- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,154
- Điểm
- 113
tác giả
TUYỂN TẬP Đề thi thử tốt nghiệp thpt 2022 môn ngữ văn TỈNH NAM ĐỊNH CÓ ĐÁP ÁN được soạn dưới dạng file word gồm các thư mục trang. Các bạn xem và tải đề thi thử tốt nghiệp thpt 2022 môn ngữ văn về ở dưới.
TẬP HUẤN THI TỐT NGHIỆP THPT NĂM 2022
MÔN: NGỮ VĂN
NHẬN XÉT ĐỀ, HƯỚNG DẪN CHẤM
ĐỀ THAM KHẢO CÁC TRƯỜNG THPT VÀ TRUNG TÂM GIÁO DỤC THƯỜNG XUYÊN
* Một số trường không xây dựng đề tham khảo tốt nghiệp THPT: THPT Nguyễn Công Trứ, THPT Tô Hiến Thành, THPT Nghĩa Minh, THPT Nghĩa Hưng, THPT Hùng Vương, THPT Ý Yên.
THẦY CÔ, CÁC EM TẢI NHÉ!
UBND TỈNH NAM ĐỊNH SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO | |
TẬP HUẤN THI TỐT NGHIỆP THPT NĂM 2022
MÔN: NGỮ VĂN
NHẬN XÉT ĐỀ, HƯỚNG DẪN CHẤM
ĐỀ THAM KHẢO CÁC TRƯỜNG THPT VÀ TRUNG TÂM GIÁO DỤC THƯỜNG XUYÊN
* Một số trường không xây dựng đề tham khảo tốt nghiệp THPT: THPT Nguyễn Công Trứ, THPT Tô Hiến Thành, THPT Nghĩa Minh, THPT Nghĩa Hưng, THPT Hùng Vương, THPT Ý Yên.
STT | TRƯỜNG/ TRUNG TÂM | ĐỀ | HƯỚNG DẪN CHẤM | ||||||||
Đọc hiểu | Nghị luận xã hội | Nghị luận văn học | Đọc hiểu | Nghị luận xã hội | Nghị luận văn học | ||||||
1 | THPT Chuyên Lê Hồng Phong | Ngữ liệu phù hợp, câu hỏi rõ ràng, tường minh, đo đủ các cấp độ nhận thức. | Lệnh hỏi rõ ràng, phù hợp | Bám sát vào định dạng đề TN 2021. | - Đáp án rõ ràng, khoa học | Đáp án rõ ràng, khoa học. | - Đáp án rõ ràng, ngắn gọn . | ||||
2 | THPT Ngô Quyền | - Ngữ liệu phù hợp, câu hỏi rõ ràng, tường minh, - Cần xem lại tỉ lệ điểm cho các câu hỏi (Câu 2 thông hiểu) | Lệnh hỏi rõ ràng, phù hợp | Chưa bám sát vào định dạng đề TN 2021, thiếu yêu cầu nhận xét nâng cao. | Đáp án đầy đủ, rõ ràng | Đáp án khoa học, ngắn gọn | Đáp án ngắn gọn | ||||
3 | THPT Trần Hưng Đạo | - Ngữ liệu phù hợp, câu hỏi rõ ràng, tường minh, đúng theo định dạng đề TN 2021. | Lệnh hỏi rõ ràng, phù hợp | Bám sát vào định dạng đề TN 2021. | Đáp án rõ ràng, khoa học | Đáp án rõ ràng, khoa học | Đáp án rõ ràng, khoa học | ||||
4 | THPT Nguyễn Huệ | - Ngữ liệu phù hợp, câu hỏi rõ ràng, tường minh, đúng theo định dạng đề TN 2021. | Lệnh hỏi rõ ràng, phù hợp | Bám sát vào định dạng đề TN 2021. | Đáp án rõ ràng, khoa học | Đáp án rõ ràng, khoa học | Đáp án rõ ràng, khoa học | ||||
5 | THPT Nguyễn Khuyến | - Ngữ liệu phù hợp, câu hỏi rõ ràng, tường minh, đúng theo định dạng đề TN 2021. | Lệnh hỏi rõ ràng, phù hợp | Bám sát vào định dạng đề TN 2021. | Đáp án rõ ràng, khoa học | Đáp án rõ ràng, khoa học | Đáp án rõ ràng, ngắn gọn,khoa học | ||||
6 | THPT Mỹ Lộc | - Ngữ liệu phù hợp, câu hỏi rõ ràng, tường minh, đúng theo định dạng đề TN 2021 | Chưa bám sát vào định dạng đề TN 2021 | Lệnh hỏi rõ ràng, phù hợp | Đáp án rõ ràng, khoa học | Đáp án rõ ràng, khoa học | Đáp án đủ ý nhưng vẫn còn dài. | ||||
