xuandan22
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 23/2/21
- Bài viết
- 98
- Điểm
- 6
tác giả
ĐỀ CƯƠNG/ Đề kiểm tra tin học lớp 8 cuối kì 2 CÓ ĐÁP ÁN NĂM 2023-2024 TRƯỜNG THCS TRẦN NHÂN TÔNG, UBND HUYỆN DIÊN KHÁNH được soạn dưới dạng file word gồm 4 FILE trang. Các bạn xem và tải đề kiểm tra tin học lớp 8 cuối kì 2 về ở dưới.
UBND HUYỆN DIÊN KHÁNH ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II
TRƯỜNG THCS TRẦN NHÂN TÔNG NĂM HỌC 2023 - 2024
Môn: TIN HỌC 8
Họ và tên: ........................................... Thời gian: 45 phút (không kể thời gian phát đề)
Lớp: ...................... Đề A
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (7đ)
Câu 1: Thiết kế (Costumes) trong phần mềm Scratch là nơi?
A. Chứa các âm thanh khác nhau của đối tượng
B. Chứa danh mục các lệnh dùng để lập trình cho các đối tượng trong Scratch
C. Chứa các thiết kế, các giao diện khác nhau của đối tượng
D. Đáp án khác
Câu 2: Những lệnh này thuộc nhóm nào?
A. Operators B. Sound C. Looks D. Motion
Câu 3: “Nếu trả lời<số bí mật thì hiển thị: “Quá thấp!”, nếu không thì hiển thị: “Quá cao”. Phép so sánh trên theo em nên dùng cấu trúc nào?
A. Cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ B. Cấu trúc rẽ nhánh dạng thiếu
C. Cấu trúc tuần tự D. Cấu trúc lặp
Câu 4: Một công việc hay một nhiệm vụ cần được giải quyết được gọi là:
A. Chương trình B. Thuật toán
C. Bài toán D. Điều kiện cho trước
Câu 5: Thuật toán là gì?
A. Một thao tác cần thực hiện để thu được kết quả cần thiết từ những điều kiện cho trước.
B. Dãy các thao tác cần thực hiện để thu được kết quả cần thiết từ những điều kiện cho trước.
C. Dãy các thao tác cần thực hiện theo 1 trình tự xác định để thu được kết quả cần thiết từ những điều kiện cho trước.
D. Tất cả đều sai
Câu 6: Em mở Scratch và thiết kế kịch bản như hình bên. Khi bấm vào cờ xanh thì nhân vật sẽ vẽ ra hình gì?
A. Không có hình
B. Hình vuông
C. Hình tròn
D. Hình chữ nhật
Câu 7: Hãy cho biết kết quả của biểu thức sau:
A. 2 B. 3
C. 1 D. Không thực hiện được
Câu 8: Hình dưới đây mô tả cấu trúc lặp dạng nào?
A. Lặp có điều kiện kết thúc
B. Lặp với số lần định trước và Lặp có điều kiện kết thúc
C. Lặp với số lần định trước
D. Lặp vô hạn
Câu 9: Trong Scratch, lệnh nào sau đây tương ứng với lệnh bắt đầu?
A. B.
C. D.
Câu 10: Cấu trúc rẽ nhánh trong ngôn ngữ lập trình trực quan chia làm các dạng?
A. dạng thiếu, dạng đủ, lặp B. Tuần tự, rẽ nhánh, lặp
C. dạng thiếu, dạng đủ D. dạng thiếu, lặp
Câu 11: Để máy tính "hiểu" và thực hiện thuật toán thì ta cần?
A. Giải mẫu cho máy tính B. Điều khiển máy tính
C. Cả ba đáp án trên đều đúng D. Viết chương trình
Câu 12: Các bước tạo biến số trong Scratch:
A. Nháy chuột vào nhóm lệnh , chọn
B. Nháy chuột vào nhóm lệnh , chọn
C. Nháy chuột vào nhóm lệnh , chọn , sau đó đặt tên biến rồi nháy OK
D. Nháy chuột vào nhóm lệnh , chọn
Câu 13: Xác định bài toán là đi xác định điều kiện cho trước của bài toán. Để tính chu vi tam giác, ta cần xác định bài toán là:
A. Chu vi tam giác B. Chiều cao của tam giác
C. Diện tích tam giác D. Ba cạnh của tam giác
Câu 14: Để mô tả thuật toán thì người ta sử dụng cách liệt kê các bước bằng?
A. Ngôn ngữ tự nhiên B. Sơ đồ khối
C. Cả hai đáp án trên đều đúng D. Cả hai đáp án trên đều sai
Câu 15: Cấu trúc điều khiến trong ngôn ngữ lập trình trực quan bao gồm?
