Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM VÌ CHẤT LƯỢNG HỌC TẬP được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 24 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Ngày nay, việc giáo dục đang được nhà nước đặt lên hàng đầu, với những cuộc phát động phong trào về “thi đua học tập theo tấm gương của Hồ Chí Minh” hay “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, qua đó cho thấy ngành giáo dục đang được quan tâm và phát triển mạnh mẽ cả về chiều rộng và chiều sâu. Để thật sự hưởng ứng các phong trào đó, đòi hỏi ở thầy và trò có những kiến thức thật sự đa dạng và phong phú về đất nước, thiên nhiên, con người… về địa lí, lịch sử, toán học…bên cạnh những bài học cần có trong nhà trường, học sinh cũng cần được học tập và rèn luyện các kĩ năng mềm như khả năng giao tiếp, linh hoạt và kĩ năng thích ứng với môi trường học tập, … thư viện trong nhà trường là một kho tàng kiến thức, với đầy đủ tài liệu phong phú về các kĩ năng dùng trong trường học cũng như các kĩ năng mềm dùng trong đời sống sinh hoạt hàng ngày của các em.
Với đặc thù là trường phổ thông dân tộc nội trú, các em phải sống xa gia đình, ở trong một cuộc sống tập thể, các em phải đối diện với những thử thách từ nhỏ nhất đến lớn nhất mà không có gia đình – những người thân yêu bên cạnh. Với các em sống như vậy đã là một việc khó. Về phía nhà trường đó lại là một việc khó hơn trong vấn đề dạy dỗ và định hướng cho các em, gánh nặng một lần nữa lại nặng hơn trên đôi vai của mỗi thầy cô giáo khi nhận nhiệm vụ dạy dỗ cho các em.
Ngoài những giờ học trên lớp, các em cần bổ sung những kiến thức cần thiết bên ngoài mà thư viện là một trong những sân chơi bổ ích cho các em, tại thư viện, các em được đọc sách, làm bạn với sách, sử dụng máy tính tham gia vui chơi lành mạnh thông qua các chương trình do thư viện đề ra. Gần đây nhất, thư viện có ý tưởng tận dụng các tiết học khuyết để nạp thêm lượng kiến thức mới cho các em thông qua các thiết bị hiện đại bao gồm: máy tính, đĩa VCD. Thư viện lấy tên sáng kiến kinh nghiệm này là “Vì Chất Lượng Học Tập”.
LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Để sử dụng hiệu quả số tài liệu có trong thư viện.
Với một lượng sách, báo đáng kể và một số lượng đĩa VCD, CD hiện đang tồn tại trong thư viện, cùng với việc mỗi lớp học trong nhà trường đều được trang bị máy vi tính có kết nối internet, tivi (được sử dụng như màn chiếu). Với một mục đích duy nhất của thư viện là mang vốn tài liệu này đến với người sử dụng thông qua nhiều hình thức giới thiệu sách, từ tự do tìm hiểu đến cưỡng chế tham khảo.
Ngày nay, việc giáo dục đang được nhà nước đặt lên hàng đầu, với những cuộc phát động phong trào về “thi đua học tập theo tấm gương của Hồ Chí Minh” hay “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, qua đó cho thấy ngành giáo dục đang được quan tâm và phát triển mạnh mẽ cả về chiều rộng và chiều sâu. Để thật sự hưởng ứng các phong trào đó, đòi hỏi ở thầy và trò có những kiến thức thật sự đa dạng và phong phú về đất nước, thiên nhiên, con người… về địa lí, lịch sử, toán học…bên cạnh những bài học cần có trong nhà trường, học sinh cũng cần được học tập và rèn luyện các kĩ năng mềm như khả năng giao tiếp, linh hoạt và kĩ năng thích ứng với môi trường học tập, … thư viện trong nhà trường là một kho tàng kiến thức, với đầy đủ tài liệu phong phú về các kĩ năng dùng trong trường học cũng như các kĩ năng mềm dùng trong đời sống sinh hoạt hàng ngày của các em.
Với đặc thù là trường phổ thông dân tộc nội trú, các em phải sống xa gia đình, ở trong một cuộc sống tập thể, các em phải đối diện với những thử thách từ nhỏ nhất đến lớn nhất mà không có gia đình – những người thân yêu bên cạnh. Với các em sống như vậy đã là một việc khó. Về phía nhà trường đó lại là một việc khó hơn trong vấn đề dạy dỗ và định hướng cho các em, gánh nặng một lần nữa lại nặng hơn trên đôi vai của mỗi thầy cô giáo khi nhận nhiệm vụ dạy dỗ cho các em.
Ngoài những giờ học trên lớp, các em cần bổ sung những kiến thức cần thiết bên ngoài mà thư viện là một trong những sân chơi bổ ích cho các em, tại thư viện, các em được đọc sách, làm bạn với sách, sử dụng máy tính tham gia vui chơi lành mạnh thông qua các chương trình do thư viện đề ra. Gần đây nhất, thư viện có ý tưởng tận dụng các tiết học khuyết để nạp thêm lượng kiến thức mới cho các em thông qua các thiết bị hiện đại bao gồm: máy tính, đĩa VCD. Thư viện lấy tên sáng kiến kinh nghiệm này là “Vì Chất Lượng Học Tập”.
LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Để sử dụng hiệu quả số tài liệu có trong thư viện.
Với một lượng sách, báo đáng kể và một số lượng đĩa VCD, CD hiện đang tồn tại trong thư viện, cùng với việc mỗi lớp học trong nhà trường đều được trang bị máy vi tính có kết nối internet, tivi (được sử dụng như màn chiếu). Với một mục đích duy nhất của thư viện là mang vốn tài liệu này đến với người sử dụng thông qua nhiều hình thức giới thiệu sách, từ tự do tìm hiểu đến cưỡng chế tham khảo.