7 | THPT Trần Văn Lan | - Ngữ liệu phù hợp, câu hỏi rõ ràng, tường minh, đúng theo định dạng đề TN 2021. | Lệnh hỏi rõ ràng, phù hợp | Bám sát vào định dạng đề TN 2021. | Đáp án rõ ràng, khoa học | Đáp án rõ ràng, khoa học | Đáp án rõ ràng, khoa học | ||||
8 | THPT Trần Nhật Duật | - Ngữ liệu phù hợp, câu hỏi rõ ràng, tường minh, đúng theo định dạng đề TN 2021 | Lệnh hỏi rõ ràng, phù hợp | Chưa bám sát vào định dạng đề TN 2021. | Đáp án rõ ràng, khoa học | Đáp án dài, ôm đồm nhiều thao tác và chưa trúng với lệnh hỏi | Đáp án rõ ràng. | ||||
9 | THPT Trần Quang Khải | - Ngữ liệu phù hợp, câu hỏi rõ ràng, tường minh, đúng theo định dạng đề TN 2021. | Lệnh hỏi rõ ràng, phù hợp. | Bám sát vào định dạng đề TN 2021. | Đáp án rõ ràng, khoa học | Đáp án thừa ý phê phán | Đáp án dài dòng, thiếu khoa học | ||||
10 | THPT Đoàn Kết | Ngữ liệu phù hợp; câu hỏi đúng theo yêu cầu | Phù hợp | Phù hợp | - Phù hợp - Tuy nhiên ở CH 3 nên yêu cầu thêm phần giải thích nghiã của các cụm từ rồi mới đến phần giải thích nghĩa của cả câu | Phù hợp | - Phần xác định vấn đề NL chưa đúng YCCĐ - Phần HDC nói về hình ảnh người lính cần nói rõ đặc điểm của người lính hiện lên như thế nào | ||||
11 | THPT Lê Quý Đôn | -Cần xem lại phần ma trận đề - Ngữ liệu phù hợp; câu hỏi đúng theo yêu cầu, có tính hệ thống | Phù hợp | Phù hợp | Phù hợp | Phù hợp | -Cần xem lại hệ thống ý cho rõ ràng hơn, phù hợp với câu hỏi - Ngôn ngữ làm HDC cần chắt lọc hơn | ||||
12 | THPT Nguyễn Trãi | Ngữ liệu phù hợp, CH có tính hệ thống | Phù hợp | Phù hợp | Phù hợp | Phù hợp | Phù hợp | ||||
13 | THPT Trực Ninh | Ngữ liệu phù hợp; hệ thống CH hợp lý | Phù hợp | Phù hợp | Phù hợp Tuy nhiên phần HDC ở CH 2 cần điều chỉnh lại | Cần trình bày lại các ý cho rõ ràng, khoa học hơn | Phù hợp | ||||
14 | THPT Trực Ninh B | Ngữ liệu phù hợp, hệ thống CH hợp lý | Phù hợp | Phù hợp | Phù hợp | Phù hợp | Phù hợp | ||||
15 | Lý Tự Trọng | Ngữ liệu phù hợp, CH hợp lý | Phù hợp | Phù hợp Xem lại để có cách hỏi rõ nét hơn ở vế thứ 2 | Phù hợp | Phù hợp | Phù hợp | ||||
16 | Nam Trực | Ngữ liệu phù hợp CH 2 thêm 2 chữ hình ảnh sẽ hợp lý và phù hợp với đáp án | Phù hợp Tuy nhiên nên viết lại như sau: Sự cần thiết của lòng trắc ẩn ở con người trong cuộc sống hiện đại | Phù hợp | Phù hợp Xem lại HDC ở câu 3 | Phù hợp | Phù hợp | ||||
17 | THPT Nguyễn Du | Ngữ liệu giống trường Lê Quý Đôn | Phù hợp | Phù hợp | Chưa có phần HDC mới chỉ có đáp án | Phù hợp | HDC chưa phù hợp với đề. Đề không có yêu cầu nhận xét về cái tôi. | ||||
18 | THPT Phan Bội Châu | Ngữ liệu phù hợp | CH2 ko có từ để hỏi nên không dùng dẩu ? | Xem lại lệnh hỏi | Phù hợp | Phù hợp | Xem lại Phần đáp án, viết gọn lại cho khoa học hơn | ||||
19 | THPT Quang Trung | Phù hợp | Phù hợp | Phù hợp | Phù hợp | Phù hợp | Phù hợp | ||||
20 | THPT Trần Văn Bảo | Phù hợp | Phù hợp | Phù hợp | Phù hợp | Phù hợp | Phù hợp | ||||
21 | TTGDTX Nam Trực | Ngữ liệu phù hợp Hệ thống CH phù hợp | Phù hợp | Phù hợp | Phù hợp | Phù hợp | Viết lại đáp án và HDC cho ngắn gọn, khoa học | ||||
22 | THPT Xuân Trường | - Ngữ liệu phù hợp. - Bám sát cấp độ câu hỏi trong đề thi TN 2021 - Câu số 3 nên nêu rõ yêu cầu: biện pháp tu từ điệp cấu trúc/ điệp ngữ hoặc nêu hiệu quả nghệ thuật của một/hai biện pháp tu từ… | Lệnh hỏi dài. Có thể sửa: “về sự cần thiết/vai trò của tinh thần quyết tâm trong cuộc sống” hoặc trả lời câu hỏi “Vì sao cần phải có tinh thần quyết tâm trong cuộc sống?” | Bám sát vào định dạng đề TN 2021. | - Câu 3. HDC cần cụ thể hơn: + Gọi tên, chỉ ra chính xác một biện pháp tu từ … + Gọi tên, chỉ ra chính xác hai biện pháp… Câu 4. Nên sử dụng cụm từ “đồng tình một phần” cho cụm từ “vừa đồng tình vừa không đồng tình” | Các ý trong triển khai vấn đề nghị luận nên rút ngắn lại | Ý “Bối cảnh cuộc đối thoại” trong phần triển khai vấn đề nghị luận chưa phù hợp. Vì bối cảnh bao gồm: không gian, thời gian, vị trí địa điểm… -> Nên sửa là “Nguyên nhân dẫn đến cuộc đối thoại” | ||||
23 | THPT Xuân Trường B | - Ngữ liệu cần ghi rõ nguồn trích hơn. - Câu hỏi rõ ràng, tường minh, bám sát cấp độ câu hỏi trong đề thi TN 2021 - Câu 3. Nên sửa lệnh hỏi thành “Theo anh/chị vì sao con người không thể chọn … cách sống? | Lệnh hỏi rõ ràng, phù hợp | - Bám sát vào định dạng đề TN 2021. - Nên sửa lệnh hỏi trong ý nâng cao: “Từ đó, hãy nêu giá trị nhân văn cao cả…” thành “Từ đó, nêu ngắn gọn giá trị nhân văn cao đẹp của vở kịch” | Câu 4 nên đưa ra một vài gợi ý | Các ý triển khai chưa làm sáng rõ VĐNL “cách đối diện với thử thách của bản thân”, nên sửa: - Giữ thái độ bình tĩnh, có suy nghĩ tích cực khi đối diện với thử thách… - Tìm hiểu vấn đề, xác định khó khăn và cơ hội trong từng thử thách. - Lập kế hoạch hành động cụ thể cho từng giai đoạn, từng mục tiêu để vượt qua thử thách … | Đáp án khoa học, ngắn gọn | ||||
24 | THPT Xuân Trường C | - Ngữ liệu phù hợp. - Câu hỏi rõ ràng, tường minh, đúng theo định dạng đề TN 2021. | Lệnh hỏi rõ ràng, phù hợp | Bám sát vào định dạng đề TN 2021. Nên sửa lệnh hỏi trong ý nâng cao “bình luận ngắn gọn” thành “nhận xét ngắn gọn” | - Đáp án rõ ràng, khoa học - Câu 3. Nên thay cụm từ “Người cô” thành “Tác giả” để đồng nhất với câu hỏi. - Câu 4. Nên sử dụng cụm từ “đồng tình một phần” cho cụm từ “nửa đồng tình nửa không đồng tình” và có gợi ý ngắn gọn cho từng quan điểm | Đáp án dài, số lượng các ý nhiều. Riêng dung lượng trong phần hướng dẫn chấm đã hơn 200 chữ. | - Sắp xếp lại các ý trong nội dung 2 “Cảm nhận nhân vật người đàn bà …” để ngắn gọn, khoa học hơn: + Ngoại hình, số phận và vẻ đẹp tâm hồn người đàn bà… (Xem lại ý “đông con” là biểu hiện của “số phận bất hạnh”) + Nghệ thuật xây dựng nhân vật người đàn bà… - Cho điểm tương ứng cho từng nội dung triển khai. - Chú ý sửa thể thức văn bản, các mục ý cho phù hợp | ||||
