Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP
MÔN SINH

yopoteam

Ban quản trị Team YOPO
Tham gia
29/1/21
Bài viết
191
Điểm
18
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM KINH NGHIỆM TỔ CHỨC CÁC TRÒ CHƠI TRONG MÔN SINH HỌC LỚP 6 Ở TRƯỜNG THCS được soạn dưới dạng file word gồm 9 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM




KINH NGHIỆM TỔ CHỨC CÁC TRÒ CHƠI TRONG MÔN SINH HỌC LỚP 6 Ở TRƯỜNG





Người thực hiện: Lưu Thị Huê
Chức vụ: Giáo viên
Đơn vị công tác: Trường THCS Nga Yên SKKN thuộc lĩnh vực (môn): Sinh Học











0​
THANH HÓA NĂM

1​
MỤC LỤC

MỤC
TÊN MỤC
TRANG
1​
Mở đầu
1​
1.1.​
Lí do chọn đề tài
1​
1.2.​
Mục đích nghiên cứu
2​
1.3.​
Đối tượng nghiên cứu
2​
1.4.​
Phương pháp nghiên cứu
2​
2​
Nội dung sáng kiến kinh nghiệm
3​
2.1​
Cơ sở lí luận của sáng kiến kinh nghiệm
3​
2.2​
Thực trạng vấn đề trước khi áp dụng sáng kiến kinh
nghiệm
4​
2.3​
Các giải pháp đã sử dụng để giải quyết vấn đề.
7​
2.4​
Hiệu quả của sáng kiến kinh nghiệm
18​
3​
Kết luận và kiến nghị
20​
3.1​
Kết luận
20​
3.2​
kiến nghị
20​

  • MỞ ĐẦU
  • Lý do chọn đề tài
Trong suốt tiến trình cách mạng, Đảng và nhà nước ta luôn khẳng định giáo dục và đào tạo có vị trí, vai trò hết sức quan trọng đối với sự phát triển của đất nước vì thế việc triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục, dạy học theo chuẩn kiến thức – kĩ năng, đổi mới kiểm tra - đánh giá, ứng dụng Công nghệ thông tin vào giảng dạy, nhằm phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của học sinh trong học tập, đem lại niềm vui, hứng thú và trách nhiệm học tập cho học sinh.
Sinh häc lµ bé m«n khoa häc thùc nghiÖm víi ph¬ng ph¸p nghiªn cøu chñ yÕu lµ ®i tõ trực quan sinh ®éng ®Õn t duy trõu tîng. V× vËy trong giê d¹y sinh häc để ph¸t huy ®îc tÝnh tÝch cùc, chñ ®éng, s¸ng t¹o cña häc sinh, rèn kỹ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn, đem lại niềm vui và hứng thú học tập bộ môn là điều hết sức quan trọng.
Trải qua nhiều năm giảng dạy ở Trường THCS Nga Yên, tôi thấy đa số học sinh ham hiÓu biÕt, thÝch t×m tßi c¸i míi, muèn kh¼ng ®Þnh m×nh, rất muốn được tham gia Trò chơi học tập nhưng vẫn còn không ít học sinh tự ti, thụ động trong tư duy tư duy, ít phát biểu xây dựng bài, ít tranh luận trao đổi với bạn bè, ỷ lại vào các bạn khác, không chịu tìm tòi phát hiện ra vấn đề, dẫn tới việc nắm bắt kiến thức của bài học còn hời hợt trong học tập, mơ hồ chưa chắc chắn, nhanh quên, chưa mạnh dạn tham gia vào các hoạt động. Để chống lại nhàm chán trong hoạt động học tập, tăng cường kích thích trong hoạt động học tập thì người giáo viên cần vận dụng sáng tạo và linh hoạt các phương pháp, kỹ thuật dạy học. Qua tìm tòi nghiên cứu tôi “nhậ ra” điều. Việc lồng ghép “trò chơi” trong các hoạt động học tập có vai trò kích thích hưng phấn. Mặt khác, phương pháp trò chơi học tập có nhiều ưu điểm, không những gây được hứng thú häc tËp của học sinh, ph¸t triÓn ë häc sinh kü n¨ng quan s¸t, ph©n tÝch tæng hîp, kh¸i qu¸t ho¸ kiÕn thøc, kh¶ n¨ng suy luËn ph¸n ®o¸n, hệ thống kiến thức mà nó còn tạo cho các em có sự thi đua, t¸c phong nhanh nhÑn, cởi mở, vui vẻ khi đến trường tạo điều kiện cho sự phát triển toàn diện ở học sinh THCS. Tõ ®ã ®em l¹i thµnh c«ng cho giờ học nói chung hay giờ sinh học nói riêng.
Chương trình sinh học 6 giúp học sinh bắt đầu làm quen với thế giới sinh vật, trước hết là thực vật. Giúp các em tìm hiểu cấu tạo cơ thể một cây xanh từ cơ quan sinh dưỡng đến cơ quan sinh sản cùng chức năng của chúng phù hợp với điều kiện sống. Sinh học 6 còn giúp các em hiểu được thực vật phong phú, đa dạng qua các nhóm cây khác nhau, chúng đã phát triển biến đổi ra sao từ dạng đơn giản nhất đến dạng phức tập. Ngoài ra sinh học còn giúp các em biết được mối quan hệ giữa thực vật với môi trường sống cũng như vai rò của chúng đối với đời sống của con người. Những điều cơ bản nhất của các kiến thức đó được trình bày dưới dạng các gợi ý quan sát (dựa trên vật mẫu thật hoặc trên

