- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,330
- Điểm
- 113
tác giả
Biện pháp nâng cao phẩm chất chăm chỉ học tập cho học sinh lớp 2 LINK DRIVER, SKKN Một số biện pháp hình thành năng lực, phẩm chất cho học sinh lớp 2 được soạn dưới dạng file word và PDF gồm 18 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Kính gửi: Hội đồng sáng kiến ngành GD&ĐT
Tôi tên là:
Là tác giả đề nghị công nhận sáng kiến: tài “Một số biện pháp phát triển năng lực phẩm chất cho học sinh lớp 2 .......”
Chủ đầu tư tạo ra giải pháp: Trường Tiểu học ………..
Lĩnh vực áp dụng giải pháp: Giáo dục tiểu học.
Học sinh khối 2
Mô tả bản chất của sáng kiến:
Lý do chọn đề tài.
Giáo dục phổ thông đang đổi mới một cách mạnh mẽ theo hướng từ chủ yếu là trang bị kiến thức sang trang bị đầy đủ cả kiến thức, năng lực và phẩm chất cho các em học sinh nhằm giúp các em trở thành người tích cực, tự giác, sáng tạo, đáp ứng nguồn nhân lực cho sự nghiệp Công nghiệp hóa-Hiện đại hóa đất nước trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế .
Bên cạnh việc trang bị kiến thức thì việc hình thành và phát triển các năng lực, phẩm chất cho học sinh cũng là một trong những nhiệm vụ quan trọng, cấp thiết. Đây là một trong những nhiệm vụ của nhà trường nói riêng, của ngành giáo dục nói chung cần phải thực hiện. Giáo dục cho học sinh tiểu học hình thành, phát triển về năng lực, phẩm chất là một mặt vô cùng quan trọng trong hoạt động giáo dục nhằm xây dựng cho trẻ em những tính cách nhất định và bồi dưỡng cho các em những hành vi, quy tắc ứng xử, thể hiện thái độ với bạn bè, gia đình và những người xung quanh. Đồng thời qua đó giúp các em có ý thức trong từng việc làm, từng hành động, giúp các em sống có ý tưởng, có ước mơ, nhận thức được những cái hay, cái đẹp trong cuộc sống.
Với học sinh tiểu học, các năng lực và phẩm chất của học sinh được hình thành và phát triển trong quá trình học tập, rèn luyện, hoạt động trải nghiệm trong và ngoài nhà trường. Việc giáo dục và nâng cao năng lực, phẩm chất cho học sinh giúp học sinh: từng bước hình thành kĩ năng bày tỏ ý kiến, tự tin vào khả năng của bản thân; yêu thương ông bà, cha mẹ, anh chị; tôn trọng mọi người; tự tin, tự chịu trách nhiệm; biết quan tâm chia sẻ với mọi người xung quanh mình. Với đối tượng là học sinh lớp 3, một lứa tuổi đang trong vòng tay che chở của bố mẹ, gia đình, nay các em trực tiếp va chạm với cuộc sống muôn màu xung quanh thì việc giáo dục đạo đức cho các em là rất cần thiết.
Ở bậc học này, các em luôn hiếu động, dễ dàng học được nhiều điều tốt nhưng cũng rất dễ dàng tiêm nhiễm những thói hư tật xấu.Trường học là nơi đặt viên gạch đầu tiên về tri thức và xây dựng nhân cách cho học sinh để cho các em được phát triển toàn diện. Ngoài việc giảng dạy các môn học, giáo viên còn phải thường xuyên quan tâm, giáo dục cho học sinh phát triển về năng lực, phẩm chất. Bởi vì “tri thức” chỉ là điều kiện cần nhưng chưa đủ để cho các em tự tin bước vào tương lai.