25 | THPT Cao Phong | - Ngữ liệu phù hợp. - Câu hỏi rõ ràng, tường minh, đúng cấp độ câu hỏi theo đề TN 2021. - Câu 1. Bỏ dấu “?” cuối câu. - Câu 3. Có thể sửa lệnh hỏi thành: “ về những bối rối trong giai đoạn đầu ứng dụng nền tảng số” | Lệnh hỏi rõ ràng, phù hợp | - Bám sát vào định dạng đề TN 2021. - Ý hỏi nâng cao có thể sửa thành: “Từ đó, nêu ngắn gọn ý nghĩa tư tưởng, triết lí nhân sinh…” | Câu 4 nên bổ sung gợi ý về hướng không đồng tình. | Triển khai vấn đề nghị luận nên tách thành hai ý chính: - Sự cần thiết đối với cá nhân mỗi người… - Sự cần thiết đối với cộng đồng, xã hội … | - Đáp án chưa thống nhất với yêu cầu đề bài: - Hệ thống các ý dài, chưa hợp lý. Có thể sắp xếp lại như sau: * Giới thiệu * Phân tích nhân vật Trương Ba + Số phận không may mắn của Trương Ba… + Vẻ đẹp tâm hồn Trương Ba… * Nghệ thuật khắc họa nhân vật Trương Ba * Nhận xét ý nghĩa tư tưởng, triết lí nhân sinh… - Bỏ mục “Kết bài”. Gộp mục “Nhận xét” và “Kết bài”, sắp xếp và rút gọn các ý. | ||||
26 | THPT Nguyễn Trường Thúy | - Ngữ liệu phù hợp. - Câu hỏi rõ ràng, tường minh, đúng theo cấp độ câu hỏi theo đề TN 2021. - Câu 4: Nên bổ sung thêm từ “nhất” (ý nghĩa nhất) - Chú ý thể thức trình bày văn bản. | Nên bỏ từ “của” ở vế thứ 2 trong vấn đề nghị luận (về ý nghĩa của kí ức quê hương trong cuộc sống con người thời hiện đại) | - Bám sát vào định dạng đề TN 2021. - Ý nâng cao nên bỏ từ “về” (nhân xét ngắn gọn quan niệm nghệ thuật) | - Đáp án rõ ràng, khoa học - Câu 4: Nên có gợi ý một vài thông điệp. | Sắp xếp lại các ý cho rõ ràng, khoa học. | - Vấn đề nghị luận trong đề bài không thống nhất với đáp án. Hệ thống các ý chưa hợp lý. - Có thể triển khai theo các ý sau: * Giới thiệu tác giả, tác phẩm, đoạn văn. * Cảm nhận đoạn văn - Vẻ đẹp bức ảnh nghệ thuật và cái nhìn tinh tế của nghệ sĩ Phùng. - Nghệ thuật khắc họa vẻ đẹp bức ảnh và cái nhìn tinh tế của nghệ sĩ Phùng * Đánh giá * Nhận xét quan niệm nghệ thuật - Chú ý thể thức trình bày văn bản. | ||||
27 | THPT Giao Thủy | - Ngữ liệu phù hợp. - Câu hỏi tường minh, theo đúng cấp độ đề TN 2021 | Lệnh hỏi rõ ràng, phù hợp | Bám sát vào định dạng đề TN 2021. | Đáp án rõ ràng, khoa học | Các ý triển khai nên ngắn gọn lại. Tập trung vào hai ý chính: - Thử thách có vai trò quan trọng đối với bản thân mỗi người … - Thử thách còn là “thanh đòn bẩy” thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng, xã hội … | Đáp án rõ ràng. | ||||
