xuandan22
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 23/2/21
- Bài viết
- 98
- Điểm
- 6
tác giả
Lồng ghép rèn kỹ năng sống cho học sinh bằng việc thiết kế sáng tạo bài giảng điện tử sống động môn khoa học lớp 4 được soạn dưới dạng file word gồm 23 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Giáo dục kỹ năng sống là thực hiện quan điểm hướng vào người học, một mặt đáp ứng những thách thức của cuộc sống và nâng cao chất lượng cuộc sống của mỗi cá nhân. Là những trải nghiệm có hiệu quả nhất, giúp giải quyết hoặc đáp ứng các nhu cầu cụ thể, trong suốt quá trình tồn tại và phát triển của con người. Bao gồm cả hành vi vận động của cơ thể và tư duy của con người, hình thành một cách tự nhiên, thông qua giáo dục hoặc rèn luyện của các em.
Xã hội hiện nay, khi mà, đa số học sinh sống trong hai môi trường có hoàn cảnh khác nhau: (một là) các em được sự quan tâm chăm sóc quá sức chu đáo của phụ huynh vì sống trong gia đình ít con, hoàn cảnh kinh tế ổn định; (hai là) những em sống trong gia đình với nhiều lo toan cho cuộc mưu sinh, phụ huynh bỏ mặc con cái. Ngoài ra, những khó khăn về lứa tuổi, thói quen trong sinh hoạt còn chưa văn minh, thiếu kỹ năng thực hành, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng đối phó với những khó khăn trong cuộc sống và khả năng tự phục vụ bản thân… Hơn thế nữa trong nền kinh tế thị trường, cuộc sống hiện đại vận động hết sức khẩn trương và chứa đựng nhiều yếu tố khôn lường đòi hỏi thế hệ trẻ không làm chủ tri thức, mà còn phải thực sự tự tin; phải nắm bắt kịp thời các cơ hội cũng như phải có một số kỹ năng để cập nhật thông tin nhanh nhạy và hội nhập với thế giới, góp phần tích cực cho cuộc sống cá nhân và cộng đồng tốt đẹp hơn, nhằm thích ứng với mọi biến động của hoàn cảnh.
“Học để biết, học để làm, học để tự khẳng định mình và học để cùng chung sống” - 4 trụ cột mà nền Giáo dục thế kỷ XXI hướng tới với mong muốn tiếp cận và bồi dưỡng kỹ năng sống cho học sinh trong có thể tự tin hòa nhập và phát triển cùng bối cảnh xã hội hiện nay. Việc lồng ghép rèn kỹ năng sống vào các bài học trên lớp rất thiết thực, tạo điều kiện để các em học sinh dần dần tự lĩnh hội, trau dồi các kỹ năng cho bản thân mình ngày một hoàn thiện hơn.
Là một giáo viên được phân công giảng dạy bộ môn Tự nhiên Xã hội lớp 4, bản thân tôi nhận thấy giáo dục và rèn luyện kỹ năng sống thông qua các bài học khoa
LIÊN HỆ ZALO 0979 702 422
Giáo dục kỹ năng sống là thực hiện quan điểm hướng vào người học, một mặt đáp ứng những thách thức của cuộc sống và nâng cao chất lượng cuộc sống của mỗi cá nhân. Là những trải nghiệm có hiệu quả nhất, giúp giải quyết hoặc đáp ứng các nhu cầu cụ thể, trong suốt quá trình tồn tại và phát triển của con người. Bao gồm cả hành vi vận động của cơ thể và tư duy của con người, hình thành một cách tự nhiên, thông qua giáo dục hoặc rèn luyện của các em.
Xã hội hiện nay, khi mà, đa số học sinh sống trong hai môi trường có hoàn cảnh khác nhau: (một là) các em được sự quan tâm chăm sóc quá sức chu đáo của phụ huynh vì sống trong gia đình ít con, hoàn cảnh kinh tế ổn định; (hai là) những em sống trong gia đình với nhiều lo toan cho cuộc mưu sinh, phụ huynh bỏ mặc con cái. Ngoài ra, những khó khăn về lứa tuổi, thói quen trong sinh hoạt còn chưa văn minh, thiếu kỹ năng thực hành, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng đối phó với những khó khăn trong cuộc sống và khả năng tự phục vụ bản thân… Hơn thế nữa trong nền kinh tế thị trường, cuộc sống hiện đại vận động hết sức khẩn trương và chứa đựng nhiều yếu tố khôn lường đòi hỏi thế hệ trẻ không làm chủ tri thức, mà còn phải thực sự tự tin; phải nắm bắt kịp thời các cơ hội cũng như phải có một số kỹ năng để cập nhật thông tin nhanh nhạy và hội nhập với thế giới, góp phần tích cực cho cuộc sống cá nhân và cộng đồng tốt đẹp hơn, nhằm thích ứng với mọi biến động của hoàn cảnh.
“Học để biết, học để làm, học để tự khẳng định mình và học để cùng chung sống” - 4 trụ cột mà nền Giáo dục thế kỷ XXI hướng tới với mong muốn tiếp cận và bồi dưỡng kỹ năng sống cho học sinh trong có thể tự tin hòa nhập và phát triển cùng bối cảnh xã hội hiện nay. Việc lồng ghép rèn kỹ năng sống vào các bài học trên lớp rất thiết thực, tạo điều kiện để các em học sinh dần dần tự lĩnh hội, trau dồi các kỹ năng cho bản thân mình ngày một hoàn thiện hơn.
Là một giáo viên được phân công giảng dạy bộ môn Tự nhiên Xã hội lớp 4, bản thân tôi nhận thấy giáo dục và rèn luyện kỹ năng sống thông qua các bài học khoa
LIÊN HỆ ZALO 0979 702 422