Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
86,219
Điểm
113
tác giả
WORD + POWERPOINT Giáo án Bài tập cuối chương IV sách Toán 9 kết nối tri thức năm 2024-2025 được soạn dưới dạng file word, ppt gồm 2 file trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.

BÀI TẬP CUỐI CHƯƠNG IV​

Thời gian thực hiện: 2 tiết

I. MỤC TIÊU​

1. Về kiến thức, kĩ năng​

- Ôn tập các kiến thức trong chương IV: Hệ thức lượng trong tam giác vuông; Các hệ thức giữa cạnh, góc trong tam giác vuông; Giải tam giác vuông.

- Vận dụng hệ thức lượng trong tam giác vuông để giải quyết một số vấn đề thực tiễn.

2. Về năng lực​

- Rèn luyện các năng lực toán học, nói riêng là năng lực mô hình hoá toán học và năng lực giải quyết vấn đề toán học.

- Bồi dưỡng hứng thú học tập, ý thức làm việc nhóm, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo cho HS.

3. Về phẩm chất​

Góp phần giúp HS rèn luyện và phát triển các phẩm chất tốt đẹp (yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm):

+ Tích cực phát biểu, xây dựng bài và tham gia các hoạt động nhóm;

+ Có ý thức tích cực tìm tòi, sáng tạo trong học tập; phát huy điểm mạnh, khắc phục các điểm yếu của bản thân.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU​

- Giáo viên:​

+ Giáo án, bảng phụ, máy chiếu (nếu có), phiếu học tập, …

- Học sinh:​

+ SGK, vở ghi, dụng cụ học tập, máy tính cầm tay.

+ Ôn lại các kiến thức trong chương IV.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC​

Bài học này dạy trong 02 tiết:

+ Tiết 1. Hệ thống hoá kiến thức chương IV, làm phần Trắc nghiệm và các bài tập tự luận.

+ Tiết 2. Chữa các bài tập tự luận cuối chương.

Tiết 1. HỆ THỐNG HOÁ KIẾN THỨC CHƯƠNG IV
BÀI TẬP TRẮC NGHIỆM VÀ MỘT SỐ BÀI TẬP TỰ LUẬN CUỐI CHƯƠNG​

Nội dung, phương thức tổ chức hoạt động học tập của học sinhDự kiến sản phẩm, đánh giá kết quả hoạt độngMục tiêu cần đạt

HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG​

Mục tiêu: HS hệ thống lại được các kiến thức cơ bản trong chương IV.
Nội dung: HS thực hiện hoạt động khởi động trò chơi “ Ai nhanh nhất”.
Sản phẩm: Câu trả lời của HS.
Tổ chức thực hiện: HS hoạt động cá nhân hoặc nhóm dưới sự hướng dẫn của GV.
Phiếu học tập (10 phút)
- GV tổ chức cho HS thực hiện cá nhân Phiếu học tập số 1 ở phần phụ lục trong vòng 7 phút.
- GV đọc hoặc trình chiếu đáp án phiếu học tập; HS đối chiếu với bài làm của mình, rút kinh nghiệm những lỗi sai; GV tổng kết các kiến thức đã học trong chương IV.
HS thực hiện Phiếu học tập số 1.
HD.
Câu 1:
(1) đối; (2) huyền; (3) kề; (4) huyền; (5) đối; (6) kề; (7) kề; (8) đối
Câu 2: (1) ; (2) ; (3) ;
(4) ; (5) ; (6) . ; (7) c.
+ Mục đích của phần này là để HS nhớ và hệ thống lại được các kiến thức cơ bản trong chương IV.
+ Góp phần phát triển năng lực giao tiếp toán học.

HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP​

Mục tiêu: Củng cố các hệ thức lượng trong tam giác vuông; các hệ thức giữa cạnh và góc trong tam giác vuông; Giải tam giác vuông.
Nội dung: Thực hiện phần trắc nghiệm và giải một số bài tập tự luận trong SGK.
Sản phẩm: Lời giải các bài tập của HS.
Tổ chức thực hiện: HS thực hiện cá nhân dưới sự hướng dẫn của GV.
Phần trắc nghiệm (15 phút)
- GV tổ chức cho HS làm phần Trắc nghiệm trong phần Bài tập cuối chương IV trong vòng 10 phút.
- GV đọc hoặc trình chiếu đáp án phần trắc nghiệm; HS đối chiếu với bài làm của mình, rút kinh nghiệm những lỗi sai.


- HS thực hiện phần trắc nghiệm và ghi bài.
+ Mục đích của phần này là để HS luyện tập tổng hợp các kiến thức đã học ở chương IV.
+ Góp phần phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học.
Bài 4.26 (8 phút)
- GV tổ chức cho HS thực hiện cá nhân bài 4.26 trong vòng 6 phút, sau đó gọi hai HS lên bảng trình bày lời giải, các HS khác theo dõi bài làm, nhận xét và góp ý; GV tổng kết.

- HS thực hiện bài 4.26 và ghi bài.
+ Mục đích của phần này là giúp HS củng cố các hệ thức lượng trong tam giác vuông.
+ Góp phần phát triển năng lực giải quyết vấn đề toán học.
Bài 4.27 (8 phút)
- GV tổ chức cho HS thực hiện cá nhân bài 4.27 trong vòng 6 phút, sau đó gọi hai HS lên bảng trình bày lời giải, các HS khác theo dõi bài làm, nhận xét và góp ý; GV tổng kết.

