- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,205
- Điểm
- 113
tác giả
TUYỂN TẬP Bài tập trắc nghiệm toán 9 có đáp án FILE WORD CẢ NĂM THEO CHUYÊN ĐỀ được soạn dưới dạng file word gồm CÁC FILE trang. Các bạn xem và tải bài tập trắc nghiệm toán 9 có đáp án về ở dưới.
Cho những thay đổi trong tính chất và phương pháp thi trong năm học này nên việc ôn tập cũng phải thay đổi. Hình thức thi trắc nghiệm sẽ là phổ biến trong các môn thi. Đặc biệt trong các kỳ thi này, các môn thi và các môn học là tương ứng. Để đáp ứng thi trắc nghiệm cần phải đạt được 4 mức độ kiến thức:
1. Nhận biết:
Ví dụ 1. Cho hàm số bậc nhất Điểm nào dưới đây thuộc đồ thị hàm số
A. B. C. D.
Dễ thấy nên đáp án C là chính xác.
Đáp án C.
Ví dụ 2. Cho hình vẽ sau, biết lần lượt là trung điểm đoạn và Trong các đoạn thẳng sau đoạn thẳng nào nhỏ nhất?
A. B.
C. D. Không xác định được.
Đáp án C.
Ví dụ 3. Công thức nào sâu đây sai?
A.
B.
C.
D.
Đáp án C.
2. Thông hiểu.
Ví dụ 1. Cho hình vuông nội tiếp đường tròn tâm bán kính Điểm bất kì thuộc cung nhỏ thì số đo của góc là:
A. B.
C. D. Không tính được.
Đáp án B.
Ví dụ 2. Cho góc nhọn Nếu , thì bằng
A. B. C. D.
Đáp án C.
Ví dụ 3. Trong các hàm số sau hàm số nào là hàm số bậc nhất:
A. B. C. D.
Đáp án B.
3. Vận dụng.
Ví dụ 1. Hai máy bơm cùng bơm nước vào một cái bể thì sau 12 giờ sẽ đầy bể. Nếu máy thứ nhất bơm 3 giờ và sau đó máy thứ hai bơm tiếp 18 giờ nữa thì cũng đầy bể. Hỏi nếu mỗi máy bơm một mình thì bể sẽ đầy sau bao lâu?
A. Máy I: 20 giờ, máy II: 30 giờ.
B. Máy I: 29 giờ, máy II: 20 giờ.
C. Máy I: 30 giờ, máy II: 20 giờ.
D. Máy I: 30 giờ, máy II: 19 gờ.
Đáp án C.
Ví dụ 2. Cho tam giác có cm, cm, cm. Đường tròn là đường tròn nhỏ nhất đi qua và tiếp xúc với Gọi lần lượt là giao điểm khác của đường tròn và cạnh Độ dài đoạn là:
A. cm. B. cm. C. cm. D. cm.
Đáp án B.
4. Vận dụng ở mức độ cao hơn.
Học sinh có khả năng sử dụng các khái niệm cơ bản để giải quyết một vấn đề mới hoặc không quen thuộc, chưa từng được học hoặc trải nghiệm trước đây nhưng có thể giải quyết bằng các kỹ năng và kiến thức đã được dạy ở mức độ tương đương. Những vấn đề này tương tự như các tình huống thực tế học sinh sẽ gặp ngoài môi trường lớp học.
Ở mức độ này học sinh phải xác định được những thành tố trong một tổng thể và mối quan hệqua lại giữa chúng; phát biểu ý kiến cá nhân và bảo vệ được ý kiến đó về một sự kiện, hiện tượng hay nhân vật lịch sử nào đó.
THẦY CÔ, CÁC EM TẢI NHÉ!
Phần I. HƯỚNG DẪN LÀM BÀI TẬP TRẮC NGHIỆM
Cho những thay đổi trong tính chất và phương pháp thi trong năm học này nên việc ôn tập cũng phải thay đổi. Hình thức thi trắc nghiệm sẽ là phổ biến trong các môn thi. Đặc biệt trong các kỳ thi này, các môn thi và các môn học là tương ứng. Để đáp ứng thi trắc nghiệm cần phải đạt được 4 mức độ kiến thức:
1. Nhận biết:
- Nhận biết có thể được hiểu là học sinh nêu hoặc nhận ra khác khái niệm, nội dung, vấn đề đã học khi được yêu cầu.
- Các hoạt động tương ứng với cấp độ nhận biết là: nhận dạng, đối chiếu, chỉ ra…
- Các động từ tương ứng với cấp độ nhận biết có thể là: xác định, liệt kê, đối chiếu hoặc gọi tên, giới thiệu, chỉ ra, nhận thức được những kiến thức đã nêu trong sách giáo khoa.