28 | THPT Giao Thủy B | - Ngữ liệu cần nêu rõ ngày tháng bài thơ được đăng. - Câu hỏi khác cấp độ so với đề TN 2021 ở câu số 2: thông hiểu - Câu 1. Bỏ cụm từ “trong văn bản trên” - Câu 4: Nên thay đổi lại lệnh hỏi. Vì nếu HS chọn cách sống của “anh” ngày xưa thì đáp án không cho điểm và không mang tính tích cực. | Lệnh hỏi rõ ràng, phù hợp | Có thay đổi định dạng so với đề thi TN 2021: Cảm nhận nhân vật qua hai đoạn văn. | Câu 4. Câu hỏi là “Nếu được chọn…” nhưng đáp án chỉ cho điểm 01 phương án chọn của HS. | Các ý triển khai nên ngắn gọn lại. Ý 1 và ý 5 trong lí lẽ “Phải là người thắng cuộc” mâu thuẫn với nhau. + Ý 1: Không cho phép thất bại. + Ý 5: Cho phép thất bại | Đáp án dài, nên ngắn gọn lại. | ||||
29 | THPT Giao Thủy C | - Ngữ liệu phù hợp. - Câu hỏi theo đúng cấp độ đề thi TN 2021 - Câu 3, có thể sửa thành: “Theo anh/chị, vì sao tác giả cho rằng…? | Lệnh hỏi rõ ràng, phù hợp | Bám sát vào định dạng đề TN 2021. | Đáp án rõ ràng, khoa học | Đáp án rõ ràng, khoa học | Đáp án rõ ràng, khoa học | ||||
30 | THPT Thiên Trường | - Ngữ liệu phù hợp. - Cấp độ câu hỏi khác đề TN 2021 ở câu số 2: thông hiểu - Câu 3 có thể sửa: “Theo anh/chị, vì sao cuộc sống, với …máu? - Câu 4. Thay câu “Tại sao chọn thông điệp đó?” bằng “Vì sao?” | Chưa bám sát vào định dạng đề TN 2021 “suy nghĩ của mình về câu nói…” -> Nên sửa “suy nghĩ về ý nghĩa câu nói …” | Bám sát vào định dạng đề TN 2021 | - Câu 2: Nên bổ sung tác dụng về nghệ thuật. - Câu 4: Nên có gợi ý về một số thông điệp | Đáp án chưa rõ ràng, cần xây dựng lại. | Đáp án dài, nên sắp xếp ngắn gọn, lo gic. Chẳng hạn: * Giới thiệu * Diễn biến tâm trạng của bà cụ Tứ - Tâm trạng bà cụ Tứ … - Nghệ thuật khắc họa diễn biến tâm trạng bà cụ Tứ… * Đánh giá * Nhận xét tư tưởng nhân đạo | ||||
31 | THPT Quất Lâm (Sửa lại tên trường, thể thức trình bày trong đề) | - Ngữ liệu phù hợp. - Câu hỏi khác cấp độ theo đề TN 2021 ở câu 2: thông hiểu. - Câu 4, nên sửa lại “Anh/ chị có đồng tình với quan điểm “Đừng gọi ...thân” không? Vì sao?” | Lệnh hỏi rõ ràng, phù hợp. | Chưa bám vào định dạng đề TN 2021. Không có ý hỏi nâng cao. - Nên sửa: “Phân tích tâm trạng bà cụ Tứ qua đoạn văn sau:…” | Câu 4. Bổ sung gợi ý cho hướng không đồng tình/ đồng tình một phần | Đáp án rõ ràng, khoa học | Đáp án dài nên ngắn gọn lại. Bổ sung thêm ý nghệ thuật khắc họa diễn biến tâm lý bà cụ Tứ. | ||||
32 | THPT A HẢI HẬU | Phù hợp | Bỏ dấu ngoặc kép vì ko phải là từ trích trong VBĐH. Hoặc thay bằng “vết thương lòng” | Phù hợp | Cần có HDC cụ thể cho từng mức điểm ở từng câu | Phù hợp | Đẩy ý 1 phần Đánh giá lên phần Phân tích. Bổ sung phần Đánh giá và Nhận xét | ||||