+ HS thực hiện bài 4.27 và ghi bài.
+ Mục đích của phần này là giúp HS củng cố các hệ thức lượng trong tam giác vuông.
+ Góp phần phát triển năng lực giải quyết vấn đề toán học.
ppt
1730910029765.png
 

DOWNLOAD FILE

  • yopo.vn---BÀI TẬP CUỐI CHƯƠNG IV.docx
    134.1 KB · Lượt tải : 0
  • yopo.vn---20.7Bài tập cuối chương IV - Toán 9 KNTT (1).pptx
    6.3 MB · Lượt tải : 0
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    giáo an bồi dưỡng học sinh giỏi toán 9 giáo án bồi dưỡng học sinh giỏi toán 9 violet giáo án bồi dưỡng toán 9 violet giáo án dạy online toán 9 giáo án dạy thêm toán 9 giáo án dạy thêm toán 9 2 cột violet giáo án dạy thêm toán 9 hình học giáo án dạy thêm toán 9 học kì 2 violet giáo án dạy thêm toán 9 kì 2 violet giáo án dạy thêm toán 9 violet giáo án dạy toán 9 giáo án dạy toán lớp 9 giáo án làm quen với toán số 9 tiết 1 giáo án môn toán 9 theo công văn 5512 giáo án môn toán lớp 9 cả năm violet giáo án môn toán lớp 9 tập 1 giáo án ôn tập giữa kì 1 toán 9 giáo án ôn tập giữa kì 1 toán 9 violet giáo án phụ đạo hs yếu kém toán 9 giáo án phụ đạo toán 9 giáo án phụ đạo toán 9 học kì 2 giáo án phụ đạo toán 9 học kì ii giáo án powerpoint toán 9 cả năm giáo án ppt toán 9 giáo án toán 9 giáo án toán 9 3 cột mới nhất giáo án toán 9 bài 1 giáo án toán 9 bài 1 chương 2 giáo án toán 9 bài 1 chương 2 hình học giáo án toán 9 bài 2 giáo án toán 9 bài 4 hình học giáo án toán 9 bài 6 giáo án toán 9 bài 8 giáo án toán 9 bài căn bậc ba giáo án toán 9 bài góc nội tiếp giáo án toán 9 bài hàm số y=ax2 giáo án toán 9 bài tứ giác nội tiếp giáo án toán 9 bài độ dài đường tròn cung tròn giáo an toán 9 cả năm giáo án toán 9 căn bậc hai giáo án toán 9 chương 2 bài 1 giáo án toán 9 có tích hợp giáo án toán 9 công văn 5512 giáo án toán 9 cộng với một số giáo án toán 9 cung chứa góc giáo án toán 9 cv 5512 giáo án toán 9 dạy trực tuyến giáo án toán 9 hàm số bậc nhất giáo án toán 9 hình giáo án toán 9 hình học giáo án toán 9 hình học theo công văn 5512 giáo án toán 9 hình học vnen giáo án toán 9 hk2 giáo án toán 9 học kì 2 giáo án toán 9 kì 1 giáo án toán 9 liên hệ giữa dây và khoảng cách từ tâm đến dây giáo án toán 9 mới nhất giáo án toán 9 mới nhất violet giáo án toán 9 online giáo án toán 9 pdf giáo án toán 9 phát triển năng lực học sinh giáo án toán 9 powerpoint giáo án toán 9 soạn theo 5 bước giáo an toán 9 soạn theo 5 bước violet giáo án toán 9 soạn theo chủ đề giáo án toán 9 soạn theo công văn 5512 giáo an toán 9 soạn theo phương pháp mới giáo án toán 9 tập 1 giáo án toán 9 tập 2 giáo án toán 9 theo 5512 giáo án toán 9 theo công văn 4040 giáo án toán 9 theo công văn 4040 violet giáo án toán 9 theo công văn 5512 giáo án toán 9 theo công văn 5512 mới nhất giáo an toán 9 theo công văn 5512 violet giáo án toán 9 theo cv 5512 giáo án toán 9 theo cv 5512 violet giáo án toán 9 theo hướng phát triển năng lực giáo an toán 9 theo mô hình trường học mới giáo án toán 9 vietjack giáo án toán 9 violet giáo án toán 9 vnen giáo án toán 9 đại số kì 1 giáo án toán hình 9 cả năm giáo án toán hình lớp 9 giáo án toán lớp 9 giáo án toán lớp 9 học kì 1 giáo án toán lớp 9 học kì 2 giáo án toán số 9 tiết giáo án toán số 9 tiết 1 giáo án toán số 9 tiết 2 giáo án toán tách gộp trong phạm vi 9 giáo án tự chọn toán 9 chủ de bám sát giáo án tự chọn toán 9 mới nhất giáo án tự chọn toán 9 mới nhất violet giáo án tự chọn toán 9 violet giáo án yếu kém toán 9 giáo án điện tử toán 9 hình học mẫu giáo án toán 9 theo công văn 5512 sách giáo khoa toán 9 hình học sách giáo khoa toán 9 hình học tập 1 sách giáo khoa toán 9 hình học tập 2
  • THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

    TƯ VẤN NHANH
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Top