- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,374
- Điểm
- 113
tác giả
WORD + POWERPOINT BẢN MÔ TẢ PHƯƠNG ÁN ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN CHO HOẠT ĐỘNG HỌC TRONG KẾ HOẠCH BÀI DẠY TÊN BÀI DẠY: VƯƠNG TRIỀU GÚP-TA LỊCH SỬ 7 được soạn dưới dạng file word, PPT gồm 2 FILE trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. Mục tiêu (Yêu cầu cần đạt)
1. Kiến thức
- Trình bày khái quát được sự ra đời của tình hình chính trị, kinh tế, xã hội của Ấn Độ dưới thời vương triều Gúp-ta.
2. Năng lực
2.1. Năng lực chung:
- Giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng ngôn ngữ để trình bày, thảo luận, phản biện sự ra đời và tình hình chính trị, kinh tế, xã hội của Ấn Độ dưới vương triều Gúp-ta qua hoạt động nhóm.
- Tự chủ - tự học: Biết chủ động, tích cực tìm kiếm tư liệu, đọc SGK, quan sát tranh ảnh để tìm hiểu sự ra đời và tình hình chính trị, kinh tế, xã hội của Ấn Độ dưới vương triều Gúp-ta.
2.2. Năng lực Lịch sử
- Năng lực tìm hiểu Lịch sử: Khai thác và sử dụng thông tin các tư liệu, hình ảnh về vương triều Gupta
- Năng lực nhận thức và tư duy lịch sử:
+ Trình bày khái quát được sự ra đời và tình hình chính trị, kinh tế, xã hội của Ấn Độ dưới vương triều Gúp-ta.
3. Phẩm chất:
- Chăm chỉ: Đọc sách báo, tìm tư liệu trên mạng để mở rộng hiểu biết về đất nước Ấn Độ thời phong kiến.
- Trách nhiệm: Trân trọng những di sản của nền văn minh Ấn Độ để lại cho nhân loại và có ý thức bảo vệ những giá trị văn hóa đó.
II. Thiết bị dạy học và học liệu số
- Hình 8.1 Lược đồ Ấn Độ thời kì Gúp-ta.
- Hình 8.3 Tượng phụ nữ thời Gúp-ta có deo trang sức (thế kỉ IV –V, Bảo tàng Stút-gát (Stuttgart), Đức).
- Hình 3.4 Cột sắt Đê-li (Delhi) được dùng ở thế kỉ V.
- (Nguồn: SGK Lịch sử - Địa lí 7 Chân trời sáng tạo
III. Mô tả hoạt động học có ứng dụng công nghệ thông tin, thiết bị, phần mềm và học liệu số Tên hoạt động
HOẠT ĐỘNG 1: HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU: ( Thời gian: 5 phút)
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh tìm hiểu về Ấn Độ thời vương triều Gúpta
b. Nội dung: GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Nhìn tranh đoán ý” về quốc gia Ấn Độ bằng câu hỏi: Gọi tên những hình ảnh vừa quan sát, những hình ảnh đó gợi cho em nh
c. Sản phẩm: Câu trả lời của HS:
Hình 1: Chùa hang Ajanta
Hình 2: Tượng Phật.
Hình 3: Chữ Phạn.
Hình 4. Sông Hằng.
Những Hình ảnh trên gợi cho em nhớ đến quốc gia Ấn Độ.
d. Tổ chức hoạt động:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV thông qua thể lệ trò chơi: Quan sát hình ảnh, gọi tên hình ảnh, tên quốc gia. HS nào trả lời chính xác, nhanh nhất sẽ là người thắng cuộc.
- GV chiếu hình ảnh có kèm nguồn.
Hình 1. Chùa hang Ajanta Hình 2. Tượng Phật
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
BẢN MÔ TẢ PHƯƠNG ÁN ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN CHO HOẠT ĐỘNG HỌC TRONG KẾ HOẠCH BÀI DẠY
TÊN BÀI DẠY: VƯƠNG TRIỀU GÚP-TA
Môn học/Hoạt động giáo dục: Lịch sử và Địa lí; Lớp:7
Thời lượng thực hiện: 2 tiết
TÊN BÀI DẠY: VƯƠNG TRIỀU GÚP-TA
Môn học/Hoạt động giáo dục: Lịch sử và Địa lí; Lớp:7
Thời lượng thực hiện: 2 tiết
I. Mục tiêu (Yêu cầu cần đạt)
1. Kiến thức
- Trình bày khái quát được sự ra đời của tình hình chính trị, kinh tế, xã hội của Ấn Độ dưới thời vương triều Gúp-ta.
2. Năng lực
2.1. Năng lực chung:
- Giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng ngôn ngữ để trình bày, thảo luận, phản biện sự ra đời và tình hình chính trị, kinh tế, xã hội của Ấn Độ dưới vương triều Gúp-ta qua hoạt động nhóm.
- Tự chủ - tự học: Biết chủ động, tích cực tìm kiếm tư liệu, đọc SGK, quan sát tranh ảnh để tìm hiểu sự ra đời và tình hình chính trị, kinh tế, xã hội của Ấn Độ dưới vương triều Gúp-ta.
2.2. Năng lực Lịch sử
- Năng lực tìm hiểu Lịch sử: Khai thác và sử dụng thông tin các tư liệu, hình ảnh về vương triều Gupta
- Năng lực nhận thức và tư duy lịch sử:
+ Trình bày khái quát được sự ra đời và tình hình chính trị, kinh tế, xã hội của Ấn Độ dưới vương triều Gúp-ta.
3. Phẩm chất:
- Chăm chỉ: Đọc sách báo, tìm tư liệu trên mạng để mở rộng hiểu biết về đất nước Ấn Độ thời phong kiến.
- Trách nhiệm: Trân trọng những di sản của nền văn minh Ấn Độ để lại cho nhân loại và có ý thức bảo vệ những giá trị văn hóa đó.
II. Thiết bị dạy học và học liệu số
- Hình 8.1 Lược đồ Ấn Độ thời kì Gúp-ta.
- Hình 8.3 Tượng phụ nữ thời Gúp-ta có deo trang sức (thế kỉ IV –V, Bảo tàng Stút-gát (Stuttgart), Đức).
- Hình 3.4 Cột sắt Đê-li (Delhi) được dùng ở thế kỉ V.
- (Nguồn: SGK Lịch sử - Địa lí 7 Chân trời sáng tạo
III. Mô tả hoạt động học có ứng dụng công nghệ thông tin, thiết bị, phần mềm và học liệu số Tên hoạt động
HOẠT ĐỘNG 1: HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU: ( Thời gian: 5 phút)
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh tìm hiểu về Ấn Độ thời vương triều Gúpta
b. Nội dung: GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Nhìn tranh đoán ý” về quốc gia Ấn Độ bằng câu hỏi: Gọi tên những hình ảnh vừa quan sát, những hình ảnh đó gợi cho em nh
c. Sản phẩm: Câu trả lời của HS:
Hình 1: Chùa hang Ajanta
Hình 2: Tượng Phật.
Hình 3: Chữ Phạn.
Hình 4. Sông Hằng.
Những Hình ảnh trên gợi cho em nhớ đến quốc gia Ấn Độ.
d. Tổ chức hoạt động:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV thông qua thể lệ trò chơi: Quan sát hình ảnh, gọi tên hình ảnh, tên quốc gia. HS nào trả lời chính xác, nhanh nhất sẽ là người thắng cuộc.
- GV chiếu hình ảnh có kèm nguồn.
Hình 1. Chùa hang Ajanta Hình 2. Tượng Phật
THẦY CÔ TẢI NHÉ!