Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
85,996
Điểm
113
tác giả
TOP 20++ sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử bậc thcs violet Hay Nhất

Cùng với xu thế cải cách giáo dục, những phương pháp dạy và học môn lịch sử tại trường THCS cũng ngày càng đổi mới. Và sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử THCS chính là nguồn tài nguyên thông tin quý giá để các thầy cô giáo tham khảo, áp dụng vào thực tiễn giảng dạy. Dưới đây là những mẫu đề tài tiêu biểu để giúp quý thầy cô áp dụng cho bài sáng kiến của mình.

1635305685218.png


1. Sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử 6


Đầu tiên, YOPOVN xin chia sẻ những bài sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử lớp 6, lớp đầu cấp của THCS.


1.1. Kinh nghiệm khai thác kênh hình trong dạy học môn lịch sử 6


Tên đề tài: “Kinh nghiệm khai thác kênh hình trong dạy học lịch sử lớp 6 phần Lịch sử thế giới cổ đại”


  • Tác giả: Nguyễn Xuân Trà – trường THCS Nguyễn Du
  • Mục tiêu đề tài: Nhằm nâng cao chất lượng dạy học lịch sử của giáo viên, tạo nên một giờ học hấp dẫn, sinh động, gây hứng thú, say mê cho học sinh trong giờ lịch sử.
DOWNLOAD TẠI ĐÂY


1.2. Biện pháp phát huy tính tích cực của học sinh trong môn lịch sử 6


Tên đề tài: “Một số biện pháp nhằm phát huy tính tích cực của học sinh trong dạy học Lịch sử 6 ở Trường THCS Xuân Thắng“.


  • Tác giả: Lê Thị Thu Hương – trường THCS Xuân Thắng
  • Mục tiêu đề tài: Làm cho tiết học bớt khô khan, không nặng nề mà trở nên nhẹ nhàng, sinh động, học sinh thêm yêu thích, có hứng thú khi học lịch sử. Nâng cao chất lượng dạy và học lịch sử ở trường THCS Xuân Thắng.
DOWNLOAD TẠI ĐÂY


1.3. Rèn luyện kỹ năng vận dụng và tư duy cho học sinh trong giờ lịch sử 6

sang kien kinh nghiem lich su thcs 2
Sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử 6
Tên đề tài: “Rèn luyện kĩ năng vận dụng và phát triển tư duy cho học sinh lớp 6 qua tiết Bài tập Lịch sử – tiết 23 ở trường THCS Nga Thiện”


  • Tác giả: Mai Văn Nghiên – trường THCS Nga Thiện
  • Mục tiêu đề tài: Điều tra hứng thú học tập lịch sử và hiệu quả học tập lịch sử qua tiết Bài tập lịch sử của học sinh lớp 6 qua các năm học ở trường nhằm theo dõi hiệu lực học tập của học sinh để có giải pháp và biện pháp nâng cao chất lượng giảng dạy các dạng bài học lịch sử khác nhau.
DOWNLOAD TẠI ĐÂY


1.4. Kinh nghiệm thảo luận nhóm có hiệu quả môn lịch sử 6


Tên đề tài: “Một số kinh nghiệm giúp học sinh thảo luận nhóm có hiệu quả trong môn lịch sử 6”.


  • Tác giả: Đặng Thị Đức
  • Mục tiêu đề tài: Hình thành sự đoàn kết ,tương thân, tương ái giúp đỡ nhau trong học tập theo hướng tích cực.Về phía giáo viên sẽ hạn chế được phương pháp dạy học cũ như diễn giải, thuyết trình, mang tính áp đặt kiến thức.
DOWNLOAD TẠI ĐÂY


1.5. Vận dụng dạy học liên môn trong giờ lịch sử lớp 6


Tên đề tài: “Vận dụng nguyên tắc dạy học liên môn của các môn học khác vào bài dạy những chuyển biến trong đời sống kinh tế- Lịch sử 6”


  • Tác giả: Phạm Khánh Hòa, trường THCS Đông Quang
  • Mục tiêu đề tài: Phân tích tác dụng của phương pháp vận dụng nguyên tắc dạy học liên môn trong bài để phát huy tính độc lập nhận thức học sinh trên cả mặt: giáo dục, giáo dưỡng, phát triển.
DOWNLOAD TẠI ĐÂY


2. Sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử 7


Các sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử 7 ra đời nhằm cụ thể hóa những phương pháp, kỹ năng sáng tạo trong quá trình giảng dạy của các giáo viên nằm nâng cao chất lượng bộ môn nói riêng và chất lượng giáo dục nói chung.


