- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,047
- Điểm
- 113
tác giả
WORD SKKN Giải pháp nâng cao chất lượng Xây sinh giỏi môn Lịch sử 9 qua chuyên đề Lịch sử Việt Nam từ năm 1930 đến năm 1945 * năm 2023-2024 CHUẨN được soạn dưới dạng file word, PDF gồm 2 file trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
1. Tên sáng kiến:
Giải pháp nâng cao chất lượng Xây sinh giỏi môn Lịch sử 9 qua chuyên đề Lịch sử Việt Nam từ năm 1930 đến năm 1945.
2. Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu hoặc áp dụng thử
Áp dụng lần đầu: tiẳng 8/2023
3. Các thông tin cần bảo mật: không
4. Mô tả các giải pháp cũ thường làm
Trong những năm gần đây, công tác bồi dưỡng học sinh giỏi dự thi cấp tỉnh
môn Lịch sử 9 của huyện Yên Dũng cũng đạt được một số thành tích. Tuy nhiên
chất lượng của học sinh giỏi chưa ôn định, chưa đáp ứng kì vọng của nhà trường, của ngành giáo dục đề ra. Điều đó, xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau như xã hội có những nhận thức chưa đầy đủ về vị trí chức năng của bộ môn Lịch sử, nhiều phụ huynh cho đây là môn học phụ không mang lại tương lai cho con em mình, không muốn cho con em tham gia. Học sinh lớp 9 phải ôn thi vào cấp 3 nên không có nhiều thời gian tập trung cho việc tìm hiểu và ôn luyện kiến thức bộ môn.
Giáo viên mới tham gia thực hiện nhiệm vụ bôi dưỡng học sinh giỏi dự thi cấp tỉnh còn nhiều bỡ ngỡ, chưa có kinh nghiệm, nguồn tài liệu thì hạn chế, học sinh thì lạ vì được tuyển lên từ các trường cơ sở trong địa bàn huyện chưa quen với phương pháp dạy của thầy cô phụ trách đội tuyển. Trong quá trình bồi dưỡng, giáo viên vừa phải học hỏi, trau dồi chuyên môn, tìm kiếm tài liệu, đổi mới phương pháp nhằm nâng cao chất lượng đội tuyến.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hanh phúc
THUYÉT MINH MÔ TẢ GIẢI PHÁP
VÀ KÉT QUẢ THỰC HIỆN SÁNG KIÊN
Độc lập - Tự do - Hanh phúc
THUYÉT MINH MÔ TẢ GIẢI PHÁP
VÀ KÉT QUẢ THỰC HIỆN SÁNG KIÊN
1. Tên sáng kiến:
Giải pháp nâng cao chất lượng Xây sinh giỏi môn Lịch sử 9 qua chuyên đề Lịch sử Việt Nam từ năm 1930 đến năm 1945.
2. Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu hoặc áp dụng thử
Áp dụng lần đầu: tiẳng 8/2023
3. Các thông tin cần bảo mật: không
4. Mô tả các giải pháp cũ thường làm
Trong những năm gần đây, công tác bồi dưỡng học sinh giỏi dự thi cấp tỉnh
môn Lịch sử 9 của huyện Yên Dũng cũng đạt được một số thành tích. Tuy nhiên
chất lượng của học sinh giỏi chưa ôn định, chưa đáp ứng kì vọng của nhà trường, của ngành giáo dục đề ra. Điều đó, xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau như xã hội có những nhận thức chưa đầy đủ về vị trí chức năng của bộ môn Lịch sử, nhiều phụ huynh cho đây là môn học phụ không mang lại tương lai cho con em mình, không muốn cho con em tham gia. Học sinh lớp 9 phải ôn thi vào cấp 3 nên không có nhiều thời gian tập trung cho việc tìm hiểu và ôn luyện kiến thức bộ môn.
Giáo viên mới tham gia thực hiện nhiệm vụ bôi dưỡng học sinh giỏi dự thi cấp tỉnh còn nhiều bỡ ngỡ, chưa có kinh nghiệm, nguồn tài liệu thì hạn chế, học sinh thì lạ vì được tuyển lên từ các trường cơ sở trong địa bàn huyện chưa quen với phương pháp dạy của thầy cô phụ trách đội tuyển. Trong quá trình bồi dưỡng, giáo viên vừa phải học hỏi, trau dồi chuyên môn, tìm kiếm tài liệu, đổi mới phương pháp nhằm nâng cao chất lượng đội tuyến.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!