Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP
MÔN ĐỊA LÝ

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,205
Điểm
113
tác giả
BIỆN PHÁP Sử dụng phần mềm Imindmap 8.0 trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi môn Địa lí được soạn dưới dạng file word gồm 8 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc



MÔ TẢ SÁNG KIẾN



Mã số: ………………………….


1. Tên sáng kiến: Sử dụng phần mềm Imindmap 8.0 trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi môn Địa lí.

2. Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Chuyên môn Địa lí

3. Mô tả sáng kiến kinh nghiệm:

3.1.Tình trạng giải pháp đã biết:


Trước những yêu cầu về đổi mới phương pháp dạy học hiện nay, mỗi giáo viên (GV) phải nhận thức được rằng thay đổi phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá học sinh là hết sức cần thiết để hỗ trợ tốt nhất cho mỗi tiết dạy. Bên cạnh việc nâng cao chất lượng giảng dạy, đẩy mạnh giáo dục toàn diện cho học sinh (HS); một vấn đề đặt ra cho nhiệm vụ giáo dục ở từng đơn vị là phải thực hiện tốt công tác bồi dưỡng học sinh giỏi nhằm góp phần thắng lợi mục tiêu Đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho đất nước. Tuy nhiên, trong những năm gần đây chất lượng giáo dục mũi nhọn ở trường đặc biệt là đội ngũ học sinh giỏi môn Địa lí cấp tỉnh còn thấp, chưa theo kịp mặt bằng chất lượng chung của toàn tỉnh. Điều này có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân như chưa có sự đầu tư đúng mức cho công tác phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi; công tác này còn mang tính hình thức, đối phó cho từng kì thi. Vì vậy, việc áp dụng phương pháp và các kĩ thuật dạy học để ôn luyện và bồi dưỡng kiến thức cho các em theo đúng định hướng phát triển năng lực của HS sẽ huy động tối đa tiềm năng của bộ não giúp HS học tập một cách tích cực và đạt được hiệu quả cao trong các kì thi chọn học sinh giỏi, đồng thời hỗ trợ đổi mới phương pháp dạy học một cách hiệu quả nhất. Đó chính là lí do chúng tôi chọn vấn đề này để viết sáng kiến là cấp thiết.

3.2. Nội dung của giải pháp đề nghị công nhận là sáng kiến:

3.2.1. Mục đích của giải pháp:


  • Sau khi nghiên cứu, đề tài đã giải quyết được những hạn chế trong việc GV sử dụng các phương pháp và kĩ thuật dạy học theo kiểu truyền thống là phổ biến, đa số HS còn nặng về hình thức ghi nhớ theo cách học thuộc bài mà chưa có khả năng sáng tạo và năng lực vận dụng tri thức đã học để giải quyết tình huống thực tiễn trong cuộc sống. Từ đó, nâng cao dần chất lượng, hiệu quả giảng dạy và giáo dục HS nói chung, bộ môn Địa lí nói riêng. Làm cho học sinh ngày càng yêu thích môn Địa lí, hứng thú trong học tập.
  • Là những giáo viên có tâm huyết, chúng tôi không khỏi trăn trở, băn khoăn trước những khó khăn trước mắt của đơn vị. Xuất phát từ những vấn đề trên, tôi đã lựa chọn đề tài: Sử dụng phần mềm Imindmap 8.0 trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi môn Địa lí nhằm góp một phần công sức – dù nhỏ – để định hướng một bước đi cho công tác bồi dưỡng học sinh giỏi tại đơn vị phục vụ nhiệm vụ giáo dục trong giai đoạn đổi mới đất nước hiện nay.
3.2.2. Nội dung của sáng kiến:

  • -Tính mới của giải pháp: Giúp giáo viên và học sinh có nhiều phương pháp và kĩ thuật dạy- học nhằm đạt chất lượng tốt hơn. Học sinh hứng thú và quyết tâm hơn trong học tập. Tuy nhiên, đây chỉ là bước đầu của việc đổi mới nên chúng tôi chỉ tiến hành cải tiến kĩ thuật dạy học và các phương pháp bồi dưỡng nhằm giúp các em có năng lực tư duy tốt đạt kết quả cao trong kì thi chọn học sinh giỏi ở các cấp.
1711103151674.png


THẦY CÔ TẢI NHÉ!
 