33 | THPT B HẢI HẬU | Phù hợp | Nên thay cách diễn đạt: Từ đoạn trích ở phần Đọc hiểu, anh/ chị hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trả lời câu hỏi: Làm thế nào để có thể tự học? | Phù hợp | Câu 3 nên bỏ ý 1 vì trùng với ý 2; Nên tách ý 2 thành 2 ý cho rõ và HDC như sau: nêu đủ 2 ý, cho 0,75.; nêu được 1 ý cho 0,5 | Còn lẫn lộn giữa giải pháp và biểu hiện của tự học. | Đẩy ý 2 phần Đánh giá lên phần Nghệ thuật; Bổ sung phần đánh giá về phong cách thơ NKĐ | ||||
34 | THPT C HẢI HẬU | Phù hợp | Phù hợp | Phù hợp | Câu 2 sửa lại mức điểm là 0,5. Giữ lại 1 thang điểm vì hai từ có nghĩa tương đương nên HS không nêu 2 từ thì không trừ điểm. Câu 3, ý 2 chưa hoàn thiện. | ||||||
35 | THPT AN PHÚC | Phù hợp | Bỏ ngoặc kép vì không phải là câu trích nguyên văn từ VBĐH | Phù hợp | Câu 3 nên bổ sung HDC để tránh áp đặt và thiệt cho TS: Chấp nhận những cách diễn đạt khác nhau, miễn là TS hiểu tinh thần câu nói: làm thế nào để thời gian có ý nghĩa | Phù hợp | Phần cảm nhận, nên bổ sung thêm về nghệ thuật thể hiện | ||||
36 | THPT THỊNH LONG | Phù hợp nhưng cần sửa font chữ | Phù hợp nhưng cần sửa font chữ | Phù hợp nhưng cần sửa font chữ. Thay “cái” = “nét”, bỏ một trong hai từ “riêng, độc đáo” | Phù hợp | Phù hợp | Bổ sung nghệ thuật phần cảm nhận. Thay Đánh giá = Nhận xét, bổ sung thêm nội dung phần nhận xét (nét riêng trong cách thể hiện và ý nghĩa) | ||||
37 | THPT TRẦN QUỐC TUẦN | Phù hợp | Phù hợp | Phù hợp | Phù hợp | Làm rõ ý 1 (với cá nhân, với cộng đồng); Bỏ ý 2 vì lặp, không cần thiết | Bổ sung ý nghĩa cho phần Nhận xét | ||||
38 | THPT Vũ Văn Hiếu | Các câu hỏi chưa thống nhất về hình thức (câu ghi điểm, câu không ghi điểm) | Phù hợp | Phù hợp | Phù hợp | Phù hợp | Phù hợp | ||||
39 | THPT A NGHĨA HƯNG | Cụm trưởng thẩm định, góp ý song người soạn đề không phản hồi, còn nguyên chữ đỏ Đề chưa hoàn thiện | |||||||||
40 | THPT B NGHĨA HƯNG | Cụm trưởng thẩm định, góp ý song người soạn đề không phản hồi, còn nguyên chữ đỏ Đề chưa hoàn thiện | |||||||||
41 | THPT C NGHĨA HƯNG | Câu 1 nên thay bằng PTBĐ | Phù hợp | Phù hợp | Phù hợp | Phù hợp | Phù hợp | ||||
42 | GDTX NGHĨA HƯNG | Phù hợp | Phù hợp | Phù hợp | Câu 3: cần làm rõ yêu cầu về thông điệp | Phù hợp | Nên có các mức điểm cụ thể cho từng phần (định lượng); Diễn đạt lai phần Nhận xét cho sát hơp với yêu cầu, tránh lạc sang nghệ thuật chung chung | ||||
43 | THPT TRẦN NHÂN TÔNG | Phù hợp | Phù hợp | Phù hợp | Câu 3 bổ sung phần cảm xúc trữ tình. Chia điểm cụ thể hơn | Bỏ phần Giải thích và Bài học vì không cần thiết | Phù hợp | ||||
44 | THPT Đại An | - Ngữ liệu phù hợp, câu hỏi rõ ràng, tường minh, đo đủ các cấp độ nhận thức. - Chưa bám sát vào định dạng đề TN 2021: câu 2: thông hiểu. | Lệnh hỏi rõ ràng, phù hợp | Bám sát vào định dạng đề TN 2021. | - Ở câu 2,4, Đáp án viết thành một đoạn văn. - Nên gạch ý và diễn đạt ngắn gọn | Đáp án còn quá dài. | - Có sự lệch nhau giữa yêu cầu của đề và đáp án: Đề hỏi về nhân vật Hồn Trương Ba nhưng đáp án lại xây dựng theo kiểu cảm nhận đoạn trích. - Đáp án quá dài. | ||||
