- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 84,712
- Điểm
- 113
tác giả
WORD + POWERPOINT SÁNG KIẾN KINH NHGIỆM Biện pháp nâng cao chất lượng môn toán cho học sinh lớp 2 qua bộ sách Cánh Diều theo chương trình GDPT 2018
WORD + POWERPOINT SKKN Biện pháp nâng cao chất lượng môn
toán cho học sinh lớp 2 qua bộ sách Cánh Diều theo chương trình GDPT 2018 sáng kiến chính gồm 2 FILE trang, chương trình mới được soạn theo file word + ppt.
BẢN MÔ TẢ SÁNG KIẾN
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
ĐƠN ĐỀ NGHỊ XÉT, CÔNG NHẬN SÁNG KIẾN
Kính gửi: Hội đồng khoa học huyện …………………..
Họ và tên: ………………….
Chức vụ, đơn vị công tác: Giáo viên – Trường Tiểu học …………………..
Tên sáng kiến: SKKN Biện pháp nâng cao chất lượng môn toán cho học sinh lớp 2 qua bộ sách Cánh Diều theo chương trình GDPT 2018.
Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Giáo dục Tiểu học.
Tên đơn vị: Trường Tiểu học ………………….
Địa chỉ: Xã …………………. – Huyện ………………….
1.1. Ưu điểm, hạn chế của các giải pháp đã, đang áp dụng:
*Ưu điểm:
– Giáo viên đã lựa chọn và sử dụng linh hoạt phương pháp dạy học, có hiệu quả nhằm phát huy tính tích cực chủ động sáng tao của học sinh.
– Nghiên cứu và sử dụng đồ dùng dạy học có hiệu quả trong từng tiết dạy. Xây dựng không khí lớp học thoải mái để tạo sự ham thích học tập ở học sinh thông qua một số trò chơi, trải nghiệm phục vụ bài học.
– Hình thành được cho các em thói quen học tập, làm việc một cách khoa học: Đọc kỹ đề bài, xác định yêu cầu của đề bài, quan sát thực tế, sử dụng đồ dùng dạy học, câu hỏi gợi ý, dẫn dắt học sinh hình thành kĩ năng và phát triển năng lực viết đoạn văn ngắn.
– Đặt các tình huống có vấn đề giúp học sinh luôn suy nghĩ, tìm tòi để phát triển tư duy, khơi gợi niềm say mê ở các em, học cách ghi nhớ để nhớ lâu kiến thức. Tạo cho các em sự tự tin khi các em tự do trình bày ý kiến của mình, tôn trọng sự sáng tạo riêng của mỗi học sinh.
*Hạn chế:
THAM KHẢO FILE TẠI
CHÚC THẦY CÔ THÀNH CÔNG!
WORD + POWERPOINT SKKN Biện pháp nâng cao chất lượng môn
toán cho học sinh lớp 2 qua bộ sách Cánh Diều theo chương trình GDPT 2018 sáng kiến chính gồm 2 FILE trang, chương trình mới được soạn theo file word + ppt.
BẢN MÔ TẢ SÁNG KIẾN
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
ĐƠN ĐỀ NGHỊ XÉT, CÔNG NHẬN SÁNG KIẾN
WORD + POWERPOINT SKKN Biện pháp nâng cao chất lượng môn toán cho học sinh lớp 2 qua bộ sách Cánh Diều theo chương trình GDPT 2018
Kính gửi: Hội đồng khoa học huyện …………………..
Họ và tên: ………………….
Chức vụ, đơn vị công tác: Giáo viên – Trường Tiểu học …………………..
Tên sáng kiến: SKKN Biện pháp nâng cao chất lượng môn toán cho học sinh lớp 2 qua bộ sách Cánh Diều theo chương trình GDPT 2018.
Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Giáo dục Tiểu học.
- Đơn vị áp dụng sáng kiến:
Tên đơn vị: Trường Tiểu học ………………….
Địa chỉ: Xã …………………. – Huyện ………………….
- Tóm tắt trình trạng giải pháp đã biếtƯu, hạn chế của các giải pháp đã, đang áp dụng, những bất cập, hạn chế cần có giải pháp khắc phục…)
1.1. Ưu điểm, hạn chế của các giải pháp đã, đang áp dụng:
*Ưu điểm:
– Giáo viên đã lựa chọn và sử dụng linh hoạt phương pháp dạy học, có hiệu quả nhằm phát huy tính tích cực chủ động sáng tao của học sinh.
– Nghiên cứu và sử dụng đồ dùng dạy học có hiệu quả trong từng tiết dạy. Xây dựng không khí lớp học thoải mái để tạo sự ham thích học tập ở học sinh thông qua một số trò chơi, trải nghiệm phục vụ bài học.
– Hình thành được cho các em thói quen học tập, làm việc một cách khoa học: Đọc kỹ đề bài, xác định yêu cầu của đề bài, quan sát thực tế, sử dụng đồ dùng dạy học, câu hỏi gợi ý, dẫn dắt học sinh hình thành kĩ năng và phát triển năng lực viết đoạn văn ngắn.
– Đặt các tình huống có vấn đề giúp học sinh luôn suy nghĩ, tìm tòi để phát triển tư duy, khơi gợi niềm say mê ở các em, học cách ghi nhớ để nhớ lâu kiến thức. Tạo cho các em sự tự tin khi các em tự do trình bày ý kiến của mình, tôn trọng sự sáng tạo riêng của mỗi học sinh.
*Hạn chế:
- a) Về phía giáo viên: Để hướng dẫn học sinh viết tốt đoạn văn, bản thân giáo viên cũng phải là người có năng lực văn học tốt. Trong quá trình giảng dạy, giáo viên chưa thực sự coi trọng việc tự rèn kỹ năng viết đoạn văn của bản thân. Sự sáng tạo cũng như linh hoạt của giáo viên chưa thường xuyên. Việc hướng dẫn, sửa lỗi khi viết đoạn văn cho học sinh chưa được chú trọng do thời lượng của một tiết học không nhiều, phần chữa lỗi ở cuối giờ.
THAM KHẢO FILE TẠI
CHÚC THẦY CÔ THÀNH CÔNG!