- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,533
- Điểm
- 113
tác giả
BIỆN PHÁP Vận dụng hình thức biểu diễn Body “PERCUSSION” để tạo hứng thú cho học sinh trong học môn Âm nhạc 6 NĂM 2023-2024 được soạn dưới dạng file word gồm 11 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Tác giả: Lương Thị Thu Huyền
Đơn vị công tác: Trường TH&THCS Thị Trấn
I. Phần mở đầu
- Nhiệm vụ được giao?
- Hình thức Body Percussion là gì? Có vai trò như thế nào đối với học tập môn Âm nhạc?
- Trước đây GV đã sử dụng hình thức này chưa? Nếu chưa thì GV làm như thế nào? Hạn chế của cái GV đã thực hiện là gì (Chỉ ra tổng quát)
Biểu 1: Biểu khảo sát hứng thú của học sinh trong học môn Âm nhạc
=> Sự cần thiết của việc đề xuất biện pháp mới nhằm khắc phục nhược điểm của biện pháp cũ.
1. Thực trạng công tác dạy và học
1.1. Đối với giáo viên
- Đối với chương trình GDPT 2006 chưa có hướng dẫn áp dụng hình thức Body Percussion kết hợp vào bài hát nên giáo viên còn gặp nhiều khó khăn trong việc hướng dẫn học sinh.
- Trong quá trình dạy hát giáo viên gặp nhiều khó khăn trong việc tổ chức các hoạt động dạy học, vì: Chưa có phòng học riêng cho bộ môn Âm nhạc; lớp học đông học sinh nên cách sắp xếp bàn ghế trong lớp học chưa phù hợp dẫn đến chưa có không gian để các em thực hiện các động tác vận động.
- Bản thân luôn cố gắng tìm tòi vận dụng các phương pháp tối ưu, học hỏi bạn bè đồng nghiệp để có những phương pháp phù hợp với từng tiết dạy.
1.2. Đối với học sinh
- Là học sinh đầu cấp, môi trường học tập mới có nhiều thay đổi nên các em còn bỡ ngỡ.
- Theo quan niệm của nhiều phụ huynh và học sinh cho rằng đây là môn học phụ không quá quan trọng. Ở tiểu học các em đã được làm quen với hình thức Body Percussion. Tuy nhiên do đặc thù môn học mỗi 1 tuần chỉ có 1 tiết Âm nhạc nên hiệu quả chưa cao.
- Khi trình bày bài hát kết hợp vận động các em chưa có sự tự tin, làm còn sợ sai, nét mặt chưa có thần thái diễn cảm. Chính vì những lẽ đó, ngay từ đầu năm học tôi đã tiến hành khảo sát học sinh nhằm nắm rõ được tình hình của học sinh mà tôi đang nghiên cứu và thu được kết quả như sau:
Khảo sát về sự hứng thú của học sinh đối với môn học Âm nhạc 6.
Khảo sát sự hiểu biết của học sinh về Body Percussion
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
UBND HUYỆN MÙ CANG CHẢI TRƯỜNG TH&THCS THỊ TRẤN BIỆN PHÁP Vận dụng hình thức biểu diễn Body “PERCUSSION” để tạo hứng thú cho học sinh trong học môn Âm nhạc 6 tại trường TH&THCS Thị Trấn . Họ tên giáo viên: Lương Thị Thu Huyền Trình độ chuyên môn: Đại học Đơn vị công tác: Trường TH&THCS Thị Trấn Huyện: Mù Cang Chải Mù Cang Chải, ngày 15 tháng 10 năm 2023 |
BIỆN PHÁP
Biện pháp vận dụng hiệu quả hình thức biểu diễn Body “PERCUSSION” để tạo hứng thú cho học sinh học môn Âm nhạc 6 tại trường TH&THCS Thị Trấn
Biện pháp vận dụng hiệu quả hình thức biểu diễn Body “PERCUSSION” để tạo hứng thú cho học sinh học môn Âm nhạc 6 tại trường TH&THCS Thị Trấn
Tác giả: Lương Thị Thu Huyền
Đơn vị công tác: Trường TH&THCS Thị Trấn
I. Phần mở đầu
- Nhiệm vụ được giao?
- Hình thức Body Percussion là gì? Có vai trò như thế nào đối với học tập môn Âm nhạc?
- Trước đây GV đã sử dụng hình thức này chưa? Nếu chưa thì GV làm như thế nào? Hạn chế của cái GV đã thực hiện là gì (Chỉ ra tổng quát)
Biểu 1: Biểu khảo sát hứng thú của học sinh trong học môn Âm nhạc
Lớp | Tổng số học sinh | Các mức độ hứng thú của học sinh | ||||||||
Hứng thú | Tỷ lệ (%) | Bình thường | Tỷ lệ (%) | Không hứng thú | Tỷ lệ | |||||
7A | 41 | 5 | 15 | 21 | ||||||
1. Thực trạng công tác dạy và học
1.1. Đối với giáo viên
- Đối với chương trình GDPT 2006 chưa có hướng dẫn áp dụng hình thức Body Percussion kết hợp vào bài hát nên giáo viên còn gặp nhiều khó khăn trong việc hướng dẫn học sinh.
- Trong quá trình dạy hát giáo viên gặp nhiều khó khăn trong việc tổ chức các hoạt động dạy học, vì: Chưa có phòng học riêng cho bộ môn Âm nhạc; lớp học đông học sinh nên cách sắp xếp bàn ghế trong lớp học chưa phù hợp dẫn đến chưa có không gian để các em thực hiện các động tác vận động.
- Bản thân luôn cố gắng tìm tòi vận dụng các phương pháp tối ưu, học hỏi bạn bè đồng nghiệp để có những phương pháp phù hợp với từng tiết dạy.
1.2. Đối với học sinh
- Là học sinh đầu cấp, môi trường học tập mới có nhiều thay đổi nên các em còn bỡ ngỡ.
- Theo quan niệm của nhiều phụ huynh và học sinh cho rằng đây là môn học phụ không quá quan trọng. Ở tiểu học các em đã được làm quen với hình thức Body Percussion. Tuy nhiên do đặc thù môn học mỗi 1 tuần chỉ có 1 tiết Âm nhạc nên hiệu quả chưa cao.
- Khi trình bày bài hát kết hợp vận động các em chưa có sự tự tin, làm còn sợ sai, nét mặt chưa có thần thái diễn cảm. Chính vì những lẽ đó, ngay từ đầu năm học tôi đã tiến hành khảo sát học sinh nhằm nắm rõ được tình hình của học sinh mà tôi đang nghiên cứu và thu được kết quả như sau:
Khảo sát về sự hứng thú của học sinh đối với môn học Âm nhạc 6.
Phiếu khảo sát học sinh
Khảo sát sự hiểu biết của học sinh về Body Percussion
THẦY CÔ TẢI NHÉ!