- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,205
- Điểm
- 113
tác giả
TUYỂN TẬP 32 Đề kiểm tra gdcd 6 cuối học kì 1, GIỮA HỌC KÌ 2, CUỐI HỌC KÌ 2 CÓ ĐÁP ÁN, MA TRẬN NĂM 2024 MỚI NHẤT được soạn dưới dạng file word gồm 32 file trang. Các bạn xem và tải đề kiểm tra gdcd 6 cuối học kì 1, đề kiểm tra gdcd 6 cuối học kì 2, đề kiểm tra gdcd 6 cuối kì 2 về ở dưới.
ĐỀ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ GIỮA KÌ II
MÔN GDCD 6 NĂM HỌC 2023-2024
I. KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ II NĂM HỌC 2023-2024 MÔN GDCD 6
Phần I - Trắc nghiệm khách quan ( 3 điểm):
Câu 1. Tiết kiệm là sử dụng một cách hợp lý, đúng mức
A. tiền bạc, danh dự, nhân phẩm. B. của cải vật chất, thời gian, sức lực.
C. lời ăn, tiếng nói. D. suy nghĩ, tình cảm.
Câu 2. Trái với tiết kiệm là biểu hiện nào dưới đây ?
A. Xa hoa, lãng phí. B. Cần cù, chăm chỉ.
C. Cẩu thả, hời hợt. D. Trung thực, thẳng thắn.
Câu 3: Em rất sợ đuối nước nên em sẽ:
A. Không bao giờ tắm sông. B. Em xin mẹ đi học bơi
C. Em tắm Biển khi có Bố, mẹ. D. .Không bao giờ đi Biển chơi.
Câu 4. Hậu quả có thể xảy ra do các tình huống nguy hiểm mà thiên nhiên gây ra là gì?
A.Gây mất đoàn kết và ảo giác ở con người.
B. Làm mất tình cảm giữa con người với con người.
C. Gây ra những buồn bực cho cá nhân và cộng đồng.
D. Tổn hại về sức khỏe, tinh thần, vật chất.
Câu 5. Nhận định nào sau đây là sai khi nói về tiết kiệm?
A. Tiết kiệm là biết sử dụng một cách hợp lý của cải, công sức.
B. Tiết kiệm thể hiện sự quý trọng sức lao động của bản thân.
C. Người tiết kiệm sẽ tích lũy được nhiều tài sản.
D. Chỉ những người nghèo mới phải tiết kiệm.
C. Gọi cảnh sát 113. D. Không mở cửa, bảo Bố mẹ không có ở nhà.
Câu 6: Em cảm thấy mình chơi thể thao không tốt như bạn, em sẽ làm gì:
Em không chơi nữa. B. Khi bạn bè rủ chơi thì em tránh.
C. Em chơi cùng bạn và nhờ bạn tập cho. D. Em cố tập một mình cho tốt.
Câu 7. Để ứng phó với một số tình huống nguy hiểm ta cần phải:
A. Cố gắng học tập, tích cực lao động, phụ giúp cha mẹ công việc nhà.
B. Tìm cách chống trả lại đến cùng.
C. Thật bình tĩnh, suy nghĩ thật kĩ, tìm kiếm sự hỗ trợ.
D. Lờ đi, mặc kệ coi như không có chuyện gì.
Câu 8: Khả năng học môn Văn của em rất yếu, vì em cảm nhận Văn rất chậm, em sẽ:
Nhờ thầy, cô và bạn bè kèm giúp. B. Chỉ học các môn khác.
C. Mỗi lần thi nhờ bạn chỉ bài. D. Mua sách giải về xem để làm bài.
Câu 9. Đâu là tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên?
A. Mưa lớn. B. Sạt lở đất sau cơn mưa lớn kéo dài.
C. Gió mùa. D. Nắng 36 độ C.
Câu 9. Trái với tiết kiệm là biểu hiện nào dưới đây ?
