Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP
CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,206
Điểm
113
tác giả
Sáng kiến kinh nghiệm Tổ chức tốt một số trò chơi học tập trong dạy học môn Khoa học tại lớp 4 trường Tiểu học ............được soạn dưới dạng file word gồm 9 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc




ĐƠN YÊU CẦU CÔNG NHẬN SÁNG KIẾN

Kính gửi: - Hội đồng công nhận sáng kiến Trường Tiểu học .......................​

- Hội đồng công nhận sáng kiến huyện ......................

Tôi ghi tên dưới đây:

Số TT
Họ và tên
Ngày tháng năm sinh
Nơi công tác
Chức danh
Trình độ chuyên môn
Tỷ lệ (%) đóng góp vào việc tạo ra sáng kiến
1​
......................​
06/01/1987​
Trường Tiểu học ......................​
Giáo viên​
ĐHSP​
100%​


Là tác giả đề nghị xét công nhận sáng kiến: Tổ chức tốt một số trò chơi học tập trong dạy học môn Khoa học tại lớp 4B trường Tiểu học .......................

- Chủ đầu tư tạo ra sáng kiến: ......................

- Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Giáo dục

- Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu hoặc áp dụng thử: 21/09/2022

- Mô tả bản chất của sáng kiến:

II. PHẦN NỘI DUNG SÁNG KIẾN

1.Thực trạng của giải pháp đã biết.

a. Hiện trạng trước khi áp dụng giải pháp mới:

Trò chơi học tập là một trong những hình thức dạy học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh mà hiện nay đang được các thầy cô giáo áp dụng trong tổ chức dạy các môn học, trong đó có môn Khoa học.Tuy nhiên tâm lí của nhiều phụ huynh và học sinh môn Khoa học vẫn chưa được coi trọng, thường thì vẫn hay được gọi với một cái tên là môn phụ…và ít được quan tâm, đánh giá cao.

Như chúng ta đã biết vai trò chính của môn Khoa học là giúp học sinh có hiểu biết về Tự nhiên và xã hội xung quanh mình và biết cách vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống. Trò chơi học tập với tính hấp dẫn vốn có, sẽ giúp học sinh tự mình phát hiện và có thể chiếm lĩnh kiến thức một cách chủ động, ghi nhớ kiến thức một cách dễ dàng.

*Về phía giáo viên:

- Các giáo viên đã được tham gia chuyên đề về trò chơi học tập và đa số đã vận dụng vào trong các môn học, tiết học. Thông qua các tiết dự giờ, các giáo viên đã học hỏi lẫn nhau về việc tìm tòi và cách thức tổ chức trò chơi học tập.

- Một số giáo viên đưa ra trò chơi chưa hợp lí, chưa thú vị, hấp dẫn nên chưa tạo hứng thú cho các em, chưa lôi cuốn được các em tham gia vào trò chơi.

* Về phía học sinh:

Dù đã tiến hành tổ chức các trò chơi trong các tiết học của môn Khoa học và đã thu được kết quả nhất định nhưng vẫn chưa thể khắc phục hết tình trạng một số học sinh chưa tích cực, mạnh dạn, chưa thực sự ham thích tham gia vào các trò chơi học tập.

b. Phân tích ưu nhược điểm của giải pháp cũ:

-
Một số giáo viên vẫn còn chú trọng đến việc truyền thụ kiến thức với mục đích giúp học sinh tiếp thu được kiến thức.

- Một số giáo viên có sử dụng các trò chơi nhưng còn hạn chế, còn thực hiện một cách hình thức, chưa phát huy được tác dụng của trò chơi và chưa tạo ra được không khí học tập sôi nổi, vui vẻ cho học sinh.

