Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
86,048
Điểm
113
tác giả
WORD + POWERPOINT Giáo án hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp lớp 12 kết nối tri thức NĂM 2024-2025 được soạn dưới dạng file word, PPT gồm CÁC FILE trang. Các bạn xem và tải giáo án hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp lớp 12 kết nối tri thức về ở dưới.
PHÁT TRIỂN CÁC MỐI QUAN HỆ TỐT ĐẸP VỚI THẦY CÔ VÀ CÁC BẠN

GỢI Ý PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH CHO CHỦ ĐỀ 1

Tuần
Tiết
Cấu trúc
Hoạt động
1
1 (Quy mô lớp)​
1. Tìm hiểu nội dung, phương pháp, hình thức trải nghiệm/ Khám phá - Kết nốiTìm hiểu cách nuôi dưỡng, giữ gìn và mở rộng các mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô và bạn bè.
Tìm hiểu về cách hợp tác với mọi người trong hoạt động chung.
1 - 2
2, 3, 4, 5, 6 (Quy mô lớp)​
2. Thực hành - Trải nghiệm/Rèn luyện - Vận dụngThể hiện cách nuôi dưỡng, giữ gìn và mở rộng mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô.
Thể’ hiện lập trường, quan điểm phù hợp khi phân tích dư luận xã hội về quan hệ bạn bè trên mạng xã hội.
Lập và thực hiện kế hoạch hoạt động xây dựng truyền thống nhà trường và hoạt động theo chủ đề của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
Đánh giá ý nghĩa của hoạt động phát triển các mối quan hệ và xây dựng truyền thống nhà trường đối với cá nhân và tập thể.
Thể’ hiện kĩ năng giải quyết mâu thuẫn và nuôi dưỡng, giữ gìn, mở rộng mối quan hệ tốt đẹp với bạn bè.
Thực hiện các hoạt động phát triển các mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô và các bạn trong nhà trường.
3
7 (Quy mô lớp)​
3. Báo cáo/thảo luận/đánh giáBáo cáo, phản hồi kết quả vận dụng.
Đánh giá kết quả hoạt động cuối chủ đề.
3
8,9 (Quy mô trường/ khối lớp)​
Gợi ý một số hoạt động:
Triển lãm sản phẩm về phát triển mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô và các bạn.
Diễn đàn “Văn hoá nhà trường hướng tới trường học hạnh phúc”.
Toạ đàm về xây dựng “Trường học hạnh phúc - Thầy cô hạnh phúc - HS hạnh phúc”.




Diễn đàn “Những kỉ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường”.
...



MỤC TIÊU

Sau chủ đề này, HS có khả năng:

Nuôi dưỡng, giữ gìn và mở rộng được các mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô, bạn bè.

Thể hiện được lập trường, quan điểm phù hợp khi phân tích dư luận xã hội về quan hệ bạn bè trên mạng xã hội.

Hợp tác được với mọi người trong hoạt động và biết giải quyết mâu thuẫn trong các quan hệ bạn bè.

Đánh giá được ý nghĩa của hoạt động phát triển các mối quan hệ và xây dựng truyền thống nhà trường đối với cá nhân và tập thể.

Thực hiện các hoạt động theo chủ đề của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Góp phần phát triển:

Năng lực chung: Năng lực giao tiếp và hợp tác với thầy cô và bạn bè trong các hoạt động ở trường; Năng lực tự chủ qua việc thể hiện lập trường, quan điểm cá nhân về một số dư luận xã hội liên quan đến quan hệ bạn bè trên mạng xã hội; Năng lực giải quyết vấn đề thông qua việc đề xuất cách ứng xử phù hợp để’ giải quyết mâu thuẫn trong quan hệ bạn bè; để nuôi dưỡng, giữ gìn và mở rộng mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô và bạn bè.

