- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,220
- Điểm
- 113
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HỌC TẬP MÔN TIẾNG ANH CHO HỌC SINH LỚP 6 năm 2022 theo CT GDPT 2018 được soạn dưới dạng file word gồm 29 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Mục tiêu chiến lược của ngoại ngữ gắn liền với mục tiêu của cả ngành giáo dục và đào tạo trên cả 3 bình diện: Nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài. Ngoại ngữ nói chung và tiếng Anh nói riêng có vai trì quan trọng trong việc phát triển giáo dục, kinh tế xã hội của đất nước.
Ngày nay, chúng ta thấy rõ rằng ngoại ngữ là yếu tố đặt biệt góp phần phát triển khả năng của mọi dân tộc. Chúng ta đang sống và làm việc trong một thế giới phong phú, đa dạng về ngôn ngữ, điều này đòi hỏi mỗi người phải học hỏi và khám phá. Học ngôn ngữ là hình thành một công cụ giao tiếp mới để trao đổi những tri thức khoa học, kiến thức tiên tiến, tìm hiểu các nền nếp văn hóa, quá đó góp phần tạo dựng sự hiểu biết lẫn nhau, hình thành ý thức công dân toàn cầu, góp phần vào việc phát triển phẩm chất và năng lực cá nhân. Thông qua việc học ngôn ngữ và tìm hiểu về nền kinh tế khác nhau, chúng ta có thể hiểu rõ hơn về ngôn ngữ và nền văn hóa của dân tộc mình.
Tại Việt Nam nói chung đang đứng trước những khó khăn, thách thức lớn, phải tìm ra con đường sáng tạo để có thể hội nhập vào con đường phát triển chung của khu vực và trên thế giới. Đặc biệt, tại tỉnh Sơn La, một tỉnh nghèo khu vực Tây Bắc... việc nâng cao trình độ ngoại ngữ cho học sinh càng đòi hỏi những bước cải tiến nhanh chóng mới có thể giúp tỉnh nhà ngày một phát triển hơn. Bởi vậy, việc dạy học môn Tiếng Anh ở trường THCS đang được các cơ quan, đoàn thể, các trường quan tâm đúng mức, song còn nhiều vấn đề cần bàn luận như về nhận thức, về CSVC, đội ngũ nhà giáo, phương pháp dạy học bộ môn….Tuy nhiên, rất nhiều trường trên địa bàn tỉnh ở khối THCS các em mới bắt đầu tiếp cận bộ môn tiếng Anh. Đây quả là một sự thiệt thòi rất lớn đối
..........
...
2.3.3 Phương pháp đánh giá
Thông qua những tiết dạy của bản thân, của đồng nghiệp mà kiểm tra, đánh giá học sinh.
2.3.4 Phương pháp đàm thoại
Trao đổi với đồng nghiệp, với cấp trên về những thuận lợi và khó khăn trong việc soạn giảng cũng như sử dụng các phương pháp mới hiện nay.
TÀI NGUYÊN CÓ PHÍ NGOÀI GÓI VIP. VUI LÒNG LIÊN HỆ ZALO 0979702422!
1/ LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
1.1 Về mặt lý luận
Mục tiêu giáo dục đào tạo bao giờ cũng gắn với mục tiêu phát triển xã hội. Mỗi thời kỳ khác nhau đều có mục tiêu giáo dục khác nhau, phù hợp với sự phát triển của xã hội trong giai đoạn đó. Hiện nay, sự giao lưu văn hóa và hợp tác giữa các quốc gia trong khoa học, công nghệ, kinh tế... đã làm các quốc gia xích lại gần nhau. Chính vì vậy, chủ trương đổi mới của Đảng là giáo dục toàn diện nhằm thực hiện hóa công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước...Mục tiêu chiến lược của ngoại ngữ gắn liền với mục tiêu của cả ngành giáo dục và đào tạo trên cả 3 bình diện: Nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài. Ngoại ngữ nói chung và tiếng Anh nói riêng có vai trì quan trọng trong việc phát triển giáo dục, kinh tế xã hội của đất nước.
Ngày nay, chúng ta thấy rõ rằng ngoại ngữ là yếu tố đặt biệt góp phần phát triển khả năng của mọi dân tộc. Chúng ta đang sống và làm việc trong một thế giới phong phú, đa dạng về ngôn ngữ, điều này đòi hỏi mỗi người phải học hỏi và khám phá. Học ngôn ngữ là hình thành một công cụ giao tiếp mới để trao đổi những tri thức khoa học, kiến thức tiên tiến, tìm hiểu các nền nếp văn hóa, quá đó góp phần tạo dựng sự hiểu biết lẫn nhau, hình thành ý thức công dân toàn cầu, góp phần vào việc phát triển phẩm chất và năng lực cá nhân. Thông qua việc học ngôn ngữ và tìm hiểu về nền kinh tế khác nhau, chúng ta có thể hiểu rõ hơn về ngôn ngữ và nền văn hóa của dân tộc mình.
Tại Việt Nam nói chung đang đứng trước những khó khăn, thách thức lớn, phải tìm ra con đường sáng tạo để có thể hội nhập vào con đường phát triển chung của khu vực và trên thế giới. Đặc biệt, tại tỉnh Sơn La, một tỉnh nghèo khu vực Tây Bắc... việc nâng cao trình độ ngoại ngữ cho học sinh càng đòi hỏi những bước cải tiến nhanh chóng mới có thể giúp tỉnh nhà ngày một phát triển hơn. Bởi vậy, việc dạy học môn Tiếng Anh ở trường THCS đang được các cơ quan, đoàn thể, các trường quan tâm đúng mức, song còn nhiều vấn đề cần bàn luận như về nhận thức, về CSVC, đội ngũ nhà giáo, phương pháp dạy học bộ môn….Tuy nhiên, rất nhiều trường trên địa bàn tỉnh ở khối THCS các em mới bắt đầu tiếp cận bộ môn tiếng Anh. Đây quả là một sự thiệt thòi rất lớn đối
..........
...
2.3 Phương pháp nghiên cứu|
2.3.1 Phương pháp nghiên cứu lý luận
Dựa trên cơ sở kiến thức giáo dục và đường lối lãnh đạo của Sở Giáo dục tỉnh Sơn La, các văn bản của Bộ giáo dục và đào tạo về nâng cao chất lượng học tập môn Tiếng Anh trong trường PTDT nội trú, những chỉ đạo, hướng dẫn của ban lãnh đạo nhà trường.2.3. 2 Phương pháp quan sát
Nhìn nhận lại thực trạng công tác giảng dạy, giáo dục môn tiếng Anh trong trường ở những năm học vừa qua trong khối lớp 6. Những quan sát thực trạng việc đứng lớp của giáo viên. Từ đó đưa ra những biện pháp khắc phục cụ thể để đổi mới phương pháp giảng dạy, giúp học sinh học tốt môn tiếng Anh ngay từ đầu.2.3.3 Phương pháp đánh giá
Thông qua những tiết dạy của bản thân, của đồng nghiệp mà kiểm tra, đánh giá học sinh.
2.3.4 Phương pháp đàm thoại
Trao đổi với đồng nghiệp, với cấp trên về những thuận lợi và khó khăn trong việc soạn giảng cũng như sử dụng các phương pháp mới hiện nay.
3/ THỜI GIAN ÁP DỤNG
Đề tài “Giải pháp nâng cao chất lượng học tập môn Tiếng AnhTÀI NGUYÊN CÓ PHÍ NGOÀI GÓI VIP. VUI LÒNG LIÊN HỆ ZALO 0979702422!