- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,996
- Điểm
- 113
tác giả
TUYỂN TẬP 3 MẪU Sáng kiến kinh nghiệm về giáo viên chủ nhiệm giỏi ĐẠT GIẢI CAO LINK DRIVE, CHÚNG TÔI đã chọn lọc top 3 mẫu sáng kiến kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm đạt giải cao kèm link tải miễn phí trong bài viết dưới đây để bạn có thể tham khảo và áp dụng.
Mẫu sáng kiến kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm cấp Tiểu học
Mẫu đề tài “Một số kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp 4” của cô Nguyễn Thị Thu, giáo viên công tác tại Trường Tiểu học Giao Châu, Nam Định thực hiện và tham gia dự thi công nhận sáng kiến cấp huyện (năm học 2019 – 2020).
Mẫu sáng kiến kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm cấp THCS
Tải bài sáng kiến kinh nghiệm miễn phí TẠI ĐÂY
Mẫu sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm cấp THPT
Đề tài SKKN đăng ký dự thi cấp tỉnh “Một vài biện pháp giáo dục học sinh cá biệt trong công tác chủ nhiệm lớp”. Do giáo viên Huỳnh Thị Hoa Lài nghiên cứu và biên soạn.
Trên đây là 3 mẫu đề tài sáng kiến kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm các cấp Tiểu học, THCS, THPT tiêu biểu và đạt thành tích cao. Hy vọng rằng với những thông tin mà YOPOVN đã chia sẻ, bạn sẽ có thêm nhiều ý tưởng thật hay cho đề tài sáng kiến của bản thân, cũng như có thể áp dụng tốt và đạt hiệu quả trong công tác giảng dạy
1. Mẫu sáng kiến kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm cấp Tiểu học
Mẫu sáng kiến kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm cấp Tiểu học
Mẫu đề tài “Một số kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp 4” của cô Nguyễn Thị Thu, giáo viên công tác tại Trường Tiểu học Giao Châu, Nam Định thực hiện và tham gia dự thi công nhận sáng kiến cấp huyện (năm học 2019 – 2020).
1.1 Lý do chọn đề tài
- Đáp ứng thời kỳ đổi mới căn bản năm học 2016 – 2017, toàn diện trong giáo dục đào tạo, thực hiện theo yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập Quốc tế.
- Hưởng ứng các phong trào thi đua, các cuộc vận động ở tất cả các trường Tiểu học trong phạm vi toàn quốc.
- Với học sinh lớp 4 bậc Tiểu học, các em đã có nhiều thay đổi về nhận thức, tâm sinh lí, tình cảm và các mối quan hệ xã hội. Các em rất dễ bị lôi kéo, ảnh hưởng từ các yếu tố bên ngoài… nhưng chưa có đủ khả năng để từ chối, tự bảo vệ mình. Vì thế, các em rất cần được sự giáo dục và rèn luyện các kỹ năng sống cần thiết để tự tin, phát triển toàn diện trong học tập và cuộc sống.
- Nhận thức được tầm quan trọng của các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp: hoạt động vui chơi, ngoại khóa, thể dục thể thao, bảo vệ môi trường,… giúp học sinh có những hiểu biết, thái độ đúng đắn về các giá trị văn hoá và xã hội.
- Cần có sự kết hợp chặt chẽ giữa giáo viên chủ nhiệm với học sinh để có thể giúp đỡ các em mọi lúc, mọi nơi.
1.2 Tóm tắt nội dung
Bài sáng kiến trình bày rất chi tiết và rõ ràng về vai trò quan trọng của giáo viên chủ nhiệm trong việc rèn luyện đạo đức, bồi dưỡng năng khiếu, phát triển năng lực, giúp đỡ học sinh phù hợp với đặc điểm tâm lý, sinh lý học sinh lứa tuổi tiểu học. Đồng thời, tác giả đã đưa ra 7 giải pháp góp phần nâng cao hiệu quả công tác chủ nhiệm lớp. Cụ thể:- Xây dựng nề nếp lớp học: nắm thông tin học sinh qua phiếu khảo sát, tổ chức bầu Hội đồng tự quản, phân công nhiệm vụ cụ thể cho Ban cán sự lớp.
- Xây dựng các mối quan hệ thầy – trò, bạn bè trong lớp.
- Tổ chức các hoạt động mang tính tập thể theo 6 chủ điểm rõ ràng.
- Tổ chức các trò chơi vui tươi, bổ ích, lành mạnh.
- Trang bị đầy đủ các trang thiết bị, cơ sở vật chất cho hoạt động ngoài giờ lên lớp.
- Phối hợp chặt chẽ, đồng bộ với các lực lượng trong và ngoài trường.
- Kết hợp cả 3 môi trường: gia đình, nhà trường và xã hội trong hoạt động giáo dục.