Năng lực đặc thù: Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động thông qua việc lập và thực hiện kế hoạch hoạt động xây dựng truyền thống nhà trường; qua việc lập và thực hiện kế hoạch hoạt động theo chủ đề của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Phẩm chất: Có trách nhiệm trong việc phát triển mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô và các bạn; trong việc thể hiện quan điểm, lập trường của bản thân; trong việc thực hiện các hoạt động xây dựng truyền thống nhà trường và hoạt động theo chủ đề của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

TÌM HIỂU NỘI DUNG, PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC TRẢI NGHIỆM/KHÁM PHÁ - KẾT NOI

NỘI DUNG
CÁCH THỨC TỔ CHỨC
KẾT QUẢ/SẢN PHẨM
1. Chia sẻ kinh nghiệm và thảo luận xác định cách nuôi dưỡng, giữ gìn và mở rộng mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô và bạn bè.GV yêu cầu HS suy nghĩ và chia sẻ trước lớp về cách các em đã thực hiện để nuôi dưỡng, giữ gìn và mở rộng mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô và bạn bè.
GV tổ chức cho HS dựa vào gợi ý trong SGK thảo luận theo nhóm và báo cáo trước lớp về:
Cách nuôi dưỡng, giữ gìn mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô (SGV).​
Cách mở rộng mối quan hệ với thầy cô (SGV). '




+ Cách nuôi dưỡng, giữ gìn mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô;
+ Cách nuôi dưỡng, giữ gìn mối quan hệ tốt đẹp với bạn bè;
+ Cách mở rộng mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô;
+ Cách mở rộng mối quan hệ tốt đẹp với bạn bè.
- GV khái quát, bổ sung và kết luận.
Cách nuôi dưỡng, giữ gìn mối quan hệ tốt đẹp với bạn bè (SGV).
Cách mở rộng mối quan hệ với bạn bè (SGV). '
2. Chia sẻ kinh nghiệm và thảo luận xác định những cách hợp tác hiệu quả trong hoạt động chung.GV chia nhóm và yêu cầu HS chia sẻ những kinh nghiệm và dựa vào gợi ý trong SGK để thảo luận xác định cách hợp tác hiệu quả trong hoạt động chung.
GV yêu cầu đại diện các nhóm HS báo cáo kết quả.
GV khái quát, bổ’ sung và kết luận về cách hợp tác hiệu quả trong hoạt động chung.
Cách hợp tác với mọi người trong các hoạt động chung (SGV).



THỰC HÀNH - TRẢI NGHIỆM/RÈN LUYỆN - VẬN DỤNG

NỘI DUNG
CÁCH THỨC TỔ CHỨC
KẾT QUẢ/ SẢN PHẨM
Rèn luyện
3. Thảo luận đề xuất cách ứng xử thể hiện cách nuôi dưỡng, giữ gìn và mở rộng mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô trong các tình huống.Tổ’ chức cho HS thảo luận theo nhóm xác định cách giải quyết các tình huống trong SGK.
Đại diện các nhóm chia sẻ cách giải quyết trước lớp.
Cả lớp nhận xét, góp ý và chốt lại cách giải quyết phù hợp nhất.
Các cách giải quyết phù hợp trong từng tình huống (SGV).
4. Thể hiện lập trường, quan điểm phù hợp khi phân tích dư luận xã hội về quan hệ bạn bè trên mạng xã hội và chia sẻ bài học kinh nghiệm về các mối quan hệ bạn bè trên mạng xã hội.GV tổ’ chức cho HS làm việc theo nhóm ủng hộ và phản đối chuẩn bị quan điểm để tranh biện về dư luận xã hội về quan hệ bạn bè trên mạng xã hội.
Hai nhóm tiến hành tranh biện với nhau dựa trên các luận điểm, lí lẽ, minh chứng đã chuẩn bị.
GV cùng HS nhận xét, phân tích kết quả tranh biện của hai nhóm.
GV yêu cầu HS chia sẻ bài học kinh nghiệm của bản thân về các mối quan hệ bạn bè trên mạng xã hội.
HS thể hiện được lập trường, quan điểm phù hợp đối với dư luận xã hội nào đó nói về quan hệ bạn bè trên mạng xã hội.
HS chia sẻ được những bài học kinh nghiệm về các mối quan hệ bạn bè trên mạng xã hội.