- Mức độ khác nhau về mong muốn và khả năng tham gia trò chơi học tập của các em : một số em rất thích tham gia trò chơi, tham gia rất tích cực, sôi nổi và thu được kết quả về kiến thức; ngược lại một số em lại không thích tham gia, bị bắt buộc mới tham gia; có một số em tích cực hăng hái nhưng chưa đạt kết quả về mặt kiến thức mà chỉ tham gia với tinh thần vui chơi.

c. Sự cần thiết của việc đề xuất giải pháp mới nhằm khắc phục nhược điểm của giải pháp cũ:

Với thực trạng học sinh của lớp 4B do tôi phụ trách, tại thời điểm đầu năm, tôi chưa thấy được sự hứng thú, sôi nổi của các em với tiết Khoa học, chưa nhiệt tình khi tham gia các trò chơi, có một số em học còn trầm, chưa mạnh dạn, tự tin và ngại chơi, mang tâm lí sợ chơi không được sẽ ảnh hưởng đến kết quả thi đua của tổ, nhóm. Qua khảo sát về mong muốn và khả năng tham gia trò chơi học tập ở môn Khoa học của các em trong đầu năm học tôi thu được kết quả như sau:

Nội dungĐầu năm
1. Số học sinh muốn được tham gia, nắm rõ mục đích, cách chơi và tham gia trò chơi học tập có hiệu quả.
11
( 26,8%)​
2. Số học sinh muốn tham gia, nhưng tham gia với mục đích vui chơi, chưa có hiệu quả cao về việc tiếp thu kiến thức và rèn luyện kĩ năng.
18
(43,9%)​
3. Số học sinh chưa có hứng thú tham gia trò chơi, chơi một cách gượng ép.
12
(29,2%)​
2. Nội dung giải pháp đề nghị công nhận là sáng kiến

a. Mục đích của giải pháp


Học thông qua chơi luôn là một trong những cách dạy học hiệu quả, phù hợp với học sinh tiểu học. Có thể nói vui chơi cũng cần thiết và quan trọng như việc ăn, ngủ, học tập... trong đời sống của các em học sinh. Tổ chức tốt trò chơi học tập góp phần thực hiện mục tiêu, nội dung và yêu cầu cần đạt của Chương trình GDPT 2018

Cũng giống như những môn học khác, việc tổ chức tốt các trò chơi học tập ở môn Khoa học là vô cùng cần thiết. Vì thông qua trò chơi học sinh sẽ tiếp thu kiến thức một cách chủ động, đặc biệt, khi nắm được mục đích, cách chơi và tham gia chơi một cách có hiệu quả sẽ giúp học sinh có sự yêu thích với môn Khoa học, chất lượng học tập sẽ đạt kết quả cao hơn, đồng thời tạo sự hứng thú và khơi gợi mong muốn tham gia trò chơi học tập ở tất cả các môn học khác nhau.

Với thực trạng hiện nay của lớp cũng như hiểu được tầm quan trọng, lợi ích mà trò chơi học tập mang lại, tôi đã suy nghĩ, nghiên cứu và tiến hành thực hiện giải pháp “Tổ chức tốt một số trò chơi học tập trong dạy học môn Khoa học tại lớp 4B Trường Tiểu học ......................” nhằm giúp:

+ Tiết học nhẹ nhàng, sinh động.

+ Học sinh thích học hơn và nhớ bài lâu hơn.

+ Không khí lớp học vui tươi thoải mái.

+ Phù hợp với đặc điểm tâm lí lứa tuổi học sinh lớp 4.

ð Giáo viên và học sinh gần gũi nhau hơn.

b. Nội dung giải pháp

b.1. Các bước thực hiện của giải pháp mới như sau:

Bước 1: Nắm chắc quy trình xây dựng, thiết kế trò chơi:


Để thực hiện tốt trò chơi học tập ở môn Khoa học thì trước hết giáo viên cần phải nắm rõ quy trình xây dựng, thiết kế trò chơi. Gồm các bước như sau:

1.1. Chuẩn bị trò chơi:

Nghiên cứu tài liệu: Chương trình, sách giáo khoa, (tài liệu hướng dẫn học tập). Hệ thống sách tham khảo: sách báo, các tài liệu về trò chơi học tập. Ngoài ra tôi còn tham khảo qua các trang mạng, internet…….

Nghiên cứu thực tế lớp học: Nghiên cứu tình hình lớp học nhu cầu, sở thích học Khoa học của học sinh. Tìm hiểu xem học sinh lớp yếu ở mạch kiến thức nào để lựa chọn trò chơi cho phù hợp.

1.2. Lựa chọn trò chơi:

Các trò chơi học tập được lựa chọn phải đáp ứng đầy đủ những yêu cầu của mục tiêu bài học và môn học, phải đảm bảo các yếu tố: lứa tuổi, vừa sức, áp dụng khi nào trong tiến trình bài dạy và trong chương trình. Trò chơi học tập môn Khoa học lớp 4 thường được tổ chức vào phần khởi động, hình thành kiến thức mới và vận dụng.

1.3. Xây dựng và thiết kế trò chơi:

Xây dựng trò chơi:
Các trò chơi học tập xây dựng phải đảm bảo các nguyên tắc sau:

Phải gắn với nội dung bài học, đảm bảo điều kiện về thời gian.

Phải mang ý nghĩa giáo dục: Giáo dục về tinh thần đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau, sự hợp tác, thân thiện, sự nhiệt tình, mạnh dạn, nhanh nhẹn …

Phải nhằm mục đích hình thành, vận dụng, khắc sâu nội dung bài.

Phải phù hợp với đặc điểm tâm lý, khả năng học tập của từng đối tượng học sinh và điều kiện về cơ sở vật chất của nhà trường.

Phải lôi cuốn, hấp dẫn được học sinh tham gia.
1711520535946.png


THẦY CÔ TẢI NHÉ!
 

