- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,427
- Điểm
- 113
tác giả
Biện pháp nâng cao kết quả rèn luyện học sinh lớp 6 thông qua một số chủ đề trong môn Hoạt động trải nghiệp hướng nghiệp 6 NĂM 2023 - 2024 được soạn dưới dạng file word gồm 3 FILE trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
TÓM TẮT SÁNG KIẾN
1.4. Thông qua chủ đề 5: Khám phá bản thân. Em làm việc nhà.
2. “Biện pháp nâng cao kết quả rèn luyện học sinh lớp 6 thông qua một số chủ đề trong môn Hoạt động trải nghiệp hướng nghiệp 6’’ qua các chủ để thể hiện tính mới, tính sáng tạo sau.
HS luôn chủ động, tích cực trong việc khám phá tri thức, kinh nghiệm đã có; kiến tạo tri thức, kinh nghiệm mới; thực hành để vận dụng, củng cố, kiểm nghiệm những tri thức, kinh nghiệm mới và vận dụng những tri thức, kinh nghiệm mới đã thu nhận được vào thực tiễn cuộc sống để rèn luyện kĩ năng sống.
Những phẩm chất chung (yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm); những năng lực cốt lõi (tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo) và năng lực đặc thù của hoạt động trải nghiệm (thích ứng với cuộc sống, thiết kế và tổ chức hoạt động, định hướng nghề nghiệp) sẽ được rèn luyện, hình thành và phát triển cho HS .
Tính mới, tính sáng tạo thể hiện ở chỗ. Thông qua môn học giúp nâng cao kết quả rèn luyện (đạo đức).
3. Kết quả của sáng kiến “Biện pháp nâng cao kết quả rèn luyện học sinh lớp 6 thông qua một số chủ đề trong môn Hoạt động trải nghiệp hướng nghiệp 6’’
- Nâng cao kết quả rèn luyện.
- Học sinh hứng thú vào học tập, giúp học sinh vận dụng kiến thức của tiết học vào thực tế cuộc sống, các em không còn nhút nhát, tự tin hơn khi giao tiếp, khi phát biểu xây dựng bài, khi tham gia các hoạt động của lớp, của tập thể, của nhà trường và tham gia các hội thi.
- Sáng kiến được áp dụng chỉ với HS khối 6,7 mà còn áp dụng cho HS khối 8,9 đồng thời mang lại kết quả rèn luyện cao, góp phẩm phát triển phẩm chất và năng lực của học sinh, không chỉ ở trường tiểu học và THCS Tam Gia mà có thể nhân rộng ra nhiều Trường THCS khác.
CÁC TỪ NGỮ VIẾT TẮT
DANH MỤC BĂNG, BIỂU ĐỒ, ẢNH
- Các hình lấy trong SGK môn Hoạt động trải nghiệp hướng nghiệp 6.
- Hình ảnh lấy trên mạng inertrnet.
- Hình ảnh trong hoạt động giảng dạy thực tế của GV - HS
I- MỞ ĐẦU
1. Lí do chọn sáng kiến
Trường Tiểu học và THCS Tam Gia, là một ngôi trường vùng 3 giáp biên giới thuộc xã đặc biệt khó khăn của huyện Lộc Bình, đa số học sinh người dân tộc thiểu số chiếm hơn 98% tổng số học sinh toàn trường. Phần lớn các em nhút nhát, chưa tự tin khi giao tiếp, khi phát biểu xây dựng bài, khi tham gia các hoạt động của lớp, của tập thể, của nhà trường
BẢN 3 FILE
THẦY CÔ TẢI NHÉ
PASS GIẢI NÉN: YopoVN.COM
MỤC LỤC
TÓM TẮT SÁNG KIẾN | 2 |
CÁC TỪ VIẾT TĂT | 3 |
DANH MỤC BĂNG, BIỂU ĐỒ, ẢNH | 3 |
I - MỞ ĐẦU | 4 |
1. Lí do chọn sáng kiến. | 4 |
2. Mục tiêu sáng kiến. | 5 |
3. Phạm vi của sáng kiến. | 5 |
II - CƠ SỞ LÍ LUẬN, CƠ SỞ THỰC TIỄN | 6 |
1. Cơ sở lí luận (khoa học, chính trị, pháp lý). | 6 |
2. Cơ sở thực tiễn | 6 |
III - NỘI DUNG SÁNG KIẾN | 6 |
1. Nội dung và những kết quả nghiên cứu của sáng kiến | 6 |
2. Đánh giá kết quả thu được. | 10 |
2.1. Tính mới, tính sáng tạo. | 11 |
2.2 Khả năng áp dụng và mang lại lợi ích thiết thực của sáng kiến | 14 |
a, Khả năng áp dụng hoặc áp dụng thử, nhân rộng. | 14 |
b, Khả năng mang lại lợi ích thiết thực. | 14 |
IV- KẾT LUẬN | 15 |
- DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO | 15 |
- PHỤ LỤC | 16 |
TÓM TẮT SÁNG KIẾN
- 1. Để nâng cao kết quả rèn luyện học sinh lớp 6 thông qua một số chủ đề trong môn Hoạt động trải nghiệp hướng nghiệp 6’’ mà bản thân tôi sử dụng gồm 04 chủ đề cụ thể như sau:
- 1.1. Thông qua chủ đề 1: Em với nhà trường. Lớp học mới của em.