A. Cấu trúc tuần tự, lặp B. Cấu trúc rẽ nhánh, lặp
C. Cấu trúc tuần tự, rẽ nhánh, lặp D. Cấu trúc tuần tự, rẽ nhánh
Câu 16: Hãy cho biết khối lệnh nào dùng để vẽ hình lục giác đều có cạnh 100 bước
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
UBND HUYỆN DIÊN KHÁNH ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II
TRƯỜNG THCS TRẦN NHÂN TÔNG NĂM HỌC 2023 - 2024
Môn: TIN HỌC 8
Họ và tên: ........................................... Thời gian: 45 phút (không kể thời gian phát đề)
Lớp: ...................... Đề A
Gv coi kiểm tra | GV chấm | Điểm (Bằng số/chữ) | ||
……………………………….. ……………………………… | …………………………. ………………………….. | LT | TH | TỔNG |
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (7đ)
A. Chứa các âm thanh khác nhau của đối tượng
B. Chứa danh mục các lệnh dùng để lập trình cho các đối tượng trong Scratch
C. Chứa các thiết kế, các giao diện khác nhau của đối tượng
D. Đáp án khác
Câu 2: Những lệnh này thuộc nhóm nào?
A. Operators B. Sound C. Looks D. Motion
Câu 3: “Nếu trả lời<số bí mật thì hiển thị: “Quá thấp!”, nếu không thì hiển thị: “Quá cao”. Phép so sánh trên theo em nên dùng cấu trúc nào?
A. Cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ B. Cấu trúc rẽ nhánh dạng thiếu
C. Cấu trúc tuần tự D. Cấu trúc lặp
Câu 4: Một công việc hay một nhiệm vụ cần được giải quyết được gọi là:
A. Chương trình B. Thuật toán
C. Bài toán D. Điều kiện cho trước
Câu 5: Thuật toán là gì?
A. Một thao tác cần thực hiện để thu được kết quả cần thiết từ những điều kiện cho trước.
B. Dãy các thao tác cần thực hiện để thu được kết quả cần thiết từ những điều kiện cho trước.
C. Dãy các thao tác cần thực hiện theo 1 trình tự xác định để thu được kết quả cần thiết từ những điều kiện cho trước.
D. Tất cả đều sai
Câu 6: Em mở Scratch và thiết kế kịch bản như hình bên. Khi bấm vào cờ xanh thì nhân vật sẽ vẽ ra hình gì?
A. Không có hình
B. Hình vuông
C. Hình tròn
D. Hình chữ nhật
Câu 7: Hãy cho biết kết quả của biểu thức sau:
A. 2 B. 3
C. 1 D. Không thực hiện được
Câu 8: Hình dưới đây mô tả cấu trúc lặp dạng nào?
A. Lặp có điều kiện kết thúc
B. Lặp với số lần định trước và Lặp có điều kiện kết thúc
C. Lặp với số lần định trước
D. Lặp vô hạn
Câu 9: Trong Scratch, lệnh nào sau đây tương ứng với lệnh bắt đầu?
A. B.
C. D.
Câu 10: Cấu trúc rẽ nhánh trong ngôn ngữ lập trình trực quan chia làm các dạng?
A. dạng thiếu, dạng đủ, lặp B. Tuần tự, rẽ nhánh, lặp
C. dạng thiếu, dạng đủ D. dạng thiếu, lặp
Câu 11: Để máy tính "hiểu" và thực hiện thuật toán thì ta cần?
A. Giải mẫu cho máy tính B. Điều khiển máy tính
C. Cả ba đáp án trên đều đúng D. Viết chương trình
Câu 12: Các bước tạo biến số trong Scratch:
A. Nháy chuột vào nhóm lệnh , chọn
B. Nháy chuột vào nhóm lệnh , chọn
C. Nháy chuột vào nhóm lệnh , chọn , sau đó đặt tên biến rồi nháy OK
D. Nháy chuột vào nhóm lệnh , chọn
Câu 13: Xác định bài toán là đi xác định điều kiện cho trước của bài toán. Để tính chu vi tam giác, ta cần xác định bài toán là:
A. Chu vi tam giác B. Chiều cao của tam giác
C. Diện tích tam giác D. Ba cạnh của tam giác
Câu 14: Để mô tả thuật toán thì người ta sử dụng cách liệt kê các bước bằng?
A. Ngôn ngữ tự nhiên B. Sơ đồ khối
C. Cả hai đáp án trên đều đúng D. Cả hai đáp án trên đều sai
Câu 15: Cấu trúc điều khiến trong ngôn ngữ lập trình trực quan bao gồm?
A. Cấu trúc tuần tự, lặp B. Cấu trúc rẽ nhánh, lặp
C. Cấu trúc tuần tự, rẽ nhánh, lặp D. Cấu trúc tuần tự, rẽ nhánh
Câu 16: Hãy cho biết khối lệnh nào dùng để vẽ hình lục giác đều có cạnh 100 bước
THẦY CÔ TẢI NHÉ!