Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
SKKN Ứng dụng công nghệ thông tin để giúp học sinh tìm hiểu về toán thực tế 9 được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 30 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
1. Lý do chọn đề tài.
Thế giới hiện đại đang biến đổi một cách mạnh mẽ cùng với sự phát triển như vũ bão của công nghệ thông tin đã khiến cho kiến thức nhân loại tăng lên nhanh chóng. Xu thế quốc tế hóa đang diễn ra trên quy mô toàn cầu. Việt Nam cũng đang trên đường toàn cầu hóa. Trong hoàn cảnh như hiện nay, các nhà giáo dục phải gánh một nhiệm vụ quan trọng đó là phải đào tạo ra những con người lao động tự chủ, năng động, sáng tạo, có năng lực giải quyết những vấn đề thực tế. Vì vậy, con người cần phải có một tri thức, một tư duy nhạy bén để nắm bắt và sử dụng những tri thức đó trong cuộc sống hàng ngày. Muốn được như vậy con người cần phải tự học, tự nghiên cứu tìm hiểu những kiến thức. Hơn nữa việc đổi mới phương pháp dạy học đòi hỏi người giáo viên cần phải tích cực nghiên cứu sử dụng đồ dùng dạy học hiện đại, ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng các phần mềm ứng dụng trong dạy học Toán có hiệu quả nhằm đáp ứng nhu cầu dạy học. Đối với môn Toán thì việc ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng các phần mềm ứng dụng trong dạy học là một yêu cầu cấp thiết. Nó giúp giáo viên và học sinh hình thành thuật toán, đồng thời góp phần phát triển tư duy cho học sinh.
Năm học 2020 – 2021 trường THCS Nguyễn Trãi tiếp tục nâng cao chất lượng dạy học, mỗi giáo viên thực hiện đổi mới trong phương pháp dạy học theo hướng xây dựng môi trường sư phạm thân thiện, bồi dưỡng tình cảm, hứng thú, tinh thần chủ động, thái độ tích cực trong học tập của học sinh, coi trọng thực hành, rèn luyên năng lực tự học, tự nghiên cứu của học sinh. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào đổi mới phương pháp dạy học. Xuất phát từ yêu cầu đó mà vấn đề sử dụng công nghệ thông tin hỗ trợ vào đổi mới phương pháp dạy học được các cấp lãnh đạo và nhiều giáo viên quan tâm. Hiểu được điều này, bằng những kinh nghiệm dạy và học Toán, tôi đưa ra giải pháp: “Ứng dụng công nghệ thông tin để giúp học sinh tìm hiểu về toán thực tế 9” với hy vọng sẽ giúp người dạy và người học tháo gỡ được một số những tồn tại và vướng mắc trong quá trình thực hiện.
1. Lý do chọn đề tài.
Thế giới hiện đại đang biến đổi một cách mạnh mẽ cùng với sự phát triển như vũ bão của công nghệ thông tin đã khiến cho kiến thức nhân loại tăng lên nhanh chóng. Xu thế quốc tế hóa đang diễn ra trên quy mô toàn cầu. Việt Nam cũng đang trên đường toàn cầu hóa. Trong hoàn cảnh như hiện nay, các nhà giáo dục phải gánh một nhiệm vụ quan trọng đó là phải đào tạo ra những con người lao động tự chủ, năng động, sáng tạo, có năng lực giải quyết những vấn đề thực tế. Vì vậy, con người cần phải có một tri thức, một tư duy nhạy bén để nắm bắt và sử dụng những tri thức đó trong cuộc sống hàng ngày. Muốn được như vậy con người cần phải tự học, tự nghiên cứu tìm hiểu những kiến thức. Hơn nữa việc đổi mới phương pháp dạy học đòi hỏi người giáo viên cần phải tích cực nghiên cứu sử dụng đồ dùng dạy học hiện đại, ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng các phần mềm ứng dụng trong dạy học Toán có hiệu quả nhằm đáp ứng nhu cầu dạy học. Đối với môn Toán thì việc ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng các phần mềm ứng dụng trong dạy học là một yêu cầu cấp thiết. Nó giúp giáo viên và học sinh hình thành thuật toán, đồng thời góp phần phát triển tư duy cho học sinh.
Năm học 2020 – 2021 trường THCS Nguyễn Trãi tiếp tục nâng cao chất lượng dạy học, mỗi giáo viên thực hiện đổi mới trong phương pháp dạy học theo hướng xây dựng môi trường sư phạm thân thiện, bồi dưỡng tình cảm, hứng thú, tinh thần chủ động, thái độ tích cực trong học tập của học sinh, coi trọng thực hành, rèn luyên năng lực tự học, tự nghiên cứu của học sinh. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào đổi mới phương pháp dạy học. Xuất phát từ yêu cầu đó mà vấn đề sử dụng công nghệ thông tin hỗ trợ vào đổi mới phương pháp dạy học được các cấp lãnh đạo và nhiều giáo viên quan tâm. Hiểu được điều này, bằng những kinh nghiệm dạy và học Toán, tôi đưa ra giải pháp: “Ứng dụng công nghệ thông tin để giúp học sinh tìm hiểu về toán thực tế 9” với hy vọng sẽ giúp người dạy và người học tháo gỡ được một số những tồn tại và vướng mắc trong quá trình thực hiện.