DOWNLOAD FILE

  • yopo.vn---SKKN dia li thcs.doc
    996 KB · Lượt xem: 0
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    sáng kiến kinh nghiệm cấp tỉnh sáng kiến kinh nghiệm cấp xã phường sáng kiến kinh nghiệm dạy học theo chủ đề sáng kiến kinh nghiệm dạy lịch sử địa phương sáng kiến kinh nghiệm giáo dục thể chất sáng kiến kinh nghiệm giáo dục địa phương sáng kiến kinh nghiệm lịch sử thcs sáng kiến kinh nghiệm lĩnh vực đất đai sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử thcs sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử thpt sáng kiến kinh nghiệm môn sử sáng kiến kinh nghiệm môn địa sáng kiến kinh nghiệm môn địa lí sáng kiến kinh nghiệm môn địa lí 6 sáng kiến kinh nghiệm môn địa lí 6 violet sáng kiến kinh nghiệm môn địa lí 7 sáng kiến kinh nghiệm môn địa lí 7 violet sáng kiến kinh nghiệm môn địa lí 8 sáng kiến kinh nghiệm môn địa lí 8 violet sáng kiến kinh nghiệm môn địa lí 9 sáng kiến kinh nghiệm môn địa lí lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm môn địa lí lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm môn địa lí thcs sáng kiến kinh nghiệm môn địa lí thpt sáng kiến kinh nghiệm môn địa lý sáng kiến kinh nghiệm môn địa lý 9 sáng kiến kinh nghiệm môn địa lý 9 violet sáng kiến kinh nghiệm môn địa lý hay nhất sáng kiến kinh nghiệm môn địa lý lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm môn địa lý thcs sáng kiến kinh nghiệm môn địa lý thcs violet sáng kiến kinh nghiệm môn địa lý thpt sáng kiến kinh nghiệm môn địa lý thpt violet sáng kiến kinh nghiệm môn địa lý trung học cơ sở sáng kiến kinh nghiệm môn địa lý violet sáng kiến kinh nghiệm môn địa thpt sáng kiến kinh nghiệm tổ chức trò chơi trong dạy học địa lí thpt sáng kiến kinh nghiệm to chức trò chơi địa lý sáng kiến kinh nghiệm trong lĩnh vực đất đai sáng kiến kinh nghiệm trong quản lý đất đai sáng kiến kinh nghiệm về lĩnh vực đất đai sáng kiến kinh nghiệm về to chức trò chơi sáng kiến kinh nghiệm địa sáng kiến kinh nghiệm địa chính xã sáng kiến kinh nghiệm địa lí 10 sáng kiến kinh nghiệm địa lí 12 sáng kiến kinh nghiệm địa lí 6 sáng kiến kinh nghiệm địa lí 7 sáng kiến kinh nghiệm địa lí 8 sáng kiến kinh nghiệm địa lí 8 hay sáng kiến kinh nghiệm địa lí 9 sáng kiến kinh nghiệm địa lí khối 6 sáng kiến kinh nghiệm địa lí thcs sáng kiến kinh nghiệm địa lý sáng kiến kinh nghiệm địa lý 12 sáng kiến kinh nghiệm địa lý 6 sáng kiến kinh nghiệm địa lý hay sáng kiến kinh nghiệm địa lý thcs sáng kiến kinh nghiệm địa lý thpt sáng kiến nâng cao chất lượng giáo dục sáng kiến quản lý đất đai sáng kiến trong giáo dục đề tài sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử thcs đề tài sáng kiến kinh nghiệm môn địa lí thcs đề tài sáng kiến kinh nghiệm môn địa lí thpt
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,165
    Bài viết
    37,634
    Thành viên
    139,876
    Thành viên mới nhất
    Nguyễn Nhật Khang

    BQT trực tuyến

    • Yopovn
      Ban quản trị Team YOPO

    Thành viên Online

    Top