- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,035
- Điểm
- 113
tác giả
WORD “Biện pháp nâng cao hiệu quả rèn đọc cho học sinh lớp 1” NĂM 2023-2024 * KHÔNG CÓ TRÊN MẠNG được soạn dưới dạng file word gồm 9 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
VÀ KẾT QUẢ THỰC HIỆN SÁNG KIẾN
Tên sáng kiến “Biện pháp nâng cao hiệu quả rèn đọc cho học sinh lớp 1”
Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu hoặc áp dụng thử : „12/9/2023
Các thông tin cần bảo mật (nếu có): Không
Mô tả các giải pháp cũ thường làm :
Qua thực tế giảng dạy, tôi thấy vào đầu năm học, đa số các em lớp 1 mắc một số tồn tại cơ bản như sau:
Bước vào lớp 1 các em còn bỡ ngỡ nên chưa làm quen được với việc học ở Tiểu học.
Một số em còn nhút nhát, rụt rè chưa mạnh dạn trong giao tiếp.
Một số em còn nói ngọng, phát âm chưa chuẩn và chưa thực sự chú ý đến lời nói trong giao tiếp hàng ngày.
Vốn từ của các em còn quá ít ỏi, việc hiểu nghĩa của từ còn hạn chế.
Kĩ năng đọc, nói, nghe, viết, chưa thực sự tốt.
Hệ thống phát âm của một số em chưa hoàn chỉnh.
Nhiều em chưa thuộc bảng chữ cái
Với những tồn tại như trên thông thường để đảm bảo chất lượng dạy học thì các giáo viên cứ tận lực dạy, tranh thủ hết quỹ thời gian đầu giờ, cuối giờ, ra chơi và thậm chí dạy kéo dài tiết học mà vẫn không đủ thời gian. Vẫn còn nhiều học sinh cần được rèn đọc và giúp đỡ..
Sự cần thiết phải áp dụng giải pháp sáng kiến :
Chính vì những lý do trên mà tôi chọn “Biện pháp nâng cao hiệu quả rèn đọc cho học sinh lớp 1” để chia sẻ với các thầy cô nhằm nâng cao hiệu quả rèn đọc cho học sinh và giảm bớt nỗi vất vả cho giáo viên dạy lớp 1.
Mục đích của giải pháp sáng kiến:
Nâng cao hiệu quả rèn đọc cho học sinh lớp 1 giảm bớt nỗi vất vả cho giáo viên dạy lớp 1.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
VÀ KẾT QUẢ THỰC HIỆN SÁNG KIẾN
Tên sáng kiến “Biện pháp nâng cao hiệu quả rèn đọc cho học sinh lớp 1”
Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu hoặc áp dụng thử : „12/9/2023
Các thông tin cần bảo mật (nếu có): Không
Mô tả các giải pháp cũ thường làm :
Qua thực tế giảng dạy, tôi thấy vào đầu năm học, đa số các em lớp 1 mắc một số tồn tại cơ bản như sau:
Bước vào lớp 1 các em còn bỡ ngỡ nên chưa làm quen được với việc học ở Tiểu học.
Một số em còn nhút nhát, rụt rè chưa mạnh dạn trong giao tiếp.
Một số em còn nói ngọng, phát âm chưa chuẩn và chưa thực sự chú ý đến lời nói trong giao tiếp hàng ngày.
Vốn từ của các em còn quá ít ỏi, việc hiểu nghĩa của từ còn hạn chế.
Kĩ năng đọc, nói, nghe, viết, chưa thực sự tốt.
Hệ thống phát âm của một số em chưa hoàn chỉnh.
Nhiều em chưa thuộc bảng chữ cái
Với những tồn tại như trên thông thường để đảm bảo chất lượng dạy học thì các giáo viên cứ tận lực dạy, tranh thủ hết quỹ thời gian đầu giờ, cuối giờ, ra chơi và thậm chí dạy kéo dài tiết học mà vẫn không đủ thời gian. Vẫn còn nhiều học sinh cần được rèn đọc và giúp đỡ..
Sự cần thiết phải áp dụng giải pháp sáng kiến :
Chính vì những lý do trên mà tôi chọn “Biện pháp nâng cao hiệu quả rèn đọc cho học sinh lớp 1” để chia sẻ với các thầy cô nhằm nâng cao hiệu quả rèn đọc cho học sinh và giảm bớt nỗi vất vả cho giáo viên dạy lớp 1.
Mục đích của giải pháp sáng kiến:
Nâng cao hiệu quả rèn đọc cho học sinh lớp 1 giảm bớt nỗi vất vả cho giáo viên dạy lớp 1.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!