- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,059
- Điểm
- 113
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM THCS VIOLET: Soạn giảng bài giảng điện tử với sự kết hợp phần mềm mới Ispring Suite và PowerPoint
MỤC LỤC
PHẦN THỨ NHẤT: ĐẶT VẤN ĐỀ.......................................................... 2
I. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI:............................................................................. 2
II. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU.................................................................... 3
III. NHIỆM VỤ CỦA ĐỀ TÀI:.................................................................... 3
IV. ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU:............................................................... 4
V. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU............................................................ 4
VI. PHẠM VI VÀ THỜI GIAN THỰC HIỆN............................................. 4
PHẦN THỨ HAI: GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ............................................... 4
I.CƠ SỞ LÝ LUẬN:..................................................................................... 4
II.CỞ SỞ THỰC TIỄN................................................................................. 5
III. BIỆN PHÁP THỰC HIỆN CÁC GIẢI PHÁP CỦA ĐỀ TÀI:................. 7
1.Một số biện pháp giúp giáo viên biết cách kết hợp giữa phần mềm Ispring
Suite và PowerPoint trong soạn giảng BGĐT.………………………………….7
2. Cách sử dụng phần mềm Ispring Suite....................................................................................... 10
2.1.1. Chèn Bài trắc nghiệm................................................................. 12
2.1.2. Chèn Sách điện tử...................................................................... 15
2.1.3. Chèn Flash................................................................................. 15
2.1.4. Chèn Youtube............................................................................ 15
2.1.5. Chèn Website............................................................................. 16
2.1.6.Ghi âm, ghi hình......................................................................... 17
2.1.7. Ghi hình..................................................................................... 17
2.1.9. Cấu trúc bài giảng...................................................................... 18
2.1.10. Đính kèm................................................................................. 18
2.1.11. Giảng viên................................................................................ 19
2.1.12. Xuất bản:................................................................................. 20
IV/. KẾT QUẢ....................................................................................................................................................... 18
V/. BÀI HỌC KINH NGHIỆM :............................................................................................................ 19
PHẦN THỨ BA: KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ.............................. 23
I. KẾT LUẬN:............................................................................................ 23
II. KIẾN NGHỊ........................................................................................... 23
PHẦN THỨ NHẤT: ĐẶT VẤN ĐỀ
I. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
Nhân loại đang đứng trước sự phát triển như vũ bão của khoa học kỹ thuật hiện đại, hàng loạt phát minh ra đời, nâng cao tầm nhìn của con người. Khoa học công nghệ nói chung và Công nghệ thông tin trong nhà trường nói riêng hàng ngày, hàng giờ đang phát triển với tốc độ nhanh chóng, lượng thông tin, tri thức của nhân loại ngày càng đa dạng, phong phú và vươn tới đỉnh cao .
Đất nước ta đang trong giai đoan hội nhập và phát triển rất nhanh về kinh tế, văn hoá, khoa học kỹ thuật, là giai đoạn thực hiện chiến lược công nghiệp hoá – hiện đại hoá. Trước tình hình đó, nhiệm vụ của ngành giáo dục cũng hết sức nặng nề; Đó là: Đào tạo thế hệ trẻ, người chủ tương lai của đất nước có đầy đủ sức khoẻ, phẩm chất đạo đức tốt và đặc biệt phải có tri thức khoa học, có sự hiểu biết, thông minh, năng động, sáng tạo đủ điều kiện để bảo vệ và xây dựng đất nước .Vấn đề đặt ra cho giáo dục là phải đổi mới cả về nội dung và phương pháp dạy học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh, đáp ứng những yêu cầu của xã hội và phù hợp với sự phát triển nhân cách học sinh.
Để làm được điều đó, mỗi thầy cô giáo phải không ngừng nỗ lực, hăng say tìm tòi, khám phá cái hay cái mới của nhân loại, của khoa học kỹ thuật để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Đặc biệt, trong lĩnh vực công nghệ thông tin, soạn giảng bài dạy bằng phần mềm các phần mềm như PowerPoint, violet đã rất thông dụng với các thầy cô.
