- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,751
- Điểm
- 113
tác giả
WORD Giáo án thực hành lịch sử 11 cánh diều CẢ NĂM 2024 được soạn dưới dạng file word gồm 30 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức:
- Hệ thống hóa những nội dung kiến thức cơ bản đã học trong chủ đề.
- Vận dụng kiến thức để giải thích lịch sử qua bài tập tình huống.
2. Về năng lực:
- Năng lực chung:
+ Giải quyết vấn đề: thông qua vận dụng được kiến thức lịch sử và sử học để giải thích lịch sử qua bài tập tình huống.
+ Tự chủ, tự học, giao tiếp và hợp tác: thông qua việc quan tâm, yêu thích và tham gia các hoạt động tìm hiểu lịch sử.
- Năng lực riêng
+ Nhận thức và tư duy lịch sử. Thông qua khai thác thông tin tư liệu, quan sát hình ảnh để hệ thống được những nội dung kiến thức cơ bản đã học trong chủ đề 1.
+ Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học: Vận dụng kiến thức lịch sử để lí giải những vấn đề của thực tiễn cuộc sống; Có khả năng tự tìm hiểu những vấn đề lịch sử, phát triển năng lực sáng tạo, có khả năng tiếp cận và xử lí thông tin từ những nguồn khác nhau, có ý thức và năng lực tự học lịch sử suốt đời.
3. Về phẩm chất:
- Giáo dục phẩm chất chăm chỉ; tự giác, tích cực tham gia các hoạt động học tập để giải quyết vấn đề.
II.THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên:
- SGV, SBT, Kế hoạch bài học: Dựa vào nội dung của Chương trình môn học SGK để chuẩn bị theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất của HS.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có) .
2. Học sinh:
- Sách giáo khoa, SBT
- Tranh ảnh tư liệu sưu tầm liên quan đến bài học và dụng cụ học tập theo yêu cầu và sự hướng dẫn của GV
III. TIẾN TRÌNH DẠY -HỌC:
BÀI TẬP SỐ 1
a. Mục tiêu:
- HS áp dụng những kiến thức đã học để thực hành
b. Nội dung : Học sinh nghiên cứu sách giáo khoa thảo luận nhóm trả lời các câu hỏi của giáo viên
c. Sản phẩm: HS hoàn thành tìm hiểu kiến thức
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập.
- Giáo viên tổ chức trò chơi “Vòng quay may mắn” HS chia thành các nhóm thảo luận trả lời. Mỗi nhóm lần lượt cử đại diện tham gia quay ô số. Nhóm nào có câu trả lời nhanh và đúng nhất sẽ giành được phần thưởng của câu hỏi đó
Câu 1: Cách mạng tư sản là
A. cuộc cách mạng do liên minh giữa giai cấp tư sản và quý tộc tư sản hoá lãnh đạo.
B. cuộc cách mạng do giai cấp tư sản lãnh đạo.
C. cuộc cách mạng do liên minh giữa giai cấp tư sản và giai cấp công nhân lãnh đạo.
D. cuộc cách mạng do liên minh giữa giai cấp tư sản và nông dân lãnh đạo.
Câu 2: Ý nào không phản ánh đúng tình trạng kinh tế của 13 thuộc địa Anh ở Bắc Mỹ trước khi chiến tranh với chính quốc Anh bùng nổ?
A. Không có quyền tự do buôn bán với các nước, phải thông qua chính quốc
B. Nền kinh tế của 13 thuộc địa Anh ở Bắc Mỹ phát triển ngang bằng với chính quốc.
C. Sản xuất trong các công trường thủ công phát triển
D. Phải nộp nhiều loại thuế khác nhau cho chính quốc.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
BÀI THỰC HÀNH SỐ 1
CHỦ ĐỀ: CÁCH MẠNG TƯ SẢN VÀ SỰ PHÁT TRIỂN CỦA CHỦ NGHĨA TƯ BẢN
CHỦ ĐỀ: CÁCH MẠNG TƯ SẢN VÀ SỰ PHÁT TRIỂN CỦA CHỦ NGHĨA TƯ BẢN
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức:
- Hệ thống hóa những nội dung kiến thức cơ bản đã học trong chủ đề.
- Vận dụng kiến thức để giải thích lịch sử qua bài tập tình huống.
2. Về năng lực:
- Năng lực chung:
+ Giải quyết vấn đề: thông qua vận dụng được kiến thức lịch sử và sử học để giải thích lịch sử qua bài tập tình huống.
+ Tự chủ, tự học, giao tiếp và hợp tác: thông qua việc quan tâm, yêu thích và tham gia các hoạt động tìm hiểu lịch sử.
- Năng lực riêng
+ Nhận thức và tư duy lịch sử. Thông qua khai thác thông tin tư liệu, quan sát hình ảnh để hệ thống được những nội dung kiến thức cơ bản đã học trong chủ đề 1.
+ Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học: Vận dụng kiến thức lịch sử để lí giải những vấn đề của thực tiễn cuộc sống; Có khả năng tự tìm hiểu những vấn đề lịch sử, phát triển năng lực sáng tạo, có khả năng tiếp cận và xử lí thông tin từ những nguồn khác nhau, có ý thức và năng lực tự học lịch sử suốt đời.
3. Về phẩm chất:
- Giáo dục phẩm chất chăm chỉ; tự giác, tích cực tham gia các hoạt động học tập để giải quyết vấn đề.
II.THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên:
- SGV, SBT, Kế hoạch bài học: Dựa vào nội dung của Chương trình môn học SGK để chuẩn bị theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất của HS.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có) .
2. Học sinh:
- Sách giáo khoa, SBT
- Tranh ảnh tư liệu sưu tầm liên quan đến bài học và dụng cụ học tập theo yêu cầu và sự hướng dẫn của GV
III. TIẾN TRÌNH DẠY -HỌC:
BÀI TẬP SỐ 1
a. Mục tiêu:
- HS áp dụng những kiến thức đã học để thực hành
b. Nội dung : Học sinh nghiên cứu sách giáo khoa thảo luận nhóm trả lời các câu hỏi của giáo viên
c. Sản phẩm: HS hoàn thành tìm hiểu kiến thức
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập.
- Giáo viên tổ chức trò chơi “Vòng quay may mắn” HS chia thành các nhóm thảo luận trả lời. Mỗi nhóm lần lượt cử đại diện tham gia quay ô số. Nhóm nào có câu trả lời nhanh và đúng nhất sẽ giành được phần thưởng của câu hỏi đó
Câu 1: Cách mạng tư sản là
A. cuộc cách mạng do liên minh giữa giai cấp tư sản và quý tộc tư sản hoá lãnh đạo.
B. cuộc cách mạng do giai cấp tư sản lãnh đạo.
C. cuộc cách mạng do liên minh giữa giai cấp tư sản và giai cấp công nhân lãnh đạo.
D. cuộc cách mạng do liên minh giữa giai cấp tư sản và nông dân lãnh đạo.
Câu 2: Ý nào không phản ánh đúng tình trạng kinh tế của 13 thuộc địa Anh ở Bắc Mỹ trước khi chiến tranh với chính quốc Anh bùng nổ?
A. Không có quyền tự do buôn bán với các nước, phải thông qua chính quốc
B. Nền kinh tế của 13 thuộc địa Anh ở Bắc Mỹ phát triển ngang bằng với chính quốc.
C. Sản xuất trong các công trường thủ công phát triển
D. Phải nộp nhiều loại thuế khác nhau cho chính quốc.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!