DOWNLOAD FILE

  • yopo.vn--SKKN lop 4 tieu hoc.doc
    194.5 KB · Lượt xem: 0
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    bai sang kien kinh nghiem cua giao vien mam non giáo an sinh hoạt lớp thcs giáo an sinh hoạt lớp theo chủ đề giáo viên không phải viết sáng kiến kinh nghiệm khiếm thính bẩm sinh khiếm thính có chữa được không mẫu sáng kiến kinh nghiệm tiểu học mới nhất mô tả sáng kiến công tác chủ nhiệm lớp người khiếm thính có nói được không sáng kiến chủ nhiệm sáng kiến chủ nhiệm giỏi sáng kiến chủ nhiệm giỏi lớp 1 sáng kiến chủ nhiệm giỏi lớp 2 sáng kiến chủ nhiệm giỏi lớp 4 sáng kiến chủ nhiệm lớp sáng kiến chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến chủ nhiệm lớp 5 sáng kiến công tác chủ nhiệm sáng kiến công tác chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến công tác chủ nhiệm lớp 2 sáng kiến công tác chủ nhiệm lớp 3 sáng kiến công tác chủ nhiệm lớp 4 sáng kiến công tác chủ nhiệm lớp 5 sáng kiến công tác văn thư lưu trữ sáng kiến của giáo viên sang kien giao vien sáng kiến giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tiểu học sáng kiến giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 1 sáng kiến khiếm thính sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm anh văn tiểu học sáng kiến kinh nghiệm bồi dưỡng đội ngũ giáo viên sáng kiến kinh nghiệm cấp tiểu học sáng kiến kinh nghiệm cho giáo viên tiểu học sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm cấp tiểu học sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm giỏi sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm giỏi cấp thcs sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm giỏi cấp tình sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm giỏi lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 3 violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 5 violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 8 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 9 violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp tiểu học sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm thcs sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm thcs violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm thpt sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm thpt violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm tiểu học sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp 8 sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp ở tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm tiểu học sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm violet sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên chủ nhiệm thcs sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên chủ nhiệm thpt sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên mầm non sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên thcs sáng kiến kinh nghiệm excel sáng kiến kinh nghiệm giáo viên sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi thcs sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi thpt sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi tiểu học sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi violet sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm tiểu học sáng kiến kinh nghiệm giáo viên dạy giỏi sáng kiến kinh nghiệm giáo viên dạy nghề sáng kiến kinh nghiệm giáo viên mầm non sáng kiến kinh nghiệm giáo viên thcs sáng kiến kinh nghiệm giáo viên tiếng anh tiểu học sáng kiến kinh nghiệm giáo viên tiểu học sáng kiến kinh nghiệm iso sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 cánh điều sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 đạt giải sáng kiến kinh nghiệm lớp chồi sáng kiến kinh nghiệm lưu trữ hồ sơ sáng kiến kinh nghiệm lưu trữ hồ sơ kế toán sang kien kinh nghiem mam non hay cap tinh sáng kiến kinh nghiệm mẫu giáo bé sáng kiến kinh nghiệm môn the dục tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh thcs thí điểm sáng kiến kinh nghiệm môn tin học tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm một số biện pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên trong trường mầm non sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng chuyên môn sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng dạy học sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng giáo dục sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng giáo dục thcs sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng giáo dục tiểu học sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng môn toán sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng mũi nhọn sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng đội ngũ sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên tiểu học sáng kiến kinh nghiệm quản lý chất lượng công trình sáng kiến kinh nghiệm quản lý lớp chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm sinh hoạt chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm thcs sáng kiến kinh nghiệm thể dục thcs sáng kiến kinh nghiệm thể dục thpt sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tiểu học sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi thcs sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi tiểu học sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên dạy giỏi sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên dạy giỏi tiểu học sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên giỏi sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi thpt sáng kiến kinh nghiệm thi gvcn giỏi sáng kiến kinh nghiệm thpt sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh thcs sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh thpt sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm tiết sinh hoạt lớp sáng kiến kinh nghiệm tiểu học sáng kiến kinh nghiệm tiểu học 2019 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học 2020 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học 2021 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học hay nhất sáng kiến kinh nghiệm tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm tiểu học môn tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm tiểu học theo mẫu mới sáng kiến kinh nghiệm trong công tác dạy nghề sáng kiến kinh nghiệm trong giáo dục mầm non sáng kiến kinh nghiệm trường mầm non sáng kiến kinh nghiệm trường nghề sáng kiến kinh nghiệm văn thư lưu trữ violet sáng kiến kinh nghiệm về chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm về chủ nhiệm lớp sáng kiến kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm về giáo viên chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm về giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến kinh nghiệm về lưu trữ hồ sơ sáng kiến kinh nghiệm đổi mới giờ sinh hoạt lớp sáng kiến kinh nghiệm đổi mới tiết sinh hoạt lớp sáng kiến lưu trữ sáng kiến lưu trữ hồ sơ sáng kiến lưu trữ hồ sơ kế toán sáng kiến nâng cao chất lượng công tác thi đua khen thưởng sáng kiến nâng cao chất lượng công việc sáng kiến nâng cao chất lượng dịch vụ sáng kiến nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng sáng kiến nâng cao chất lượng giáo dục sáng kiến nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ sáng kiến nâng cao chất lượng thi vào lớp 10 sáng kiến nâng cao chất lượng thi vào lớp 10 môn tiếng anh sáng kiến nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên sáng kiến sinh hoạt lớp sáng kiến thi giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến thi giáo viên chủ nhiệm giỏi tiểu học sáng kiến tiết kiệm giấy sáng kiến trong công tác lưu trữ sáng kiến trong công tác lưu trữ hồ sơ sáng kiến trong giáo dục sáng kiến trong văn thư lưu trữ sáng kiến về công tác chủ nhiệm giỏi sáng kiến về lưu trữ sinh hoạt lớp theo chủ đề sinh hoạt lớp theo chuyên đề skkn bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên skkn nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên trẻ khiếm thính có những khó khăn gì trường khiếm thính hoa lan violet sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,114
    Bài viết
    37,583
    Thành viên
    139,719
    Thành viên mới nhất
    Uyendinh

    Thành viên Online

    Không có thành viên trực tuyến.
    Top