Chính sự cần thiết ấy, bản thân tôi cũng nhận thấy: Giúp học sinh hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất là một việc làm cần thiết và vô cùng quan trọng trong nhiệm vụ giáo dục của mình. Đó là lý do tôi chọn sáng kiến “Một số biện pháp hình thành năng lực, phẩm chất cho học sinh lớp 2” nhằm đưa ra một số biện pháp để giúp các em hình thành và phát triển về năng lực, phẩm chất một cách tốt hơn.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
ĐƠN YÊU CẦU CÔNG NHẬN SÁNG KIẾN
Kính gửi: Hội đồng sáng kiến ngành GD&ĐT
Tôi tên là:
Số TT | Họ và tên | Ngày tháng năm sinh | Nơi công tác | Chức danh | Trình độ CM | Tỷ lệ (%) đóng góp vào việc tạo ra sáng kiến |
Giáo viên | 100 % |
Chủ đầu tư tạo ra giải pháp: Trường Tiểu học ………..
Lĩnh vực áp dụng giải pháp: Giáo dục tiểu học.
Học sinh khối 2
Mô tả bản chất của sáng kiến:
Lý do chọn đề tài.
Giáo dục phổ thông đang đổi mới một cách mạnh mẽ theo hướng từ chủ yếu là trang bị kiến thức sang trang bị đầy đủ cả kiến thức, năng lực và phẩm chất cho các em học sinh nhằm giúp các em trở thành người tích cực, tự giác, sáng tạo, đáp ứng nguồn nhân lực cho sự nghiệp Công nghiệp hóa-Hiện đại hóa đất nước trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế .
Bên cạnh việc trang bị kiến thức thì việc hình thành và phát triển các năng lực, phẩm chất cho học sinh cũng là một trong những nhiệm vụ quan trọng, cấp thiết. Đây là một trong những nhiệm vụ của nhà trường nói riêng, của ngành giáo dục nói chung cần phải thực hiện. Giáo dục cho học sinh tiểu học hình thành, phát triển về năng lực, phẩm chất là một mặt vô cùng quan trọng trong hoạt động giáo dục nhằm xây dựng cho trẻ em những tính cách nhất định và bồi dưỡng cho các em những hành vi, quy tắc ứng xử, thể hiện thái độ với bạn bè, gia đình và những người xung quanh. Đồng thời qua đó giúp các em có ý thức trong từng việc làm, từng hành động, giúp các em sống có ý tưởng, có ước mơ, nhận thức được những cái hay, cái đẹp trong cuộc sống.
Với học sinh tiểu học, các năng lực và phẩm chất của học sinh được hình thành và phát triển trong quá trình học tập, rèn luyện, hoạt động trải nghiệm trong và ngoài nhà trường. Việc giáo dục và nâng cao năng lực, phẩm chất cho học sinh giúp học sinh: từng bước hình thành kĩ năng bày tỏ ý kiến, tự tin vào khả năng của bản thân; yêu thương ông bà, cha mẹ, anh chị; tôn trọng mọi người; tự tin, tự chịu trách nhiệm; biết quan tâm chia sẻ với mọi người xung quanh mình. Với đối tượng là học sinh lớp 3, một lứa tuổi đang trong vòng tay che chở của bố mẹ, gia đình, nay các em trực tiếp va chạm với cuộc sống muôn màu xung quanh thì việc giáo dục đạo đức cho các em là rất cần thiết.
Ở bậc học này, các em luôn hiếu động, dễ dàng học được nhiều điều tốt nhưng cũng rất dễ dàng tiêm nhiễm những thói hư tật xấu.Trường học là nơi đặt viên gạch đầu tiên về tri thức và xây dựng nhân cách cho học sinh để cho các em được phát triển toàn diện. Ngoài việc giảng dạy các môn học, giáo viên còn phải thường xuyên quan tâm, giáo dục cho học sinh phát triển về năng lực, phẩm chất. Bởi vì “tri thức” chỉ là điều kiện cần nhưng chưa đủ để cho các em tự tin bước vào tương lai.
Chính sự cần thiết ấy, bản thân tôi cũng nhận thấy: Giúp học sinh hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất là một việc làm cần thiết và vô cùng quan trọng trong nhiệm vụ giáo dục của mình. Đó là lý do tôi chọn sáng kiến “Một số biện pháp hình thành năng lực, phẩm chất cho học sinh lớp 2” nhằm đưa ra một số biện pháp để giúp các em hình thành và phát triển về năng lực, phẩm chất một cách tốt hơn.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!