- 1.2. Thông qua chủ đề 2: Khám phá bản thân. Những giá trị của bản thân.
1.4. Thông qua chủ đề 5: Khám phá bản thân. Em làm việc nhà.
2. “Biện pháp nâng cao kết quả rèn luyện học sinh lớp 6 thông qua một số chủ đề trong môn Hoạt động trải nghiệp hướng nghiệp 6’’ qua các chủ để thể hiện tính mới, tính sáng tạo sau.
HS luôn chủ động, tích cực trong việc khám phá tri thức, kinh nghiệm đã có; kiến tạo tri thức, kinh nghiệm mới; thực hành để vận dụng, củng cố, kiểm nghiệm những tri thức, kinh nghiệm mới và vận dụng những tri thức, kinh nghiệm mới đã thu nhận được vào thực tiễn cuộc sống để rèn luyện kĩ năng sống.
Những phẩm chất chung (yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm); những năng lực cốt lõi (tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo) và năng lực đặc thù của hoạt động trải nghiệm (thích ứng với cuộc sống, thiết kế và tổ chức hoạt động, định hướng nghề nghiệp) sẽ được rèn luyện, hình thành và phát triển cho HS .
Tính mới, tính sáng tạo thể hiện ở chỗ. Thông qua môn học giúp nâng cao kết quả rèn luyện (đạo đức).
3. Kết quả của sáng kiến “Biện pháp nâng cao kết quả rèn luyện học sinh lớp 6 thông qua một số chủ đề trong môn Hoạt động trải nghiệp hướng nghiệp 6’’
- Nâng cao kết quả rèn luyện.
- Học sinh hứng thú vào học tập, giúp học sinh vận dụng kiến thức của tiết học vào thực tế cuộc sống, các em không còn nhút nhát, tự tin hơn khi giao tiếp, khi phát biểu xây dựng bài, khi tham gia các hoạt động của lớp, của tập thể, của nhà trường và tham gia các hội thi.
- Sáng kiến được áp dụng chỉ với HS khối 6,7 mà còn áp dụng cho HS khối 8,9 đồng thời mang lại kết quả rèn luyện cao, góp phẩm phát triển phẩm chất và năng lực của học sinh, không chỉ ở trường tiểu học và THCS Tam Gia mà có thể nhân rộng ra nhiều Trường THCS khác.
CÁC TỪ NGỮ VIẾT TẮT
THCS | Trung học cơ sở |
BGH | Ban giám hiệu |
GV | Giáo viên |
HS | Học sinh |
CT GDPT | Chương trình giáo dục phổ thông |
CNTT | Công nghệ thông tin |
ƯD CNTT | Ứng dụng công nghệ thông tin |
THPT | Trung học phổ thông |
SGK | Sách giáo khoa |
DANH MỤC BĂNG, BIỂU ĐỒ, ẢNH
- Các hình lấy trong SGK môn Hoạt động trải nghiệp hướng nghiệp 6.
- Hình ảnh lấy trên mạng inertrnet.
- Hình ảnh trong hoạt động giảng dạy thực tế của GV - HS
I- MỞ ĐẦU
1. Lí do chọn sáng kiến
Trường Tiểu học và THCS Tam Gia, là một ngôi trường vùng 3 giáp biên giới thuộc xã đặc biệt khó khăn của huyện Lộc Bình, đa số học sinh người dân tộc thiểu số chiếm hơn 98% tổng số học sinh toàn trường. Phần lớn các em nhút nhát, chưa tự tin khi giao tiếp, khi phát biểu xây dựng bài, khi tham gia các hoạt động của lớp, của tập thể, của nhà trường
BẢN 3 FILE
THẦY CÔ TẢI NHÉ
PASS GIẢI NÉN: YopoVN.COM