Ví dụ 1. Cho hàm số bậc nhất Điểm nào dưới đây thuộc đồ thị hàm số
A. B. C. D.
Dễ thấy nên đáp án C là chính xác.
Đáp án C.
Ví dụ 2. Cho hình vẽ sau, biết lần lượt là trung điểm đoạn và Trong các đoạn thẳng sau đoạn thẳng nào nhỏ nhất?
A. B.
C. D. Không xác định được.
Đáp án C.
Ví dụ 3. Công thức nào sâu đây sai?
A.
B.
C.
D.
Đáp án C.
2. Thông hiểu.
- Học sinh hiểu các khái niệm cơ bản, có khả năng diễn đạt được kiến thức đã học theo ý hiểu của mình và có thể sử dụng khi câu hỏi được đặt ra tương tự hoặc gần với các ví dụ học sinh đã được học ở trên lớp.
- Các hoạt động tương ứng với cấp độ thông hiểu là: diễn giải, kể lại, viết lại, lấy được ví dụ theo cách hiểu của mình.
- Các động từ tương ứng với cấp độ thông hiểu có thể là:tóm tắt, giải thích, mô tả, so sánh đơn giản, phân biệt, trình bày lại, viết lại, minh họa, hình dung, chứng tỏ, chuyển đổi. . .
Ví dụ 1. Cho hình vuông nội tiếp đường tròn tâm bán kính Điểm bất kì thuộc cung nhỏ thì số đo của góc là:
A. B.
C. D. Không tính được.
Đáp án B.
Ví dụ 2. Cho góc nhọn Nếu , thì bằng
A. B. C. D.
Đáp án C.
Ví dụ 3. Trong các hàm số sau hàm số nào là hàm số bậc nhất:
A. B. C. D.
Đáp án B.
3. Vận dụng.
- Học sinh vượt qua cấp độ hiểu đơn thuần và có thể sử dụng, xử lý các khái niệm của chủ đề trong các tình huống tương tự nhưng không hoàn toàn giống như tình huống đã gặp trên lớp. Học sinh có khả năng sử dụng kiến thức, kỹ năng đã học trong những tình huống cụ thể, tình huống tương tự nhưng không hoàn toàn giống như tình huống đã học ở trên lớp.
- Các hoạt động tương ứng với vận dụng ở cấp độ thấp là: xây dựng mô hình, phỏng vấn, trình bày, tiến hành thí nghiệm, xây dựng các phân loại, áp dụng quy tắc, định lý, định luật, mệnh đề, sắm vai và đảo vai trò. . .
- Các động từ tương ứng với vận dụng ở cấp độ thấp có thể là: thực hiện, giải quyết, minh họa, tính toán, diễn kịch, bày tỏ, áp dụng, phân loại, sửa đổi, đưa vào thực tế, chứng minh, ước tính, vận hành. . .
Ví dụ 1. Hai máy bơm cùng bơm nước vào một cái bể thì sau 12 giờ sẽ đầy bể. Nếu máy thứ nhất bơm 3 giờ và sau đó máy thứ hai bơm tiếp 18 giờ nữa thì cũng đầy bể. Hỏi nếu mỗi máy bơm một mình thì bể sẽ đầy sau bao lâu?
A. Máy I: 20 giờ, máy II: 30 giờ.
B. Máy I: 29 giờ, máy II: 20 giờ.
C. Máy I: 30 giờ, máy II: 20 giờ.
D. Máy I: 30 giờ, máy II: 19 gờ.
Đáp án C.
Ví dụ 2. Cho tam giác có cm, cm, cm. Đường tròn là đường tròn nhỏ nhất đi qua và tiếp xúc với Gọi lần lượt là giao điểm khác của đường tròn và cạnh Độ dài đoạn là:
A. cm. B. cm. C. cm. D. cm.
Đáp án B.
4. Vận dụng ở mức độ cao hơn.
Học sinh có khả năng sử dụng các khái niệm cơ bản để giải quyết một vấn đề mới hoặc không quen thuộc, chưa từng được học hoặc trải nghiệm trước đây nhưng có thể giải quyết bằng các kỹ năng và kiến thức đã được dạy ở mức độ tương đương. Những vấn đề này tương tự như các tình huống thực tế học sinh sẽ gặp ngoài môi trường lớp học.
Ở mức độ này học sinh phải xác định được những thành tố trong một tổng thể và mối quan hệqua lại giữa chúng; phát biểu ý kiến cá nhân và bảo vệ được ý kiến đó về một sự kiện, hiện tượng hay nhân vật lịch sử nào đó.
THẦY CÔ, CÁC EM TẢI NHÉ!
DOWNLOAD FILE
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ QUAN TÂM
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT