- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,996
- Điểm
- 113
tác giả
Sáng kiến kinh nghiệm trong công tác quản lý: Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác văn phòng giáo dục, bưu chính,TRUNG TÂM HÀNH CHÍNH, LƯU TRỮ được soạn dưới dạng file word gồm 86 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Thế kỉ XXI, thế kỉ của nền kinh tế tri thức với những sản phẩm ưu biệt giúp con người cải thiện hiệu suất làm việc. Một trong những sản phẩm mang tính vượt trội đó là ngành công nghiệp công nghệ thông tin. Sự bùng nổ về các ngành công nghiệp thông tin (mạng internet) với các phần mềm tiện ích như google, gmail, facebook,… cùng với sự hội nhập của nền kinh tế đa quốc gia, đã đặt ra một vấn đề cấp thiết, mỗi cơ quan, doanh nghiệp hay các chủ thể cần chủ động học hỏi nắm bắt xu hướng mới nhằm có thể gắn kết, cùng nhau nâng cao chất lượng cuộc sống.
Sống trong thời đại tự động hóa cùng với sự đẩy mạnh xu hướng toàn cầu hóa đã đặt các quốc gia, tổ chức, cá nhân trước cơ hội và thách thức mới. Điều này đòi hỏi, các nhà lãnh đạo phải nhạy bén, linh hoạt trong việc nắm bắt và thích ứng kịp thời để hoàn thành sứ mệnh của tổ chức. Để làm được điều này, mỗi nhà lãnh đạo cần xây dựng cho mình “một cánh tay” đắc lực giúp giải quyết các công việc sự vụ, giấy tờ và không một bộ phận nào khác có thể đảm nhiệm tốt hơn ngoài bộ phận văn phòng. Văn phòng có vai trò vô cùng quan trọng đối với mỗi một tổ chức, đó là bộ phận được hình thành đầu tiên khi tổ chức đi vào hoạt động. Đây là cơ quan đầu não của thông tin, là “cánh tay phải” đắc lực của nhà lãnh đạo trong việc đưa ra quyết định, hướng đi đúng đắn cho tổ chức, đồng thời cũng là mắt xích quan trọng, là cầu nối giữa lãnh đạo với nhân viên, giữa các bộ phận với nhau. Bởi lẽ vậy, để có thể thực hiện tốt vai trò của mình, công tác văn phòng phải được quan tâm hàng đầu, phải luôn được chú trọng trong việc cập nhập cái mới và được trang bị và ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ vào nghiệp vụ của mình.
Mặc khác, sự ra đời và phát triển của công nghệ thông tin phần nào có những đóng góp không nhỏ đến mọi mặt của đời sống. Là một trong sáu ngành công nghệ cao, công nghệ thông tin được coi là người cầm lái vĩ đại trên con tàu xúc tiến công nghiệp của thế kỉ XXI. Với vai trò, sức mạnh chi phối các hoạt động của con người, công nghệ thông tin là trợ lí đắc lực cho hoạt động quản lí, đặc biệt là đối với công tác văn phòng tại cơ quan hành chính từ tư nhân đến nhà nước. Sự góp mặt của công nghệ thông tin đã làm các công tác văn phòng trở nên chuyên
nghiệp, giải quyết công việc nhanh chóng, đạt hiệu quả cao, đồng thời, đáp ứng được yêu cầu của công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Chính vì vậy, việc ứng dụng công nghệ thông tin là vô cùng cấp thiết đối với các hoạt động của tổ chức.
Tuy nhiên, hiện nay, ứng dụng công nghệ thông tin trong công việc hành chính vẫn mang tính nhỏ lẻ chưa có tính đồng bộ, đặc biệt là trong các cơ quan hành chính nhà nước. Trong thời gian thực tập tại Trung tâm ........................, em nhận thấy việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác văn phòng vẫn còn nhiều hạn chế, chỉ áp dụng nhỏ lẻ chưa mang tính đồng bộ.
Xét thực tế trên, em nhận thấy cần phải nghiên cứu, đưa ra những giải pháp góp phần phát triển mô hình ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác văn phòng tại cơ quan. Bởi vậy, em sẽ nghiên cứu đề tài “Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác văn phòng tại Trung tâm ........................”.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
Thế kỉ XXI, thế kỉ của nền kinh tế tri thức với những sản phẩm ưu biệt giúp con người cải thiện hiệu suất làm việc. Một trong những sản phẩm mang tính vượt trội đó là ngành công nghiệp công nghệ thông tin. Sự bùng nổ về các ngành công nghiệp thông tin (mạng internet) với các phần mềm tiện ích như google, gmail, facebook,… cùng với sự hội nhập của nền kinh tế đa quốc gia, đã đặt ra một vấn đề cấp thiết, mỗi cơ quan, doanh nghiệp hay các chủ thể cần chủ động học hỏi nắm bắt xu hướng mới nhằm có thể gắn kết, cùng nhau nâng cao chất lượng cuộc sống.
Sống trong thời đại tự động hóa cùng với sự đẩy mạnh xu hướng toàn cầu hóa đã đặt các quốc gia, tổ chức, cá nhân trước cơ hội và thách thức mới. Điều này đòi hỏi, các nhà lãnh đạo phải nhạy bén, linh hoạt trong việc nắm bắt và thích ứng kịp thời để hoàn thành sứ mệnh của tổ chức. Để làm được điều này, mỗi nhà lãnh đạo cần xây dựng cho mình “một cánh tay” đắc lực giúp giải quyết các công việc sự vụ, giấy tờ và không một bộ phận nào khác có thể đảm nhiệm tốt hơn ngoài bộ phận văn phòng. Văn phòng có vai trò vô cùng quan trọng đối với mỗi một tổ chức, đó là bộ phận được hình thành đầu tiên khi tổ chức đi vào hoạt động. Đây là cơ quan đầu não của thông tin, là “cánh tay phải” đắc lực của nhà lãnh đạo trong việc đưa ra quyết định, hướng đi đúng đắn cho tổ chức, đồng thời cũng là mắt xích quan trọng, là cầu nối giữa lãnh đạo với nhân viên, giữa các bộ phận với nhau. Bởi lẽ vậy, để có thể thực hiện tốt vai trò của mình, công tác văn phòng phải được quan tâm hàng đầu, phải luôn được chú trọng trong việc cập nhập cái mới và được trang bị và ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ vào nghiệp vụ của mình.
Mặc khác, sự ra đời và phát triển của công nghệ thông tin phần nào có những đóng góp không nhỏ đến mọi mặt của đời sống. Là một trong sáu ngành công nghệ cao, công nghệ thông tin được coi là người cầm lái vĩ đại trên con tàu xúc tiến công nghiệp của thế kỉ XXI. Với vai trò, sức mạnh chi phối các hoạt động của con người, công nghệ thông tin là trợ lí đắc lực cho hoạt động quản lí, đặc biệt là đối với công tác văn phòng tại cơ quan hành chính từ tư nhân đến nhà nước. Sự góp mặt của công nghệ thông tin đã làm các công tác văn phòng trở nên chuyên
nghiệp, giải quyết công việc nhanh chóng, đạt hiệu quả cao, đồng thời, đáp ứng được yêu cầu của công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Chính vì vậy, việc ứng dụng công nghệ thông tin là vô cùng cấp thiết đối với các hoạt động của tổ chức.
Tuy nhiên, hiện nay, ứng dụng công nghệ thông tin trong công việc hành chính vẫn mang tính nhỏ lẻ chưa có tính đồng bộ, đặc biệt là trong các cơ quan hành chính nhà nước. Trong thời gian thực tập tại Trung tâm ........................, em nhận thấy việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác văn phòng vẫn còn nhiều hạn chế, chỉ áp dụng nhỏ lẻ chưa mang tính đồng bộ.
Xét thực tế trên, em nhận thấy cần phải nghiên cứu, đưa ra những giải pháp góp phần phát triển mô hình ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác văn phòng tại cơ quan. Bởi vậy, em sẽ nghiên cứu đề tài “Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác văn phòng tại Trung tâm ........................”.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!