- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,330
- Điểm
- 113
tác giả
Biện pháp Nâng cao chất lượng công tác chủ nhiệm lớp 2A, trường Tiểu học Cầu Bà – Khánh Vĩnh – Khánh Hòa được soạn dưới dạng file word gồm 10 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Tên biện pháp: Nâng cao chất lượng công tác chủ nhiệm lớp 2A, trường Tiểu học Cầu Bà – Khánh Vĩnh – Khánh Hòa.
Tên giáo viên dự thi: Nguyễn Thị Hằng
Đơn vị công tác: Trường Tiểu học Cầu Bà
Môn dự thi: Công tác chủ nhiệm lớp.
I. Lý do chọn biện pháp:
Thực trạng:
Trường Tiểu học Cầu Bà nằm phía Tây huyện Khánh Vĩnh, cách trung tâm huyện lụy 6 km. Đây là một xã miền núi, gần 100% đồng bào các dân tộc thiểu số sinh sống, điều kiện kinh tế còn khó khăn.
Năm học 2021-2022, bản thân được phân công chủ nhiệm lớp 2A, tổng số học sinh của lớp 25/09/24/09.
- Thuận lợi:
+ Cơ sở vật chất đáp ứng cơ bản cho việc học tập.
+ Nhà trường tổ chức sinh hoạt truy bài đầu giờ 15 phút hàng ngày.
+ Được sự quan tâm của Ban giám hiệu nhà trường, các ban ngành đoàn thể.
- Khó khăn:
+ Ở lứa tuổi tuổi lớp 2 các em còn ham chơi, chưa ý thức được nhiệm vụ học tập.
+ Cha mẹ các em có trình độ văn hóa thấp, kinh tế khó khăn, cha mẹ làm rẫy, làm thuê vất vả không quan tâm đến việc học hành của con em mình. Không có thời gian để rèn luyện hướng dẫn cho con khi ở nhà.
+ Các em là học sinh miền núi ít có điều kiện giao tiếp rộng nên các em còn nhút nhát, thụ động, chưa có ý thức tự học.
+ Kết quả khảo sát đầu năm như sau:
Chuyên cần tháng 9 : Vắng 16 lượt không phép.
Đi học trễ :7 lượt
Chậm tiến bộ trong học tập: 10 học sinh (Công, Chan, Thắm, Nguyên, Phan, Long, Sâm, Huy, Su, Phúc An).
Các em còn quên mang đồ dùng học tập rất nhiều.
Chưa tích cực vệ sinh trường, lớp.
II. Mục tiêu:
Tìm các giải pháp thực hiện hiệu quả nâng cao chất lượng công tác chủ nhiệm lớp tại Trường Tiểu học Cầu Bà - Năm học 2021 – 2022.
Tổ chức áp dụng thực hiện biện pháp nâng cao chất lượng công tác chủ nhiệm lớp tại lớp 2A trường Tiểu học Cầu Bà năm học 2021- 2022.
Nâng cao chất lượng học tập cho học sinh lớp 2A, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.
Đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng công tác chủ nhiệm lớp trong nhà trường.
III. Nội dung, cách thực hiện:
1. Nắm bắt tình hình học sinh:
Ngay từ lúc nhận lớp bản thân tìm hiểu về đối tượng từng học sinh của lớp thông qua giáo viên chủ nhiệm của năm học trước. Nắm bắt về tinh thần thái độ học tập, khả năng học tập, tính tình cũng như các mối quan hệ với thầy cô, bạn bè. Đồng thời quan sát, chú ý đến từng em học sinh trong lớp. Từ đây bản thân đã có được cách sắp xếp chỗ ngồi hợp lý.
2. Phối hợp tốt với phụ hunh học sinh.
- Thông qua tinh hình học sinh mà bản thân đã nắm được. Kết hợp buổi họp phụ hunh học sinh đầu năm mà nhà trường tổ chức để tìm ra biện pháp phối hợp cùng phụ huynh học sinh để giáo dục các em một cách toàn diện nhất.
BÁO CÁO
BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP
BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP
Tên biện pháp: Nâng cao chất lượng công tác chủ nhiệm lớp 2A, trường Tiểu học Cầu Bà – Khánh Vĩnh – Khánh Hòa.
