- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,190
- Điểm
- 113
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Một số giải pháp nâng cao chất lượng môn mĩ thuật thcs cho học sinh lớp 6 năm 2023 theo Chương trình GDPT 2018 được soạn dưới dạng file word gồm 18 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Môn Mĩ thuật là môn học có vai trò quan trọng trong việc giáo dục phát triển toàn diện học sinh. Thông qua môn học, học sinh biết cách cảm nhận cái đẹp, yêu cái đẹp, để từ đó biết cách rèn luyện đôi bàn tay, trí óc của mình tạo ra cái đẹp và vận dụng cái đẹp vào cuộc sống hàng ngày. Giờ học Mĩ thuật thông thường nhằm giáo dục thẩm mĩ là chính chứ không đặt vấn đề lớn về rèn luyện kĩ năng, kĩ thuật. Học sinh hoàn toàn được chủ động độc lập sáng tạo, được hoạt động tích cực hơn và rất thích thú khi được học. Tuy nhiên, trong quá trình giảng dạy thực tế tôi thấy vẫn còn một số vấn đề bất cập như sau:
Trước mỗi tiết học đã thực hiện việc kiểm tra đồ dùng học tập của bộ môn nhưng chưa sâu sát, vẫn còn những học sinh thường xuyên thiếu đồ dùng…
Việc lựa chọn phương pháp và các hình thức tổ chức dạy học dù đã có sự đổi mới theo Chương trình GDPT 2018 nhưng vẫn còn máy móc, theo lối mòn; chưa đa dạng, phù hợp, linh hoạt, sáng tạo dẫn đến tiết học căng thẳng, khô cứng, học sinh chưa hào hứng vào các quá trình thực hiện nhiệm vụ học tập.
Trong quá trình dạy học đã chú ý bao quát được hoạt động học của tất cả học sinh nhưng chưa phân hóa rõ ràng được theo từng đối tượng về khả năng học tập, thực hiện các nhiệm vụ học tập của môn học để có những định hướng giúp các em học tập tốt theo khả năng riêng từng cá nhân.
Việc khai thác và sử dụng đồ dùng còn còn máy móc, dập khuôn theo các
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
THUYẾT MINH MÔ TẢ GIẢI PHÁP VÀ KẾT QUẢ THỰC HIỆN SÁNG KIẾN
Tên sáng kiến: “Một số giải pháp nâng cao chất lượng môn mĩ thuật thcs cho học sinh lớp 6 ”
- Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu hoặc áp dụng thử: Tháng 9/2023
- Các thông tin cần bảo mật (nếu có): Không
Môn Mĩ thuật là môn học có vai trò quan trọng trong việc giáo dục phát triển toàn diện học sinh. Thông qua môn học, học sinh biết cách cảm nhận cái đẹp, yêu cái đẹp, để từ đó biết cách rèn luyện đôi bàn tay, trí óc của mình tạo ra cái đẹp và vận dụng cái đẹp vào cuộc sống hàng ngày. Giờ học Mĩ thuật thông thường nhằm giáo dục thẩm mĩ là chính chứ không đặt vấn đề lớn về rèn luyện kĩ năng, kĩ thuật. Học sinh hoàn toàn được chủ động độc lập sáng tạo, được hoạt động tích cực hơn và rất thích thú khi được học. Tuy nhiên, trong quá trình giảng dạy thực tế tôi thấy vẫn còn một số vấn đề bất cập như sau:
Trước mỗi tiết học đã thực hiện việc kiểm tra đồ dùng học tập của bộ môn nhưng chưa sâu sát, vẫn còn những học sinh thường xuyên thiếu đồ dùng…
Việc lựa chọn phương pháp và các hình thức tổ chức dạy học dù đã có sự đổi mới theo Chương trình GDPT 2018 nhưng vẫn còn máy móc, theo lối mòn; chưa đa dạng, phù hợp, linh hoạt, sáng tạo dẫn đến tiết học căng thẳng, khô cứng, học sinh chưa hào hứng vào các quá trình thực hiện nhiệm vụ học tập.
Trong quá trình dạy học đã chú ý bao quát được hoạt động học của tất cả học sinh nhưng chưa phân hóa rõ ràng được theo từng đối tượng về khả năng học tập, thực hiện các nhiệm vụ học tập của môn học để có những định hướng giúp các em học tập tốt theo khả năng riêng từng cá nhân.
Việc khai thác và sử dụng đồ dùng còn còn máy móc, dập khuôn theo các