- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,191
- Điểm
- 113
tác giả
Sáng kiến kinh nghiệm sử dụng sơ đồ tư duy trong dạy học Ngữ văn lớp 9 được soạn dưới dạng file word gồm 31 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
MỤC LỤC
1. ĐẶT VẤN ĐỀ
1.1. Tầm quan trọng của vấn đề
Trong những năm qua, cùng với việc thực hiện một cách đồng bộ đổi mới nội dung, chương trình, sách giáo khoa, vấn đề đổi mới phương pháp dạy học (PPDH) nói chung, trong đó có đổi mới PPDH môn Ngữ văn luôn được các nhà khoa học giáo dục đầu ngành của nước ta quan tâm, nghiên cứu và tìm cách cải tiến. Có thể nói, đây là một bước đột phá của ngành Giáo dục nước nhà. Vì vậy, vấn đề này đã được Đảng, Nhà nước ta đặc biệt quan tâm. Thực hiện nghiêm túc tinh thần Nghị quyết 40/2000-QH10 của Quốc hội khóa 10 và Chỉ thị số14/2001/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD&ĐT đã đặc biệt chú trọng đến việc bồi dưỡng cho đội ngũ giáo viên từng bước nâng cao trình độ, đổi mới PPDH, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh; xem đây là một nhiệm vụ vừa bức thiết lại vừa trọng
MỤC LỤC
Nội dung | Trang |
1. ĐẶT VẤN ĐỀ | 1 |
1.1. Tầm quan trọng của vấn đề | 1 |
1.2. Thực trạng của vấn đề | 1 |
1.3. Lý do chọn đề tài | 2 |
1.4. Giới hạn nghiên cứu của đề tài | 2 |
2. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ | 2 |
2.1. Cơ sở lí luận | 2 |
2.2. Cơ sở thực tiễn | 3 |
2.3. Các cách sử dụng SĐTD trong dạy học Ngữ văn | 5 |
2.3.1. Sơ đồ tư duy - khái niệm, cấu tạo, các bước thiết kế, quy trình tổ chức hoạt động vẽ SĐTD trên lớp và những tiện ích | 5 |
2.3.2. Cách sử dụng SĐTD trong quá trình tổ chức các hoạt động dạy học | 9 |
2.4. Hiệu quả của việc sử dụng SĐTD trong dạy học Ngữ văn | 28 |
3. KẾT LUẬN | 29 |
4. TÀI LIỆU THAM KHẢO | 31 |
5. NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ | 32 |
1. ĐẶT VẤN ĐỀ
1.1. Tầm quan trọng của vấn đề
Trong những năm qua, cùng với việc thực hiện một cách đồng bộ đổi mới nội dung, chương trình, sách giáo khoa, vấn đề đổi mới phương pháp dạy học (PPDH) nói chung, trong đó có đổi mới PPDH môn Ngữ văn luôn được các nhà khoa học giáo dục đầu ngành của nước ta quan tâm, nghiên cứu và tìm cách cải tiến. Có thể nói, đây là một bước đột phá của ngành Giáo dục nước nhà. Vì vậy, vấn đề này đã được Đảng, Nhà nước ta đặc biệt quan tâm. Thực hiện nghiêm túc tinh thần Nghị quyết 40/2000-QH10 của Quốc hội khóa 10 và Chỉ thị số14/2001/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD&ĐT đã đặc biệt chú trọng đến việc bồi dưỡng cho đội ngũ giáo viên từng bước nâng cao trình độ, đổi mới PPDH, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh; xem đây là một nhiệm vụ vừa bức thiết lại vừa trọng