hình vẽ, ảnh chụp). Qua đó khơi dậy, bồi dưỡng tình yêu của con người với thực vật nói riêng và thế giới sinh vật nói chung, góp phần xây dựng đất nước giàu mạnh.

XuÊt ph¸t tõ nh÷ng vÊn ®Ò nªu trªn vµ ®Ó n©ng cao hiệu quả của ph¬ng ph¸p d¹y häc tÝch cùc häc tËp trong d¹y häc Sinh häc t«i ®· mày mò và xây dựng được một vài kinh nghiệm: “Tổ chức các trò chơi trong môn sinh học 6” mà qua ứng dụng vào giảng dạy tôi thấy hữu ích.

Mục đích nghiên cứu.​

Về kiến thức:

Hướng dẫn thiết kế, xây dựng và tổ chức được một số trò chơi học tập

trong dạy học Sinh học 6 để nâng cao chất lượng hiệu quả bộ môn.

  • Về kỹ năng:
Rèn tư duy nhanh nhạy, kỹ năng quan sát, phân tích tổng hợp, khái quát hóa kiến thức, phát triển kỹ năng phán đoán của học sinh.

  • Về thái độ hành vi:
Có ý thức và thói quen bảo vệ thực vật và bảo vệ môi trường sống của thực vật

và của con người.

Đối tượng nghiên cứu​

Học sinh lớp 6 trường THCS Nga yên - Huyện Nga Sơn - Thanh Hóa

Phương pháp nghiên cứu​

Để thực hiện đề tài này tôi đã sử dụng kết hợp các phương pháp như: Phương pháp nghiên cứu dựa trên cơ sở lý thuyết, phương pháp điều tra khảo sát thực tế, thu thập thông tin, phương pháp thống kê, xử lý số liệu. Đặc biệt là phương pháp tổ chức trò chơi trong học tập

NỘI DUNG SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM​

Cơ sở lý luận của sáng kiến kinh nghiệm.

Nhà tâm lý học Kun Kel người Anh nói: “Trò chơi học tập là một ph

1713236034588.png


THẦY CÔ TẢI NHÉ!
 

DOWNLOAD FILE

  • SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM KINH NGHIỆM TỔ CHỨC CÁC TRÒ CHƠI TRONG MÔN SINH HỌC LỚP 6 Ở TRƯỜNG THCS.docx
    96.5 KB · Lượt xem: 0
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm công nghệ lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm lịch sử lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 6 tuổi sáng kiến kinh nghiệm lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm lớp 6 môn khtn sáng kiến kinh nghiệm lớp 6 môn ngữ văn sáng kiến kinh nghiệm lớp 6 môn toán sáng kiến kinh nghiệm lớp 6 môn văn sáng kiến kinh nghiệm lớp chồi sáng kiến kinh nghiệm lớp lá sáng kiến kinh nghiệm mầm non lớp 5 6 tuổi sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm môn mỹ thuật lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm môn the dục lớp 6 violet sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 6 thcs sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 6 violet sáng kiến kinh nghiệm môn tin học lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm môn tin lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm môn toán 6 sáng kiến kinh nghiệm sinh học lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh 6 sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh 6 mới sáng kiến kinh nghiệm toán 6 sáng kiến kinh nghiệm toán 6 năm 2020 sáng kiến kinh nghiệm văn miêu tả lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm văn tự sự lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm văn tự sự lớp 6 violet
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,203
    Bài viết
    37,672
    Thành viên
    139,935
    Thành viên mới nhất
    Nguyễn Thúy 88

    Thành viên Online

    Top