SKKN:“ Soạn giảng bài giảng điện tử với sự kết hợp phần mềm mới Ispring Suite và PowerPoint”
MỤC LỤC
PHẦN THỨ NHẤT: ĐẶT VẤN ĐỀ.......................................................... 2
I. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI:............................................................................. 2
II. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU.................................................................... 3
III. NHIỆM VỤ CỦA ĐỀ TÀI:.................................................................... 3
IV. ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU:............................................................... 4
V. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU............................................................ 4
VI. PHẠM VI VÀ THỜI GIAN THỰC HIỆN............................................. 4
PHẦN THỨ HAI: GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ............................................... 4
I.CƠ SỞ LÝ LUẬN:..................................................................................... 4
II.CỞ SỞ THỰC TIỄN................................................................................. 5
III. BIỆN PHÁP THỰC HIỆN CÁC GIẢI PHÁP CỦA ĐỀ TÀI:................. 7
1.Một số biện pháp giúp giáo viên biết cách kết hợp giữa phần mềm Ispring
Suite và PowerPoint trong soạn giảng BGĐT.………………………………….7
2. Cách sử dụng phần mềm Ispring Suite....................................................................................... 10
2.1.1. Chèn Bài trắc nghiệm................................................................. 12
2.1.2. Chèn Sách điện tử...................................................................... 15
2.1.3. Chèn Flash................................................................................. 15
2.1.4. Chèn Youtube............................................................................ 15
2.1.5. Chèn Website............................................................................. 16
2.1.6.Ghi âm, ghi hình......................................................................... 17
2.1.7. Ghi hình..................................................................................... 17
2.1.9. Cấu trúc bài giảng...................................................................... 18
2.1.10. Đính kèm................................................................................. 18
2.1.11. Giảng viên................................................................................ 19
2.1.12. Xuất bản:................................................................................. 20
IV/. KẾT QUẢ....................................................................................................................................................... 18
V/. BÀI HỌC KINH NGHIỆM :............................................................................................................ 19
PHẦN THỨ BA: KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ.............................. 23
I. KẾT LUẬN:............................................................................................ 23
II. KIẾN NGHỊ........................................................................................... 23
SKKN:“ Soạn giảng bài giảng điện tử với sự kết hợp phần mềm mới Ispring Suite và PowerPoint”
PHẦN THỨ NHẤT: ĐẶT VẤN ĐỀ
I. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
Nhân loại đang đứng trước sự phát triển như vũ bão của khoa học kỹ thuật hiện đại, hàng loạt phát minh ra đời, nâng cao tầm nhìn của con người. Khoa học công nghệ nói chung và Công nghệ thông tin trong nhà trường nói riêng hàng ngày, hàng giờ đang phát triển với tốc độ nhanh chóng, lượng thông tin, tri thức của nhân loại ngày càng đa dạng, phong phú và vươn tới đỉnh cao .
Đất nước ta đang trong giai đoan hội nhập và phát triển rất nhanh về kinh tế, văn hoá, khoa học kỹ thuật, là giai đoạn thực hiện chiến lược công nghiệp hoá – hiện đại hoá. Trước tình hình đó, nhiệm vụ của ngành giáo dục cũng hết sức nặng nề; Đó là: Đào tạo thế hệ trẻ, người chủ tương lai của đất nước có đầy đủ sức khoẻ, phẩm chất đạo đức tốt và đặc biệt phải có tri thức khoa học, có sự hiểu biết, thông minh, năng động, sáng tạo đủ điều kiện để bảo vệ và xây dựng đất nước .Vấn đề đặt ra cho giáo dục là phải đổi mới cả về nội dung và phương pháp dạy học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh, đáp ứng những yêu cầu của xã hội và phù hợp với sự phát triển nhân cách học sinh.
Để làm được điều đó, mỗi thầy cô giáo phải không ngừng nỗ lực, hăng say tìm tòi, khám phá cái hay cái mới của nhân loại, của khoa học kỹ thuật để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Đặc biệt, trong lĩnh vực công nghệ thông tin, soạn giảng bài dạy bằng phần mềm các phần mềm như PowerPoint, violet đã rất thông dụng với các thầy cô.