghiem cua giao vien mam non giáo viên không phải viết sáng kiến kinh nghiệm mẫu sáng kiến kinh nghiệm tiểu học mới nhất sáng kiến chủ nhiệm giỏi lớp 4 sáng kiến chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến công tác chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến của giáo viên sang kien giao vien sáng kiến giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tiểu học sáng kiến giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm anh văn tiểu học sáng kiến kinh nghiệm bồi dưỡng đội ngũ giáo viên sáng kiến kinh nghiệm cấp tiểu học sáng kiến kinh nghiệm cho giáo viên tiểu học sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 3 violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm thcs violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm thpt violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm tiểu học sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp ở tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên chủ nhiệm thcs sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên chủ nhiệm thpt sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên mầm non sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên thcs sáng kiến kinh nghiệm giáo viên sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi thcs sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi tiểu học sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi violet sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm tiểu học sáng kiến kinh nghiệm giáo viên dạy giỏi sáng kiến kinh nghiệm giáo viên dạy nghề sáng kiến kinh nghiệm giáo viên mầm non sáng kiến kinh nghiệm giáo viên thcs sáng kiến kinh nghiệm giáo viên tiếng anh tiểu học sáng kiến kinh nghiệm giáo viên tiểu học sáng kiến kinh nghiệm lớp chồi sang kien kinh nghiem mam non hay cap tinh sáng kiến kinh nghiệm mẫu giáo bé sáng kiến kinh nghiệm môn the dục tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm môn tin học tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm một số biện pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên trong trường mầm non sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng chuyên môn sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng dạy học sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng giáo dục sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng giáo dục tiểu học sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên tiểu học sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tiểu học sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi thcs sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi tiểu học sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên dạy giỏi sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên dạy giỏi tiểu học sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên giỏi sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi thpt sáng kiến kinh nghiệm thi gvcn giỏi sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm tiểu học sáng kiến kinh nghiệm tiểu học 2019 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học 2020 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học 2021 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học hay nhất sáng kiến kinh nghiệm tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm tiểu học môn tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm tiểu học theo mẫu mới sáng kiến kinh nghiệm trong công tác dạy nghề sáng kiến kinh nghiệm trong giáo dục mầm non sáng kiến kinh nghiệm trường mầm non sáng kiến kinh nghiệm trường nghề sáng kiến kinh nghiệm về chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm về chủ nhiệm lớp sáng kiến kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm về giáo viên chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm về giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên sáng kiến thi giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến trong giáo dục skkn bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên skkn nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên violet sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,094
    Bài viết
    37,563
    Thành viên
    139,696
    Thành viên mới nhất
    chien1201t

    Thành viên Online

    Top