2.1 Kỹ năng sử dụng bản đồ, lược đồ trong môn lịch sử 7

sang kien kinh nghiem lich su thcs 3
Sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử 7
Tên đề tài: “Hình thành kĩ năng sử dụng bản đồ, lược đồ vào dạy học phần lịch sử Việt Nam lớp 7”


  • Tác giả: Nguyễn Thị Phượng – trường THCS Nga Sơn
  • Mục tiêu đề tài: Sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử THCS này nhằm nâng cao chất lượng môn học, phát triển năng lực tư duy và hứng thú học lịch sử ở học sinh lớp 7.
DOWNLOAD TẠI ĐÂY


2.2. Sử dụng phiếu học tập trong dạy học môn lịch sử lớp 7


Tên đề tài: “Kinh nghiệm thiết kế và sử dụng phiếu học tập trong dạy học các dạng bài ôn tập Lịch sử lớp 7 ở trường THCS Điền Trung – Bá Thước”


  • Tác giả: Quách Văn Long – trường THCS Điền Trung
  • Mục tiêu đề tài: Nhằm tạo ra sự hứng thú trong các giờ ôn tập cho học sinh, phát huy khả năng tổng hợp, khái quát kiến thức của học sinh. Góp phần nâng cao khả năng sáng tạo và sử dụng phiếu học tập linh hoạt có hiệu quả của giáo viên.
DOWNLOAD TẠI ĐÂY


2.3. Biện pháp giúp học sinh học tốt môn lịch sử lớp 7


Tên đề tài: Một số biện pháp giúp học sinh học tốt môn lịch sử lớp 7 tại trường THCS Lạc Hòa


  • Tác giả: Nguyễn Đức Dũng – trường THCS Lạc Hòa
  • Mục tiêu đề tài: Hình thành nhân sinh quan cho học sinh, rèn tư duy sáng tạo cho các em, đặc biệt giúp cho học sinh từ hiểu biết lịch sử mà rút ra kinh nghiệm quý giá để xây dựng và bảo vệ tổ quốc xã hội chủ nghĩa.
DOWNLOAD TẠI ĐÂY


2.4. Kinh nghiệm khắc họa biểu tượng nhân vật lịch sử lớp 7

sang kien kinh nghiem lich su thcs 4
Khắc họa biểu tượng nhân vật lịch sử lớp 7
Tên đề tài: “ Khắc họa biểu tượng nhân vật lịch sử trong giảng dạy môn lịch sử lớp 7”


  • Tác giả: Trần Thị Nga – trường THCS Thọ Thế
  • Mục tiêu đề tài: Nghiên cứu phương pháp dạy học tích cực lấy học sinh làm trung tâm; Nêu ra phương pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy và học ở môn lịch sử THCS.
DOWNLOAD TẠI ĐÂY


2.5. Hoạt động nhóm và trò chơi trong giờ lịch sử 7


Tên đề tài: “Tổ chức hoạt động nhóm và các trò chơi trong tiết 31- Lịch sử 7 – để nâng cao hiệu quả học tập của học sinh”


  • Tác giả: Lê Thị Thanh Hà
  • Mục tiêu đề tài: Hướng dẫn học sinh tăng cường các hoạt động trao đổi, thực hành trong những tiết học phù hợp để các em tiếp thu bài tốt hơn.
DOWNLOAD TẠI ĐÂY


3. Sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử 8


Sau đây là 5 sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử 8 đã được Best4Team chọn lọc và tổng hợp.