5. Lập và thực hiện kế hoạch hoạt động xây dựng truyền thống nhà trường và các hoạt động theo chủ đề của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.GV chia HS thành các nhóm, yêu cầu mỗi nhóm đề xuất ý tưởng và quyết định lựa chọn một hoạt động phù hợp để xây dựng truyền thống nhà trường hoặc các hoạt động theo chủ đề của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (tham khảo ví dụ trong SGK).
Yêu cầu các nhóm HS dựa vào gợi ý trong SGK hợp tác thực hiện hoạt động theo kế hoạch đã lập. Đồng thời tiến hành tổng kết, đánh giá và viết báo cáo kết quả hoạt động (tham khảo ví dụ trong SGK).
GV nhận xét về kết quả thực hiện kế hoạch hoạt động của các nhóm.
Kĩ năng hợp tác và kĩ năng lập kế hoạch và thực hiện hoạt động xây dựng truyền thống nhà trường hoặc các hoạt động theo chủ đề của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
6. Đánh giá ý nghĩa của hoạt động phát triển các mối quan hệ và xây dựng truyền thống nhà trường đối với cá nhân và tập thể.Yêu cầu HS dựa vào gợi ý trong SGK thảo luận theo nhóm đánh giá ý nghĩa của hoạt động phát triển các mối quan hệ đối với cá nhân, tập thể’ và báo cáo kết quả.
GV khái quát, bổ’ sung và kết luận về ý nghĩa của hoạt động phát triển các mối quan hệ.
HS tiếp tục dựa vào gợi ý trong SGK thảo luận, đánh giá ý nghĩa của hoạt động xây dựng truyền thống nhà trường.
GV khái quát, bổ’ sung và kết luận về ý nghĩa của hoạt động xây dựng truyền thống nhà trường.
GV khuyến khích HS chia sẻ ý nghĩa của hoạt động phát triển các mối quan hệ và xây dựng truyền thống nhà trường đối với bản thân.
Ý nghĩa của hoạt động phát triển các mối quan hệ đối với cá nhân và tập thể (SGV).
Ý nghĩa của hoạt động xây dựng truyền thống nhà trường đối với cá nhân và tập thể (SGV).
7. Thể’ hiện kĩ năng giải quyết mâu thuẫn và nuôi dưỡng, giữ gìn, mở rộng mối quan hệ tốt đẹp với bạn bè.GV chia nhóm, yêu cầu HS thảo luận xác định cách giải quyết mâu thuẫn và nuôi dưỡng, giữ gìn, mở rộng quan hệ tốt đẹp với các bạn, sau đó phân công sắm vai thể hiện những kĩ năng này trong từng tình huống.
Đại diện các nhóm sắm vai thể hiện cách giải quyết trước lớp.
Cả lớp nhận xét, góp ý và chốt lại cách giải quyết phù hợp nhất.
Các cách giải quyết phù hợp trong từng tình huống (SGV).




Vận dụng
8. Thực hiện các hoạt động phát triển các mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô và các bạn trong nhà trường.Yêu cầu HS về nhà:
Xây dựng kế hoạch để tham gia các hoạt động phát triển mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô và các bạn.
Thực hiện kế hoạch.
Ghi lại kết quả vận dụng, lưu lại sản phẩm vận dụng.
Những hoạt động HS tham gia để phát triển mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô và các bạn.



