- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,351
- Điểm
- 113
tác giả
BỘ Câu hỏi trắc nghiệm gdcd lớp 8 CÓ ĐÁP ÁN NĂM 2023 - 2024 SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH CÀ MAU được soạn dưới dạng file word gồm 54 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. MA TRẬN ĐỀ
1. Theo mức độ nhận thức: Nhận biết: 40%; thông hiểu: 40%; vận dụng: 20%;
2. Tổng số câu hỏi: 350 câu.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH CÀ MAU SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BỘ CÂU HỎI THI TRẮC NGHIỆM LỚP 8 Môn : GDCD (PHẦN SOẠN THẢO) CÀ MAU, NĂM 2023 CÀ MAU, NĂM 2020 |
I. MA TRẬN ĐỀ
(Cấp độ nhận thức: Nhận biết: 40%; thông hiểu: 40%; vận dụng: 20%)
TT | Chủ đề/Bài | Mức độ nhận thức | Tổng | ||
Nhận biết | Thông hiểu | Vận dụng | |||
01 | Bài 1: Tự hào truyền thống dân tộc Việt Nam | - Biết được tầm quan trọng và ý nghĩa của việc tự hào truyền thống của dân tộc Việt Nam. - Nêu được nội dung cơ bản và nhận biết được các truyền thống của dân tộc Việt Nam. | - Hiểu được nội dung và tự hào về truyền thống của dân tộc Việt Nam. - Phân biệt và nhận xét được các hành vi liên quan đến việc tự hào về truyền thống của dân tộc Việt Nam | - Lựa chọn được các việc làm phù hợp với truyền thống của dân tộc Việt Nam. - Phê phán những việc làm xúc phạm đến truyền thống của dân tộc Việt Nam. | |
Số câu: 14 | Số câu: 14 | Số câu: 7 | Số câu: 35 | ||
02 | Bài 2: Tôn Trọng sự đa dạng của các dân tộc khác | - Nhận biết được một số biểu hiện của sự đa dạng của các dân tộc và nền văn hóa trên thế giới. | - Hiểu được ý nghĩa của việc tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc tộc và nền văn hóa trên thế giới. | - Thể hiện được bằng lời nói và việc làm, thái độ tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và nền văn hóa trên thế giới. - Phê phán những hành vi kì thị, phân biệt chủng tộc và văn hóa. | |
Số câu: 14 | Số câu: 14 | Số câu: 7 | Số câu: 35 | ||
03 | Bài 3: Lao động cần cù, sáng tạo | - Biết được những biểu hiện đúng hoặc biểu hiện chưa đúng về lao động cần cù và sáng tạo. - Nêu được nội dung cơ bản về lao động cần cù và sáng tạo. | - Hiểu được những biểu hiện đúng hoặc biểu hiện chưa đúng về lao động cần cù và sáng tạo. - Phân biệt và nhận xét được các biểu hiện, hành vi về lao động cần cù và sáng tạo. | - Lựa chọn được các việc làm, biểu hiện, hành vi phù hợp về lao động cần cù và sáng tạo. - Phê phán những việc làm vi phạm luật lao động. | |
Số câu: 14 | Số câu: 14 | Số câu: 7 | Số câu: 35 | ||
04 | Bài 4: Bảo vệ lẽ phải | Giải thích được một cách đơn giản về sự cần thiết phải bảo vệ lẽ phải. | Thực hiện được việc bảo vệ lẽ phải bằng lời nói và hành động cụ thể, phù hợp với lứa tuổi. | Khích lệ, động viên bạn bè có thái độ, hành vi bảo vệ lẽ phải; phê phán những thái độ, hành vi không bảo vệ lẽ phải | |
Số câu: 14 | Số câu: 14 | Số câu: 7 | Số câu: 35 | ||
05 | Bài 5: Bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên | Biết được một số quy định cơ bản của pháp luật bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên, một số biện pháp cần thiết để bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên. |