3.1. Kinh nghiệm sử dụng đồ dùng trực quan trong giảng dạy môn lịch sử 8


Tên đề tài: “Sử dụng đồ dùng trực quan trong bài Cách mạng tư sản Pháp – Lịch sử 8, để phát huy tính tích cực của học sinh”


  • Tác giả: Đỗ Thị Hương – trường THCS Hợp Thành
  • Mục tiêu đề tài: Nghiên cứu để nâng cao hiệu quả bài học, giúp các em tích cực, chủ động lĩnh hội kiến thức qua đó để phát triển khả năng tư duy của học sinh, để các em có thể hiểu thêm về lịch sử dân tộc.
DOWNLOAD TẠI ĐÂY


3.2. Rèn kĩ năng lập niên biểu môn lịch sử lớp 8

sang kien kinh nghiem lich su thcs 5
sang kien kinh nghiem lich su thcs 5
Tên đề tài: “Rèn kĩ năng lập niên biểu môn Lịch sử cho học sinh lớp 8”.


  • Tác giả: Lê Thị Minh Nguyệt
  • Mục tiêu đề tài: Mục tiêu, nhiệm vụ mà đề tài này hướng đến chính là khơi dậy khả năng tư duy, sáng tạo của học sinh, thông qua các sự kiện lịch sử của Việt Nam và thế giới. Học sinh nắm vững kiến thức, hệ thống hóa kiến thức, nhớ và khắc sâu được sự kiện lịch sử.
DOWNLOAD TẠI ĐÂY


3.3. Kinh nghiệm khai thác kênh hình trong sách giáo khoa lịch sử 8


Tên đề tài: “ Một số kinh nghiệm khi khai thác, sử dụng kênh hình trong sách giáo khoa Lịch sử 8 để phát huy tính tích cực học tập của học sinh”


  • Tác giả: Lê Hữu Tình
  • Mục tiêu đề tài: Trên cơ sở nhận thấy rõ tầm quan trọng của hệ thống kênh hình trong dạy -học lịch sử, tác giả đưa ra phương pháp khai thác có hiệu quả hệ thống kênh hình trong sách giáo khoa theo hướng phát huy tính tích cực của học sinh.
DOWNLOAD TẠI ĐÂY


3.4. Kinh nghiệm tạo biểu tượng về nhân vật lịch sử trong môn sử lớp 8


Tên đề tài: : “ Tạo biểu tượng về nhân vật Lịch sử trong chương trình lịch sử lớp 8 để giáo dục tư tưởng tình cảm cho học sinh ”


  • Tác giả: Phan Thị Kiều Linh – trường THCS Nông Cống
  • Mục tiêu đề tài: Phát huy tính tích cực, chủ động, óc quan sát và tạo hứng thú học tập Lịch sử cho học sinh thông qua việc khắc họa sâu sắc biểu tượng nhân vật Lịch sử.
DOWNLOAD TẠI ĐÂY


3.5. Nội dung tổ chức hoạt động nhóm trong giờ học lịch sử 8

sang kien kinh nghiem lich su thcs 6
Tổ chức hoạt động nhóm trong giờ học lịch sử 8
Tên đề tài: “ Chọn nội dung tổ chức học sinh hoạt động nhóm phần lịch sử cận đại lớp 8 trường THCS Nga Trung”


  • Tác giả: Mai Thị Thuận – trường THCS Nga Sơn
  • Mục tiêu đề tài: Nhằm giúp giáo viên thực hiện tốt nhất việc dạy học phát huy tính tích cực và tương tác của học sinh, khuyến khích thảo luận và hợp tác, được trao đổi chia sẻ và có cơ hội để sử dụng kiến thức cũng như các kỹ năng mà các em được lĩnh hội, rèn luyện.
DOWNLOAD TẠI ĐÂY


4. Sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử 9


Lịch sử là một trong những môn học gây khó khăn cho giáo viên trong quá trình giảng dạy cũng như học sinh trong quá trình học tập. Những sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử dưới đây sẽ giúp cải thiện chất lượng giờ học và kết quả của học sinh.


