- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,048
- Điểm
- 113
tác giả
WORD Giáo án hđtn lớp 12 chân trời sáng tạo BẢN 1 NĂM 2024-2025 * CHỦ ĐỀ 1 - 5 được soạn dưới dạng file word gồm 5 FILE trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Sau chủ đề này, HS sẽ:
Nhận diện được sự trưởng thành của bản thân.
Nhận diện được khả năng tư duy độc lập và khả năng thích ứng với sự thay đổi của bản thân.
Điều chỉnh được cảm xúc của bản thân và ứng xử hợp lí trong những tình huống giao tiếp khác nhau.
Thực hiện được công việc theo kế hoạch, tuân thủ thời gian và thực hiện cam kết đề ra.
Thể hiện được tinh thần trách nhiệm, sự trung thực, tuân thủ nội quy, quy định của pháp luật trong đời sống.
2. Năng lực
Năng lực chung:
Nhân ái, trách nhiệm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
Giáo án, SGK, SGV, SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 12 bản 1 – Chân trời sáng tạo.
SGK, SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 12 bản 1 – Chân trời sáng tạo.
Thực hiện nhiệm vụ do GV giao trước khi đến lớp.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Gợi mở, kích thích HS mong muốn tìm hiểu về các nội dung mới, lí thú của bài học.
d. Nội dung:
- Giới thiệu ý nghĩa chủ đề: GV cho HS nghe bài hát Follow Your Dream - Thanh Duy và trả lời câu hỏi: Em hãy nêu cảm nhận sau khi nghe bài hát.
- Định hướng nội dung: GV hướng dẫn HS quan sát tranh chủ đề, đọc và nắm được các nhiệm vụ cần thực hiện trong chủ đề.
c. Sản phẩm:
- HS nêu cảm nhận của bản thân sau khi nghe bài hát Follow Your Dream - Thanh Duy.
- HS nêu các nhiệm vụ cần thực hiện trong chủ đề.
d. Tổ chức thực hiện:
Nhiệm vụ 1: Giới thiệu ý nghĩa chủ đề
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV trình chiếu cho HS quan sát và lắng nghe video bài hát Follow Your Dream - Thanh Duy:
https://youtu.be/Z2S5RuLtVGA?si=w4_3hbAAWeSoFFFr
- GV yêu cầu HS thực hiện theo nhóm, vận động theo nhạc và thể hiện sự tự tin khi trình diễn tiết mục.
- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi: Em hãy nêu cảm nhận sau khi nghe bài hát Follow Your Dream của ca sĩ Thanh Duy.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS xem video, lắng nghe, vận động theo nhạc và trả lời câu hỏi.
- GV quan sát HS và cảm nhận sự trưởng thành của HS so với thời gian trước (hình dáng, cách nghĩ, hành vi ứng xử,…).
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- GV mời đại diện một số HS nêu cảm nhận sau khi nghe bài hát.
- Các HS khác nhận xét, nêu ý kiến khác (nếu có).
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV nhận xét, đánh giá và kết luận: Bài hát Follow Your Dream mang thông điệp truyền cảm hứng mạnh mẽ đến cho người nghe với ca từ ý nghĩa, giai điệu rộn ràng, tràn đầy sự lạc quan và niềm tin yêu cuộc sống. “Hãy luôn giữ vững niềm tin để theo đuổi đến cùng đam mê”. Mỗi người, mỗi số phận trong cuộc đời - nhưng đều gặp nhau ở một điểm chung - đó là mang trong mình những khát khao, hoài bão và sự quyết tâm theo đuổi giấc mơ đến cùng.
- GV giới thiệu về ý nghĩa của chủ đề: Mỗi cá nhân có nhiều cách khác nhau để trưởng thành, sự trưởng thành của mỗi cá nhân cũng được biểu hiện khác nhau. Chủ đề này giúp các em nhận ra sự trưởng thành của thân và tự hào về những gì mình đã trải qua, tiếp tục rèn luyện và chuẩn bị tốt nhất cho tương lai sắp tới. Chúng ta cùng vào bài học – Chủ đề 1: Thể hiện sự trưởng thành của bản thân.
