Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Admin Yopo

Ban quản trị Team YOPO
Tham gia
15/8/22
Bài viết
6,067
Điểm
48
tác giả
SKKN CÔNG TÁC TIẾP DÂN, PHÂN LOẠI VÀ XỬ LÝ ĐƠN THƯ KHIẾU NẠI, TỐ CÁO được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 8 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.

I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI

Tiếp công dân và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo là một trong những khâu cơ bản của công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo. Làm tốt khâu này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo kịp thời theo đúng quy định của pháp luật, giúp thủ trưởng đánh giá đúng tình hình lãnh đạo, quản lý thực thi công vụ của cơ quan và cán bộ, công chức nhà nước.

Tiếp công dân là điểm khởi đầu của công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, là một trong những khâu then chốt, góp phần giải quyết khiếu nại, tố cáo có hiệu quả đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, nhằm mục đích an dân trong công tác quản lý nhà nước của các cơ quan hành chính Nhà nước, qua đó góp phần bảo vệ lợi ích của tập thể, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.

Nhận thức về tầm quan trọng của công tác tiếp công dân cho nên việc nghiên cứu, học tập về công tác tiếp dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo phải được thực hiện thường xuyên.

II. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:

Cơ sở lý luận và pháp chế:
,

a. Cơ sở lý luận:

Tiếp công dân thể hiện quan điểm “Dân là gốc” của Đảng và Nhà nước ta. Vì thế việc nắm thông tin về công tác chỉ đạo, quản lý, điều hành của các cơ quan nhà nước cũng như phẩm chất, năng lực của cán bộ, công chức qua ý kiến của nhân dân là một tất yếu khách quan. Đây là một yếu tố quan trọng nhắm đưa đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước trở thành hiện thực.

Nhà nước ta là nhà nước của dân, do dân và vì dân. Các cơ quan nhà nước có trách nhiệm bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, trong đó có quyền cơ bản là khiếu nại, tố cáo. Chính vì thế, tiếp công dân, xử lý đơn là trách nhiệm đương nhiên của cơ quan nhà nước. Nó không chỉ thể hiện biện pháp bảo đảm quyền dân chủ của nhân dân mà thông qua công tác xử lý đơn, các cơ quan nhà nước tiếp nhận có hiệu quả lượng thông tin phản hồi từ đối tượng bị quản lý để có biện pháp điều chỉnh thích hợp. Về mặt thực tiễn, việc xử lý kịp thời, chính xác và khoa học các đơn thư khiếu nại, tố cáo sẽ là tiền đề có ý nghĩa trong việc xác định thẩm quyền, làm cơ sở cho việc thụ lý giải quyết.

1703078190501.png
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPO.VN--SKKN CÔNG TÁC TIẾP DÂN, PHÂN LOẠI VÀ XỬ LÝ ĐƠN THƯ KHIẾU NẠI, TỐ CÁO.doc
    77 KB · Lượt xem: 2
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ QUAN TÂM
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn

HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VIP
ZALO:0979702422

BÀI VIẾT MỚI

Thống kê

Chủ đề
38,795
Bài viết
40,244
Thành viên
152,860
Thành viên mới nhất
thuy13081993
Top