4.1. Sử dụng bản đồ tư duy trong dạy – học lịch sử 9


Tên đề tài: “Sử dụng bản đồ tư duy trong dạy và học môn Lịch sử 9”


  • Tác giả: Nguyễn Thị Thủy – trường THCS Hồng Thủy
  • Mục tiêu đề tài: Hướng dẫn học sinh cách tiếp nhận và tìm tòi kiến thức, vận dụng vào thực tế và biến thành kỹ năng của riêng mình, tiến hành giảm tải đạt chất lượng, làm phong phú thêm phương pháp dạy học tích cực.
DOWNLOAD TẠI ĐÂY


4.2. Lồng ghép thơ trong dạy học môn lịch sử 9

sang kien kinh nghiem lich su thcs 7
Sáng kiến kinh nghiệm lịch sử 9
Tên đề tài: “Khắc sâu kiến thức lịch sử 9 cho học sinh bằng việc lồng ghép thơ trong dạy học”


  • Tác giả: Phạm Văn Trang – trường THCS Tân Nghĩa
  • Mục tiêu đề tài: Phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của người học; bồi dưỡng cho người học năng lực tự học, khả năng thực hành, lòng say mê dạy học và ý chí vươn lên.
DOWNLOAD TẠI ĐÂY


4.3. Giải pháp nâng cao chất lượng học sinh giỏi môn lịch sử 9


Tên đề tài: “Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi môn lịch sử lớp 9- THCS”


  • Tác giả: Nguyễn Thị Lý – trường THCS Sầm Sơn
  • Mục tiêu đề tài: Đề tài này là nhằm đưa ra một số kinh nghiệm, bí quyết ôn luyện học sinh giỏi môn lịch sử (chọn đối tượng học sinh, phương pháp ôn luyện, kết quả đạt được).
DOWNLOAD TẠI ĐÂY


4.4. Kinh nghiệm vận dụng kiến thức liên môn trong giảng dạy lịch sử 9


Tên đề tài: “Một số kinh nghiệm vận dụng kiến thức liên môn để dạy học hiệu quả nội dung Lịch sử Việt Nam-Lớp 9 THCS”


  • Tác giả: Lưu Thị Linh
  • Mục tiêu đề tài: Đưa ra kinh nghiệm giúp môn học Lịch sử đối với học sinh không còn áp lực, việc ghi nhớ thông tin của học sinh cũng trở nên dễ dàng hơn khi gắn liền kiến thức Lịch sử với kiến thức thực tế và kiến thức các môn học khác.
DOWNLOAD TẠI ĐÂY


4.5. Lồng ghép giáo dục kỹ năng sống trong giờ lịch sử 9


Tên đề tài: “Nghiên cứu đặc điểm các bài dạy có lồng ghép nội dung giáo dục kỹ năng sống trong môn lịch sử 9”


  • Tác giả: Mai Thị Bình – trường THCS Ba Đình
  • Mục tiêu đề tài: Nghiên cứu đề tài để xây dựng mô hình giáo dục giá trị sống, rèn luyện một số kỹ năng sống thông qua các bài học lịch sử, từ đó thu hút học sinh ham học, khám phá, tìm tòi, tích cực chủ động để nâng cao chất lượng học tập bộ môn.
DOWNLOAD TẠI ĐÂY


Với những mẫu bài sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử thcs tiêu biểu mà YOPOVN.COM đã chia sẻ, hy vọng rằng bạn sẽ hiểu được kết cấu và trình tự triển khai một bài sáng kiến hoàn chỉnh.
 
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ QUAN TÂM
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    các sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử sáng kiến kinh nghiệm dạy lịch sử địa phương sáng kiến kinh nghiệm dạy môn lịch sử lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm dạy môn lịch sử lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm elearning sáng kiến kinh nghiệm kể chuyện lịch sử sáng kiến kinh nghiệm lịch sử sáng kiến kinh nghiệm lịch sử 12 sáng kiến kinh nghiệm lịch sử 7 sáng kiến kinh nghiệm lịch sử 7 violet sáng kiến kinh nghiệm lịch sử 8 violet sáng kiến kinh nghiệm lịch sử 9 sáng kiến kinh nghiệm lịch sử 9 violet sáng kiến kinh nghiệm lịch sử lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm lịch sử lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm lịch sử thcs sáng kiến kinh nghiệm lịch sử thcs violet sáng kiến kinh nghiệm lịch sử thpt sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử bậc thcs violet sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử lớp 12 sáng kiến kinh nghiệm môn sử
  • THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

    TƯ VẤN NHANH
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Top