| Thực hiện được việc bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên bằng những việc làm phù hợp với lứa tuổi. - Phê phán đấu tranh với những hành vi gây ô nhiễm môi trường và phá hoại tài nguyên thiên nhiên. | |
Số câu: 14 | Số câu: 14 | Số câu: 7 | Số câu: 35 | ||
06 | Bài 6: Xác định mục tiêu cá nhân | - Nhận biết được thế nào là mục tiêu cá nhân ; các loại mục tiêu cá nhân. | - Hiểu vì sao phải xác định mục tiêu cá nhân. - Nêu được cách xác định mục tiêu cá nhân và lập kế hoạch thực hiện mục tiêu cá nhân. | - Xây dựng được mục tiêu cá nhân của bản thân và kế hoạch hoạt động nhằm đạt được mục tiêu đó. | |
Số câu: 14 | Số câu: 14 | Số câu: 7 | Số câu: 35 | ||
07 | Bài 7: Phòng, chống bạo lực gia đình | - Biết được tầm quan trọng và ý nghĩa của việc hạnh phúc gia đình. - Nêu được nội dung cơ bản của việc phòng chống bạo lực gia đình. | - Hiểu được nội dung của việc phòng chống bạo lưc gia đình. - Phân biệt và nhận xét được các hành vi xảy ra bạo lực gia đình | - Lựa chọn được các việc làm phù hợp để tránh xảy ra bạo lực gia đình. - Phê phán những việc làm để xảy ra bạo lực gia đình. | |
Số câu: 14 | Số câu: 14 | Số câu: 7 | Số câu: 35 | ||
08 | Bài 8: Lập kế hoạch chi tiêu | - Nhận biết được sự cần thiết của lập kế hoạch chi tiêu | - Nêu được cách lập kế hoạch chi tiêu. - Hiểu được ý nghĩa của việc chi tiêu có kế hoạch | - Lập được kế hoạch chi tiêu và tạo thói quen chi tiêu hợp lí. - Giúp đỡ bạn bè, người thân lập kế hoạch chi tiêu hợp lí. | |
Số câu: 14 | Số câu: 14 | Số câu: 7 | Số câu: 35 | ||
09 | Bài 9: Phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy nổ, và các chất độc hại | - Biết được một số tai nạn vũ khí, cháy, nỗ và các chất độc hại; nhận diện được một số nguy cơ dẫn đến tai nạn vũ khí, cháy nổ và các chất độc hại. - Biết được quy định cơ bản của pháp luật về phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy nổ và các chất độc hại. | - Hiểu được hậu quả của tai nạn vũ khí, cháy nổ và các chất độc hại. - Hiểu được trách nhiệm của công dân trong việc phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy nổ và các chất độc hại. | - Thực hiện được việc phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy nổ và các chất độc hại. - Nhắc nhỡ, tuyên truyền người thân, bạn bè chủ động phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy nổ và các chất độc hại. | |
Số câu: 14 | Số câu: 14 | Số câu: 7 | Số câu: 35 | ||
10 | Bài 10: Quyền và nghĩa vụ lao động của công dân | - Biết được tầm quan trọng và ý nghĩa của quyền và nghĩa vụ lao động của công dân. - Nêu được nội dung cơ bản các quyền và nghĩa vụ lao động của công dân. | - Hiểu được nội dung quyền và nghĩa vụ lao động của công dân.
|
| |
Số câu: 14 | Số câu: 14 | Số câu: 7 | Số câu: 35 | ||
Tổng số câu | Số câu: 140 | Số câu: 140 | Số câu: 70 | Số câu: 350 | |
Tỉ lệ % | 40 % | 40% | 20% | 100% |
1. Theo mức độ nhận thức: Nhận biết: 40%; thông hiểu: 40%; vận dụng: 20%;
2. Tổng số câu hỏi: 350 câu.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!