Nhiệm vụ 2: Định hướng nội dung
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi, quan sát tranh minh họa Chủ đề 1 SGK tr.5, kết hợp đọc phần định hướng nội dung SGK tr.6 và trả lời câu hỏi:
+ Mô tả hình ảnh trong tranh, thảo luận về ý nghĩa của thông điệp trong tranh.
+ Nêu các nhiệm vụ cần thực hiện trong Chủ đề 1.
Bước 2: HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS quan sát tranh minh họa chủ đề, đọc thông tin SGK tr.5 và trả lời câu hỏi.
- GV quan sát, hướng dẫn, hỗ trợ HS (nếu cần thiết).
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động, thảo luận
- GV mời đại diện 1 – 2 HS mô tả hình ảnh trong tranh, thảo luận về ý nghĩa của thông điệp trong tranh; các nhiệm vụ cần thực hiện trong Chủ đề 1.
- GV yêu cầu các HS khác lắng nghe, nhận xét, bổ sung ý kiến (nếu có).
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV nhận xét, đánh giá, kết luận:
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
CHỦ ĐỀ 1: THỂ HIỆN SỰ TRƯỞNG THÀNH CỦA BẢN THÂN
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Sau chủ đề này, HS sẽ:
Nhận diện được sự trưởng thành của bản thân.
Nhận diện được khả năng tư duy độc lập và khả năng thích ứng với sự thay đổi của bản thân.
Điều chỉnh được cảm xúc của bản thân và ứng xử hợp lí trong những tình huống giao tiếp khác nhau.
Thực hiện được công việc theo kế hoạch, tuân thủ thời gian và thực hiện cam kết đề ra.
Thể hiện được tinh thần trách nhiệm, sự trung thực, tuân thủ nội quy, quy định của pháp luật trong đời sống.
2. Năng lực
Năng lực chung:
- Giao tiếp và hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập hay theo nhóm; Trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn, nhóm và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm, tư duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
- Thích ứng với cuộc sống: Xác định được phong cách của bản thân.
- Thiết kế và tổ chức hoạt động: Thể hiện được hứng thú của bản thân và tinh thần lạc quan về cuộc sống; Thể hiện được tư duy độc lập và giải quyết vấn đề của bản thân; Đánh giá được điểm mạnh, yếu và khả năng thích ứng với sự thay đổi của bản thân.
Nhân ái, trách nhiệm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
Giáo án, SGK, SGV, SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 12 bản 1 – Chân trời sáng tạo.
- Tranh, ảnh liên quan đến chủ đề.
- GV hướng dẫn HS các nhiệm vụ cần chuẩn bị, cần thực hiện trong SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 12, cần rèn luyện tại nhà để tham gia các buổi hoạt động trên lớp được hiệu quả.
SGK, SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 12 bản 1 – Chân trời sáng tạo.
Thực hiện nhiệm vụ do GV giao trước khi đến lớp.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
GỢI Ý NỘI DUNG SINH HOẠT DƯỚI CỜ VÀ SINH HOẠT LỚP
- Tham gia các hoạt động chào mừng năm học mới.
- Lắng nghe và trao đổi về cách thực hiện tốt nội quy, quy định của nhà trường, của pháp luật.
- Thảo luận về cách xây dựng, thực hiện công việc theo kế hoạch, tuân thủ thời gian và thực hiện cam kết đề ra.
- Rèn luyện khả năng tư duy độc lập, khả năng thích ứng với sự thay đổi.
- Thực hành điều chỉnh cảm xúc và cách thức ứng xử hợp lí trong các tình huống giao tiếp.
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Gợi mở, kích thích HS mong muốn tìm hiểu về các nội dung mới, lí thú của bài học.
d. Nội dung:
- Giới thiệu ý nghĩa chủ đề: GV cho HS nghe bài hát Follow Your Dream - Thanh Duy và trả lời câu hỏi: Em hãy nêu cảm nhận sau khi nghe bài hát.
- Định hướng nội dung: GV hướng dẫn HS quan sát tranh chủ đề, đọc và nắm được các nhiệm vụ cần thực hiện trong chủ đề.
c. Sản phẩm:
- HS nêu cảm nhận của bản thân sau khi nghe bài hát Follow Your Dream - Thanh Duy.
