- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,330
- Điểm
- 113
tác giả
Ứng dụng công nghệ thông tin nhằm nâng cao chất lượng dạy học Toán 4 được soạn dưới dạng file word gồm 15 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
1. Lý do chọn biện pháp
Môn Toán lớp 4 là một trong những môn học quan trọng trong chương trình giáo dục tiểu học vì nó cung cấp cho học sinh những kiến thức cơ bản về toán học, giúp họ phát triển các kỹ năng tính toán và giải quyết vấn đề.
Mục tiêu chính của môn Toán lớp 4 bao gồm: Phát triển khả năng tính toán; hiểu và sử dụng các đại lượng; giải quyết các bài toán, phát triển tư duy logic sáng tạo của học sinh và tập trung vào các kỹ năng toán học cơ bản. Thông qua môn Toán, học sinh sẽ được rèn luyện khả năng tính cộng, trừ, nhân, chia và các phép tính liên quan khác.
Trong chương trình giáo dục Tiểu học hiện nay, môn toán cùng với các môn học khác trong nhà trường Tiểu học có những vai trò góp phần quan trọng đào tạo nên những con người phát triển toàn diện. Nhằm tìm ra một số biện pháp gây hứng thú và nâng cao hiệu quả học tập môn Toán, tôi đã đi xâu tìm hiểu và nghiên cứu biện pháp: “Ứng dụng công nghệ thông tin nhằm nâng cao chất lượng dạy học Toán 4”.
2. Mục đích nghiên cứu
Mục đích của việc tìm giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy toán lớp 4 là tăng cường hiệu quả giảng dạy, giúp học sinh tiếp cận và hiểu sâu hơn về các khái niệm toán học...
3. Nhiệm vụ nghiên cứu
Tìm hiểu thực trạng của ....
Tìm kiếm các giải pháp .....
Phát triển và triển khai ...
Đảm bảo tính phù hợp ....
Tạo ra môi trường học tập ...
Nâng cao chất lượng giảng dạy ....
4. Đối tượng phạm vi nghiên cứu
- Đối tượng nghiên cứu: ...
- Phạm vi nghiên cứu: …
5. Phương pháp nghiên cứu
Để thực hiện được mục đích của biện pháp đặt ra, tôi mạnh dạn nghiên cứu, học hỏi tìm tòi, áp dụng một số phương pháp sau:
- Phương pháp phân tích tổng hợp
- Phương pháp điều tra
- Phương pháp thực nghiệm
- Phương pháp đàm thoại
- Phương pháp tổng kết, rút kinh nghiệm
- Phương pháp quan sát sư phạm
- Phương pháp tổng kết kinh nghiệm
- Phương pháp thực nghiệm sư phạm
II. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU
1. Cơ sở lý luận
Trong chương trình môn Toán lớp 4 ở Tiểu học bao gồm …..
Nhằm đổi mới Chương trình Giáo dục Phổ thông, ngày 26 tháng 12 năm 2018, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT quy định về nội …..
A. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn biện pháp
Môn Toán lớp 4 là một trong những môn học quan trọng trong chương trình giáo dục tiểu học vì nó cung cấp cho học sinh những kiến thức cơ bản về toán học, giúp họ phát triển các kỹ năng tính toán và giải quyết vấn đề.
Mục tiêu chính của môn Toán lớp 4 bao gồm: Phát triển khả năng tính toán; hiểu và sử dụng các đại lượng; giải quyết các bài toán, phát triển tư duy logic sáng tạo của học sinh và tập trung vào các kỹ năng toán học cơ bản. Thông qua môn Toán, học sinh sẽ được rèn luyện khả năng tính cộng, trừ, nhân, chia và các phép tính liên quan khác.
Trong chương trình giáo dục Tiểu học hiện nay, môn toán cùng với các môn học khác trong nhà trường Tiểu học có những vai trò góp phần quan trọng đào tạo nên những con người phát triển toàn diện. Nhằm tìm ra một số biện pháp gây hứng thú và nâng cao hiệu quả học tập môn Toán, tôi đã đi xâu tìm hiểu và nghiên cứu biện pháp: “Ứng dụng công nghệ thông tin nhằm nâng cao chất lượng dạy học Toán 4”.
2. Mục đích nghiên cứu
Mục đích của việc tìm giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy toán lớp 4 là tăng cường hiệu quả giảng dạy, giúp học sinh tiếp cận và hiểu sâu hơn về các khái niệm toán học...
3. Nhiệm vụ nghiên cứu
Tìm hiểu thực trạng của ....
Tìm kiếm các giải pháp .....
Phát triển và triển khai ...
Đảm bảo tính phù hợp ....
Tạo ra môi trường học tập ...
Nâng cao chất lượng giảng dạy ....
4. Đối tượng phạm vi nghiên cứu
- Đối tượng nghiên cứu: ...
- Phạm vi nghiên cứu: …
5. Phương pháp nghiên cứu
Để thực hiện được mục đích của biện pháp đặt ra, tôi mạnh dạn nghiên cứu, học hỏi tìm tòi, áp dụng một số phương pháp sau:
- Phương pháp phân tích tổng hợp
- Phương pháp điều tra
- Phương pháp thực nghiệm
- Phương pháp đàm thoại
- Phương pháp tổng kết, rút kinh nghiệm
- Phương pháp quan sát sư phạm
- Phương pháp tổng kết kinh nghiệm
- Phương pháp thực nghiệm sư phạm
II. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU
1. Cơ sở lý luận
Trong chương trình môn Toán lớp 4 ở Tiểu học bao gồm …..
Nhằm đổi mới Chương trình Giáo dục Phổ thông, ngày 26 tháng 12 năm 2018, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT quy định về nội …..