45 | THPT Đỗ Huy Liêu | - Ngữ liệu phù hợp, câu hỏi rõ ràng, tường minh, đo đủ các cấp độ nhận thức. - Chưa bám sát vào định dạng đề TN 2021: câu 2: thông hiểu. - Chưa ghi rõ nguồn trích (Nhà xuất bản, trang) | Lệnh hỏi rõ ràng, phù hợp | Bám sát vào định dạng đề TN 2021. | - Câu hỏi 2 – Đáp án chưa đầy đủ | - Đáp án khoa học, ngắn gọn | Đáp án khoa học, ngắn gọn | ||||
46 | THPT Mỹ Tho | - Ngữ liệu phù hợp, câu hỏi rõ ràng, tường minh, đúng theo định dạng đề TN 2021. | Lệnh hỏi rõ ràng, phù hợp | Bám sát vào định dạng đề TN 2021. | Đáp án rõ ràng, khoa học | Đáp án rõ ràng, khoa học | Đáp án rõ ràng, khoa học | ||||
47 | THPT Tống Văn Trân | - Ngữ liệu phù hợp, câu hỏi rõ ràng, tường minh, đúng theo định dạng đề TN 2021. | Lệnh hỏi rõ ràng, phù hợp | Bám sát vào định dạng đề TN 2021. | Đáp án rõ ràng, khoa học | Đáp án rõ ràng, khoa học | Đáp án rõ ràng, khoa học | ||||
48 | THPT Lý Nhân Tông | - Ngữ liệu phù hợp, câu hỏi rõ ràng, tường minh, đúng theo định dạng đề TN 2021. | Lệnh hỏi rõ ràng, phù hợp | Bám sát vào định dạng đề TN 2021. | Đáp án rõ ràng, khoa học | Đáp án rõ ràng, khoa học | Đáp án dài, thiếu phần nghệ thuật thể hiện khát vọng cảu Hồn Trương Ba. | ||||
49 | THPT Phạm Văn Nghị | Chưa rõ nguồn trích; chưa bám sát vào định dạng đề TN 2021: câu 2: thông hiểu | Lệnh hỏi rõ ràng, phù hợp | Bám sát vào định dạng đề TN 2021. | Đáp án rõ ràng, khoa học | Đáp án rõ ràng, khoa học | Đáp án rõ ràng. | ||||
50 | THPT Hoàng Văn Thụ | - Ngữ liệu phù hợp, câu hỏi rõ ràng, tường minh, đúng theo định dạng đề TN 2021. - Sử dụng dấu câu chưa đúng (câu 1,4) | Lệnh hỏi rõ ràng, phù hợp | Bám sát vào định dạng đề TN 2021. | Đáp án rõ ràng, khoa học | Đáp án rõ ràng, khoa học | Đáp án rõ ràng, khoa học | ||||
51 | THPT Lương Thế Vinh | - Ngữ liệu phù hợp, câu hỏi rõ ràng, tường minh, đúng theo định dạng đề TN 2021 | Lệnh hỏi rõ ràng, phù hợp | Bám sát vào định dạng đề TN 2021. | Đáp án rõ ràng, khoa học | Đáp án rõ ràng, khoa học | Đáp án rõ ràng, khoa học | ||||
52 | THPT Nguyễn Đức Thuận | - Ngữ liệu phù hợp, câu hỏi rõ ràng, tường minh, đúng theo định dạng đề TN 2021. | Lệnh hỏi rõ ràng, phù hợp. | Bám sát vào định dạng đề TN 2021. | Đáp án rõ ràng, khoa học | Đáp án rõ ràng, khoa học | Đáp án rõ ràng, khoa học | ||||
53 | THPT Nguyễn Bính | - Ngữ liệu phù hợp, câu hỏi rõ ràng, tường minh, đúng theo định dạng đề TN 2021. | Lệnh hỏi rõ ràng, phù hợp. | Bám sát vào định dạng đề TN 2021. | Đáp án rõ ràng, khoa học | Đáp án rõ ràng, khoa học | Đáp án rõ ràng, khoa học | ||||
THẦY CÔ, CÁC EM TẢI NHÉ!