- HS nêu các nhiệm vụ cần thực hiện trong chủ đề.
d. Tổ chức thực hiện:
Nhiệm vụ 1: Giới thiệu ý nghĩa chủ đề
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV trình chiếu cho HS quan sát và lắng nghe video bài hát Follow Your Dream - Thanh Duy:
https://youtu.be/Z2S5RuLtVGA?si=w4_3hbAAWeSoFFFr
- GV yêu cầu HS thực hiện theo nhóm, vận động theo nhạc và thể hiện sự tự tin khi trình diễn tiết mục.
- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi: Em hãy nêu cảm nhận sau khi nghe bài hát Follow Your Dream của ca sĩ Thanh Duy.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS xem video, lắng nghe, vận động theo nhạc và trả lời câu hỏi.
- GV quan sát HS và cảm nhận sự trưởng thành của HS so với thời gian trước (hình dáng, cách nghĩ, hành vi ứng xử,…).
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- GV mời đại diện một số HS nêu cảm nhận sau khi nghe bài hát.
- Các HS khác nhận xét, nêu ý kiến khác (nếu có).
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV nhận xét, đánh giá và kết luận: Bài hát Follow Your Dream mang thông điệp truyền cảm hứng mạnh mẽ đến cho người nghe với ca từ ý nghĩa, giai điệu rộn ràng, tràn đầy sự lạc quan và niềm tin yêu cuộc sống. “Hãy luôn giữ vững niềm tin để theo đuổi đến cùng đam mê”. Mỗi người, mỗi số phận trong cuộc đời - nhưng đều gặp nhau ở một điểm chung - đó là mang trong mình những khát khao, hoài bão và sự quyết tâm theo đuổi giấc mơ đến cùng.
- GV giới thiệu về ý nghĩa của chủ đề: Mỗi cá nhân có nhiều cách khác nhau để trưởng thành, sự trưởng thành của mỗi cá nhân cũng được biểu hiện khác nhau. Chủ đề này giúp các em nhận ra sự trưởng thành của thân và tự hào về những gì mình đã trải qua, tiếp tục rèn luyện và chuẩn bị tốt nhất cho tương lai sắp tới. Chúng ta cùng vào bài học – Chủ đề 1: Thể hiện sự trưởng thành của bản thân.
Nhiệm vụ 2: Định hướng nội dung
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi, quan sát tranh minh họa Chủ đề 1 SGK tr.5, kết hợp đọc phần định hướng nội dung SGK tr.6 và trả lời câu hỏi:
+ Mô tả hình ảnh trong tranh, thảo luận về ý nghĩa của thông điệp trong tranh.
+ Nêu các nhiệm vụ cần thực hiện trong Chủ đề 1.
Bước 2: HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS quan sát tranh minh họa chủ đề, đọc thông tin SGK tr.5 và trả lời câu hỏi.
- GV quan sát, hướng dẫn, hỗ trợ HS (nếu cần thiết).
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động, thảo luận
- GV mời đại diện 1 – 2 HS mô tả hình ảnh trong tranh, thảo luận về ý nghĩa của thông điệp trong tranh; các nhiệm vụ cần thực hiện trong Chủ đề 1.
- GV yêu cầu các HS khác lắng nghe, nhận xét, bổ sung ý kiến (nếu có).
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV nhận xét, đánh giá, kết luận:
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
DOWNLOAD FILE
- yopo.vn---cd3_phattrienmoiquanhelk_hdtn12_b1_ctst.docx3.1 MB · Lượt tải : 0
- yopo.vn---cd5_kehoachtaichinhnh_hdtn12_b1_ctst.docx1.5 MB · Lượt tải : 0
- yopo.vn---cd4_giatrigiadinhqw_hdtn12_b1_ctst.docx2.1 MB · Lượt tải : 0
- yopo.vn---cd1_truongthanh_hdtn12_ctst_b1.docx1.3 MB · Lượt tải : 0
- yopo.vn---cd2_damme_hdtn12_ctst_b1.docx1.2 MB · Lượt tải : 0
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN