- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,611
- Điểm
- 113
tác giả
Bài tập trắc nghiệm cuối khóa module 5 NĂM 2021 - 2022
1. Chọn đáp án đúng nhất
“Chấp nhận học sinh với giá trị hiện tại, khác biệt, điểm mạnh hay điểm yếu thậm chí đối ngược với giáo viên mà không phán xét hay phê phán học sinh” là biểu hiện của yêu cầu đạo đức nào trong tư vấn, hỗ trợ học sinh tiểu học?
Giữ bí mật
Tôn trọng học sinh
Không phán xét học sinh
Trung thực và trách nhiệm
2. Chọn đáp án đúng nhất
Điền từ phù hợp vào chỗ trống
“Tư vấn, hỗ trợ học sinh trong hoạt động dạy học và giáo dục là hoạt động trợ giúp của giáo viên và các lực lượng khác hướng đến tất cả học sinh trong nhà trường, nhằm đảm bảo sức khỏe thể chất và ………ổn định cho mỗi học sinh, tạo điều kiện tốt nhất cho các em tham gia học tập, rèn luyện và phát triển bản thân”.
tâm lí
tâm thần
sinh lí
tinh thần
3. Chọn cặp tương ứng bằng cách click ô bên trái và sau đó ô bên phải tương ứng
Nối các biểu hiện sau phù hợp với kĩ năng tư vấn, hỗ trợ học sinh tiểu học trong giáo dục và dạy học.
Câu trả lời
4. Chọn đáp án đúng nhất
Đặc điểm tâm lí nổi bật của học sinh đầu cấp tiểu học là:
Lo sợ, chán nản với các hoạt động ở trường tiểu học.
Bỡ ngỡ với mọi khía cạnh của cuộc sống học đường.
Nhiệt tình tham gia mọi hoạt động ở trường tiểu học.
Thiếu nghiêm túc trong chấp hành nội quy của trường tiểu học.
5. Chọn đáp án đúng nhất
“Sự sẵn sàng đi học” của học sinh lớp 1 được hiểu là:
Sự chuẩn bị các kỹ năng cơ bản cho hoạt động học tập
Sự chuẩn bị về thể chất và ngôn ngữ
Sự chuẩn bị về tình cảm và kỹ năng xã hội
Cả a,b,c
1. Chọn đáp án đúng nhất
“Chấp nhận học sinh với giá trị hiện tại, khác biệt, điểm mạnh hay điểm yếu thậm chí đối ngược với giáo viên mà không phán xét hay phê phán học sinh” là biểu hiện của yêu cầu đạo đức nào trong tư vấn, hỗ trợ học sinh tiểu học?
Giữ bí mật
Tôn trọng học sinh
Không phán xét học sinh
Trung thực và trách nhiệm
2. Chọn đáp án đúng nhất
Điền từ phù hợp vào chỗ trống
“Tư vấn, hỗ trợ học sinh trong hoạt động dạy học và giáo dục là hoạt động trợ giúp của giáo viên và các lực lượng khác hướng đến tất cả học sinh trong nhà trường, nhằm đảm bảo sức khỏe thể chất và ………ổn định cho mỗi học sinh, tạo điều kiện tốt nhất cho các em tham gia học tập, rèn luyện và phát triển bản thân”.
tâm lí
tâm thần
sinh lí
tinh thần
3. Chọn cặp tương ứng bằng cách click ô bên trái và sau đó ô bên phải tương ứng
Nối các biểu hiện sau phù hợp với kĩ năng tư vấn, hỗ trợ học sinh tiểu học trong giáo dục và dạy học.
Câu trả lời
Câu hỏi | Câu trả lời |
Quan tâm, hiểu sự kiện, suy nghĩ của học sinh và đón nhận suy nghĩ, cảm xúc của học sinh. | Kĩ năng lắng nghe |
Đặt mình vào vị trí của học sinh để hiểu biết sâu sắc, đầy đủ về tâm tư, tình cảm của học sinh. | Kĩ năng thấu hiểu |
Diễn đạt lại suy nghĩ, cảm xúc của học sinh để kiểm tra thông tin và thể hiện sự quan tâm, lắng nghe học sinh. | Kĩ năng phản hồi |
Đưa ra chỉ dẫn, gợi ý giúp học sinh đối diện và tìm kiếm các giải pháp để giải quyết vấn đề khó khăn, vướng mắc dựa trên thế mạnh của bản thân. | Kĩ năng hướng dẫn |
Đặc điểm tâm lí nổi bật của học sinh đầu cấp tiểu học là:
Lo sợ, chán nản với các hoạt động ở trường tiểu học.
Bỡ ngỡ với mọi khía cạnh của cuộc sống học đường.
Nhiệt tình tham gia mọi hoạt động ở trường tiểu học.
Thiếu nghiêm túc trong chấp hành nội quy của trường tiểu học.
5. Chọn đáp án đúng nhất
“Sự sẵn sàng đi học” của học sinh lớp 1 được hiểu là:
Sự chuẩn bị các kỹ năng cơ bản cho hoạt động học tập
Sự chuẩn bị về thể chất và ngôn ngữ
Sự chuẩn bị về tình cảm và kỹ năng xã hội
Cả a,b,c