- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,035
- Điểm
- 113
tác giả
WORD Sáng kiến Kinh nghiệm chỉ đạo chuyên môn đạt hiệu quả cao của Trường Tiểu học * KHÔNG CÓ TRÊN MẠNG (QUẢN LÝ, PHÓ, HIỆU TRƯỞNG) được soạn theo file word gồm 18 trang.
- Tên sáng kiến: Kinh nghiệm chỉ đạo chuyên môn đạt hiệu quả cao của Trường Tiểu học .
- Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu hoặc áp dụng thử: từ tháng 9 năm 2022 đến nay.
- Các thông tin cần bảo mật: Không
4. Mô tả các giải pháp cũ thường làm:
Chất lượng chuyên môn cũng như chất lượng giáo dục của nhà trường phụ thuộc ảnh hưởng rất nhiều từ cách thức quản lý của lãnh đạo. Trong công tác quản lý người lãnh đạo không linh hoạt điều chỉnh sẽ khó phù hợp với thực tế muôn màu sắc. Công tác quản lý điều hành, BGH nhà trường thiếu đi sự sâu sát trong thực hiện việc triển khai kế hoạch, kiểm tra giám sát chặt chẽ, hay không chú ý tới động viên khích lệ CBGV kịp thời hợp tình hợp lí sẽ làm giảm chất lượng công việc chung một cách rõ rệt. Điều đó ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng chuyên môn cũng như chất lượng giáo dục của nhà trường.5. Sự cần thiết phải áp dụng giải pháp sáng kiến:
Quản lí giáo dục là cả một phạm vi rộng của ngành, của Đảng, Nhà nước. Chỉ đạo hoạt động chuyên môn của nhà trường đóng vai trò hết sức quan trọng. Chỉ có hoạt động thường xuyên theo kế hoạch, theo nhiệm vụ năm học gắn với chương trình học của bậc học và đánh giá bằng hiệu quả thì mới thúc đẩy được chất lượng giáo dục. Quản lí chuyên môn cũng có thể nói là một nghệ thuật vì trong phương pháp giảng dạy, quản lý không có một khuôn mẫu cứng nhắc mà phải vận dụng khoa học, linh hoạt. Chính vì vậy yêu cầu nhà quản lí phải bám sát chương trình chỉ đạo linh hoạt, thường xuyên kiểm tra đánh giá hiệu quả của từng thành viên trong trường. Quản lí không chỉ dừng lại ở quản lí hành chính, giờ giấc mà phải vận dụng linh hoạt trên mọi lĩnh vực hoạt động của nhà trường2