2. Mẫu sáng kiến kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm cấp THCS
Đề tài “Một số biện pháp giáo dục kỹ năng sống cho học sinh trong công tác chủ nhiệm” của cô giáo Trần Thị Bích Ngọc là mẫu sáng kiến kinh nghiệm được đơn vị nhà trường đánh giá cao và đăng ký dự thi công nhận sáng kiến cấp huyện.Mẫu sáng kiến kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm cấp THCS
2.1 Mục đích của đề tài
- Thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện, phù hợp với 4 mục tiêu giáo dục của UNESCO.
- Xây dựng môi trường học tập thân thiện, học sinh tích cực.
- Thúc đẩy những hoạt động mang tính xã hội, đoàn thể.
- Góp phần đổi mới phương pháp học tập hiệu quả của học sinh.
2.2 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu đề tài
- Các kỹ năng sống cơ bản cần cho học sinh THCS: Kỹ năng nhận thức và đánh giá bản thân; Kỹ năng giao tiếp ứng xử; Kỹ năng giải quyết vấn đề – xử lý tình huống; Kỹ năng hợp tác và chia sẻ.
- Thực nghiệm các biện pháp giáo dục kỹ năng sống cho học sinh THCS trong công tác chủ nhiệm.
- Nghiên cứu được triển khai thực hiện tại lớp 9A3, Trường THCS Chu Văn An. Thuộc thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.
2.3 Điểm mới của đề tài:
Nghiên cứu chỉ ra rằng học sinh THCS còn rất hạn chế về các kỹ năng sống do nhiều nguyên nhân. Trong đó, nguyên nhân chủ yếu là do các em chưa được quan tâm đúng mức về vấn đề giáo dục kỹ năng sống. Vì vậy cần có biện pháp tích hợp mục tiêu giáo dục kỹ năng sống cho trẻ trong giáo dục nhà trường. Đặc biệt là trong công tác chủ nhiệm.Tải bài sáng kiến kinh nghiệm miễn phí TẠI ĐÂY
3. Mẫu sáng kiến kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm cấp THPT
Mẫu sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm cấp THPT
Đề tài SKKN đăng ký dự thi cấp tỉnh “Một vài biện pháp giáo dục học sinh cá biệt trong công tác chủ nhiệm lớp”. Do giáo viên Huỳnh Thị Hoa Lài nghiên cứu và biên soạn.
3.1 Ý nghĩa đề tài
Nghiên cứu sáng kiến này góp phần giúp cho các GVCN có nhiều kinh nghiệm hơn trong công tác chủ nhiệm quản lý, giáo dục các học sinh cá biệt cấp THPT, giúp các em phát triển theo hướng tích cực về mọi mặt, đưa tập thể lớp cùng tiến bộ và đạt được những thành tựu quan trọng trong quá trình thi đua dạy và học.3.2 Phạm vi nghiên cứu đề tài
- Nghiên cứu các văn bản, quy định liên quan công tác dạy và học. Đây là cơ sở pháp lý cho GVCN nắm vững nghiệp vụ khi thực hiện trách nhiệm, vai trò.
- Tâm lý và hành vi của các học sinh cá biệt trong lớp.
- Một số biện pháp giáo dục học sinh cá biệt trong công tác chủ nhiệm lớp.
- Triển khai thực hiện sáng kiến tại lớp 10C4, Trường THPT Lê Quý Đôn. Thuộc tỉnh Bình Dương giai đoạn năm học 2010 – 2011.
3.3 Tổng quan nội dung chính
- Công tác tìm hiểu học sinh trong lớp và phân loại học sinh cá biệt.
- Tìm hiểu nguyên nhân và đưa ra giải pháp giáo dục để khắc phục tình trạng
- Rút ra kết luận và đề xuất kiến nghị lên Ban giám hiệu, Đoàn trường, các thầy cô bộ môn và GVCN để nâng cao chất lượng dạy và học.
3.4 Kết quả thực hiện nghiên cứu
- Các học sinh cá biệt trong lớp có những chuyển biến đáng ghi nhận về học tập và đạo đức.
- Thành công duy trì sĩ số lớp đến cuối năm, không có học sinh bỏ học giữa chừng.
- Hạn chế nhiều vấn đề phức tạp, rủi ro trong xã hội và gia đình.
Trên đây là 3 mẫu đề tài sáng kiến kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm các cấp Tiểu học, THCS, THPT tiêu biểu và đạt thành tích cao. Hy vọng rằng với những thông tin mà YOPOVN đã chia sẻ, bạn sẽ có thêm nhiều ý tưởng thật hay cho đề tài sáng kiến của bản thân, cũng như có thể áp dụng tốt và đạt hiệu quả trong công tác giảng dạy