Tên giáo viên dự thi: Nguyễn Thị Hằng
Đơn vị công tác: Trường Tiểu học Cầu Bà
Môn dự thi: Công tác chủ nhiệm lớp.
I. Lý do chọn biện pháp:
Thực trạng:
Trường Tiểu học Cầu Bà nằm phía Tây huyện Khánh Vĩnh, cách trung tâm huyện lụy 6 km. Đây là một xã miền núi, gần 100% đồng bào các dân tộc thiểu số sinh sống, điều kiện kinh tế còn khó khăn.
Năm học 2021-2022, bản thân được phân công chủ nhiệm lớp 2A, tổng số học sinh của lớp 25/09/24/09.
- Thuận lợi:
+ Cơ sở vật chất đáp ứng cơ bản cho việc học tập.
+ Nhà trường tổ chức sinh hoạt truy bài đầu giờ 15 phút hàng ngày.
+ Được sự quan tâm của Ban giám hiệu nhà trường, các ban ngành đoàn thể.
- Khó khăn:
+ Ở lứa tuổi tuổi lớp 2 các em còn ham chơi, chưa ý thức được nhiệm vụ học tập.
+ Cha mẹ các em có trình độ văn hóa thấp, kinh tế khó khăn, cha mẹ làm rẫy, làm thuê vất vả không quan tâm đến việc học hành của con em mình. Không có thời gian để rèn luyện hướng dẫn cho con khi ở nhà.
+ Các em là học sinh miền núi ít có điều kiện giao tiếp rộng nên các em còn nhút nhát, thụ động, chưa có ý thức tự học.
+ Kết quả khảo sát đầu năm như sau:
Chuyên cần tháng 9 : Vắng 16 lượt không phép.
Đi học trễ :7 lượt
Chậm tiến bộ trong học tập: 10 học sinh (Công, Chan, Thắm, Nguyên, Phan, Long, Sâm, Huy, Su, Phúc An).
Các em còn quên mang đồ dùng học tập rất nhiều.
Chưa tích cực vệ sinh trường, lớp.
- Nguyên nhân:
- * Về phía giáo viên:
- - Trong quá trình truyền thụ kiến thức cho học sinh, giáo viên chưa chú ý phân loại các đối tượng.
- - Trong quá trình chủ nhiệm lớp, giáo viên chưa quan tâm đến điều kiện gia đình của từng em.
- - Chưa đầu tư vào việc soạn giảng ít gây hứng thú học tập cho học sinh.
- * Về phía học sinh
- - Một số học sinh chưa xác định động cơ học tập đúng đắn nên chưa chăm học.
- - Chưa nắm được phương pháp học tập và mất căn bản kiến thức ở lớp dưới.
- - Cha mẹ chưa quan tâm đúng mức đến việc học của các em, còn khoán trắng cho nhà trường, chưa tạo điều kiện cho các em học tập.
- Yêu cầu cần giải quyết:
II. Mục tiêu:
Tìm các giải pháp thực hiện hiệu quả nâng cao chất lượng công tác chủ nhiệm lớp tại Trường Tiểu học Cầu Bà - Năm học 2021 – 2022.
Tổ chức áp dụng thực hiện biện pháp nâng cao chất lượng công tác chủ nhiệm lớp tại lớp 2A trường Tiểu học Cầu Bà năm học 2021- 2022.
Nâng cao chất lượng học tập cho học sinh lớp 2A, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.
Đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng công tác chủ nhiệm lớp trong nhà trường.
III. Nội dung, cách thực hiện:
1. Nắm bắt tình hình học sinh:
Ngay từ lúc nhận lớp bản thân tìm hiểu về đối tượng từng học sinh của lớp thông qua giáo viên chủ nhiệm của năm học trước. Nắm bắt về tinh thần thái độ học tập, khả năng học tập, tính tình cũng như các mối quan hệ với thầy cô, bạn bè. Đồng thời quan sát, chú ý đến từng em học sinh trong lớp. Từ đây bản thân đã có được cách sắp xếp chỗ ngồi hợp lý.
2. Phối hợp tốt với phụ hunh học sinh.
- Thông qua tinh hình học sinh mà bản thân đã nắm được. Kết hợp buổi họp phụ hunh học sinh đầu năm mà nhà trường tổ chức để tìm ra biện pháp phối hợp cùng phụ huynh học sinh để giáo dục các em một cách toàn diện nhất.