- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 84,994
- Điểm
- 113
tác giả
CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM TẬP HUẤN NGỮ VĂN 9, BỘ SÁCH KẾT NỐI TRI THỨC VỚI CUỘC SỐNG NĂM 2024-2025 được soạn dưới dạng file word gồm 5 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Câu hỏi 1. Các bài học trong SGK Ngữ văn 9 được thiết kế như thế nào?
A. Tất cả các bài học có cấu trúc giống nhau; có 2 bài tập trung vào thể loại thơ.
B. Tuỳ ngữ liệu chính thuộc loại, thể loại VB nào mà cấu trúc bài học thay đổi.
C. Trong 10 bài học có 9 bài giống nhau về cấu trúc; có 2 bài tập trung vào văn bản nghị luận.
D. Cấu trúc bài học có thay đổi so với các lớp trước và tiệm cận với cấu trúc bài học trong SGK Ngữ văn 10.
Câu hỏi 2. Nhận định nào sau đây thể hiện đúng nhất cách lựa chọn ngữ liệu để đưa vào mỗi bài học trong SGK Ngữ văn 9?
A. Tập trung chủ yếu vào loại, thể loại văn bản; còn nội dung văn bản thì linh hoạt.
B. Tập trung vào chủ đề, nội dung các văn bản đều hướng đến chủ đề chung của bài học.
C. Tập trung vào loại, thể loại văn bản, đồng thời có chú ý đến sự kết nối về chủ đề giữa các văn bản.
D. Tập trung chủ yếu vào chủ đề, đồng thời có chú ý đến đặc điểm thể loại của tác phẩm văn học.
Câu hỏi 3. Ý nào sau đây KHÔNG phù hợp với định hướng đổi mới dạy học đọc văn bản trong SGK Ngữ văn 9?
A. Câu hỏi sau khi đọc được thiết kế bám sát yêu cầu cần đạt của bài học.
B. Tuân thủ quy trình dạy đọc gồm 3 bước: trước khi đọc, đọc văn bản và sau khi đọc.
C. Câu hỏi sau khi đọc được thiết kế theo ba mức nhận thức: nhận biết; phân tích, suy luận; đánh giá, vận dụng.
D. Dành nhiều thời gian cho HS tìm hiểu và ghi nhớ phần Tri thức ngữ văn trước khi chuyển sang hướng dẫn HS đọc văn bản.
Câu hỏi 4. VB thuộc những loại, thể loại cơ bản nào được dùng để dạy học
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
NGỮ VĂN 9, BỘ SÁCH KẾT NỐI TRI THỨC VỚI CUỘC SỐNG
Câu hỏi 1. Các bài học trong SGK Ngữ văn 9 được thiết kế như thế nào?
A. Tất cả các bài học có cấu trúc giống nhau; có 2 bài tập trung vào thể loại thơ.
B. Tuỳ ngữ liệu chính thuộc loại, thể loại VB nào mà cấu trúc bài học thay đổi.
C. Trong 10 bài học có 9 bài giống nhau về cấu trúc; có 2 bài tập trung vào văn bản nghị luận.
D. Cấu trúc bài học có thay đổi so với các lớp trước và tiệm cận với cấu trúc bài học trong SGK Ngữ văn 10.
Câu hỏi 2. Nhận định nào sau đây thể hiện đúng nhất cách lựa chọn ngữ liệu để đưa vào mỗi bài học trong SGK Ngữ văn 9?
A. Tập trung chủ yếu vào loại, thể loại văn bản; còn nội dung văn bản thì linh hoạt.
B. Tập trung vào chủ đề, nội dung các văn bản đều hướng đến chủ đề chung của bài học.
C. Tập trung vào loại, thể loại văn bản, đồng thời có chú ý đến sự kết nối về chủ đề giữa các văn bản.
D. Tập trung chủ yếu vào chủ đề, đồng thời có chú ý đến đặc điểm thể loại của tác phẩm văn học.
Câu hỏi 3. Ý nào sau đây KHÔNG phù hợp với định hướng đổi mới dạy học đọc văn bản trong SGK Ngữ văn 9?
A. Câu hỏi sau khi đọc được thiết kế bám sát yêu cầu cần đạt của bài học.
B. Tuân thủ quy trình dạy đọc gồm 3 bước: trước khi đọc, đọc văn bản và sau khi đọc.
C. Câu hỏi sau khi đọc được thiết kế theo ba mức nhận thức: nhận biết; phân tích, suy luận; đánh giá, vận dụng.
D. Dành nhiều thời gian cho HS tìm hiểu và ghi nhớ phần Tri thức ngữ văn trước khi chuyển sang hướng dẫn HS đọc văn bản.
Câu hỏi 4. VB thuộc những loại, thể loại cơ bản nào được dùng để dạy học
THẦY CÔ TẢI NHÉ!