A. Xa hoa, lãng phí. B. Cần cù, chăm chỉ.
C. Cẩu thả, hời hợt. D. Trung thực, thẳng thắn.
Câu 10. Khi có sự việc nguy hiểm cần trình báo khẩn cấp đến công an?
A. 113 B. 112 C. 111 D. 114
Câu 11. Ngoài việc tiết kiệm về tiền của, theo em chúng ta cần tiết kiệm yếu tố nào ?
A. Nhân phẩm. B. Lời nói. C. Sức khỏe. D. Danh dự.
Câu 12: Nếu em ở nhà một mình, có người bảo vào nhà để ghi số điện nước em sẽ:
A. Mở cửa cho họ vào. B. Báo công an gần nhất.
C. Gọi cảnh sát 113. D. Không mở cửa, bảo Bố mẹ không có ở nhà.
Phần II - Tự luận ( 7 điểm):
Câu 3 (2đ): Là học sinh em cần phải làm gì để trở thành một công dân có ích? (Nêu ít nhất 4 việc làm của bản thân)
Phần I - Trắc nghiệm khách quan ( 3 điểm)
Phần II - Tự luận ( 7 điểm)
Câu 1:
Câu 2:
Câu 3:
Người ra đề. Ngày 4/3/2023.
Người duyệt đề
Tổ Trưởng
THẦY CÔ TẢI FILE ĐÍNH KÈM!
TRƯỜNG THCS TÂN KHAI TỔ: KHXH | Họ và tên giáo viên: Phạm Thị Lệ |
ĐỀ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ GIỮA KÌ II
MÔN GDCD 6 NĂM HỌC 2023-2024
TT | Mạch nội dung | Chủ đề | Mức độ nhận thức | Tổng | |||||||||
Nhận biết | Thông hiểu | Vận dụng | Vận dụng cao | Tỉ lệ | Tổng điểm | ||||||||
TN | TL | TN | TL | TN | TL | TN | TL | TN | TL | ||||
1 | Giáo dục pháp luật | Tự nhận thức bản thân | 4 câu | 1 câu | 4 câu | 1 câu | |||||||
2 | Giáo dục kĩ năng sống | Ứng phó với tình huống nguy hiểm | 4 câu | 1 câu | 4 câu | 1 câu | 4.0 | ||||||
3 | Giáo dục kinh tế | Tiết kiệm | 4 câu | 1 câu | 4 câu | 1 câu | 3.0 | ||||||
Tổng | 12 câu | 1 câu | 2 câu | 12 câu | 3 câu | 10 điểm | |||||||
Tỉ lệ | 30 % | 30% | 40% | | | 30% | 70% | ||||||
Tỉ lệ chung | 60% | 40% | 100% |
BẢN ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ II MÔN GDCD 6
TT | Mạch nội dung | Chủ đề | Mức độ đánh giá | Số câu hỏi theo mức độ đánh giá | |||
Nhận biết | Thông hiểu | Vận dụng | Vận dụng cao | ||||
| Giáo dục pháp luật | Tự nhận thức bản thân | Nhận biết - Tự nhận thức được điểm mạnh, điểm yếu, giá trị, vị trí, tình cảm, các mối quan hệ của bản thân. - Biết tôn trọng bản thân. Xây dựng được kế hoạch phát huy điểm mạnh và hạn chế điểm yếu của bản thân. Vận dụng: Bước đầu khắc phục điểm yếu của bản thân. | 4 TN | | 1TL | |
1 | Giáo dục kĩ năng sống | Ứng phó với tình huống nguy hiểm | Nhận biết: Nhận biết được thế nào là ứng phó với tình huống nguy hiểm. Nhận biết được các tình huống nguy hiểm thường xảy ra trong cuộc sống. - Nêu được hậu quả của những tình huống nguy hiểm đối với trẻ em. Thông hiểu: Hiểu được ý nghĩa của tình huống nguy hiểm trong cuộc sống. | 4 TN | 1TL | | |
2 | Giáo dục kinh tế | Tiết kiệm | Nhận biết: - Nhận biết được thế nào là tiết kiệm, biểu hiện của tiết kiệm trong cuộc sống. - Nhận biết được biểu hiện lãng phí trong cuộc sống | 4 TN | | 1 TL | |
Tổng | | 12 TN | 1 TL | 2 TL | | ||
Tỉ lệ % | | 30% | 30% | 40% | | ||
Tỉ lệ chung | | 60% | 40% |
ĐỀ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ GIỮA KÌ II NĂM HỌC 2023-2024
MÔN GDCD 6
MÔN GDCD 6
Phần I - Trắc nghiệm khách quan ( 3 điểm):
Câu 1. Tiết kiệm là sử dụng một cách hợp lý, đúng mức
A. tiền bạc, danh dự, nhân phẩm. B. của cải vật chất, thời gian, sức lực.
C. lời ăn, tiếng nói. D. suy nghĩ, tình cảm.
Câu 2. Trái với tiết kiệm là biểu hiện nào dưới đây ?
A. Xa hoa, lãng phí. B. Cần cù, chăm chỉ.
C. Cẩu thả, hời hợt. D. Trung thực, thẳng thắn.
Câu 3: Em rất sợ đuối nước nên em sẽ:
A. Không bao giờ tắm sông. B. Em xin mẹ đi học bơi
C. Em tắm Biển khi có Bố, mẹ. D. .Không bao giờ đi Biển chơi.
Câu 4. Hậu quả có thể xảy ra do các tình huống nguy hiểm mà thiên nhiên gây ra là gì?
A.Gây mất đoàn kết và ảo giác ở con người.
B. Làm mất tình cảm giữa con người với con người.
C. Gây ra những buồn bực cho cá nhân và cộng đồng.
D. Tổn hại về sức khỏe, tinh thần, vật chất.
Câu 5. Nhận định nào sau đây là sai khi nói về tiết kiệm?
A. Tiết kiệm là biết sử dụng một cách hợp lý của cải, công sức.
B. Tiết kiệm thể hiện sự quý trọng sức lao động của bản thân.
C. Người tiết kiệm sẽ tích lũy được nhiều tài sản.
D. Chỉ những người nghèo mới phải tiết kiệm.
C. Gọi cảnh sát 113. D. Không mở cửa, bảo Bố mẹ không có ở nhà.
Câu 6: Em cảm thấy mình chơi thể thao không tốt như bạn, em sẽ làm gì:
Em không chơi nữa. B. Khi bạn bè rủ chơi thì em tránh.
C. Em chơi cùng bạn và nhờ bạn tập cho. D. Em cố tập một mình cho tốt.
Câu 7. Để ứng phó với một số tình huống nguy hiểm ta cần phải:
A. Cố gắng học tập, tích cực lao động, phụ giúp cha mẹ công việc nhà.
B. Tìm cách chống trả lại đến cùng.
C. Thật bình tĩnh, suy nghĩ thật kĩ, tìm kiếm sự hỗ trợ.
D. Lờ đi, mặc kệ coi như không có chuyện gì.
Câu 8: Khả năng học môn Văn của em rất yếu, vì em cảm nhận Văn rất chậm, em sẽ:
Nhờ thầy, cô và bạn bè kèm giúp. B. Chỉ học các môn khác.
C. Mỗi lần thi nhờ bạn chỉ bài. D. Mua sách giải về xem để làm bài.
Câu 9. Đâu là tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên?
A. Mưa lớn. B. Sạt lở đất sau cơn mưa lớn kéo dài.
C. Gió mùa. D. Nắng 36 độ C.
Câu 9. Trái với tiết kiệm là biểu hiện nào dưới đây ?
A. Xa hoa, lãng phí. B. Cần cù, chăm chỉ.
C. Cẩu thả, hời hợt. D. Trung thực, thẳng thắn.
Câu 10. Khi có sự việc nguy hiểm cần trình báo khẩn cấp đến công an?
A. 113 B. 112 C. 111 D. 114
Câu 11. Ngoài việc tiết kiệm về tiền của, theo em chúng ta cần tiết kiệm yếu tố nào ?
A. Nhân phẩm. B. Lời nói. C. Sức khỏe. D. Danh dự.
Câu 12: Nếu em ở nhà một mình, có người bảo vào nhà để ghi số điện nước em sẽ:
A. Mở cửa cho họ vào. B. Báo công an gần nhất.
C. Gọi cảnh sát 113. D. Không mở cửa, bảo Bố mẹ không có ở nhà.
Phần II - Tự luận ( 7 điểm):
Câu 1 (3đ): Thế nào là tình huống nguy hiểm? Để ứng phó với tình huống nguy hiểm em cần phải làm gì ?
Câu 2 (2đ): Bạn A là học sinh lớp 6 nhưng luôn đòi ba mẹ mua cho những đồ hiệu đắt tiền như quần áo, hàng hiệu, máy nghe nhạc... để tỏ vẻ sành điệu với các bạn. Em hãy nhận xét về việc làm của bạn A? Em đưa ra lời khuyên cho bạn ấy như thế nào?Câu 3 (2đ): Là học sinh em cần phải làm gì để trở thành một công dân có ích? (Nêu ít nhất 4 việc làm của bản thân)
-HẾT-
ĐÁP ÁN VÀ HƯỚNG DẪN CHẤM
ĐÁP ÁN VÀ HƯỚNG DẪN CHẤM
Phần I - Trắc nghiệm khách quan ( 3 điểm)
Câu | Câu 1 | Câu 2 | Câu 3 | Câu 4 | Câu 5 | Câu 6 | Câu 7 | Câu 8 | Câu 9 | Câu 10 | Câu 11 | Câu 12 |
Đáp án | B | A | B | D | D | C | C | A | B | A | C | D |
Câu 1:
Yêu cầu | Điểm |
Tình huống nguy hiểm: là những tình huống có thể gây ra những tổn hại về thể chất, tinh thần cho con người và xã hội. | 1 điểm |
Để ứng phó với tình huống nguy hiểm: cần phải thật bình tĩnh, suy nghĩ thật kĩ, tìm kiếm sự hổ trợ và các cách ứng phó phù hợp, an toàn nhất. Khi gặp tình huống nguy hiểm khó có thể đối đầu, cần trốn chạy, kêu cứu. Sau đó , tìm cách để lại dấu vết, thông tin để báo cho người thân, công an và người xung quanh. Một số trường hợp bắt cóc, xâm hại nên cân nhắc đánh thật mạnh vào chỗ hiểm của kẻ xấu nếu có thể để bảo vệ mình. - Nếu cảm thấy sự an toàn của bản thân hay của người khác bị đe doạ, em có thể gọi điện thoại: Tổng đài 113, 112,113, 114,115. Đường dây nóng hổ trợ trẻ em: 18001507, hoặc gọi điện cho người thân, bạn bè gần nhất. | 2 điểm |
Yêu cầu | Điểm |
Nhận xét về việc làm của A : lãng phí tiền bạc, đòi mua đồ không cần thiết, không biết quý trọng sức lao động của bố mẹ… | 1 điểm |
Bạn nên tiết kiệm tiền bạc của gia đình, vì bạn chưa làm ra tiền mà dùng những thứ đắt tiền lãng phí. Tiền là công sức lao động vất vả của gia đình bạn,mình nên quý trọng sức lao động của gia đình. | 1 điểm |
Yêu cầu | Điểm |
Cố gắng học tập thật tốt | 0,5 điểm |
Rèn luyện phẩm chất đạo đức | 0,5 điểm |
Rèn luyện sức khỏe | 0,5 điểm |
Làm những việc làm có ích cho gia đình, xã hội. | 0,5 điểm |
Người ra đề. Ngày 4/3/2023.
Người duyệt đề
Tổ Trưởng
THẦY CÔ TẢI FILE ĐÍNH KÈM!