BÁO CÁO/THẢO LUẬN/ĐÁNH GIÁ

NỘI DUNG
CÁCH THỨC TỔ CHỨC
KẾT QUẢ/SẢN PHẨM
1. Báo cáo kết quả vận dụng.HS trình bày sản phẩ’m, chia sẻ cảm xúc, bài học kinh nghiệm,... xây dựng và thực hiện kế hoạch tham gia hoạt động phát triển mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô và các bạn.Những mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô, bạn bè được mở rộng, duy trì, phát triển qua các hoạt động.
2. Đánh giá cuối chủ đề.GV hướng dẫn HS tự đánh giá và đánh giá đồng đẳng trong nhóm theo các tiêu chí trong SGK và cách đánh giá xếp loại đạt/chưa đạt.
HS tự đánh giá cá nhân.
HS đánh giá đồng đẳng trong nhóm.
GV tổng hợp kết quả tự đánh giá, đánh giá đồng đẳng của HS và nhận xét của cha mẹ HS cùng cộng đồng địa phương để đưa ra đánh giá cuối cùng.
HS đánh giá được kết quả hoạt động của bản thân sau chủ đề.



TỔ CHỨC THEO QUY MÔ TRƯỜNG (2 tiết)

DIỄN ĐÀN “NHỮNG KỈ NIỆM SÂU SẮC VỀ THẦY CÔ VÀ MÁI TRƯỜNG”
(Ví dụ minh hoạ)


1. Nội dung
2. Cách thức tổ chức
3. Kết quả/sản phẩm
Mục tiêu: HS có cơ hội thể hiện tình cảm tốt đẹp với thầy cô; ghi nhận, tôn vinh​
GV chuẩn bị:
- Thành lập Ban tổ chức diễn đàn gồm: Đại diện
BGH nhà trường, Đoàn Thanh niên Cộng sản
GV và HS trong toàn trường trải nghiệm những kỉ niệm và tình​




Hồ Chí Minh, GV, Đại diện PHHS, đại diện HS các khối lớp.

Xây dựng kế hoạch tổ chức diễn đàn: mục đích, nội dung, thời gian, địa điểm, đối tượng tham gia,...

Gửi thông báo tổ chức diễn đàn đến HS các lớp khối 10, 11, 12, trong đó cần nêu rõ: mục tiêu, nội dung, đối tượng, địa điểm tổ chức, thời gian tổ chức diễn đàn.

Gửi giấy mời đến Ban Đại diện PHHS.

Lựa chọn, trang trí địa điểm tổ chức diễn đàn.

Tiếp nhận đăng kí tham luận của HS.

Cử một HS làm NDCT.

HS chuẩn bị:

Chuẩn bị tham luận, ý kiến về chủ đề “Những kỉ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường”, cụ thể’ như sau:

+ Những ấn tượng sâu sắc về thầy, cô giáo mà em yêu quý, ngưỡng mộ hoặc những tác động, ảnh hưởng đặc biệt của thầy, cô giáo tới việc học tập, nhận thức, làm thay đổi cuộc sống của cá nhân em hoặc bạn bè, người thân.

+ Những kỉ niệm, những ấn tượng, tình cảm gắn bó sâu sắc đối với ngôi trường mà em, bạn bè hoặc người thân của em đã và đang theo học.

Chuẩn bị một số tiết mục văn nghệ về chủ đề.

Tiến trình tổ chức:

NDCT giới thiệu khách mời, đại diện nhà trường.

Trình diễn các tiết mục văn nghệ.

Trưởng ban tổ chức phát biểu khai mạc diễn đàn (trong đó nêu mục đích, nội dung,...).

Theo giới thiệu của NDCT, HS lần lượt trì
1725674877261.png

bản 2

1730177009021.png


THẦY CÔ TẢI NHÉ!
 

DOWNLOAD FILE

  • yopo.vn--KHBD Hoat dong trai nghiem huong nghiep 12 word.zip
    531 KB · Lượt tải : 4
  • yopo.vn--HĐTNHN 12 kntt.zip
    1.1 MB · Lượt tải : 0
Sửa lần cuối:
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    hoạt động hướng nghiệp lớp 12 hoạt động trải nghiệm lớp 12 kết nối tri thức nhận xét sách giáo khoa hoạt động trải nghiệm lớp 12 sách hoạt động trải nghiệm 12 sách hoạt động trải nghiệm 12 chân trời sáng tạo 1 sách hướng nghiệp lớp 12 pdf
  • THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

    TƯ VẤN NHANH
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Top