- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,154
- Điểm
- 113
tác giả
WORD “MỘT SỐ BIỆN PHÁP ỨNG DỤNG PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC STEAM VÀO TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ KHOA HỌC CHO TRẺ MẪU GIÁO 5-6 TUỔI” NĂM 2022-2023*KO CÓ MẠNG được soạn dưới dạng file word gồm 39 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Cách tiếp cận dạy học theo phương pháp Steam chắc chắn không phải là nhiệm vụ dễ dàng nhưng những lợi ích mà Steam mang lại cho trẻ nhỏ và trường học thì rất lớn. Trường học sẽ không chỉ là nơi để giảng dạy lý thuyết mà ở nơi đó những đứa trẻ được trải nghiệm những kiến thức thực tiễn vừa lớn khôn, trưởng thành “Chơi thông minh và học vui vẻ”.
Con đường tới Steam là vô cùng thú vị. Khi quan sát một đứa trẻ khi được trải nghiệm thực làm cùng Steam sẽ thấy chúng tập trung, say sưa, trí tưởng tượng được sáng tỏ, trí tò mò được thỏa mãn và hơn hết tình yêu, niềm đam mê với khoa học và công nghệ được nảy sinh.
Là một giáo viên đứng lớp, hàng ngày được tiếp xúc gần gũi với trẻ, hiểu được mức độ nhận thức của trẻ, bản thân tôi luôn mong muốn được áp dụng phương pháp học tập này cho trẻ của mình, để trẻ sáng tạo và chủ động hơn, để các con tìm ra những nguyên lý khoa học ngay trong những hoạt động đơn giản. Với mong muốn như trên, tôi mạnh dạn chọn đề tài: “Một số biện pháp ứng dụng phương pháp giáo dục Steam tổ chức hoạt động khám phá khoa học cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi” làm sáng kiến kinh nghiệm của mình
II. Mục tiêu đề tài
Tích hợp phương pháp giáo dục Steam trong hoạt động khám phá khoa học cho trẻ mẫu giáo lớn 5-6 tuổi giúp trẻ phát huy tính tò mò, ham hiểu biết về thế giới xung quanh, mạnh dạn tự tin trong các hoạt động
III. Tính mới
Biện pháp ứng dụng phương pháp giáo dục Steam vào tổ chức hoạt động khám phá khoa học cho trẻ 5-6 tuổi đảm bảo tính mới của đề tài, giúp cho hoạt động của trẻ có lồng ghép phương pháp giáo dục hiện đại tiên tiến như Steam, trẻ được thực hiện nhiều kỹ năng hoạt động nhóm, được hoạt động theo nhu cầu, theo hướng mở, tự tìm hiểu, khám phá tư duy sáng tạo để giải quyết vấn đề và áp dụng thực tế. Đề tài nêu được nhiều cách xây dựng môi trường và xây dựng kế hoạch hoạt động trong một năm học.
Cách tiếp cận dạy học theo phương pháp Steam chắc chắn không phải là nhiệm vụ dễ dàng nhưng những lợi ích mà Steam mang lại cho trẻ nhỏ và trường học thì rất lớn. Trường học sẽ không chỉ là nơi để giảng dạy lý thuyết mà ở nơi đó những đứa trẻ được trải nghiệm những kiến thức thực tiễn vừa lớn khôn, trưởng thành “Chơi thông minh và học vui vẻ”.
Con đường tới Steam là vô cùng thú vị. Khi quan sát một đứa trẻ khi được trải nghiệm thực làm cùng Steam sẽ thấy chúng tập trung, say sưa, trí tưởng tượng được sáng tỏ, trí tò mò được thỏa mãn và hơn hết tình yêu, niềm đam mê với khoa học và công nghệ được nảy sinh.
Là một giáo viên đứng lớp, hàng ngày được tiếp xúc gần gũi với trẻ, hiểu được mức độ nhận thức của trẻ, bản thân tôi luôn mong muốn được áp dụng phương pháp học tập này cho trẻ của mình, để trẻ sáng tạo và chủ động hơn, để các con tìm ra những nguyên lý khoa học ngay trong những hoạt động đơn giản. Với mong muốn như trên, tôi mạnh dạn chọn đề tài: “Một số biện pháp ứng dụng phương pháp giáo dục Steam tổ chức hoạt động khám phá khoa học cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi” làm sáng kiến kinh nghiệm của mình
II. Mục tiêu đề tài
Tích hợp phương pháp giáo dục Steam trong hoạt động khám phá khoa học cho trẻ mẫu giáo lớn 5-6 tuổi giúp trẻ phát huy tính tò mò, ham hiểu biết về thế giới xung quanh, mạnh dạn tự tin trong các hoạt động
III. Tính mới
Biện pháp ứng dụng phương pháp giáo dục Steam vào tổ chức hoạt động khám phá khoa học cho trẻ 5-6 tuổi đảm bảo tính mới của đề tài, giúp cho hoạt động của trẻ có lồng ghép phương pháp giáo dục hiện đại tiên tiến như Steam, trẻ được thực hiện nhiều kỹ năng hoạt động nhóm, được hoạt động theo nhu cầu, theo hướng mở, tự tìm hiểu, khám phá tư duy sáng tạo để giải quyết vấn đề và áp dụng thực tế. Đề tài nêu được nhiều cách xây dựng môi trường và xây dựng kế hoạch hoạt động trong một năm học.