Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
[SKKN ĐỊA LÝ 11] Xây dựng hệ thống câu hỏi trong dạy bài Liên Bang Nga (tiết 2) địa lý lớp 11 để phát huy tính tích cực của học sinh được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 9 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Việc đổi mới PPDH được đặt ra rất cấp thiết nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, thực hiện mục tiêu giáo dục phổ thông là “Giúp HS phát triển toàn diện về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mĩ và các kĩ năng cơ bản, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động và sáng tạo, hình thành nhân cách con người Việt Nam xã hội chủ nghĩa, xây dựng tư cách và trách nhiệm công dân” và trong luật giáo dục thì đã nhấn mạnh vai trò của phương pháp giáo dục là “Phương pháp giáo dục phổ thông phải phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của HS; phù hợp với đặc điểm từng lớp học, môn học, đem lại niềm vui, hứng thú học tập cho HS”.
Trong dạy học Địa lí có nhiều phương pháp dạy học, như: phương pháp thảo luận, phương pháp nêu vấn đề, phương pháp đàm thoại, phương pháp động não, phương pháp tranh luận, phương pháp báo cáo….. Trong đó, phương pháp được sử dụng phổ biến và có tác dụng tích cực đối với hoạt động của học sinh là phương pháp đàm thoại, đặc biệt là đàm thoại gợi mở.
Phương pháp đàm thoại gợi mở có vai trò rất quan trọng trong việc dạy học, nó giúp học sinh nắm vững được tri thức bài học và hứng thú hơn trong học tập. Tuy nhiên, trong thực tế việc sử dụng phương pháp này còn nhiều hạn chế.
Để nâng cao chất lượng sử dụng PP đàm thoại trong dạy học, cần phải có những nghiên cứu cụ thể, đặc biệt tôi thấy việc xây dựng câu hỏi trong chương trình dạy học là rất quan trọng . Vì vậy tôi chọn đề tài “Xây dựng hệ thống câu hỏi trong dạy bài Liên Bang Nga (tiết 2) Địa lí lớp 11 để phát huy tính tích cực của học sinh”
LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Việc đổi mới PPDH được đặt ra rất cấp thiết nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, thực hiện mục tiêu giáo dục phổ thông là “Giúp HS phát triển toàn diện về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mĩ và các kĩ năng cơ bản, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động và sáng tạo, hình thành nhân cách con người Việt Nam xã hội chủ nghĩa, xây dựng tư cách và trách nhiệm công dân” và trong luật giáo dục thì đã nhấn mạnh vai trò của phương pháp giáo dục là “Phương pháp giáo dục phổ thông phải phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của HS; phù hợp với đặc điểm từng lớp học, môn học, đem lại niềm vui, hứng thú học tập cho HS”.
Trong dạy học Địa lí có nhiều phương pháp dạy học, như: phương pháp thảo luận, phương pháp nêu vấn đề, phương pháp đàm thoại, phương pháp động não, phương pháp tranh luận, phương pháp báo cáo….. Trong đó, phương pháp được sử dụng phổ biến và có tác dụng tích cực đối với hoạt động của học sinh là phương pháp đàm thoại, đặc biệt là đàm thoại gợi mở.
Phương pháp đàm thoại gợi mở có vai trò rất quan trọng trong việc dạy học, nó giúp học sinh nắm vững được tri thức bài học và hứng thú hơn trong học tập. Tuy nhiên, trong thực tế việc sử dụng phương pháp này còn nhiều hạn chế.
Để nâng cao chất lượng sử dụng PP đàm thoại trong dạy học, cần phải có những nghiên cứu cụ thể, đặc biệt tôi thấy việc xây dựng câu hỏi trong chương trình dạy học là rất quan trọng . Vì vậy tôi chọn đề tài “Xây dựng hệ thống câu hỏi trong dạy bài Liên Bang Nga (tiết 2) Địa lí lớp 11 để phát huy tính tích cực của học sinh”